Từ khoảng 16h20, nhiều người dùng than phiền mạng MobiFone tại TP.HCM đang chập chờn, mất tín hiệu. Khách hàng cũng không thể liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090.
Trên mạng xã hội, nhiều người dùng MobiFone cũng cũng gặp hiện tượng tương tự. "Nãy tôi cũng bị mất mạng tầm 15 phút, giờ đã có rồi", người dùng tên Bảo Nam chia sẻ.
Báo Kiến thức thử kiểm tra một vài thuê bao điện thoại sử dụng mạng MobiFone. Cột sóng của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Không có báo mạng 3G/4G.
Thuê bao của Mobifone bị sập mạng trong chiều tối ngày 29/09. |
Bạn đọc cho biết dù tín hiệu sóng vẫn báo đầy song không thực hiện được cuộc gọi hay nhắn tin. Còn tín hiệu sóng 4G vẫn tốt song không thể truy cập được vào mạng internet.
Ngoài ra, một số bạn đọc khác cho biết họ gọi từ các mạng Viettel, VinaPhone sang MobiFone cũng không thực hiện được cuộc gọi. Các thuê bao MobiFone đã tiến hành liên hệ với tổng đài của MobiFone để hỏi nguyên nhân nhưng không liên lạc được với tổng đài.
Trước đó, Mobifone đã rơi vào tình trạng sập mạng trên diện rộng năm 2018. |
Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết: "Do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G, khoảng 11 giờ 30 ngày 6/12/2018, khách hàng của MobiFone tại một số khu vực nội thành TP Hà Nội và TP HCM không truy cập được data 3G/4G. Hiện MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường".
Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết thêm người dùng nếu không thể truy cập được vào mạng internet qua 4G thì hãy tiến hành tắt tính năng 4G sau đó bật lại để truy cập lại như bình thường.