Sự thật chế phẩm từ collagen có thể “cải lão hoàn đồng“?

Các hãng dược, mỹ phẩm rầm rộ quảng cáo các chế phẩm từ collagen giúp chị em có làn da sáng mịn, săn chắc, thậm chí “cải lão hoàn đồng”.

“Cải lão hoàn đồng” nhờ collagen?

Chỉ một cú nhấp chuột, hàng nghìn kết quả về các chế phẩm từ collagen hiển hiện. Theo quảng cáo, chủ yếu là hàng nhập ngoại từ Pháp, Nhật, Mỹ... và việc sử dụng viên nang collagen với tác dụng bổ sung collagen từ bên trong là một giải pháp tối ưu nhất. Mỗi ngày chỉ cần uống vài gói chế phẩm (hay 1-3 viên) collagen sẽ giúp chị em sở hữu làn da sáng mịn, săn chắc, loại được nếp nhăn, thậm chí là “cải lão hoàn đồng”?!

Hiện trên thị trường các chế phẩm collagen có rất nhiều nguồn gốc, chiết xuất khác nhau, từ động vật và thực vật. Trên mạng quảng cáo, hiện có 4 loại thuốc bổ sung collagen làm đẹp da tốt nhất từ Mỹ như: Collagen Enhance giá gốc hơn 1,3 triệu đồng/hộp; Collagen Advanced790 ngìn đồng/hộp/ 390viên; Neocell Collagen+ C 590 nghìn đồng/hộp; Doctor Best Collagen 650 nghìn đồng/hộp.

Su that che pham tu collagen co the cai lao hoan dong

Collagen giúp "cải lão hoàn đồng"? (Ảnh minh họa)

Những sản phẩm trên được quảng cáo là giúp phục hồi làn da lão hoá và hư tổn, giúp cải thiện tình trạng sức khoẻ da như: tăng tính đàn hồi, mềm mại, làm sáng màu da, chậm lão hoá.

Theo tìm hiểu của PV, collagen chiết xuất từ collagen của bò được quảng cáo là tốt và ổn định nhất, vì cấu trúc collagen của người tương tự như cấu trúc collagen của bò. Do vậy, khi sử dụng không gây tác dụng phụ và khả năng thẩm thấu hoàn toàn vào cơ thể khi sử dụng.

Theo quảng cáo, collagen cung cấp kết cấu, độ đàn hồi và hình dáng (tạo dáng). Việc bổ sung lượng collagen bị mất đi là rất cần thiết. Có nhiều giải pháp để bổ sung, nhưng giải pháp bổ sung collagen tổng thể với việc sử dụng viên nang collagen, với tác dụng bổ sung collagen từ bên trong là một giải pháp tối ưu.

Chị Nguyễn Minh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Mình bị sẹo rỗ kèm mụn bọc và đã điều trị rất lâu với nhiều phương pháp khác nhưng không đỡ. Vừa qua, mình được nhân viên của một hãng phân phối dược mỹ phẩm tư vấn uống collagen (loại E. 90 viên/lọ, viên ngậm) mà da sáng hẳn lên, bớt nám rõ rệt. Loại thuốc này của Nhật. Mình đang muốn mua dùng để “cải tạo” làn da nhưng không biết dùng collagen thường xuyên có thật sự hiệu quả? Bao nhiêu tuổi thì có thể dùng chế phẩm từ collagen?

Bổ sung collagen như thế nào là đúng và an toàn?

Trước ma trận sản phẩm làm đẹp có chứa collagen và sự mập mờ trong quảng cáo, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo không nên lạm dụng collagen.

TS.Vũ Mạnh Hùng- Bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết, các sản phẩm collagen trên thị trường thường là dược mỹ phẩm không phải là mỹ phẩm. Thế nên khi sử dụng cần có tư vấn của người bán sản phẩm hay từ nhà sản xuất phân phối sản phẩm. Dù collagen có tác dụng rất tốt cho cơ thể nhưng chỉ nên bổ sung collagen khi cơ thể bạn có dấu hiệu lão hóa thiếu collagen chứ không nên bổ sung quá mức.

Bác sỹ da liễu khuyến cáo, bản chất của colagen là một thành phần chất tạo keo trong tổ chức ở dưới da, có tác dụng làm cho da chun giãn, mịn màng. Có rất nhiều cách sử dụng colagen:

Su that che pham tu collagen co the cai lao hoan dong-Hinh-2

Ảnh minh họa.

