Apple sẽ đưa công nghệ nhận dạng khuôn mặt lên MacBook và iMac

Trước đây, Touch ID đã được Apple trang bị cho iPhone trước khi đưa lên iPad vài năm sau đó. Và lần này, có vẻ như hãng đang muốn đưa công nghệ nhận dạng khuôn mặt - Face ID lên hệ máy Mac của mình.

Mới đây, Apple đã nộp bằng sáng chế về việc triển khai công nghệ nhận dạng khuôn mặt - công nghệ Face ID trên các máy MacBook và iMac. Hình ảnh trong bằng sáng chế cho thấy màn hình của MacBook và iMac sẽ có một notch tương tự như những thế hệ iPhone gần đây. Khu vực notch này chính là nơi chứa cảm biến nhận dạng khuôn mặt.
Apple se dua cong nghe nhan dang khuon mat len MacBook va iMac
 
Bằng sáng chế lần này muốn nhấn mạnh vào sự riêng tư của người dùng và cách bảo vệ những dữ liệu quan trọng được lưu trên máy tính. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt chính là phương pháp tốt nhất để bảo vệ sự riêng tư đó. Theo mô tả của Apple, để ngăn chặn những truy cập trái phép tới dữ liệu nhạy cảm này, hệ thống sẽ kết hợp với cơ chế bảo mật của thiết bị để xác thực người dùng.
Bằng sáng chế cũng cho thấy mức độ phức tạp khi kết hợp công nghệ này vào máy tính. Apple cho biết rằng các thành phần này sẽ phải rất nhỏ gọn và mỏng để tích hợp vào không gian hạn chế bên trong của các thiết bị. Bằng sáng chế cũng bao gồm một hình ảnh về màn hình của iMac với một notch tai thỏ ở phía cạnh trên của màn hình.
Apple se dua cong nghe nhan dang khuon mat len MacBook va iMac-Hinh-2
 
Công nghệ Face ID không chỉ dựa vào ảnh chụp khuôn mặt của người dùng. Phương pháp quét này phải dựa trên công nghệ TrueDepth, có nghĩa là phải có sự hỗ trợ của camera hồng ngoại, đèn hồng ngoại và máy chiếu điểm (dot projector).
Máy chiếu điểm sẽ phát ra chùm tia vô hình, phản chiếu 30.000 điểm trên khuôn mặt người dùng và được camera hồng ngoại chụp lại. Trong khi đèn hồng ngoại cho phép công nghệ này hoạt động ngay cả trong bóng tối. Các vi xử lý A11, A12 và A13 Bionic trên iPhone sẽ sử dụng một thuật toán AI tái tạo lại hình ảnh 3D của khuôn mặt với độ chính xác rất cao bao gồm hình dáng, chi tiết da và dữ liệu sinh trắc học. Hình ảnh mô phỏng này sẽ được lưu trữ và mã hóa trong bộ nhớ của thiết bị và được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.

Tận mắt thẻ tín dụng Apple Card siêu sang chảnh của Apple

Thẻ tín dụng Apple Card có màu trắng chủ đạo và được làm từ chất liệu titan sang chảnh.

Mới đây, những hình ảnh của thẻ tín dụng Apple Card được Apple giới thiệu vào tháng 3/2019 đã lộ diện trên Internet. Chủ nhân của những bức ảnh này là Ben Geskin, blogger công nghệ nổi tiếng trên Twitter.

Trụ sở Apple Park là một trong những tòa nhà đắt nhất thế giới

Trụ sở của Apple được định giá 4,17 tỷ USD, bao gồm cả tài sản bên trong.

Theo Cultofmac, Apple Park là một trong những công trình đắt giá nhất thế giới. Một số ước tính trước đó cho biết trụ sở của Apple có giá trị khoảng 3,6 tỷ USD.
Tuy nhiên, nếu cộng thêm máy tính, đồ nội thất (bao gồm những cả chiếc ghế do chính Jony Ive lựa chọn) và các thiết bị nông nghiệp trong trụ sở Apple Park, con số này sẽ tăng đến 4,17 tỷ USD.
Tru so Apple Park la mot trong nhung toa nha dat nhat the gioi
 Apple Park được định giá 4,17 tỷ USD bao gồm cả tài sản bên trong. Ảnh: 9to5mac.
Với mức thuế bất động sản là 1%, Apple sẽ phải chi trả khoảng 40 triệu USD hàng năm cho tòa nhà này. Trong năm tài chính 2017-2018, Apple là công ty đóng thuế lớn nhất của quận Santa Clara. Tổng cộng, hãng đã trả 56 triệu USD tiền thuế.
Dù chỉ có 4 tầng nhưng Apple Park có giá trị cao hơn cả tòa nhà One World Trade Center ở New York với giá 3,9 tỷ USD và gần bằng chi phí xây dựng khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands tại Singapore với 5 tỷ USD.
Apple Park bắt đầu mở cửa từ tháng 4/2017. Đại bản doanh của Apple sở hữu kiến trúc độc đáo. Nhìn tổng thể nó giống như một phi thuyền, tổng diện tích hơn 700.000 mét vuông. Tòa nhà lớn hình tròn bao xung quanh được phủ bởi 2,8 triệu mét vuông kính.
Video Khám phá cửa hàng Apple Store mới mở ngay tại Apple Park, Silicon Valley - Nguồn: Mai Trieu Nguyen@Youtube

Những 'mánh lới' bán hàng bậc thầy của Apple

Làm thế nào để bán iPhone, iPad, MacBook cho khách hàng ngay cả khi họ không nhiều tiền đến thế? Cùng xem ngay 10 bí quyết bán hàng bậc thầy của Apple để học hỏi.

 Năm 2019, Apple lần thứ 9 liên tiếp đứng đầu bảng thương hiệu giá trị nhất thế giới của Forbes. Tại thời điểm hiện tại, giá trị thương hiệu “táo khuyết” vào khoảng 205,5 tỷ USD, cao hơn hẳn Google, Microsoft, Amazon và Facebook. Năm nay, màn ra mắt iPhone 11 được truyền trực tiếp qua YouTube, thu hút tới 5 triệu người xem.

Làm thế nào Apple thu hút nhiều khách hàng như vậy và vì sao họ sẵn sàng trả số tiền lớn để mua sản phẩm Apple ngay cả khi họ không thực sự giàu có? Cùng tìm hiểu một số “mánh lới” bán hàng bậc thầy của Apple trong các năm qua.

Khách hàng “lười” là một lợi thế của Apple

iPhone và MacBook đặc biệt dễ sử dụng vì người dùng bình thường rất “lười”. Họ không muốn tải về, cài đặt hay thiết lập bất kỳ thứ gì, đó là lý do vì sao Apple làm hết mọi thứ cho họ. Họ chỉ việc đến mua và dùng là xong.

Nhung 'manh loi' ban hang bac thay cua Apple
Khách hàng được chào đón khi đến mua iPhone tại Apple Store. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới