YouTube thẳng tay trừng trị "ngôi sao hái ra tiền"

Sau những scandal khiến YouTube "đau đầu", ngôi sao Logan Paul lại vừa bị cư dân mạng phản ứng tiêu cực khi đăng video về xác người đàn ông tự tử lên kênh của mình.

Logan Paul - ngôi sao ăn khách của YouTube và cũng là người luôn chơi trội bằng những scandal trên mạng xã hội lại tiếp tục chiêu trò mới khi tung video xác người chết lên kênh của mình.
Vì lý do này, YouTube sẽ đình chỉ bộ phim sắp ra của Logan Paul, tin tức được công ty xác nhận với tờ Business Insider. Bộ phim bị cấm phát hành "The Thinning: New World Order - Trật tự Thế giới Mới" được coi là phần tiếp theo của phiên bản gốc "The Thinning" năm 2016, loạt phim ăn khách đưa Logan Paul trở thành ngôi sao sáng của kênh YouTube.
Ngoài ra, Logan Paul cũng không được xuất hiện trong mùa 4 của bộ phim sitcom "Foursome" trên YouTube Red. Người phát ngôn của YouTube cho biết: "Vì những biến cố gần đây, chúng tôi đã quyết định xóa các kênh của Logan Paul khỏi Google Preferred (mạng lưới video gồm 12 danh mục được giới trẻ Mỹ ưa thích của YouTube). Ngoài ra, chúng tôi sẽ không cấp phép cho sự xuất hiện của Logan trong mùa 4 của "Foursome", còn bản gốc của anh ấy cũng đang bị giữ lại.
Có vẻ như sau hàng loạt scandal về những nội dung video không lành mạnh khiến YouTube đánh mất nhiều phi vụ hợp tác với các công ty khác, kênh video lớn nhất này đã thẳng tay trừng trị "ngôi sao hái ra tiền" của mình. Mạng lưới Google Preferred được coi là "tổng hợp những nội dung hàng đầu và là "đất lành" cho các nhà quảng cáo thương hiệu", nằm trong mục "FAQ - những câu hỏi thường gặp" của trang web.
Đầu tuần trước, Paul đã đăng tải một video về thân xác của chính mình sau khi tự tử đã bị treo trong rừng Aokigahara của Nhật Bản, thường được gọi là "Suicide Forest". Sau đó Paul đã xóa video này, lên tiếng xin lỗi và nói rằng anh tạm thời giải nghệ.
Logan Paul trong video "tự tử" trong rừng của chính mình (đã bị xóa trên kênh YouTube).
Logan Paul trong video "tự tử" trong rừng của chính mình (đã bị xóa trên kênh YouTube). 
Hơn 400 nghìn người đã ký kiến nghị lên trang web tự do ngôn luận của chính phủ Mỹ "Change.org", đề nghị YouTube loại bỏ kênh của Paul. Tại thời điểm này, ngôi sao này có khoảng 15,6 triệu lượt người theo dõi trên YouTube.
Vào thứ 3 vừa qua, YouTube đã đưa ra tuyên bố về video của Paul và nói thêm "chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm hậu quả khác" mà ngôi sao vlog này gây ra. Có vẻ như các hậu quả đang lần lượt diễn ra thật.

10 kênh YouTube nổi tiếng nhất năm 2016

Dựa trên số liệu từ VidStatsX, mới đây, Business Insider công bố danh sách 10 kênh YouTube (do người bình thường thiết lập và quản lý) có nhiều lượt xem nhất.

