TS Nguyễn Nhã: 3 tử huyệt của “bom tấn” lịch sử 21 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Phim lịch sử… còn bán vé, không hiểu rõ thị hiếu khán giả và quảng bá yếu... Vậy, 21 tỷ đồng đầu tư cho "Sống cùng lịch sử" thu hồi bằng cách nào?

Chuyên mục Cafe đầu tuần của Kiến Thức khởi động tuần mới với cuộc đối thoại với Tiến sĩ sử học Nguyễn Nhã - nhà nghiên cứu lịch sử Việt Nam về thực tế tranh cãi liên quan bộ phim “Sống cùng lịch sử” của đạo diễn Thanh Vân, do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất, được nhà nước đầu tư với số tiền lên đến 21 tỷ đồng, nhưng khi ra chiếu rạp vài ngày, “bom tấn” này đã phải ngừng chiếu do không có khán giả...
Cảnh trong phim "Sống cùng lịch sử".
 Cảnh trong phim "Sống cùng lịch sử".
Đã là phim tư liệu lịch sử… còn bán vé
- Tiến sĩ nhìn nhận thế nào về bộ phim lịch sử “Sống cùng lịch sử” của đạo diễn Thanh Vân, do hãng phim truyện Việt Nam sản xuất, được nhà nước đầu tư tới 21 tỷ đồng?
Nhìn nhận khách quan, "Sống cùng lịch sử" là một bộ phim được đầu tư lớn, có tư liệu lịch sử hay, chất lượng tốt; nêu bật cuộc chiến đấu kiên cường của dân tộc cũng như các gương mặt anh hùng. Bộ phim mang nhiều giá trị lịch sử, có ý nghĩa trong việc giáo dục nhận thức của học sinh, sinh viên về lịch sử dân tộc.
- Lý do bộ phim đã không thu hút được sự quan tâm của khán giả? Có hay không do người Việt Nam hiện nay ít quan tâm lịch sử?
Theo tôi nhìn nhận, người dân không quan tâm đến lịch sử và những phim lịch sử có phần đúng nhưng không phải tất cả nguyên nhân. Thái độ của người dân thờ ơ với phim lịch sử không có gì là lạ. Bởi vì những phim mang tư liệu lịch sử khi sản xuất ra và trình chiếu, người ta thường tổ chức trong các trường học, tổ chức cơ quan cần tư liệu lịch sử để nghiên cứu. Những bộ phim như thế ít khi người ta bán vé. Đằng này bộ phim “Sống cùng lịch sử” lại bán vé chiếu rạp. Thực tế, phim lịch sử hàm chứa những tư liệu lịch sử mà người dân Việt Nam ít nhiều cũng biết cả rồi. Nhất là những tư liệu đề cập đến những cuộc chiến tranh gần đây. Dù bộ phim có hấp dẫn đến mấy thì khán giả cũng tự đặt câu hỏi: “Có gì hấp dẫn đến mức phải mua vé khi biết đó là phim tư liệu lịch sử”. Bên cạnh đó, có nhiều phim giải trí lấn lướt, thu hút khán giả nên không mấy ai chọn phim lịch sử để đi xem. Thực tế cần nhìn nhận, phim lịch sử mang tính chính trị nên thường thiếu sự hấp dẫn đối với khán giả.
Yếu khâu quảng bá + chưa nghiên cứu kỹ thị hiếu khán giả
- Nếu phải mua vé để xem một bộ phim lịch sử tại rạp, Tiến sĩ có mua hay không?
Tôi nghiên cứu, tìm hiểu quá nhiều về tư liệu lịch sử, nên việc mua vé xem phim lịch sử hay không tôi cũng cần cân nhắc. Nếu bộ phim đó, được báo chí giới thiệu là hay, hấp dẫn có giá trị lịch sử, tôi sẽ mua vé đến xem. Tuy nhiên, “Sống cùng lịch sử” yếu khâu quảng bá. Nhiều khán giả họ cũng nói rằng, họ chưa hề thấy hình ảnh quảng bá bộ phim này trên báo chí hay truyền hình trước khi chiếu rạp nên nhiều người không biết phim có hấp dẫn hay không để mua vé.
Nhà nghiên cứu lịch sử Việt Nam, Tiến sĩ sử học Nguyễn Nhã.
 Nhà nghiên cứu lịch sử Việt Nam, Tiến sĩ sử học Nguyễn Nhã.
- Yếu khâu quảng bá và thiếu sự hấp dẫn đối với khán giả, nên có tình trạng là nhiều rạp chiếu phim ngại trình chiếu các bộ phim lịch sử?
Rạp chiếu phim luôn muốn bộ phim trình chiếu có đông khán giả. Họ nắm thị hiếu, nhu cầu khán giả nên thường những bộ phim mang tính chất giải trí, hút khách thì các rạp chiếu phim đều mở cửa nhưng họ lại e dè với phim lịch sử vì thiếu hấp dẫn.
