MobiFone tê liệt chiều tối 29/9: Nguy cơ khách hàng “domino” chuyển sang Viettel, Vinaphone

(Kiến Thức) - Sau sự cố sập mạng diện trên diện rộng của Mobifone, nhiều thuê bao của nhà mạng này phản ánh việc đã thực hiện các yêu cầu chuyển mạng, giữ số điện thoại nhưng bị nhà mạng MobiFone làm khó.

Chiều tối ngày 29/9, hàng trăm nghìn thuê bao của nhà mạng MobiFone mất kết nối mạng 3G/4G trên diện rộng. Nhiều khách hàng than phiền, điều này gây ảnh hưởng và thiệt hại không nhỏ khi giờ đây phần lớn công việc được thực hiện qua Internet. Anh Phong Vũ (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Ngay từ chiều, tôi đã thấy điện thoại không vào được mạng, các cuộc gọi vẫn có thể thực hiện bình thường. Vì thế, tôi tưởng điện thoại của mình lỗi cho tới buổi tối mới biết mạng đã bị lỗi trên diện rộng. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn bởi công việc của tôi đa thông qua mạng internet. Đáng nói hơn, nhà mạng này không hề có một thông báo nào tới khách hàng”.

Mobifone te liet chieu toi 29/9: Nguy co khach hang domino chuyen sang Viettel, Vinaphone
 Sự cố sập mạng diện rộng của MobiFone khiến nhiều khách hàng chịu ảnh hưởng.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên MobiFone gặp sự cố. Những năm 2005, 2007 nhà mạng này cũng từng gặp tình trạng nghẽn mạng nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Sự cố năm 2018 cũng kéo dài và gây ra hậu quả, thiệt hại cho khách hàng của nhà mạng này. Gần đây nhất và gây bức xúc nhất cho khách hàng chính là sự cố 29/9 vừa qua khi mạng 3G/4G bị sập diện rộng kéo dài tới hơn 22h đêm cùng ngày. Nhiều người đã cố gắng liên hệ với tổng đài MobiFone nhưng không thành công. Hiển thị trên màn hình điện thoại của nhiều người cho thấy cột sóng mạng MobiFone của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G chỉ ở mức 1-2 vạch.
Nguyễn Văn Sỹ (tài xế công nghệ) chia sẻ: “Thời gian chiều tối thường có nhiều đơn, tuy nhiên vừa qua việc sập mạng trong thời gian kéo dài khiến những người dùng mạng của MobiFone buộc phải về nhà sớm khi không thể có Internet để nhận cuốc”.
Trước tình trạng này, đại diện nhà mạng MobiFone cho biết, do sự cố lỗi đường truyền, từ cuối giờ chiều 29/9, một số thuê bao của nhà mạng này gặp phải tình trạng chập chờn về gọi thoại và dữ liệu (data) mạng 3G/4G khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
Mobifone te liet chieu toi 29/9: Nguy co khach hang domino chuyen sang Viettel, Vinaphone-Hinh-2
 Nhiều khách hàng quyết định chuyển mạng, giữ nguyên đầu số sau sự cố.
Trước việc nhà mạng MobiFone tỏ ra khá "yếu ớt" khi gặp sự cố trong thời gian dài, nhiều khách hàng tỏ ra nghi ngại và quyết định chuyển mạng giữ nguyên đầu số điện thoại. Tuy nhiên, hành động chính đáng này cũng đang được khách hàng phản ánh rằng MobiFone liên tục làm khó khăn.
Anh Hoàng Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã dùng MobiFone nhiều năm, cũng đã gặp nhiều sự cố và thiệt hại mà nhà mạng này đưa lại. Sự cố chiều tối 29/9, MobiFone cũng không thông báo cho khách hàng. Tôi quyết định chuyển mạng sang nhà mạng khác, tuy nhiên, các cuộc gọi của tôi tới tổng đại CSKH liên tục bị từ chối”.
Anh Trương Công Huy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Dịch vụ của MobiFone không tốt lắm, nhân việc bị sập mạng, tôi cũng đã làm yêu cầu chuyển mạng, nhắn tin cú pháp YCCM nhưng liên tục bị trả lại, không được giải quyết, gọi điện tổng đài cũng liên tục né tránh và không cho chuyển”.
Cùng ý kiến trên, nhiều người dùng mạng xã hội cũng phản ánh tình trạng tương tự, không chỉ ra sức gây khó khăn, đùn đẩy né tránh nhằm không cho khách hàng chuyển mạng, nhà mạng trên còn tự động gán cho khách hàng cam kết không chuyển trong trong vài năm trong khi khách hàng không hề thao tác đăng ký.
Trước tình hình sập mạng 3G/4G diện rộng kéo dài, MobiFone cũng chính thức đưa ra thông cáo xin lỗi khách hàng vì sự cố trên. Ngay khi sự cố xảy ra, MobiFone huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng.
Đại diện MobiFone cho biết, hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc xảy ra từ chiều 29/9 của nhà mạng đến 20h30 cùng ngày đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt. Trên thực tế, nhiều khách hàng phản ánh, tới tận 22h cùng ngày, thuê bao MobiFone tại nhiều nơi vẫn chưa thể kết nối lại 3G/4G.