10. Ryan ToysReview (5,6 tỷ lượt xem): Mới hoạt động khoảng 1,5 năm nhưng kênh YouTube của cậu bé Ryan (5 tuổi) đã thu hút lượng theo dõi lớn nhờ các video đánh giá đồ chơi. Bố mẹ và cô là những người trực tiếp giúp đỡ Ryan. Đồ chơi dành cho trẻ em, cuộc phiêu lưu và cả thí nghiệm khoa học là chủ đề chính trong video của Ryan.
 10. Ryan ToysReview (5,6 tỷ lượt xem): Mới hoạt động khoảng 1,5 năm nhưng kênh YouTube của cậu bé Ryan (5 tuổi) đã thu hút lượng theo dõi lớn nhờ các video đánh giá đồ chơi. Bố mẹ và cô là những người trực tiếp giúp đỡ Ryan. Đồ chơi dành cho trẻ em, cuộc phiêu lưu và cả thí nghiệm khoa học là chủ đề chính trong video của Ryan.
9. Smosh (5,7 tỷ lượt xem): Năm 2005, hai anh chàng Ian Hecox và Daniel Padila bắt đầu lập tài khoản Smosh, chuyên đăng video hát nhép theo phong cách hài hước. Sau đó, họ dần chuyển sang làm clip hài, thành lập công ty. Hiện nay, những sản phẩm của đôi bạn trẻ có nhiều diễn viên hơn, bên cạnh hai nam chính.
 9. Smosh (5,7 tỷ lượt xem): Năm 2005, hai anh chàng Ian Hecox và Daniel Padila bắt đầu lập tài khoản Smosh, chuyên đăng video hát nhép theo phong cách hài hước. Sau đó, họ dần chuyển sang làm clip hài, thành lập công ty. Hiện nay, những sản phẩm của đôi bạn trẻ có nhiều diễn viên hơn, bên cạnh hai nam chính.
8. Family Fun Pack (5,9 tỷ lượt xem): Đây được coi như gia đình nổi tiếng nhất trên YouTube, gồm bố mẹ (Kristine và Matt) cùng 5 người con. Với phương châm “Mỗi ngày, cả nhà đều vui”, họ thường xuyên đăng video các thành viên cùng thực hiện thử thách, đi đến nơi thú vị, chơi game hoặc đánh giá đồ chơi lên mạng.
8. Family Fun Pack (5,9 tỷ lượt xem): Đây được coi như gia đình nổi tiếng nhất trên YouTube, gồm bố mẹ (Kristine và Matt) cùng 5 người con. Với phương châm “Mỗi ngày, cả nhà đều vui”, họ thường xuyên đăng video các thành viên cùng thực hiện thử thách, đi đến nơi thú vị, chơi game hoặc đánh giá đồ chơi lên mạng. 
7. PopularMMOs (6 tỷ lượt xem): Ban đầu, anh chàng tên Pat lập kênh tài khoản này với mục đích giải trí. Dần dần, PopularMMOs giúp anh kiếm bội tiền nhờ những video chơi và thực hiện thử thách trong Minecraft (trò chơi điện tử độc lập trong thế giới mở) cùng một số game trực tuyến nhiều người chơi. Jen - hôn phu của Pat - cũng tham gia cùng anh, nhưng cô cũng có kênh YouTube riêng mang tên GamingWithJen.
7. PopularMMOs (6 tỷ lượt xem): Ban đầu, anh chàng tên Pat lập kênh tài khoản này với mục đích giải trí. Dần dần, PopularMMOs giúp anh kiếm bội tiền nhờ những video chơi và thực hiện thử thách trong Minecraft (trò chơi điện tử độc lập trong thế giới mở) cùng một số game trực tuyến nhiều người chơi. Jen - hôn phu của Pat - cũng tham gia cùng anh, nhưng cô cũng có kênh YouTube riêng mang tên GamingWithJen. 
6. Baby Big Mouth (6,3 tỷ lượt xem): Đây là kênh liên quan đến đồ chơi dành cho trẻ em. Thông qua các món đồ, trẻ có thể học, hát hoặc nhảy. Tuy nhiên, chủ nhân của kênh lại ẩn danh và người xem chỉ thấy tay họ cùng đồ chơi xuất hiện trên màn hình.
 6. Baby Big Mouth (6,3 tỷ lượt xem): Đây là kênh liên quan đến đồ chơi dành cho trẻ em. Thông qua các món đồ, trẻ có thể học, hát hoặc nhảy. Tuy nhiên, chủ nhân của kênh lại ẩn danh và người xem chỉ thấy tay họ cùng đồ chơi xuất hiện trên màn hình.
5. Blu Toys Club Surprise (6,3 tỷ lượt xem): Tài khoản này đăng video khá thường xuyên, chuyên giới thiệu các loại đồ chơi bằng cách mở hộp/vỏ, sau đó quay cận cảnh chi tiết bên trong cho trẻ xem. Tuy nhiên, hầu như không ai nói trong video. Người xem cũng chỉ thấy tay cùng các loại đồ chơi. Trên Facebook liên kết với kênh này, chủ nhân có tên Marcelo, đến từ Florida, Mỹ.
