Nhật Bản phát triển game cho người không muốn lấy vợ

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người Nhật sống độc thân và hờ hững chuyện “chăn gối”, game mô phỏng hẹn hò trở thành lựa chọn lý tưởng để lấp đầy sự cô đơn.

Năm 22 tuổi, cô Ayumi Saito chia tay bạn trai. Theo Saito, nguyên nhân chia tay bắt nguồn từ việc “đàn ông Nhật Bản quá nhút nhát và không giỏi tán tỉnh trong khi phụ nữ lại luôn ‘mềm lòng’ với những lời nói ngọt ngào”. Do đó, cô đã tải về game mô phỏng hẹn hò có tên “Metro PD: Close To You”.
Saito cảm thấy rất hạnh phúc vì bạn trai ảo trong game có thể làm những điều mà bạn trai trước đây của cô chưa từng làm. “Những lúc cảm thấy mệt mỏi, chỉ cần nghe lời đường mật của bạn trai ảo trước khi đi ngủ là tôi lại cảm thấy hưng phấn trở lại”, Saito tâm sự.
Các nhân vật nam trong trò chơi “Samurai Love Ballad: Party”.
 Các nhân vật nam trong trò chơi “Samurai Love Ballad: Party”.
Game mô phỏng lãng mạn xuất hiện đầu tiên ở đất nước Nhật Bản vào thập niên 1980 của thế kỷ trước. Được biết đến là “bishoujo”, trò chơi tập trung vào các nhân vật nam theo đuổi một nhân vật nữ hoạt hình xinh đẹp.
Tuy có ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng game hẹn hò phát triển mạnh mẽ nhất là ở Nhật Bản, nơi 44,2% phụ nữ độc thân ở độ tuổi từ 18 - 34 vẫn còn trinh. Chỉ trong năm 2014, lợi nhuận của ngành sản xuất game hẹn hò đã lên đến 130 triệu USD.
Nhìn thấy trước tiềm năng của thị trường, nữ doanh nhân Nanako Higashi và chồng Yuzi Tsutani đã thành lập công ty sản xuất game Voltage vào những năm 2000. Đến nay, Voltage đã trở thành công ty sản xuất game mô phỏng lãng mạn hàng đầu thế giới, với khách hàng đa số là nữ, đặc biệt là các bạn nữ thích truyện tranh và phim hoạt hình.
“My Lover is The No.1 Host” là sản phẩm mới nhất của Voltage vừa ra mắt vào năm nay. Với 88 tiêu đề hấp dẫn, game của Voltage thu hút được 50 triệu người chơi trên toàn thế giới trong tháng 6 vừa qua, thu về 11,2 tỷ yên (102 triệu USD). Ngoài tiếng Nhật, game có phiên bản tiếng Anh dành cho nhóm khách hàng ở Mỹ và châu Âu. Bà Higashi cho biết mục đích chính của công ty là giúp phụ nữ giảm áp lực trong cuộc sống.
“Samurai Love Ballad: Party” là một trong những game nổi tiếng nhất của Voltage. Giống với một cuốn tiểu thuyết hơn là game mobile thông thường, “Samurai Love Ballad: Party” có cốt truyện và được chia thành nhiều chương. Lấy bối cảnh thời kỳ Sengoku (từ năm 1467 đến năm 1603) với nhân vật nữ chính trong trò chơi gặp được 12 chàng hiệp sĩ samurai điển trai, quả cảm trên đường chạy trốn để bảo vệ em trai.
Phó giáo sư Kukhee Choo đến từ Đại học Sophia Tokyo nói: “Điểm hấp dẫn của loại hình game này là có nhiều nhân vật nam. Hơn nữa, họ lại rất hoàn hảo. Người chơi phải lựa chọn chiến thuật để tương tác với các nhân vật và mục tiêu chính là đạt được mối quan hệ lãng mạn”.
Bà Higashi cho biết “nhân vật nam thường thấy nhất trong game là người lạnh lùng nhưng vô cùng ngọt ngào với nhân vật nữ”. Mẫu người đàn ông như vậy được gọi là tsundere, tạm hiểu là người đàn ông có hai mặt tính cách trái ngược nhau. Tuy nhiên, phụ nữ Bắc Mỹ lại thích những người đàn ông nam tính, cả về mặt thể lực lẫn tính cách. Vì vậy, Voltage luôn phải thay đổi hình tượng nhân vật trong game của mình để phù hợp với khách hàng.
Nhìn chung, có hai loại hình game lãng mạn. Loại hình thứ nhất tính phí từ 4 - 5 USD cho mỗi chương. Nếu trả tiền thêm cho phần kết, họ sẽ nhận được một món quà bất ngờ. Ngược lại, với loại hình thứ hai, người chơi phải mất tiền để tải ứng dụng về máy. Ngoài ra, họ còn phải mua phụ kiện như quần áo, đồ trang điểm ảo để khiến nhân vật nữ trở nên cuốn hút hơn.
Dù chưa có bằng chứng chứng minh game hẹn hò có liên quan đến xu thế phụ nữ “ế”, song kết quả khảo sát của chính phủ Nhật Bản năm 2015 cho thấy gần 40% người độc thân từ 20 - 30 tuổi không muốn hẹn hò. Cô gái Tokyo 26 tuổi, Yuirka là một trong số đó. Cô bắt đầu chơi game hẹn hò từ năm 20 tuổi, kể từ đó cô vẫn chưa có bạn trai. Rất nhiều phụ nữ Nhật Bản được phỏng vấn nói rằng họ vẫn thích có bạn trai ảo mặc dù biết họ không thể thay thế người thật.

Ngỡ ngàng trước vẻ thời trang của những đôi dép "huyền thoại"

Nếu bạn là fan của đồ cổ thì đừng quên bổ sung những đôi dép huyền thoại từ thời “các cụ” này vào bộ sưu tập của mình.

Ngo ngang truoc ve thoi trang cua nhung doi dep
 “Đỉnh” và “huyền thoại” nhất chắc chắn là đôi dép tổ ong. Đây là thứ sản phẩm vốn gắn liền với đời sống của rất nhiều người dân Việt Nam trong suốt hơn 3 thập kỉ, và đã trở thành thương hiệu hoài niệm vô giá. Cho đến thời nay thì dép tổ ong vẫn là thứ dép không thể thiếu được trong các gia đình, đặc biệt là ở vùng thôn quê.

Sinh viên Việt Nam xưa và nay khác nhau thế nào?

(Kiến Thức) - Mỗi thời mỗi khác, sự thay đổi của thế hệ sinh viên Việt Nam qua mỗi giai đoạn lại đem đến nhiều sự ngạc nhiên, ngỡ ngàng. 

Sinh vien Viet Nam xua va nay khac nhau the nao?
 Xem bộ ảnh Sinh viên Việt Nam xưa và nay dân mạng có thể thấy được rất nhiều sự thay đổi. Đơn cử như ngày xưa, các sinh viên khi đạt thành tích tốt trong học tập và đạo đức mới được nhà trường cử đi học nước ngoài nhưng thời nay, việc đi du học trở nên dễ dàng hơn khi gia đình họ có đủ điều kiện về tài chính.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ quả sung

Lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ quả sung

Trong Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt giúp kiện tỳ thanh tràng (kích thích tiêu hóa, làm sạch ruột), giải độc, tiêu thũng, thường được dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa, kiết lỵ, viêm ruột, táo bón, trĩ.