My MobiFone ra mắt phiên bản mới, một ứng dụng ngàn tiện ích

(Kiến Thức) - Ứng dụng My MobiFone phiên bản mới sẽ đem đến cho các khách hàng của MobiFone nhiều tiện lợi, kết nối và bảo mật hơn nữa trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, quản lý thuê bao.

Không ngừng cải tiến để đem đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng
Với tinh thần đơn giản hóa, đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu rõ hơn nhu cầu, ứng dụng MobiFone phiên bản mới nhất đã bỏ bớt các tính năng không cần thiết giúp giao diện tinh gọn, chuyên nghiệp và tiện lợi hơn.
Với các tính năng của ứng dụng My MobiFone phiên bản trước, bạn có thể tra cứu thông tin thuê bao, nạp thẻ, cập nhật tin tức,… Với phiên bản mới nhất này, không chỉ có giao diện tốt hơn, mà sự trau chuốt và cải tiến trong từng khâu lập trình, vận hành dù là nhỏ nhất đã mang lại sự ổn định, tốc độ truy cập nhanh hơn, giúp khách hàng dễ dàng quản lý thuê bao của mình một cách hiệu quả.
My MobiFone ra mat phien ban moi, mot ung dung ngan tien ich
 
Thêm nhiều tính năng, gia tăng kết nối
Tính năng nổi bật của phiên bản mới My MobiFone chính là việc bạn có thể dễ dàng quản lý nhiều số điện thoại trên một ứng dụng. Để phục vụ cho công việc và cuộc sống, việc phát sinh sử dụng thêm số điện thoại là nhu cầu cần thiết đối với nhiều người. Tuy nhiên, việc quản lý những thuê bao này hàng tháng đã gây không ít phiền hà cho khách hàng, bởi mỗi số điện thoại lại được dùng trên các thiết bị khác nhau, khiến việc tra cứu thông tin hay kiểm soát mức cước trở nên rắc rối và tốn khá nhiều thời gian. Với My MobiFone, những trở ngại đó nay không còn nữa khi bạn có thể thoải mái đăng ký gói cước, tra cứu thông tin sử dụng, số dư tài khoản, nạp tiền, thanh toán cước phí,… của tất cả thuê bao một cách hiệu quả chỉ với duy nhất một ứng dụng trên điện thoại.
Đi đôi với việc quản lý chuyên nghiệp hơn thì tính năng bảo mật cũng được MobiFone chú trọng. Với các tính năng bảo mật hiện đại qua hai lớp bảo vệ là bảo mật vân tay, khuôn mặt và xác thực bằng tài khoản Google, Facebook của chính khách hàng, tất cả các thông tin riêng tư về thuê bao trên ứng dụng My MobiFone luôn được bảo mật tuyệt đối. Khách hàng của MobiFone có thể yên tâm sử dụng và quản lý các thuê bao của mình trên My MobiFone.
Tính năng mới nhất “Tạo gói cước theo nhu cầu” cũng là tính năng giúp khách hàng linh hoạt trong việc quản lý mức cước tùy theo nhu cầu sử dụng của mình. Việc tạo gói cước, đăng ký gói cước theo ngày, tháng sẽ tùy vào nhu cầu nghe gọi, sử dụng data, cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách hàng, theo nhu cầu riêng của mỗi thuê bao. Đồng thời, việc hủy các gói cước và thêm các combo cũng giúp tối ưu hóa chi phí sử dụng, giảm chi phí cho chủ thuê bao.
Hãy tải ngay app My MobiFone phiên bản mới để trải nghiệm “MỘT ứng dụng, NGÀN tiện ích”!
Tải app trên App Store / Tải app trên Google Play

Hai YouTuber tai tiếng bất chấp gạch đá để kiếm tiền tỷ

(Kiến Thức) - Nhờ sự tai tiếng nhiều hơn nổi tiếng, hai YouTuber này vẫn ung dung mua nhà, tậu xe dựa trên gạch đá nhận được sau mỗi Video.

Hai YouTuber tai tieng bat chap gach da de kiem tien ty
 NTN tên thật là Nguyễn Thành Nam, sinh năm 1994 đến từ Thái Bình. Anh chàng là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng game Đột kích Việt Nam nhưng chỉ bắt đầu nổi tiếng khi quay sang làm vlog từ năm 2014.

Những Youtuber nổi lên nhờ dùng chiêu trò “bẩn” câu view

(Kiến Thức) - Không chỉ có Hưng Vlog, NTN Việt Nam có rất nhiều Youtuber cũng khiến cộng đồng mạng gây tranh cãi vì nội dung câu like, phản cảm.

Nhung Youtuber noi len nho dung chieu tro “ban” cau view
 Kênh Hưng Vlog của Nguyễn Văn Hưng - con trai Bà Tân Vlog, xuất hiện trên YouTube trước mẹ khá lâu. Ở thời điểm hiện tại, kênh Hưng Vlog được Social Blade đánh giá cao hơn kênh Bà Tân Vlog ở khả năng kiếm tiền cùng doanh thu dao động trong khoảng từ 13.000 USD đến 207.600 USD/ tháng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ quả sung

Lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ quả sung

Trong Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt giúp kiện tỳ thanh tràng (kích thích tiêu hóa, làm sạch ruột), giải độc, tiêu thũng, thường được dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa, kiết lỵ, viêm ruột, táo bón, trĩ.