Trăn Miến Điện hung hăng đối đầu cá sấu khổng lồ

(Kiến Thức) - Trong lúc con trăn cố gắng siết ngạt con mồi, cá sấu cũng ghê gớm không kém dùng hàm răng sắc như dao cạo cắn lên mình trăn.

Xem clip: Hỗn chiến kinh hoàng giữa trăn Miến Điện và cá sấu Mỹ (nguồn: Youtube)


Loài động vật ăn thịt hàng đầu như cá sấu Mỹ là con mồi ưa thích của trăn Miến Điện. Hình ảnh từ video cho thấy, con trăn Miến Điện có phần nhỏ con vẫn hung hăng lao đến tấn công cá sấu trong đầm lầy. Tuy nhiên, cá sấu không phải kẻ dễ bắt nạt, nó tỏ ra khá nguy hiểm, giữ nguyên vị trí khi thấy kẻ săn mồi. Sau đó, đợi đúng thời cơ, cá sấu lao ra cắn cổ đối thủ.

Màn đối đầu kịch liệt giữa hai kẻ săn mồi hùng mạnh trong tự nhiên.
 Màn đối đầu kịch liệt giữa hai kẻ săn mồi hùng mạnh trong tự nhiên.
Màn tấn công đầy kịch tính của trăn và cá sấu khiến người xem hồi hộp. Con trăn dùng cơ bắp mạnh khỏe làm ưu thế siết ngạt con mồi, trong khi đó cá sấu dùng hàm răng sắc như dao cạo, to khỏe của nó cắn nát mình con trăn. Sau một hồi chiến đấu kịch liệt, biết đối thủ là những kẻ “ngang tài, ngang sức”, hai kẻ săn mồi hùng mạnh của thiên nhiên hoang dã dừng đấu, tách ra mỗi kẻ đi một hướng, không xâm phạm lẫn nhau.

Trăn Miến Điện có thể đạt chiều dài lên tới 7m hoặc hơn, và nặng lên đến 90kg. Còn cá sấu Mỹ có thể đạt chiều dài lên đến 5,4m và trọng lượng lên đến 272kg.

Video

Trăn chết thảm dưới hàm cá sấu

(Kiến Thức) - Con trăn khổng lồ chết thảm trong trận đấu “một mất, một còn” với cá sấu Mỹ và kết thúc trong hàm răng sắc lạnh của con vật.

Một bức ảnh đáng chú ý đăng trên trang Facebook của Công viên quốc gia Everglades mô tả cái chết thảm của một con trăn Miến Điện trước sát thủ đầm lầy.
Một bức ảnh đáng chú ý đăng trên trang Facebook của Công viên quốc gia Everglades mô tả cái chết thảm của một con trăn Miến Điện trước sát thủ đầm lầy. 

Điểm mặt quái trăn khổng lồ được tìm thấy ở Việt Nam

(Kiến Thức) - Những loài trăn cỡ lớn như trăn đất, trăn cộc và trăn gấm là minh chứng sống động cho sự đa dạng của thiên nhiên hoang dã Việt Nam.

