Giải mã lý do phi công phải đeo kính râm khi bay

Các phi công khi lái máy bay phải đeo một chiếc kính râm đặc biệt nhằm đảm bảo thị lực hoàn hảo.

Phi công thường phải đeo kính râm khi bay nhưng không phải là để trông ngầu hơn. Nhiều người sẽ nghĩ việc đeo kính râm có thể làm ảnh hưởng đến việc xác định tất cả đèn tín hiệu, các nút và hướng dẫn trên máy bay. Nhưng sự thật không phải như vậy.

Điều quan trọng của một phi công đó là có một sức khỏe tốt và thị lực hoàn hảo. Họ cần kiểm tra sức khỏe hằng năm và chắc chắn là không có bất kỳ vấn đề nào về thị giác. Phải chăm sóc đôi mắt hằng ngày để duy trì thị lực hoàn hảo, nhưng điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng với các phi công.

Bức xạ có hại mà Mặt Trời phát ra được bầu khí quyển của Trái Đất giữ lại, vì vậy ánh sáng mặt trời hầu như sẽ không gây hại nếu phần lớn thời gian bạn chỉ ở trên mặt đất. Nhưng trên trời thì có ít không khí hơn và độ sáng cao hơn 5% sau mỗi 100ft (30,5m). Trung bình máy bay bay ở độ cao 35.000ft (10.700m) như vậy có nghĩa là lượng bức xạ UV cao hơn 1.750% so với thì ở trên mặt đất.

Điều này rất có hại cho thị lực, khiến các phi công dễ mắc các bệnh về mắt. Việc gặp phải các vấn đề như thế sẽ khiến phi công có thể phải trả giá bằng sự nghiệp của họ. Đó là lý do tại sao họ đeo kính râm để bảo vệ thị lực.

Kính râm của phi công cũng phải có chất lượng tốt nhất. Chúng phải hạn chế tối đa tác động của ánh nắng mặt trời và bảo vệ mắt 100%. Ngoài ra chúng không được phân cực vì sự phân cực có thể cản trở việc nhìn màn hình buồng lái. Loại kính này phải giảm hoàn toàn mỏi mắt và thậm chí giảm thiểu sự biến dạng màu sắc để phi công có thể nhìn thấy giống như khi không đeo kính.

Video

Phi công Mỹ mắc kẹt giữa đầm lầy cá sấu suốt 9 tiếng

Một phi công Mỹ đã đâm chiếc máy bay nhỏ của mình xuống đầm lấy cá sấu Florida Everglades và bị mắc kẹt ở đây suốt 9 tiếng trước khi được giải cứu.

Phi công, chưa được xác định danh tính, là người duy nhất trên chiếc máy bay Cessna Skyhawk 172M một động cơ bị rơi xuống đầm lầy cá sấu vào khoảng 4 giờ sáng ngày 31/10, CBS Miami đưa tin.
Sau đó, anh ta đã gọi 911 và đội cứu hộ đã được triển khai trên thuyền máy. Nhân viên cứu hỏa Tây Nam Quận Broward nhanh chóng nhận ra rằng cần có một chiếc vận thăng để giải cứu phi công vì anh ta mắc kẹt ở một khu vực hẻo lánh của đầm lầy Florida Everglades gần Hồ Miami. Do đó, họ đã liên hệ với Đội cứu hỏa Miami-Dade.

Nữ phi công Đài Loan khoe body nóng bỏng, da trắng phát sáng

Wang Sing đang nổi tiếng với biệt danh "nữ phi công xinh đẹp nhất Đài Loan" trên truyền thông với body nóng bỏng và làn da trắng phát sáng.

Nu phi cong Dai Loan khoe body nong bong, da trang phat sang
 Wang Sing là nữ phi công đang nổi tiếng trên truyền thông lẫn mạng xã hội trong nhiều ngày qua. Cô hiện đang làm việc cho EVA Air - hãng hàng không lớn tại ở Đài Loan. 

Cuộc đời phi thường của phi công “bất tử” trong Thế chiến II

Trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, chiếc máy bay do phi công người Mỹ Robert “Rosie” Rosenthal điều khiển hai hần bị bắn hạ nhưng ông vẫn sống sót kỳ diệu.

Từ Brooklyn đến chiến trường
Sinh ngày 11/6/1917 tại Brooklyn (New York), Robert “Rosie” Rosenthal chưa bao giờ có ý định trở thành phi công. Ông theo học tại Cao đẳng Brooklyn, tiếp đến là Trường Luật Brooklyn và bắt đầu làm luật sư sau khi tốt nghiệp năm 1941.

Đọc nhiều nhất

Tin mới