Những sáng tạo của các nhà hàng để kinh doanh sau dịch Covid-19
(Kiến Thức) - Nhằm giải quyết vấn đề giãn cách xã hội, các nhà hàng ở khắp nơi trên thế giới đã nghĩ ra rất nhiều biện pháp. Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách này.
Hải Nam
Một nhà hàng Việt Nam ở Thái Lan đã đặt gấu trúc vào những chiếc bàn ở vị trí mà thực khách không thể ngồi. Và đáng chú ý là nó cực kỳ dễ thương.
Một hình thức mũ giúp giữ khoảnh cách an toàn được áp dụng tại một quán cà phê tại Đức.
Dùng những tấm bảng trong suốt để ngăn cách tại nhà hàng ở Nhật
Những búp bê hình người với kích thước thật được đặt ở phía ngồi đối diện trên bàn.
Những chiếc bàn rất thú vị được tạo ra tại Maryland để tăng thêm phần thú vị cho thực khách khi ăn uống.
Một hình thức ngăn cách khác ở một nhà hàng lẩu tại Thái Lan.
Nhiều quán ăn tại Hà Nội lập các vách ngăn như một biện pháp giúp hạn chế tiếp xúc sau dịch Covid-19.
Một nhà hàng tại Hà Lan đã sử dụng robot phục vụ tại bàn, khá thú vị mà còn giảm bớt sự tiếp xúc giữa nhân viên với khách hàng.
Mô hình nhà kính không chỉ là cách giảm sự tiếp xúc giữa các nhóm khách mà còn rất lãng mạn của một nhà hàng tại Amsterdam (Hà Lan).
Những chiếc mũ trông rất hài hước nhưng mục đích chính là để các vị khách không quên giữ khoảng cách khi đứng ăn cạnh nhau tại Đức.
Một thiết kế tại Pháp nhằm giảm sự tiếp xúc giữa các khách hàng khi ăn uống. Chúng ta có thể gọi nó là "chao đèn", hay cái gì đại loại thế...
Một nhà hàng tại Thái Lan đã thiết kế các chú rồng đặt vào vị trí khách hàng không thể ngồi. Ăn uống cùng những chú khủng long vui tính cũng thú vị đấy nhỉ?
Tại một nhà hàng ở Virginia (Mỹ), những người nộm có chủ đề thập niên 1940 được đặt ở những chiếc bàn trống.
Một nhà hàng ở Thụy Điển chỉ phục vụ đúng một bàn mỗi ngày.
Muốn khách cảm thấy thoải mái, một nhà hàng ở Úc đã thêm những tấm bìa cứng hình người vào những chiếc bàn trống.
Hàng loạt logo các thương hiệu nổi tiếng thay đổi phiên bản chống COVID-19
(Kiến Thức) - Nhằm lan tỏa thông điệp giữ khoảng cách với những người xung quanh để giảm lây nhiễm dịch COVID-19, nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước đã đồng loạt vào cuộc chiến "tạm xa nhau" thời COVID-19.
Thương hiệu trà thanh nhiệt Dr Thanh công bố logo mới, với hình ảnh nhà sáng lập Trần Quí Thanh đeo khẩu trang. Thông điệp của tập đoàn Tân Hiệp Phát là "Hãy cùng tuân thủ các chỉ đạo phòng chống virus COVID-19".
49 ngày không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng, phi công người Anh tỉnh
Bản tin lúc 6h ngày 4/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã 49 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng.
Hiện tại bệnh nhân 91- nam phi công người Anh tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ tăng. Theo dự kiến, hôm nay 4/6, sẽ có cuộc hội chẩn 3 miền lần thứ 4 để tiếp tục có phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân 91.
Câu nói của người đồng nghiệp làm tôi giật mình đánh rơi chiếc chén uống nước. Thấy sự bối rối của vợ, chồng bảo công ty mới có quyết định thưởng hôm trước...
Câu nói của người đồng nghiệp làm tôi giật mình đánh rơi chiếc chén uống nước. Thấy sự bối rối của vợ, chồng bảo công ty mới có quyết định thưởng hôm trước...
Măng khô là một món thực phẩm khá quen thuộc ngày Tết, vì vừa dễ ăn mà lại còn "chống ngán" , nhưng không phải ai cũng biết cách chọn và chế biến ra sao để ngon, đảm bảo an toàn.
Ứng dụng đơn thuần là đo đếm các chỉ số hình thể mà các chị em quan tâm nhưng lại yêu cầu các quyền truy cập quan trọng vào hệ thống. Các chuyên gia khuyến cáo nên gỡ bỏ ngay lập tức.
Các nhà khoa học ở Hàn Quốc đã phát triển camera mô phỏng mắt kép của côn trùng, có độ dày chưa tới 1 mm và có thể chụp cực nhanh, rõ nét trong điều kiện ánh sáng yếu.
Khi chúng tôi đang ngủ say thì chị Thúy gõ cửa cầu cứu. Chị xin được tá túc một đêm vì chồng chị uống rượu với bạn sắp về đến nhà. Dạo gần đây, lần nào anh ấy say xỉn cũng về đánh vợ...
GS.VS Trần Đình Long khẳng định, phương châm của cuộc sống là hãy đứng lên vai người khổng lồ, liên tục học hỏi để không ngừng sáng tạo. Và sách khoa học giúp làm điều đó.
Cuối năm là thời điểm diễn ra nhiều buổi tiệc tất niên, gặp gỡ bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Tuy nhiên, việc tham gia các bữa tiệc triền miên có thể gây áp lực lớn cho sức khỏe.
Dịp Tết Nguyên Đán, khi nhu cầu mua sắm tăng cao, nhiều đối tượng lợi dụng tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng để tung ra các chiêu khuyến mãi giả mạo gây thiệt hại tài chính nghiêm trọng cho người dân.
Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo sẽ tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của mỗi gia đình. Dù không cần cầu kỳ, nhưng mâm cỗ cúng cần sự trang trọng, chu đáo nhằm thể hiện lòng thành của gia chủ trước các vị thần.
Trong Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt giúp kiện tỳ thanh tràng (kích thích tiêu hóa, làm sạch ruột), giải độc, tiêu thũng, thường được dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa, kiết lỵ, viêm ruột, táo bón, trĩ.
Không chỉ giàu protein, thịt lươn còn chứa đựng một kho tàng dinh dưỡng quý giá với nhiều vitamin, khoáng chất và axit béo thiết yếu, mang lại lợi ích sức khỏe toàn diện cho con người.
Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Trung Quốc (CGS), mỏ đất hiếm mới phát hiện ở tỉnh Vân Nam có thể cung cấp hơn 1,15 triệu tấn tài nguyên góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước.
Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai vừa phẫu thuật cho người đàn ông nuốt nhiều dị vật gây biến chứng thủng đại tràng. Người bệnh được chẩn đoán mắc hội chứng Pica - thích ăn các đồ vật.
Nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025, TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã gửi thư chúc tết các Hội thành viên, các tổ chức KHCN cùng đội ngũ các nhà khoa học, hội viên và người lao động.