- Trên thế giới, nhiều quốc gia rất thành công ở mảng phim lịch sử. Tại sao ở Việt Nam, phim lịch sử lại luôn vắng khán giả? 21 tỷ đồng đầu tư cho "Sống cùng lịch sử" mà công chiếu... phải "đắp chiếu", thì có nên xem xét lại việc đầu tư sản xuất phim lịch sử - nên chăng để số tiền ấy làm việc khác sẽ có ý nghĩa thiết thực hơn?
Cùng đề tài làm phim liên quan đến lịch sử nhưng nếu bộ phim mang tính tiểu thuyết đề cập đến lịch sử ở một thời gian xa thì nó lại là một chuyện khác. Tôi khẳng định, đề tài lịch sử tiểu thuyết bao giờ cũng hấp dẫn khán giả; đầu tư vào phim lịch sử là rất cần thiết để phổ biến, tuyên truyền những giá trị lịch sử đến với người dân Việt Nam nên thời gian tới vẫn cần đầu tư để sản xuất. Tuy nhiên, sự thờ ơ của khán giả do những người làm phim phổ biến không đúng đối tượng; khi làm làm phim, cần nghiên cứu kỹ nhu cầu, thị hiếu của khán giả; cũng như đẩy mạnh tuyên truyền về hình ảnh bộ phim trước khi trình chiếu để hấp dẫn được khán giả.
Thu hồi 21 tỷ đầu tư bằng cách nào? 
- Để phim “Sống cùng lịch sử” đến được rộng rãi với công chúng thì những nhà làm phim nên làm gì trong thời gian tới?
Tôi nghĩ không nên quá chú trọng vào việc trình chiếu bộ phim này ở các rạp chiếu phim mà nên trình chiếu miễn phí tại các trường đại học, THPT hoặc các cơ quan, tổ chức nghiên cứu về lịch sử và không nên bán vé. Bởi giá trị của phim lịch sử là phổ biến rộng rãi đến đối tượng mà bộ phim muốn hướng đến để tuyên truyền lịch sử chứ không phải là việc kinh doanh thu lại chi phí sản xuất.
- Công chiếu miễn phí trong khi số tiền đầu tư lên đến 21 tỷ đồng, như vậy có làm khó cho các nhà sản xuất phim trong việc thu hồi chi phí sản xuất?
Việc trình chiếu không bán vé không có nghĩa là không thu hồi lại được kinh phí. Hãng phim nên vận động các tổ chức cơ quan, trường học mua phim để chiếu miễn phí cho các đối tượng cần tiếp nhận tư liệu lịch sử của bộ phim ấy, nhằm giáo dục, tuyên truyền lịch sử đến các đối tượng ấy. Có nhiều cách để phổ biến bộ phim ngoài việc chiếu rạp như chiếu phim ủng hộ quỹ gì đó như quỹ ủng hộ ngư dân bám biển chẳng hạn hay quỹ về biển Đông. Tôi nghĩ nhà làm phim họ có nhiều cách để bộ phim vừa đạt hiệu quả, mục đích, vừa có doanh thu.
- Được Nhà nước đầu tư đến 21 tỷ đồng, bộ phim “Sống cùng lịch sử” công chiếu vắng khán giả, khiến một bộ phận dư luận cho rằng, nên xem xét lại việc đầu tư sản xuất phim lịch sử - nên chăng để số tiền ấy làm việc khác sẽ có ý nghĩa thiết thực hơn, Tiến sĩ đánh giá sao về quan điểm này?
Theo tôi đầu tư vào phim lịch sử là rất cần thiết để phổ biến, tuyên truyền những giá trị lịch sử đến với người dân Việt Nam nên thời gian tới vẫn cần đầu tư để sản xuất. Tuy nhiên, nhà sản xuất phim lịch sử phải làm thế nào để hướng đến từng đối tượng tiếp cận bộ phim đó. Cũng như đẩy mạnh tuyên truyền về hình ảnh bộ phim trước khi trình chiếu để hấp dẫn được khán giả.
- Xin cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Nhã về cuộc trao đổi này!
Nhiều bộ phim lịch sử thất bại về mặt doanh thu:
Ngoài bộ phim "Sống cùng lịch sử", nhiều bộ phim lịch sử khác như: Mộ gió và Đam mê, Rừng đen, Chơi vơi, Vũ điệu đam mê cũng phải chịu cảnh sau khi ra rạp đều bị loại khỏi danh sách chiếu sau hai tuần vì quá ế. Một số tác phẩm từng đoạt giải cao hoặc gây tiếng vang trên quốc tế như: Mùi cỏ cháy hay Tâm hồn mẹ ra mắt năm 2011 lại không có cơ hội để ra rạp trong nước bởi gặp vấn đề về kinh phí phát hành.

