Khám phá thú vị về cây cầu được xây bởi những con khỉ

(Kiến Thức) - Cây cầu đặc biệt này dài khoảng 50 km. Theo truyền thuyết, cây cầu Rama được xây dựng bởi đội quân khỉ của của vị anh hùng Rama từ hơn một triệu năm trước, nối liền Ấn Độ và Sri Lanka.

Ngày nay, nếu bạn nhìn vào ảnh vệ tinh của khu vực, bạn sẽ nhận thấy một dải đất hẹp, mờ nhạt, bị ngắt quãng kết nối giữa hai quốc gia Ấn Độ và Srilanka. Dải đất này được gọi là cây cầu Rama hoặc Rama Setu, hay còn được biết đến với cái tên là cây cầu Adam
Tuy nói là cầu, thực chất, đây lại là một bãi biển với bờ cát dài, nối Rameswaram của Ấn Độ, ngoài khơi bờ biển phía đông nam của Tamil Nadu, đến đảo Mannar, ngoài khơi bờ biển tây bắc của Sri Lanka.
 
Cây cầu đặc biệt này dài khoảng 50 km. Mặc dù hiện nay, phần lớn dải đất này chìm dưới nước, nhưng hàng thế kỷ trước đây, nó tạo thành một dải đất trải dài liên tục trên mặt biển, nối giữa Ấn Độ và Sri Lanka.
Theo hồ sơ lưu tại đền Rameswdaan, đường đắp đất nối hai khu vực này tồn tại vào cuối thế kỷ 15 và người dân có thể đi bộ được cho đến khi nó bị ngập lụt bởi các cơn bão.
 
Theo truyền thuyết về cuộc đời của hoàng tử Rama và cuộc chiến đấu giải cứu người vợ Sita bị bắt cóc từ vua quỷ Ravana, người cai trị xứ Sri Lanka, hoàng tử Rama đã bị buộc phải từ bỏ quyền lên ngôi của mình và đi lưu đầy trong mười bốn năm.
Trong thời gian này, vợ ông, Sita, đã bị bắt cóc bởi vua quỷ quỷ Ravana và đưa đến Sri Lanka. Rama đã lập nên một đội quân gồm những con khỉ và dẫn họ đến Sri Lanka, nơi đây xảy ra một cuộc chiến kéo dài. Cuối cùng, Ravana đã bị đánh bại, và Rama trở về nhà với vợ của mình và dành lại ngôi vua.
 
Trong cuộc chiến, khi đội quân khỉ của Rama đi đến bờ biển, phía bên kia là đảo Sri Lanka, những con khỉ đã tạo nên một cây cầu nổi trên biển bằng cách viết tên Rama trên những tảng đá và ném chúng xuống nước.
Mời quý vị xem video: Những khám phá khó tin có thật về Trái đất
Nhờ thế, những viên đá không bị chìm và hình thành nên dải đất dài nối liền bờ biển Ấn Độ và Sri Lanka. Quân đội của Rama sau đó đã sử dụng cây cầu để vượt biển tiến về phía Sri Lanka.
 
Dưới góc độ khoa học, nhiều nhà địa chất học cũng đưa ra các giả thuyết của mình và cho rằng cây cầu thực sự là một công trình nhân tạo.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng cây cầu được tạo nên do cát lắng và quá trình tự nhiên của trầm tích dẫn đến sự hình thành của dải đất liền hoặc có thể một bờ biển cũ, có nghĩa là hai vùng đất của Ấn Độ và Sri Lanka đã từng liền nhau.
 
Trong lúc các cuộc tranh cãi về nguồn gốc của cây cầu huyền thoại Rama vẫn chưa ngã ngũ. Mới đây, chính phủ Ấn Độ đề xuất dự án nạo vét dải đất qua cầu Rama để tạo ra một con đường vận chuyển trong eo biển nông giữa Ấn Độ và Sri Lanka.
Tuy nhiên, dự án này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ, cho rằng cây cầu huyền thoại này là biểu tượng, không thể bị phá hủy. Bên cạnh đó, các nhà môi trường học cũng cho biết, nạo vét kênh sẽ phá huỷ san hô, đồng thời làm tổn hại đến khu bảo tồn đánh bắt cá trong khu vực, khiến sinh thái ở khu vực không cân bằng. Hiện, dự án đã tạm hoãn lại. 