Loài trăn “khủng” nhất trong số các loài trăn, rắn phát hiện ở Việt Nam phải kể đến đầu tiên là loài trăn đất, có tên khoa học là Python molurus. Các cá thể của loài trăn này được giới khoa học ghi nhận sự xuất hiện ở Vườn quốc gia U Minh, vùng đồng bằng Nam Bộ, Việt Nam.
Loài trăn “khủng” nhất trong số các loài trăn, rắn phát hiện ở Việt Nam phải kể đến đầu tiên là loài trăn đất, có tên khoa học là Python molurus. Các cá thể của loài trăn này được giới khoa học ghi nhận sự xuất hiện ở Vườn quốc gia U Minh, vùng đồng bằng Nam Bộ, Việt Nam. 
Trăn đất có kích thước, cân nặng rất lớn. Cá thể trăn tìm thấy ở Việt Nam được cho là đạt đến độ dài khoảng 8m, nặng hơn 120kg.
Trăn đất có kích thước, cân nặng rất lớn. Cá thể trăn tìm thấy ở Việt Nam được cho là đạt đến độ dài khoảng 8m, nặng hơn 120kg. 
Loài trăn này có cái đầu dài, nhỏ, thường có màu nâu xám, phía trên đầu có hoa văn hình mũi mác di từ cổ, mũi nhọn hướng về phía đầu mõm. Lưng có màu xám nhạt hay vàng nhạt.
Loài trăn này có cái đầu dài, nhỏ, thường có màu nâu xám, phía trên đầu có hoa văn hình mũi mác di từ cổ, mũi nhọn hướng về phía đầu mõm. Lưng có màu xám nhạt hay vàng nhạt. 
Trăn đất ưa sống ở những nơi đầm lầy, rừng tràm, rừng sú vẹt ngập nước, ăn những loài thú nhỏ như loài gặm nhấm, hươu nai cỡ nhỏ, chim, các loài bò sát. Chúng thường đi kiếm mồi vào ban đêm, đặc biệt là lúc xẩm tối.
Trăn đất ưa sống ở những nơi đầm lầy, rừng tràm, rừng sú vẹt ngập nước, ăn những loài thú nhỏ như loài gặm nhấm, hươu nai cỡ nhỏ, chim, các loài bò sát. Chúng thường đi kiếm mồi vào ban đêm, đặc biệt là lúc xẩm tối.  
Thiên nhiên Việt Nam rất đa dạng. Thêm 1 loài trăn cỡ lớn phân bố ở Việt Nam nữa là loài trăn cộc, có tên khoa học là Python brongersmai. Đây là loài trăn khá hiếm gặp, phân bố hẹp ở miền Nam Việt Nam.
Thiên nhiên Việt Nam rất đa dạng. Thêm 1 loài trăn cỡ lớn phân bố ở Việt Nam nữa là loài trăn cộc, có tên khoa học là Python brongersmai. Đây là loài trăn khá hiếm gặp, phân bố hẹp ở miền Nam Việt Nam. 
Trăn cộc có thân hình ngắn, chỉ có thể tới tối đa 2m, mập, đặc biệt màu sắc cơ thể của từng cá thể rất phong phú, có màu đen, đỏ thẫm, vàng ngọc và trắng, cùng nhiều hoa văn rất lạ, đẹp.
Trăn cộc có thân hình ngắn, chỉ có thể tới tối đa 2m, mập, đặc biệt màu sắc cơ thể của từng cá thể rất phong phú, có màu đen, đỏ thẫm, vàng ngọc và trắng, cùng nhiều hoa văn rất lạ, đẹp.  
Đầu trăn cộc nhỏ, có hình tam giác, màu vàng nhạt, mỗi bên mép trên có hai hõm vảy nằm ở 2 vảy mép sát đầu mõm. Loài này có 2 gai nhỏ (hình cựa) ở 2 bên lỗ hậu môn.
Đầu trăn cộc nhỏ, có hình tam giác, màu vàng nhạt, mỗi bên mép trên có hai hõm vảy nằm ở 2 vảy mép sát đầu mõm. Loài này có 2 gai nhỏ (hình cựa) ở 2 bên lỗ hậu môn. 
Năm 1970, nhà động vật học Campden phát hiện và ghi nhận loài trăn cộc được buôn bán ở Sài Gòn. Sau đó, năm 1977, trăn cộc được ghi nhận nuôi ở Bình Thuận, TP HCM và Cà Mau.
Năm 1970, nhà động vật học Campden phát hiện và ghi nhận loài trăn cộc được buôn bán ở Sài Gòn. Sau đó, năm 1977, trăn cộc được ghi nhận nuôi ở Bình Thuận, TP HCM và Cà Mau.  
Một trong những loài trăn có hoa văn độc đáo và đẹp mắt nhất mà Việt Nam có sở hữu là loài trăn gấm, có tên khoa học là Python reticulatus. Loài này có khả năng ngụy trang rất đỉnh, rất khó phân biệt khi cuộn mình trên lớp thảm mục thực vật hay quanh những gốc cây lớn trong rừng.
Một trong những loài trăn có hoa văn độc đáo và đẹp mắt nhất mà Việt Nam có sở hữu là loài trăn gấm, có tên khoa học là Python reticulatus. Loài này có khả năng ngụy trang rất đỉnh, rất khó phân biệt khi cuộn mình trên lớp thảm mục thực vật hay quanh những gốc cây lớn trong rừng. 
Trăn gấm có thể dài tới 6 – 7m. Đầu loài trăn gấm thường nhỏ dài, phân biệt rõ với cổ. Cá thể cái trưởng thành thường lớn hơn cá thể đực trường thành. Trăn gấm bơi giỏi và leo cây cũng giỏi.
Trăn gấm có thể dài tới 6 – 7m. Đầu loài trăn gấm thường nhỏ dài, phân biệt rõ với cổ. Cá thể cái trưởng thành thường lớn hơn cá thể đực trường thành. Trăn gấm bơi giỏi và leo cây cũng giỏi. 
Loài trăn gấm rất mạnh, cơ thể mảnh, chắc của con vật có thể giúp nó nhanh chóng vươn hàm răng sắc nhọn như những chiếc móc về phía sau khiến con mồi khó có cơ hội trốn thoát.
Loài trăn gấm rất mạnh, cơ thể mảnh, chắc của con vật có thể giúp nó nhanh chóng vươn hàm răng sắc nhọn như những chiếc móc về phía sau khiến con mồi khó có cơ hội trốn thoát.  
Khi săn mồi, trăn gấm thường giữ chặt con mồi bằng chiếc hàm sắc khoẻ, dùng cơ thể khổng lồ siết chặt con mồi tắt thở rồi mới buông lỏng và chén thịt. (Nguồn ảnh: flick, wikimedia, berkeley…).
Khi săn mồi, trăn gấm thường giữ chặt con mồi bằng chiếc hàm sắc khoẻ, dùng cơ thể khổng lồ siết chặt con mồi tắt thở rồi mới buông lỏng và chén thịt. (Nguồn ảnh: flick, wikimedia, berkeley…).

Top máy bay không gian đỉnh nhất thế giới

(Kiến Thức) - Máy bay không gian Skylon có thể vận chuyển 300 hành khách bay vòng quanh thế giới trong 4 tiếng, bay tới vũ trụ trong 15 phút.

Máy bay không gian thế hệ mới Skylon. Siêu máy bay này được cho là có thể đạt vận tốc siêu thanh Mach 5, nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh, vận chuyển 300 hành khách bay vòng quanh thế giới trong 4 tiếng và bay tới vũ trụ trong 15 phút nếu được hỗ trợ của động cơ tên lửa Sabre.
Máy bay không gian thế hệ mới Skylon. Siêu máy bay này được cho là có thể đạt vận tốc siêu thanh Mach 5, nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh, vận chuyển 300 hành khách bay vòng quanh thế giới trong 4 tiếng và bay tới vũ trụ trong 15 phút nếu được hỗ trợ của động cơ tên lửa Sabre. 
Thiết kế chiều dài máy bay Skylon là 84m, cất hạ cánh giống như những chiếc máy bay bình thường khác. Khi di chuyển trong không gian, động cơ của máy bay sẽ tự động chuyển sang chế độ tên lửa.
Thiết kế chiều dài máy bay Skylon là 84m, cất hạ cánh giống như những chiếc máy bay bình thường khác. Khi di chuyển trong không gian, động cơ của máy bay sẽ tự động chuyển sang chế độ tên lửa. 
Boeing X-37, máy bay không gian không người lái của Mỹ. X-37B là thiết bị bay thử nghiệm dòng X đã đạt được rất nhiều cột mốc vĩ đại trong lịch sử hàng không của Mỹ. Sau khi thực thi nhiệm vụ bay vòng quanh Trái đất hơn 660 ngày, X-37B được mệnh danh là thiết bị bay vũ trụ thần bí nhất của không quân Mỹ quay trở về Trái đất an toàn.
Boeing X-37, máy bay không gian không người lái của Mỹ. X-37B là thiết bị bay thử nghiệm dòng X đã đạt được rất nhiều cột mốc vĩ đại trong lịch sử hàng không của Mỹ. Sau khi thực thi nhiệm vụ bay vòng quanh Trái đất hơn 660 ngày, X-37B được mệnh danh là thiết bị bay vũ trụ thần bí nhất của không quân Mỹ quay trở về Trái đất an toàn. 
Máy bay không gian X-37B dài 8,8m, có sải cánh dài 4,6m với khoang chứa tương tự kích cỡ thùng xe bán tải. Trọng lượng trên bệ phóng của X-37B là 4.990 kg. Giống như tàu con thoi, X-37B được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy nhưng đáp như máy bay thường trên đường băng truyền thống. X-37B duy trì khả năng hoạt động dài hạn trên quỹ đạo là nhờ vào hệ thống bảng năng lượng mặt trời.
Máy bay không gian X-37B dài 8,8m, có sải cánh dài 4,6m với khoang chứa tương tự kích cỡ thùng xe bán tải. Trọng lượng trên bệ phóng của X-37B là 4.990 kg. Giống như tàu con thoi, X-37B được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy nhưng đáp như máy bay thường trên đường băng truyền thống. X-37B duy trì khả năng hoạt động dài hạn trên quỹ đạo là nhờ vào hệ thống bảng năng lượng mặt trời
IXV, máy bay vũ trụ một thân đơn giản. IXV được thiết kế cùng mục đích nhưng nhỏ hơn thiết bị thử nghiệm quỹ đạo X-37B tuyệt mật của quân đội Mỹ. Thiết bị nặng chừng 1.800 kg, dài 4,4m, rộng 2,2m có các bộ phận đẩy và 2 “cánh đập” di chuyển được ở phía sau.
IXV, máy bay vũ trụ một thân đơn giản. IXV được thiết kế cùng mục đích nhưng nhỏ hơn thiết bị thử nghiệm quỹ đạo X-37B tuyệt mật của quân đội Mỹ. Thiết bị nặng chừng 1.800 kg, dài 4,4m, rộng 2,2m có các bộ phận đẩy và 2 “cánh đập” di chuyển được ở phía sau.  