1. Thông qua đường uống, hấp thu qua tiêu hoá. Bằng cách này, colagen có tác dụng chung với toàn cơ thể, chứ không tác dụng riêng với một vùng da nào. Những loại colagen hấp thu qua đường uống thường tồn tại dưới dạng thực phẩm chức năng và không được gọi là thuốc.

2. Cách dùng thứ hai là bôi trên da. Colagen tồn tại dưới các dạng mỹ phẩm có tác dụng trên bề mặt da, bôi trực tiếp chỗ nào thì có tác dụng chỗ đó.

3. Tiêm dưới da để làm đầy da. Nhưng hiện nay, phương pháp tiêm dưới da đã thay thế bằng các hoạt chất khác có tác dụng kéo dài hơn vì colagen tiêm ở trên da chỉ kéo dài được 3-4 tháng sau đó bị tan hết.

“Người 30 tuổi, da mới bắt đầu bị lão hoá. Ở giai đoạn này, da sẽ bị giảm một số thành phần chất căn bản. Vậy nên, phụ nữ nên dùng colagen từ tuổi 30 trở đi, khi bắt đầu có sự lão hoá da và giảm một chút các sợi colagen. Ở tuổi 40 trở đi, khi da bắt đầu bị nhăn vào nhẽo nhiều nên dùng nhiều hơn”, một bác sỹ tư vấn.

Vinamilk đứng thứ 20 trong 300 doanh nghiệp hàng đầu châu Á

(Kiến Thức) - Vừa qua, tạp chí Nikkei đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp hàng đầu châu Á, trong đó công ty sữa Vinamilk giữ vị trí 20.

Theo Nikkei Asia, năm tài chính năm 2015 đã cho thấy tổng lợi nhuận ròng của các công ty trong danh sách Asia 300 có sự tăng trưởng đáng khích lệ lần đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và các nhà phân tích đang trông đợi thấy được một kết quả tốt hơn nữa trong năm nay.
Tuy nhiên một số doanh nghiệp vẫn tiếp tục tỏa sáng,vượt lên những sự u ám của nền kinh tế thế giới.Khi quan sát kỹ hơn vào các doanh nghiệp này, các chuyên gia của Nikkei nhận thấy rằng những doanh nghiệp dẫn đầu này không chỉ đạt được mục tiêu bán hàng và lợi nhuận mà còn thúc đẩy được tính hiệu quả và sự bền vững trong kinh doanh.

Vinamilk và nước cờ đầu tư nghìn tỷ

Sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới vào sản xuất, Vinamilk đang tiến gần hơn đến giấc mơ doanh thu 3 tỷ USD vào những năm tới.

Quy trình hiện đại được hãng sữa Việt ứng dụng trong sản xuất sữa bột, sữa nước và sữa chua - 3 dòng sản phẩm đem lại doanh thu tốt cho hãng. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Tổng giám đốc Mai Kiều Liên tự tin vào kế hoạch doanh thu 3 tỷ USD vào những năm tới.
Mới đây nhất, Vinamilk khánh thành nhà máy sữa Angkor Milk 23 triệu USD tại Campuchia. Đây là nhà máy sản xuất sữa đầu tiên tại xứ sở chùa tháp. Giai đoạn một, Angkor Milk vận hành với công suất 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hũ sữa chua và 80 triệu hộp sữa đặc mỗi năm. Giai đoạn 2 - năm 2024, nhà máy sẽ đẩy công suất lên 38 triệu lít sữa nước, 192 triệu hũ sữa chua mỗi năm phục vụ nhu cầu người dân Campuchia và khu vực. Sản phẩm chủ lực là sữa đặc có đường nhãn hiệu Best Cow & Captain.

Giấc mơ toàn cầu hóa thương hiệu của Vinamilk

(Kiến Thức) - Bằng việc góp vốn, mua cổ phần của các hãng sữa ngoại, Vinamilk từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa sản phẩm tới nhiều châu lục.

Từ một đơn vị kinh doanh èo uột khi mới thành lập, có lúc thua lỗ, rơi vào khủng hoảng vì thiếu nguyên liệu, tài chính, hiện Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) chiếm thị phần áp đảo ở phân khúc sữa nước. Các sản phẩm có mặt 43 quốc gia trên thế giới, đóng góp lớn vào tổng doanh thu hàng năm.
Chuyến xuất ngoại của Vinamilk bắt đầu từ gần 20 năm trước, 300 tấn sản phẩm sữa bột và 2.000 tấn sữa béo nguyên kem vận chuyển thành công sang Iraq vào năm 1998 là phát pháo mở đường cho các sản phẩm Vinamilk hiện diện tại 43 quốc gia.

Đọc nhiều nhất

Tin mới