Video

Đứng tim với cây cầu không thành lan can cực nguy hiểm

(Kiến Thức) - Cây cầu Kuandinsky có chiều dài 570m ở khu vực Trans-Baikal, Nga được xem là cây cầu"nguy hiểm" bậc nhất, không có thành lan can, gây cảm giác rợn người.

Dung tim voi cay cau khong thanh lan can cuc nguy hiem
Cây cầu Kuandinsky có chiều dài 570m bắc qua sông Vitim thực sự không giống một chiếc cầu. Cây cầu có bề rộng chỉ hơn 2m, không thành lan can bảo vệ, bất cứ chiếc xe nào đi trên cầu cũng gây cảm giác rợn người.  
Dung tim voi cay cau khong thanh lan can cuc nguy hiem-Hinh-2
Cấu trúc kim loại mục nát của cầu chỉ được phủ gỗ cũ đơn giản lên mặt, đặc biệt trong mùa băng tuyết, cây cầu trở nên rất trơn ướt và gây nguy hiểm cho việc đi lại. 
Dung tim voi cay cau khong thanh lan can cuc nguy hiem-Hinh-3
Đây là một cây cầu đường sắt nằm trong tuyến đường 4324 km đi qua phía đông Siberia và Nga, song cây cầu chưa bao giờ được khánh thành, vì thế người dân ở làng Kuanda bắt đầu sử dụng nó để qua sông Vitim. Cũng do không phải là một cây cầu chính thức dành cho các phương tiện ô tô, cây cầu hầu như không được sửa chữa gì trong suốt 3 thập kỷ. 
Dung tim voi cay cau khong thanh lan can cuc nguy hiem-Hinh-4
Do xây dựng đã lâu và khí hậu thời tiết nên cây cầu bị thiệt hại nặng nề, đồng thời các phương tiện giao thông bao gồm cả xe ô tô tải trọng lớn thường xuyên qua lại khiến cầu bị gãy, để lại những lỗ hổng. Các tài xế muốn qua cây cầu nguy hiểm phải tự lấp lỗ hổng hoặc đặt ván gỗ để đi qua. 
Dung tim voi cay cau khong thanh lan can cuc nguy hiem-Hinh-5
Bất chấp những nguy hiểm, hàng ngày cây cầu Kuandinsky vẫn "đón" nhiều lượt xe qua. Lái xe đi từ đầu cầu bên này sang đầu cầu bên kia được xem là "thành tích" đáng nể và cánh lái xe giàu kinh nghiệm vẫn hay truyền bí kíp qua cầu cho nhau trên mạng.  

Dung tim voi cay cau khong thanh lan can cuc nguy hiem-Hinh-6
 Tuy dân làng Kuanda đã bắt đầu rời đi đến những nơi khác để tìm kiếm cuộc sống tốt hơn, cây cầu vẫn còn mãi ở đó như một điểm du lịch hấp dẫn.

Tại sao một số cây cầu cổ xưa và nay lại cong?

Nếu bạn tìm kiếm hình ảnh của những cây cầu cổ xưa thì sẽ nhận thấy chúng có hình dạng cong.

Nếu bạn tìm kiếm hình ảnh của những cây cầu cổ xưa, dù chúng được xây dựng hay lắp đặt ở vùng nào, quốc gia nào, hay được thiết kế bởi ai, bạn cũng sẽ thấy khá thú vị với sự tương đồng về thiết kế của chúng–những cây cầu cong (những cây cầu hình vòm)

Cây cầu trắng bí ẩn xuất hiện trên Mặt trăng

(Kiến Thức) - Một vật thể có hình thù như cây cầu trắng vừa được vệ tinh Google Moon phát hiện trên bề mặt Mặt trăng.

Cay cau trang bi an xuat hien tren Mat trang

Một chuyên gia săn lùng UFO theo dõi bề mặt Mặt trăng ở tọa độ 3°53'18.47"S 17°34'20.73"W qua ứng dụng vệ tinh Google Moon và bất ngờ phát hiện ra một vật thể lạ.

Đọc nhiều nhất

Tin mới