Xe bê tông Thành Công phớt lờ biển cấm, “bức tử” đường dân sinh

Đoàn xe chở bê tông mang logo Cty Bê tông Thành Công nối đuôi nhau chạy trên đường dân sinh tại Buôn Ea Dung gây hư hỏng đường sá, khiến người dân bức xúc.

Xe bê tông Thành Công phớt lờ biển cấm, “bức tử” đường dân sinh

Thời gian qua, Báo Tri thức & Cuộc sống nhận được phản ánh của một số người dân về tình trạng xe chở bê tông trọng tải lớn liên tục lưu thông trên trục đường dân sinh ở xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk gây hư hỏng đường sá, khiến người dân bức xúc.

Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh

Xe bê tông mang logo “Thành Công” BKS:47C-198.17 lưu thông trên đường dân sinh có biển cấm tải trọng 5 tấn

Nhận được phản ánh, trong những ngày trung tuần tháng 12 , phóng viên báo Tri thức & Cuộc sống đã có mặt tại Buôn Ea Dung xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn để xác minh, làm rõ thông tin phản ánh từ người dân.

Qua quan sát thực tế, chỉ trong thời gian ngắn, phóng viên ghi nhận hàng loạt xe chở bê tông tươi mang biển kiểm soát: 47C – 226.45, 47C – 123.95, 47C – 225.13, 47C – 122.35, 47C – 198.17, 47C – 150.33, 47P – 2485, 47P – 2674, 47C – 198.31… tất cả đều mang logo Cty Bê tông Thành Công nối đuôi nhau chạy rầm rập trên tuyến đường thuộc địa phận Buôn Ea Dung, xã Ea Nuôl.

Đáng chú ý là đầu đường có cắm biển báo giới hạn trọng tải 5 tấn, nhưng các tài xế lái xe trộn bê tông mang logo Bê tông Thành Công cố tình phớt lờ, vô tư đi vào bất chấp biển báo cấm và giới hạn an toàn của kết cầu đường bộ.

Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-2
Xe bê tông mang logo “Thành Công” BKS:47C – 198.31 vô tư lưu thông trên tuyến đường dân sinh có giới hạn tải trọng 13 tấn.

Theo quan sát của phóng viên, các tuyến đường này đều nhỏ hẹp, xe chạy chiếm hết lòng đường làm cản trở các phương tiện lưu thông. Việc tài xế đánh liều chạy vào đường cấm tải trọng 5 tấn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt là xem thường tính mạng người dân.

Bà D. (người dân sống tại Buôn Ea Dung xã Ea Nuôl) cho biết: “Tuyến đường này khá nhỏ, chủ yếu dành cho việc đi lại của người dân trong buôn chúng tôi, nhưng các xe chở bê tông này chạy với tốc độ cao rất nguy hiểm. Đây cũng là tuyến đường con em chúng tôi đi học thường xuyên. Thế nhưng, việc xe ra vào đường Buôn Ea Dung với mật độ dày đặc và lưu thông với tốc độ nhanh khiến cho con đường đến trường của các em trở nên vất vả hơn. Đó cũng là nỗi bất an tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông”.

Theo ghi nhận, điểm đến cuối cùng của những chiếc xe chở bê tông tươi là một công trình đang thi công đường giao thông cuối buôn hướng ra khu đất sản xuất. Sau khi đổ hàng xong, chiếc xe trên di chuyển về lại trạm trộn bằng đường cũ. Trong quá trình di chuyển, chiếc xe làm đổ nước bê tông thừa ra đường, và trực tiếp xúc bồn trộn xả thải trực tiếp tại chân công trình gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan .
Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-3
Xe bê tông mang logo “Thành Công” BKS:47C-123.95 xả thải trực tiếp ra môi trường sau khi đã cấp xong bê tông cho công trình

Trọng lượng chưa tải của xe bồn chở bê tông đã hơn 14,6 tấn, cộng thêm phải chở từ 7 m3 đến 10 m3 bê tông thì tổng trọng tải của xe gần 24 tấn. Nhưng những chiếc xe này vẫn ngang nhiên di chuyển vào đường có bảng giới hạn trọng tải từ 5 tấn.

Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-4
Bảng thông tin thông số kỹ thuật khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông 24000 kg

Việc liên tục gánh chịu các đoàn xe “siêu tải” nên đường Buôn Ea Dung xã Ea Nuôl nhiều đoạn sụp lún, biến dạng khiến người dân khi di chuyển gặp nhiều nguy hiểm, nhưng đến thời điểm hiện tại, hiện trạng trên vẫn chưa được khắc phục.

Song song với tình trạng đường sá bị phá nát là sự thiếu ý thức của các lái xe chở bê tông. Mặc dù là đường bê tông giao thông nông thôn, nhỏ và hẹp, nhưng lái xe chở bê tông mang logoThành Công vẫn bất chấp biển giới hạn trọng tải từ 5 tấn phóng bạt mạng. Ai nhìn thấy những chiếc “siêu tải” này đều sợ hãi.

Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-5
Xe chở bê tông lưu thông với mật độ cao khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Ông M. (sống tại Buôn Ea Dung xã Ea Nuôl) chỉ vào đoạn đường bê tông bị bể nát cho biết: "đường bê tông này mới được đầu tư làm mới vài năm gần đây để phục vụ cho việc di chuyển của người dân bằng xe máy nhưng đã bị các xe chở bê tông chạy qua chạy lại cán bể nát. Chúng tôi đã báo chính quyền, nhưng vẫn chưa thấy ai vào xử lý. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng xử lý triệt để, ngăn không cho xe chở bê tông vào đường này gây hỏng hết”.

Liên quan đến sự việc, phóng viên phản ánh vấn đề này đến đội CSGT – TT huyện Buôn Đôn. Chỉ huy đội CSGT – TT huyện Buôn Đôn cho biết, đơn vị sẽ cử người xác minh và xử lý.

Báo Tri thức & Cuộc sống sẽ tiếp tục phản ánh tình trạng trên./.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại tuyến đường dân sinh Buôn Ea Dung thuộc xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk:

Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-6

Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-7

Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-8

Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-9

Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-10

Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-11

Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-12





Xe be tong Thanh Cong phot lo bien cam, “buc tu” duong dan sinh-Hinh-13

Tin mới

Không đau ngực, đi khám phát hiện động mạch vành

Không đau ngực, đi khám phát hiện động mạch vành

Thực tế có một số trường hợp bị bệnh động mạch vành nhất là nhồi máu cơ tim mà không có cảm giác đau ngực rõ rệt. Hiện tượng này hay gặp ở bệnh nhân sau mổ, người già, bệnh nhân bị đái tháo đường, tăng huyết áp,..
Nội soi tầm soát phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa

Ung thư giai đoạn đầu sống được bao lâu?

Khi ung thư được phát hiện ở giai đoạn đầu thường vẫn còn khu trú tại vị trí khởi phát, chưa lan sang các hạch bạch huyết hoặc các cơ quan xa. Điều này mang lại cơ hội cho bệnh nhân trong việc kiểm soát, điều trị căn bệnh này.
Mở rộng đường cần chú trọng việc di dời cột điện

Mở rộng đường cần chú trọng việc di dời cột điện

Trong những năm gần đây ở nước ta, cùng với đà đô thị hóa phát triển mạnh mẽ và sự gia tăng của các phương tiện, thì không chỉ tại các thành phố, mà ở nhiều làng quê việc mở rộng đường sá cũng ngày càng được chú trọng.
Cư dân đô thị khổ vì… ô nhiễm tiếng ồn

Cư dân đô thị khổ vì… ô nhiễm tiếng ồn

Sống tại các đô thị đông đúc ở nước ta, ngoài khói bụi, ô nhiễm không khí…, thì tiếng ồn cũng là một “vấn nạn” gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như chất lượng sống. 
Mức quà Tết cho đối tượng chính sách ở Hà Nội

Mức quà Tết cho đối tượng chính sách ở Hà Nội

Tổng số quà Hà Nội tặng dự kiến là 1.109.408 suất, với tổng kinh phí dự kiến là 567 tỷ 631 triệu 800 nghìn đồng từ nguồn ngân sách cấp thành phố, cấp huyện, cấp xã theo phân cấp và các nguồn huy động hợp pháp khác.