Thiết bị này được thiết kế bao bọc bên ngoài bởi các tấm gốm đặc biệt tương tự như lớp vỏ chắn nhiệt ở tàu con thoi của NASA, đồng thời tăng cường lớp bảo vệ mạnh. Khi bay, thiết bị sẽ kích hoạt một phần hệ thống điều khiển cùng 300 bộ cảm biến và camera hồng ngoại để lập bản đồ nhiệt dọc theo thân tàu từ mũi đến cánh tàu. Máy bay IXV được thiết kế có thể chịu đựng được nhiệt độ khi xuyên qua khí quyển áp lực lớn và nhiệt độ cao.
Thiết bị này được thiết kế bao bọc bên ngoài bởi các tấm gốm đặc biệt tương tự như lớp vỏ chắn nhiệt ở tàu con thoi của NASA, đồng thời tăng cường lớp bảo vệ mạnh. Khi bay, thiết bị sẽ kích hoạt một phần hệ thống điều khiển cùng 300 bộ cảm biến và camera hồng ngoại để lập bản đồ nhiệt dọc theo thân tàu từ mũi đến cánh tàu. Máy bay IXV được thiết kế có thể chịu đựng được nhiệt độ khi xuyên qua khí quyển áp lực lớn và nhiệt độ cao. 
Siêu máy bay Antonov An-225 Mriya ban đầu được thiết kế để chở tàu con thoi Buran của Liên Xô, nhưng nay hoạt động như loại máy bay vận tải lớn nhất thế giới. Thiết bị được thiết kế cho chương trình không gian Xô Viết như một giải pháp thay thế cho tàu Myasishchev VM-T.
Siêu máy bay Antonov An-225 Mriya ban đầu được thiết kế để chở tàu con thoi Buran của Liên Xô, nhưng nay hoạt động như loại máy bay vận tải lớn nhất thế giới. Thiết bị được thiết kế cho chương trình không gian Xô Viết như một giải pháp thay thế cho tàu Myasishchev VM-T. 
An-225 là máy bay nặng nhất thế giới. Nó có tổng trọng lượng tối đa 640 tấn, thân máy bay được mở rộng suốt chiều dài. Hai động cơ Turbofans (không có cánh quạt) Lotarev D-18 được lắp thêm cạnh gốc cánh, nâng tổng số động cơ lên sáu chiếc và hệ thống bánh đáp tăng cường với tổng cộng 32 bánh.
An-225 là máy bay nặng nhất thế giới. Nó có tổng trọng lượng tối đa 640 tấn, thân máy bay được mở rộng suốt chiều dài. Hai động cơ Turbofans (không có cánh quạt) Lotarev D-18 được lắp thêm cạnh gốc cánh, nâng tổng số động cơ lên sáu chiếc và hệ thống bánh đáp tăng cường với tổng cộng 32 bánh. 
Máy bay không gian cá nhân kích thước nhỏ Lynx. Nó được thiết kế dành cho hai người, có thể được dùng để khai thác các chuyến bay thương mại với mỗi vòng bay chỉ hết 30 phút, du khách được tận hưởng cảm giác không trọng lực trong 1 phút.
Máy bay không gian cá nhân kích thước nhỏ Lynx. Nó được thiết kế dành cho hai người, có thể được dùng để khai thác các chuyến bay thương mại với mỗi vòng bay chỉ hết 30 phút, du khách được tận hưởng cảm giác không trọng lực trong 1 phút. 
Tàu vũ trụ Lynx cất cánh và hạ cánh giống máy bay nên không cần bệ phóng. Hành khách được ngồi trong khoang lái cùng một cựu chỉ huy tàu vũ trụ. Phi thuyền sẽ đưa họ lên độ cao 61 km so với mặt đất, đủ để thoát ra ngoài bầu khí quyển của Trái đất.
Tàu vũ trụ Lynx cất cánh và hạ cánh giống máy bay nên không cần bệ phóng. Hành khách được ngồi trong khoang lái cùng một cựu chỉ huy tàu vũ trụ. Phi thuyền sẽ đưa họ lên độ cao 61 km so với mặt đất, đủ để thoát ra ngoài bầu khí quyển của Trái đất. 
Máy bay không gian được chế tạo theo công nghệ in 3D Vulture 2. Thiết bị được đưa lên một khinh khí cầu lớn với độ cao 20.000m. Khi hạ cánh, Vulture 2 sẽ tự chuyển qua chế độ lái tự động.
Máy bay không gian được chế tạo theo công nghệ in 3D Vulture 2. Thiết bị được đưa lên một khinh khí cầu lớn với độ cao 20.000m. Khi hạ cánh, Vulture 2 sẽ tự chuyển qua chế độ lái tự động.

Đọc nhiều nhất

Tin mới