Nhờ đâu Vietjet có lãi trong quý I/2023?

Ba tháng đầu năm 2023, Vietjet đã đạt doanh thu vận chuyển hàng không 12.880 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỉ đồng, tăng lần lượt 286% và 320% so với cùng kỳ năm 2022. Đâu là yếu tố tạo nên lợi nhuận này?
 
 

Tiên phong mở đường bay quốc tế

Với ưu thế về mạng bay rộng khắp, bay đến hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng trong nước và khu vực, cộng với giá vé rẻ, phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số người dân, Vietjet luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hành khách đi lại bằng đường hàng không.

Từ đầu năm đến nay, bên cạnh việc khai thác hiệu quả các đường bay hiện có, Vietjet đã mở mới 10 đường bay (4 đường bay nội địa, 6 đường bay quốc tế). Việc mở mới nhiều đường bay là chiến lược kinh doanh thông minh của Vietjet giai đoạn hậu đại dịch.

Nếu trước đây, Vietjet tiên phong mở đường bay “ngách”, bay đến những điểm đến chưa có hãng nào khai thác, đánh thức những sân bay “ngủ đông” như Thanh Hóa, Đồng Hới, Tuy Hòa, Chu Lai, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ…, thì thời gian qua, Vietjet tiên phong bay đến những thị trường quốc tế chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam, là những thị trường nhiều tiềm năng như Ấn Độ - quốc gia mới trở thành đất nước đông dân nhất thế giới, Australia - quốc gia rộng thứ sáu trên thế giới đứng thứ sáu thế giới về diện tích, Kazakhstan - quốc gia trải rộng trên cả hai lục địa Á – Âu...

Kết quả quý I-2023 cho thấy chiến lược kinh doanh của Vietjet đã đi đúng hướng. Trong quý, hãng đã khai thác 31,3 nghìn chuyến bay, vận chuyển 5,4 triệu lượt hành khách (tăng 57% và 75% so với quý I/2022), trong đó vận tải hành khách quốc tế đóng góp gần 45% tổng doanh thu vận tải hành khách, chiếm 30% về số lượng chuyến bay và lượt khách.

Báo cáo cập nhật của Công ty Chứng khoán Bản Việt nhận định hoạt động kinh doanh cốt lõi của Vietjet sẽ có lãi từ năm 2023. Cùng với việc nối lại các chuyến bay thường lệ đến Trung Quốc, Bản Việt nhận định Vietjet sẽ giữ vị thế trong việc phát triển các thị trường quốc tế mới.

Nho dau Vietjet co lai trong quy I/2023?
 

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Cùng với việc mở rộng mạng bay, tiên phong mở các đường bay quốc tế mới, doanh thu và lợi nhuận quý I/2023 của Vietjet cũng đến từ việc tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Đầu tiên phải nhắc đến vẫn là “đặc sản” vé 0 đồng, thường xuyên được Vietjet tung ra hằng tháng, cho phép khách hàng sở hữu vé 0 đồng bay trên tất cả các chặng bay. Ngoài ra, Vietjet liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trong đó hạng vé thương gia Skyboss Business và chương trình khách hàng thân thiết SkyJoy đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của đa số hành khách. Hiện tại, số hành khách sử dụng sản phẩm Skyboss Business tăng dần trên các chuyến bay, trong khi chương trình SkyJoy đã có hơn 3 triệu thành viên.

Trên các chuyến bay của hãng, những món ăn, thức uống tươi ngon cũng thường xuyên được bổ sung, tạo sự đa dạng, hấp dẫn cho mọi lứa tuổi hành khách. Đặc biệt, đối với những chặng đường bay quốc tế khác nhau, Vietjet đưa vào phục vụ những món ăn đặc trưng của mỗi quốc gia, tạo cho hành khách của những quốc gia này cảm giác thân thuộc khi bay cùng Vietjet.

Trong 12.880 tỉ đồng doanh thu vận chuyển hàng không của quý I/2023, doanh thu hoạt động phụ trợ đạt 4.312 tỉ đồng, đóng góp hơn 33% tổng doanh thu. Điều đó cho thấy việc Vietjet tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ cũng là một chiến lược đúng đắn trong quá trình phát triển giai đoạn hậu đại dịch.

Việc khai mở những đường bay trong nước của Vietjet đã góp phần đánh thức tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế cho các địa phương. Trong khi đó, các đường bay quốc tế của hãng đã tạo thành những cầu nối giao thương về mọi lĩnh vực giữa Việt Nam với các nước.

Vietjet ghi nhận doanh thu điều chỉnh tăng 2%

(Vietnamdaily) - CTCP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022.

Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán 2022 của Vietjet ghi nhận doanh thu điều chỉnh tăng 2% (800 tỷ đồng) lên 40.142 tỷ đồng so báo cáo tự lập. 

Do kinh doanh dưới giá vốn nên Vietjet lỗ gộp 1.993 tỷ đồng, giảm so mức 2.167 tỷ của báo cáo tự lập.

Vietjet lên kế hoạch có lãi 1.000 tỷ, nhiều phương ăn tăng vốn

(Vietnamdaily) - Năm 2023, Vietjet lên kế hoạch phát hành ESOP, phát hành riêng lẻ và huy động 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi.

Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra chiều ngày 26/4, năm 2023, CTCP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đặt mục tiêu doanh thu đạt 50,2 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so năm trước và lãi sau thuế đạt 1 nghìn tỷ đồng so với khoản lỗ 2,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2022.

Lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Cenland "giải quyết nỗi đau" như nào?

(Vietnamdaily) - Cenland báo lỗ ròng hơn 8 tỷ đồng trong quý 1/2023, ghi nhận mức lỗ quý thứ 2 liên tiếp và nhẹ hơn quý trước đó khi âm 57 tỷ đồng.

CTCP Bất động sản Thế Kỷ (Cenland, HoSE: CRE) ghi nhận doanh thu thuần vỏn vẹn 53 tỷ đồng trong quý 1/2023, lao dốc 97% so cùng kỳ 2022. Sau khi trừ các loại chi phí, Cenland lỗ ròng hơn 8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn có lãi tới 145 tỷ đồng. Đây là mức lỗ quý thứ 2 liên tiếp và nhẹ hơn quý trước đó khi âm 57 tỷ đồng.

Tại thời điểm 31/3/2023, tổng tài sản của Cenland giảm hơn 200 tỷ xuống mức 7.413 tỷ đồng. Trong đó, hàng tồn kho tăng nhẹ lên 540 tỷ đồng. Tiền mặt giảm mạnh xuống còn 200 tỷ đồng; đồng thời Cenland có 44 tỷ đồng đầu tư mua trái phiếu của CTCP Năng lượng Bắc Hà, CTCP CMC, CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A...

Đọc nhiều nhất

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm đang kinh doanh thế nào?

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm đang kinh doanh thế nào?

Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm thị phần, và bắt đầu có kết quả tích cực trong năm 2019.

Tin mới