5. Blu Toys Club Surprise (6,3 tỷ lượt xem): Tài khoản này đăng video khá thường xuyên, chuyên giới thiệu các loại đồ chơi bằng cách mở hộp/vỏ, sau đó quay cận cảnh chi tiết bên trong cho trẻ xem. Tuy nhiên, hầu như không ai nói trong video. Người xem cũng chỉ thấy tay cùng các loại đồ chơi. Trên Facebook liên kết với kênh này, chủ nhân có tên Marcelo, đến từ Florida, Mỹ. 
4. TheDiamondMinecart // DanTDM (7,5 tỷ lượt xem): Chủ nhân kênh này là Middleton, đến từ Anh quốc. Các video thể hiện lối chơi và thử thách trong Minecraft cũng như một số game trực tuyến miễn phí khác, kèm theo lời bình luận hài hước của anh chàng.
4. TheDiamondMinecart // DanTDM (7,5 tỷ lượt xem): Chủ nhân kênh này là Middleton, đến từ Anh quốc. Các video thể hiện lối chơi và thử thách trong Minecraft cũng như một số game trực tuyến miễn phí khác, kèm theo lời bình luận hài hước của anh chàng.
3. LittleBabyBum (8,5 tỷ lượt xem): Những video hoạt hình sống động kèm giai điệu vui nhộn là yếu tố hiệu quả thu hút sự chú ý của nhiều trẻ em cùng một lúc. Người đứng sau các clip thú vị này là một cặp đôi. Họ đăng ít nhất 2 sản phẩm/tuần.
 3. LittleBabyBum (8,5 tỷ lượt xem): Những video hoạt hình sống động kèm giai điệu vui nhộn là yếu tố hiệu quả thu hút sự chú ý của nhiều trẻ em cùng một lúc. Người đứng sau các clip thú vị này là một cặp đôi. Họ đăng ít nhất 2 sản phẩm/tuần.
2. FunToyzCollector (11,2 tỷ lượt xem): Kênh này do một người phụ nữ quản lý, chuyên đánh giá về đồ chơi và búp bê của trẻ em với mục đích giải trí. Không ai biết mặt cô ấy, nhưng thông qua các video, nhiều người nhận xét cô có chất giọng nhẹ nhàng khi giải thích kĩ từng bước trong quá trình bóc hộp/vỏ và khám phá đồ chơi.
 2. FunToyzCollector (11,2 tỷ lượt xem): Kênh này do một người phụ nữ quản lý, chuyên đánh giá về đồ chơi và búp bê của trẻ em với mục đích giải trí. Không ai biết mặt cô ấy, nhưng thông qua các video, nhiều người nhận xét cô có chất giọng nhẹ nhàng khi giải thích kĩ từng bước trong quá trình bóc hộp/vỏ và khám phá đồ chơi.
1. PewDiePie (12,5 tỷ lượt xem): Felix Kjellberg là YouTuber đầu tiên có 10 tỷ lượt xem. Tài khoản PewDiePie từng là nơi Felix bình luận game, sau đó phát triển hơn nhờ các vlog từ năm 2010 đến nay. Chàng trai người Thụy Điển hiện kiếm hàng triệu USD mỗi năm và nổi tiếng khắp thế giới. Anh là một trong những người đầu tiên làm video về game, truyền cảm hứng cho những người cùng theo đuổi con đường tương tự.
 1. PewDiePie (12,5 tỷ lượt xem): Felix Kjellberg là YouTuber đầu tiên có 10 tỷ lượt xem. Tài khoản PewDiePie từng là nơi Felix bình luận game, sau đó phát triển hơn nhờ các vlog từ năm 2010 đến nay. Chàng trai người Thụy Điển hiện kiếm hàng triệu USD mỗi năm và nổi tiếng khắp thế giới. Anh là một trong những người đầu tiên làm video về game, truyền cảm hứng cho những người cùng theo đuổi con đường tương tự.

Cách tải toàn bộ playlist trên YouTube chỉ với cú nhấp chuột

Làm thế nào để tải toàn bộ playlist trên YouTube chỉ với cú nhấp chuột? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

YouTube là một trong những trang chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Ở đó, bạn có thể tìm thấy các khóa học online, video ca nhạc, hài kịch và rất nhiều nội dung hấp dẫn khác.

6 “bí kíp” dùng YouTube trên Android và iOS

Các mẹo này sẽ giúp người dùng Youtube trải nghiệm các nội dung trong không gian thực tế ảo, tắt lịch sử xem video, loại bỏ tự động phát video...

6 “bi kip” dung YouTube tren Android va iOS
 
Thời gian gần đây, Google thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho ứng dụng xem video YouTube dành cho di động (iOS và Android). Sau đây là 6 thủ thuật sử dụng YouTube cực kỳ hữu ích do trang PCWorld thực hiện:

Đọc nhiều nhất

Tin mới