Giám đốc choáng vì bản hợp đồng của nữ sinh viên xinh đẹp

“Nhiều bạn trẻ bây giờ thực dụng và tư tưởng thoáng thật ông ạ” - cậu bạn cùng học phổ thông với tôi bắt đầu câu chuyện về một nữ sinh viên mới ra trường tới chào hợp đồng quảng cáo.

Cùng chơi với nhau từ ngày chăn trâu cắt cỏ ở nhà quê, đùng một cái, cậu ta đi nước ngoài. Từ đó, nhóm bạn trong làng, chẳng còn ai liên lạc được với cậu ta nữa. Thế rồi, lại đùng cái, cũng tầm này năm ngoái, hắn tìm ở đâu được số của mình rồi gọi.

Hóa ra, sau khi tốt nghiệp phổ thông, hắn theo họ hàng đi buôn.

Công việc buôn bán suôn sẻ, hắn kiếm được nhiều tiền nên bắt đầu nghĩ đến chuyện đi học lấy bằng cấp rồi mở công ty.

Bây giờ, hắn là tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu ở Hà Nội. Tiền với hắn không phải vấn đề to tát như những đứa bạn cùng trang lứa chúng tôi. Thế nhưng, ngưỡng mộ nhất là hắn có một tình yêu lớn lao và rất thích nói về vợ con. Gặp hắn, ngoài chuyện vợ con, gia đình, hắn không thích nói về bất cứ chuyện gì khác.

Ấy thế mà hôm vừa rồi, gặp tôi, gã cười ngất khi kể về một cô sinh viên mới ra trường.

Ảnh: Adiva
 Ảnh: Adiva

Theo lời kể của hắn, cô gái này khoảng 24 tuổi, gương mặt ưa nhìn, vóc dáng cao ráo và nước da thì trắng bóc. Hắn bảo, đàn ông, 10 người gặp cô này thì sẽ có đến 7 người say đắm.

Cô gái này đang thử việc ở mảng kinh doanh của một công ty quảng cáo. Vì vậy, cô ấy đến công ty của hắn, xin một hợp đồng quảng cáo trị giá 100 triệu.

“Lần đầu tiên đến công ty, mình tiếp cô ta vì phép lịch sự. Cô ấy đưa ra mong muốn được ký hợp đồng 100 triệu để quảng cáo các sản phẩm cho công ty bên mình” - hắn nói.

Là người vui tính, dễ gần nhưng khi động đến tiền nong thì hắn tính toán rất nhanh. Hắn từ chối cô gái thẳng thừng và hẹn cô gái ở một dịp thích hợp khác.

Hắn bảo, công ty hắn từng chi khá nhiều tiền cho quảng cáo. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đều đang phát triển tốt nên hắn tạm dừng chi tiền ở mảng này. Cô gái bị gã từ chối thì tiu nghỉu ra về. Hắn cũng đã quên cô gái như hàng trăm người hắn gặp mỗi ngày.

Vậy mà, 2 ngày sau, hắn bất ngờ nhận được những tin nhắn từ cô gái này.

“Đề xuất hợp đồng 100 triệu không được, cô gái ấy ỉ ôi, năn nỉ xuống hợp đồng 50 triệu rồi 20 triệu. Cuối cùng cô ấy đề nghị: “Chỉ cần anh ký hợp đồng mua quảng cáo cho em, anh thích gì, em chiều nấy”” - hắn kể lại.

Theo lời của hắn, sau khi nhắn tin, gọi điện không được, cô gái tiếp tục đến phòng làm việc ở công ty hắn. Ở đó, cô ấy nói bằng cái giọng như muốn khóc, rằng, nếu tháng đó cô ấy không bán được dăm ba hợp đồng quảng cáo thì cô ấy sẽ không được ký hợp đồng chính thức ở công ty của mình. Vì vậy, để kiếm được khách hàng, giá nào cô ấy cũng làm.

“Mình nghe xong, sốc thật sự. Mình bảo cô ấy, anh không biết em sẽ chiều anh được những gì nhưng anh muốn từ chối vụ này. Anh sẽ bảo thư ký lưu số điện thoại của em, khi nào bên anh cần sẽ liên hệ với em” - hắn nhớ lại.

Nói rồi, hắn quay sang hỏi tôi bằng cái giọng đầy khó hiểu: “Lẽ nào, mình lạc hậu rồi hả ông? Cô bé đó xinh xắn, hoạt bát, thông minh và nói chuyện rất duyên. Tôi không tin, cô ấy không tìm được việc từ năng lực của mình. Vậy mà, chỉ vì cái hợp đồng vài chục triệu lại tuyên bố thích gì cũng chiều…”.

Lời của hắn, ban đầu tôi không tin là hắn thấy khó hiểu. Bởi tôi nghĩ rằng, chuyện đổi tình lấy hợp đồng, đổi tình để có một chỗ đứng… là chuyện chẳng lạ trong xã hội bây giờ. Và trong các vụ đổi chác ấy, tôi tin, việc đề nghị, gợi ý, phần lớn là từ những kẻ có tiền, có quyền… như hắn.  

Thế nhưng, hắn một mực khẳng định, trong vụ này, hắn bị bất ngờ một cách hoàn toàn. Vì vậy, hắn mới nói chuyện với tôi, một kẻ hay lang thang và lắng nghe sự đời để hiểu thêm về giới trẻ bây giờ. Quan trọng hơn, hắn có 2 cô con gái nên hành động của cô bé hôm nọ khiến hắn thực sự nghĩ ngợi.

Có lẽ nào, tôi cũng giống hắn, đã lạc hậu giữa thời đại này…

Biển hiệu quảng cáo "gây hại não" ở Đà Nẵng

'Nghiên cứu" cái bảng hiệu quảng cáo có một không hai này ở Đà Nẵng, không ít người muốn điên cái đầu. 

Ở Đà Nẵng (đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu) có một bảng hiệu quảng cáo tạp nham các thứ... Bảng hiệu nhỏ ghi quảng cáo tạp nham các thứ, từ hớt tóc, giải phẫu thẩm mỹ, tàn nhang - nốt ruồi, hút các loại mụn… đến những thứ không liên quan đến nghề hớt tóc như chuyên trị bướu cổ, suyển, rắn độc, bạch điến…

Để cho bảng hiệu chi chít chữ này thêm ấn tượng, người ta chua một câu: “Do thợ TP. Hồ Chí Minh thực hiện”.

Xem thật kỹ bảng hiệu trên, mới hiểu rằng đây là tiệm hớt tóc, bởi bên phải có “lô-gô” với dòng chữ tiếng Anh Barber-shop chạy theo hình bán nguyệt. Còn nó “cõng” thêm một lô một lốc các công việc khác là do chữ Dermalogica - tên một loại mỹ phẩm dưỡng da, ở bên dưới “lô-gô” (ảnh).

Bien hieu quang cao gay hai nao o Da Nang
 Điên đầu với biển hiệu quảng cáo "độc".

Hôm dừng chân trú mưa, có đủ thời gian “nghiên cứu”, một anh bạn muốn điên cái đầu khi đọc cái bảng hiệu “có một không hai” này. Người ta bảo “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, bảng hiệu quảng cáo đủ thứ như thế chỉ tổ cho mọi người lánh xa!

Tuy nhiên, biển quảng cáo trên chỉ tác động đến một số người trong khu vực và độ phản cảm cũng chỉ ở mức “ao làng”. Trước đây, ở Hải Phòng có pa-nô quảng cáo chương trình ca nhạc “Vũ điệu đường cong” (do Công ty CP truyền thông và sự kiện Hiệp hội Ca sĩ Việt Nam tổ chức) đã khiến hàng trăm người dân bất bình, bức xúc.

Trên tấm pa-nô khổ lớn là hình ảnh các hot girl với những bộ bikini mát mẻ cùng dòng chữ in đậm “Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”. Đơn vị tổ chức chương trình đã bị Sở VH-TT&DL Hải Phòng xử phạt 20 triệu đồng vì treo pa-nô có nội dung phản cảm và sớm hơn thời gian cho phép.

Dù bị phạt nhưng những hình ảnh phản cảm trong pa-nô lại tiếp tục lan tràn khắp đường phố Hà Nội như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Phản ánh việc này, một tờ báo điện tử bình luận: Người phạt cứ phạt, người quảng cáo cứ quảng cáo, chứng tỏ câu khẩu hiệu “Cấm phụ nữ đoan trang” là cái đích mà đơn vị tổ chức chương trình muốn nhắm tới khán giả để kích thích sự tò mò mà quan trọng hơn là để bán vé và thu lợi.

Từng có một quảng cáo của hãng dầu gội Rejoice bị “ném đá”. Trong clip, một cô gái được bạn trai dẫn ra mắt ba mẹ của mình. Ấn tượng với mái tóc dài đẹp của cô gái, bà mẹ ngưỡng mộ hỏi thăm. Cô gái trả lời: “À không, chỉ là…”. Đây được cho là câu trả lời không phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam, bởi khi người trẻ nói chuyện với người lớn phải “vâng/ dạ/ thưa”. Bị dư luận phản ứng, doanh nghiệp đã sửa đổi nội dung clip, chữ “À không” được thay bằng “Dạ không”.

Đừng nghĩ là quảng cáo là tự do quảng bá sản phẩm của mình mà phải nghĩ đến dư luận xã hội bàn tán ra sao về việc làm của mình.

Một đêm của những “công nhân” dán quảng cáo trộm ở Hà Nội

Trong một lần đi trên đường Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng), PV vô tình gặp được 2 thanh niên đang lén lút đi làm công tác “quảng cáo” cho dịch vụ khoan cắt bê tông, cho vay trả góp...

Trước mốc thời gian kỉ niệm 1000 năm Thăng Long (10/10/2010), Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã ký công văn số 167/KH-UBND xiết chặt hoạt động quảng cáo rao vặt trái phép trên địa bàn Thủ đô.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ quả sung

Lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ quả sung

Trong Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt giúp kiện tỳ thanh tràng (kích thích tiêu hóa, làm sạch ruột), giải độc, tiêu thũng, thường được dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa, kiết lỵ, viêm ruột, táo bón, trĩ.