Vinaphone thừa nhận tự động đăng ký dịch vụ trừ tiền khách hàng

(Kiến Thức) - Nhà mạng Vinaphone thừa nhận chủ thuê bao 0948xxxxxx, ông V.N.H. không thực hiện nhắn tin đăng ký dịch vụ Video Clip và bị trừ tiền hàng ngày.

Liên quan đến vụ việc anh V.N.H., chủ thuê bao 0948xxxxxx của Vinaphone phản ánh tới Báo điện tử Kiến Thức bị nhà mạng Vinaphone tự động đăng ký dịch vụ Video Clip từ đầu số 7987 và trừ tiền mỗi ngày, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT Vinaphone) mới đây đã có công văn phúc đáp báo Kiến Thức về sự việc này.
Theo đó, VNPT Vinaphone đã thừa nhận có vụ việc nhìn nhận tự động đăng ký dịch vụ trừ tiền khách hàng và cho rằng đây là những thiếu sót trong quy trình quản lỹ kỹ thuật.
Vinaphone thua nhan tu dong dang ky dich vu tru tien khach hang
Công văn Vinaphone phúc đáp báo điện tử Kiến Thức về việc khách hàng khiếu nại dịch vụ 7987.
Công văn Vinaphone phúc đáp báo điện tử Kiến Thức về việc khách hàng khiếu nại dịch vụ 7987. 
Vinaphone cho biết, theo dữ liệu hệ thống ghi nhận, số thuê bao của ông V.N.H. đã được kích hoạt dịch vụ Macro Video Clip ngày 18/03/2016 lúc 17h17 qua trang http://54.214.15.211:8080/promo3/h/akvha7987.htm. Dịch vụ Macro Video Clip là dịch vụ MTSUBS trên đầu số 7987 mang thương hiệu của đối tác MACRO KIOSK JSC (VIETNAM) để tải những video clip hài hước, vui nhộn mỗi ngày.
Vinaphone thừa nhận chủ thuê bao 0948xxxxxx, ông V.N.H. không thực hiện nhắn tin đăng ký dịch vụ mạng nhưng vẫn bị mở dịch vụ Video Clip và bị tính phí. Nguyên nhân là do Công ty MACRO KIOSK JSC (VIETNAM) đã sử dụng kỹ thuật lập trình một cách tinh vi để kích hoạt dịch vụ cho khách hàng không theo đúng kịch bản cung cấp dịch vụ.
VNPT Vinaphone cho biết, ngay khi nhận được khiếu nại của ông V.N.H. thông qua Báo điện tử Kiến Thức, VNPT Vinaphone đã rà soát xác minh quy trình cung cấp dịch vụ cũng như các số liệu kỹ thuật.
Đối với khách hàng, VNPT Vinaphone đã hủy dịch vụ Video Clip và hoàn lại toàn bộ cước phí dịch vụ của số thuê bao 0948xxxxxx. Ngày 29/03/2016, bộ phận chăm sóc khách hàng của VNPT Vinaphone đã có buổi gặp gỡ trao đổi với ông V.N.H. để xin lỗi về sự cố phát sinh làm phiền lòng khách hàng khi sử dụng mạng Vinaphone. Khách hàng đã hài lòng và không có ý kiến gì thêm.
Đối với đối tác, Vinaphone đã tạm dừng không cho đối tác cung cấp dịch vụ và đang tiến hành các thủ tục hủy, thanh lý hợp đồng.
Trước trả lời trên của Vinaphone, Kiến Thức sẽ liên lạc khách hàng, ông V.N.H xem thuê bao 0948xxxxxx đã thực sự được hủy dịch vụ Video Clip mà phía nhà mạng tự động đăng ký dịch vụ và trừ tiền đều đặn hàng ngày hay không; cũng như thông tin Vinaphone đã tạm dừng không cho đối tác Công ty MACRO KIOSK JSC (VIETNAM) cung cấp dịch vụ là đúng sự thật hay không?
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về những lùm xùm liên quan tới nhà mạng Vinaphone về các dịch vụ tự kích hoạt móc túi khách hàng. Vấn đề được đặt ra tiếp là: Hành vi của Công ty đối tác MACRO KIOSK JSC (VIETNAM) của Vinaphone là vi phạm pháp luật, khi phát hiện đối tác vi phạm pháp luật như vậy thì Vinaphone có thông báo lên các cơ quan chức năng để xử phạt hay không?

Vinaphone bị tố móc túi khách hàng vì tự kích hoạt dịch vụ

(Kiến Thức) - Vinaphone bị tố móc túi khách hàng bức xúc khi đầu số 7987 tự động kích hoạt dịch vụ VideoClip và nhà mạng trừ tiền 2.000 đồng/ngày dù anh không hề đăng ký.

Liên quan vụ việc Vinaphone bị tố móc túi khách hàng, trao đổi với Kiến Thức sáng 21/3/2016, anh V.N.H ở Cầu Giấy – Hà Nội, chủ thuê bao 094xxxxx77 bức xúc cho biết, ngày 18/3/2016, đang trên đường lái xe từ quê ra Hà Nội thì điện thoại của anh nhận được tin nhắn từ đầu số 7987 với nội dung: Quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ VideoClip. Gói cước sẽ có hiệu lực từ 17h17’22’’, giá 2.000 đồng/ngày. Dịch vụ tự động gia hạn.

Vinaphone bỏ túi tiền tỷ từ dịch vụ VideoClip móc túi khách hàng?

(Kiến Thức) - Từ vụ việc Vinaphone bị tố móc túi khách hàng, người tiêu dùng  có quyền nghi ngờ nhà mạng làm ngơ cho đối tác “tung hoành” moi tiền khách, bởi lợi nhuận thu về không nhỏ.

Liên quan đến vụ việc Vinaphone bị tố móc túi khách hàng, theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, thực tế, từ nhiều năm nay, các nhà mạng di động Việt Nam đã thực hiện xã hội hoá việc cung cấp các dịch vụ nội dung cho thuê bao di động, thông qua việc hợp tác phân chia doanh thu với hàng trăm đối tác.
Tuy nhiên, trong không ít trường hợp, các nhà mạng không quản lý được hết nội dung dịch vụ do các đối tác cung cấp, hoặc nhà mạng cố tình làm ngơ, dẫn đến việc khách hàng bức xúc vì bị trừ tiền oan và nhiều lý do khác. Khách hàng có quyền nghi ngờ các nhà mạng làm ngơ cho các đối tác “tung hoành” moi tiền khách, bởi khi dịch vụ thu được nhiều tiền hơn thì các nhà mạng cũng được ăn chia lớn hơn.

Điểm danh những loại trái cây ngậm nhiều hóa chất nhất

(Kiến Thức) - Bạn nên thận trọng với những loại trái cây ngậm hóa chất dưới đây vì chúng dễ bị tẩm độc nhất.

Diem danh nhung loai trai cay ngam nhieu hoa chat nhat
TVáo là loại trái cây ngậm hóa chất phổ biến nhất. Vỏ táo mỏng nên đa phần thuốc trừ sâu hay hóa chất bảo vệ thực vật đều ngấm vào phần thịt bên trong. Nên tránh xa táo có xuất xứ Trung Quốc vì dư lượng chất bảo quản trong loại táo này được cảnh báo rất lớn. Ảnh: Zing.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.