Giảm béo An nhiên New quảng cáo “láo” lừa người tiêu dùng thế nào?

(Kiến Thức) - Trên các website, sản phẩm Giảm béo An nhiên New quảng cáo công dụng sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tê, vừa ra cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm béo An nhiên New trên một số website.
Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên các trang web http://giamcanannhien.com.vn, http://giamcanannhien.com, facebook: http://www.facebook.com/giambeoannhien có quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm béo An nhiên New vi phạm quy định quảng cáo.
Giam beo An nhien New quang cao “lao” lua nguoi tieu dung the nao?
Sản phẩm Giam béo An Nhiên New quảng cáo thổi phồng công dụng bị cảnh báo 
Cụ thể, trên các website này quảng cáo công dụng sản phẩm Giảm béo An nhiên New gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Được biết, sản phẩm Giảm béo An nhiên New bị cảnh báo do Công ty TNHH Dược phẩm Viethealth, Địa chỉ: Số 22F, ngõ 29, phố Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH Dược phẩm Viethealth (công ty sở hữu công bố sản phẩm) đến làm việc, tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm béo An nhiên new đang quảng cáo trên các trang http://giamcanannhien.com.vn, http://giamcanannhien.com, facebook: http://www.facebook.com/giambeoannhien không phải do Công ty TNHH Dược phẩm Viethealth thực hiện và Công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên các website này.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm béo An nhiên new tại các website nêu trên.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, từng chia sẻ trên báo chí rằng quảng cáo thực phẩm chức năng trên các trang web hiện nay là hình thức rất phổ biến. Tuy nhiên, quảng cáo thực phẩm chức năng trên mạng xã hội hiện cũng rất khó quản lý, nhiều nội dung không đúng với bản chất thực phẩm. Trong đó, có không ít trường hợp trang web quảng cáo thực phẩm chức năng thổi phồng, khiến người dân tưởng nhầm thuốc chữa bệnh. Rất nhiều sản phẩm, trang web và doanh nghiệp đã bị Cục An toàn thực phẩm lập biên bản vi phạm và xử phạt theo quy định.
Tuy nhiên, có nhiều trường hợp công ty vi phạm quảng cáo trên web, mặc dù cơ quan chức năng có bằng chứng, nhưng họ chỉ nhận sản phẩm đúng là của công ty nhưng trang web thì không phải của họ, nên công ty không chịu trách nhiệm. Với những trường hợp này, Cục buộc phải chuyển sang Bộ Thông tin và Truyền thông (đơn vị cấp giấy phép thành lập trang web) để xử lý theo quy định.

Luật lạ của cô vợ trẻ: Xem điện thoại trước mặt con, phạt 1 triệu đồng

Kết quả là, cô vợ bị phạt “mở hàng” 1 lần, còn anh chồng bị phạt tới 3 lần trong vòng 1 tuần.

Chương trình Vợ chồng son tập 410 gặp lại 2 cặp vợ chồng đã từng ‘lên sóng” trước đó. Cả hai đều để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem vì những chi tiết đặc biệt.

Cặp đôi đầu tiên là vợ chồng nổi tiếng trên TikTok - Vy Phạm và Dũng Gee (biệt danh, tên thật là Phạm Thị Như Quỳnh và Joshua Geracitano). Trước đó, cặp đôi vợ Việt chồng Úc đã từng khiến người xem cười “bể bụng” với những chia sẻ hài hước.

TPCN Kvoimen vẫn ngang ngược “cài” diễn viên Quang Thắng quảng cáo sai phạm?

(Kiến Thức) - Cùng với sản phẩm Đào Thi, TPCN Kvoimen của Dược phẩm Quốc tế Medicom bị Cục ATTP phạt 100 triệu, nhưng nhãn hàng này tiếp tục ngang ngược vi phạm quảng cáo thổi phồng TPCN như thuốc, bất chấp quy định của pháp luật.

Đọc nhiều nhất

Cách bảo vệ sức khỏe trong tiết trời nồm ẩm

Cách bảo vệ sức khỏe trong tiết trời nồm ẩm

Thời tiết nồm ẩm với đặc điểm nền nhiệt ẩm thấp, không khí ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, virus, nấm mốc gây bệnh phát triển. Vậy làm thế nào để bảo vệ sức khỏe?

Tin mới