Sáng 10/7: Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

6h ngày 10/7, Việt Nam bước sang ngày thứ 85 liên tiếp không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, cả nước có 369 ca nhiễm virus corona.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 12.923 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly.

Trong đó, 72 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 12.447 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 404 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Việt Nam có tổng cộng 229 ca nhiễm COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. 

Sang 10/7: Viet Nam khong co ca mac COVID-19 trong cong dong
 

Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này có 347/369 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh chiếm 94%. 50/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài được Việt Nam điều trị khỏi.

Trong đó, có 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên. Cả nước hiện chỉ còn 17 bệnh nhân dương tính với virus corona.

Video: Hình ảnh trong bệnh viện tuyến đầu Italia quá tải đến mức "vỡ trận"

(Kiến Thức) - Bệnh viện lớn nhất của thành phố Bergamo (khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 tại Italia) gần như "vỡ trận" khi số lượng ca dương tính Covid-19 tăng theo từng giờ.

Bệnh viện lớn nhất của thành phố Bergamo - tâm dịch của Italia gần như vỡ trận vì số ca dương tính tăng quá nhanh - Nguồn: CGTN

Bác sĩ gây mê Lorenzo Grazioli làm việc tại bệnh viện lớn nhất của thành phố Bergamo chia sẻ: “Tôi chưa từng đối diện với nhiều áp lực thế này trong cuộc đời mình. Tôi là một bác sĩ gây mê nên thường xuyên đối mặt với những tình huống hiểm nghèo, những quyết định đầy căng thẳng và cả những bệnh nhân nguy kịch không được điều trị nhưng tôi có thể thay đổi kết cục của họ. Tuy nhiên ở thời điểm này, tôi nhận ra rằng khả năng của mình là có giới hạn. Thậm chí, dù ở đây chúng tôi có đến 100 bác sĩ gây mê và đều đang làm hết sức mình nhưng cũng có thể sẽ là không đủ”.

Hàng loạt logo các thương hiệu nổi tiếng thay đổi phiên bản chống COVID-19

(Kiến Thức) - Nhằm lan tỏa thông điệp giữ khoảng cách với những người xung quanh để giảm lây nhiễm dịch COVID-19, nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước đã đồng loạt vào cuộc chiến "tạm xa nhau" thời COVID-19.

Hang loat logo cac thuong hieu noi tieng thay doi phien ban chong COVID-19
 Thương hiệu trà thanh nhiệt Dr Thanh công bố logo mới, với hình ảnh nhà sáng lập Trần Quí Thanh đeo khẩu trang. Thông điệp của tập đoàn Tân Hiệp Phát là "Hãy cùng tuân thủ các chỉ đạo phòng chống virus COVID-19".

Giáo viên tiểu học tung MV "Thanh niên Việt Nam chống COVID-19" gây sốt mạng

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã góp thêm "món ăn tinh thần" và lan tỏa thông điệp đoàn kết chung tay thực hiện các biện pháp an toàn rửa tay, đeo khẩu trang và cách ly tại nhà phòng chống dịch COVID-19 bằng ca khúc "Thanh niên Việt Nam chống COVID-19".

Ca khúc "Thanh niên Việt Nam chống COVID-19" được thầy trò trường Tiểu học Lê Văn Tám viết lại lời trên nền nhạc quen thuộc "Thanh niên Việt Nam làm theo lời Bác" của nhạc sĩ Hoàng Hòa.

Từ phía nhà trường cho biết, nhạc sĩ Hoàng Hòa đồng ý cho việc sử dụng nền nhạc để viết lại lời nhằm tuyên truyền phòng chống dịch.

Đọc nhiều nhất

Tin mới