Lý Hùng mong tái hợp với Diễm Hương

"Trong thâm tâm, tôi đều mong muốn tái hợp với Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà. Tôi muốn tái hợp với họ không phải để lấy lại tên tuổi đâu mà để làm hài lòng khán giả"- Diễn viên Lý Hùng chia sẻ

Gia tài là 70 bộ phim

Tính đến nay, anh đi diễn được bao nhiêu năm rồi? Anh còn nhớ mình đã tham gia bao nhiêu bộ phim không?

Tôi tham gia đóng phim từ lúc 12 tuổi và tính đến nay đã tham gia trên 70 bộ phim. Nếu một số diễn viên khác khi nhắc đến chỉ là vai thư sinh, vai phản diện hoặc võ thuật nhưng riêng tôi là một diễn viên đa dạng phim lịch sử, võ thuật, phản diện, chính diện…

Năm 2012 tôi rất vinh dự được ghi tên vào sách kỷ lục Việt Nam: Nam diễn viên đóng vai chính nhiều phim nhất Việt Nam. Họ xác lập cho tôi là 50 bộ phim nhưng thực tế thì nhiều hơn. Tôi cũng giật mình, mình đóng nhiều phim ghê (cười).

Còn nhớ khi anh đột ngột biến mất khỏi làng giải trí, rất nhiều khán giả bị sốc. Họ tò mò về quyết định “ở ẩn” của anh? Thời gian đó anh làm gì?

Diễn viên Lý Hùng
Diễn viên Lý Hùng

Thời gian đó là thời điểm chuyển giao, xuất hiện những bộ phim mỳ ăn liền. Vì thế mà khán giả quay mặt đi, không coi phim Việt Nam nữa. Họ bất mãn, thế nên tôi không còn mặn nồng gì với việc đóng phim và nếu làm phim theo kiểu ấy thì không nên làm nữa.

Trong khoảng 8 năm không đóng phim, tôi đến với môn nghệ thuật thứ 2 đó là âm nhạc. Tôi đã đi học thanh nhạc 2 năm. Khi rảnh rỗi tôi đi biểu diễn ở các tỉnh. Thời gian đi hát tôi vui lắm, được gần gũi bà con khán giả từ Nam ra Bắc. Tôi đi giao lưu chứ không phải vì kinh tế.

Có rất nhiều người không muốn anh làm ca sĩ, họ chỉ thích anh làm diễn viên. Anh nghĩ sao về điều này?


Câu đó cũng chính xác bởi nhiều người nghĩ Lý Hùng là một cái tên điện ảnh quá lớn rồi. Nhưng tôi nói rõ, tôi đi hát từ xưa tới giờ, tôi không muốn lợi dụng cái tên điện ảnh của mình. Bên điện ảnh được 10 thì bên ca nhạc mong được 7 là tôi mừng rồi, chứ làm sao thành ngôi sao ca nhạc được.

Anh có nghe nhận xét của mọi người về giọng hát của mình?

Tôi thích cái gì mình làm thì mình phải có học, chứ không phải đơn thuần. Tôi không có làm chơi, được khán giả yêu mến thì tôi phải chịu khó học.

Công chúng so sánh giọng ca này, giọng ca kia đó là quyền của họ, nhưng tôi vẫn đi đúng con đường của tôi. Đó là những bài hát tôi lựa chọn và nhờ viết riêng cho tôi. Quan trọng đến ngày hôm nay, khán giả vẫn ngồi nghe tôi hát. Có chỗ khán giả nhiệt tình, tôi không hát 4, 5 bài họ không cho vô.

Khi đứng trên sân khấu, tôi biết kết hợp, vừa hát vừa biểu diễn võ thuật và mời khán giả giao lưu. Phải biết dựa vào thế mạnh của mình.

Sau 8 năm “mất tích” trên màn bạc, anh quay trở lại phim trường, công chúng đón nhận anh như thế nào?

Năm 2005, tôi trở lại điện ảnh với bộ phim Đô la trắng. Chính cách xây dựng nhân vật quá hay đã thuyết phục tôi trở lại với nghề và tính tôi xưa nay vẫn thế, một khi đã nhận lời, phải có quyết tâm và hết mình vì nghệ thuật. Tôi giảm cân từ 81 xuống còn 71 trong một tháng và tập luyện những cảnh quay mạo hiểm. Khi bộ phim được trình chiếu thì được khán giả rất yêu mến. Khán giả đón nhận tôi rất nồng nhiệt và tôi cảm thấy rất vui mừng.

Khán giả là giám khảo công bằng nhất

Báo chí, giới showbiz đều có nhận xét chung về Lý Hùng: Nam tính và là chàng trai ngoan, lễ phép giỏi giang, không scan-dal. Anh hài lòng về điều ấy chứ?

Tôi rất tự hào khi sống trong một gia đình có nền tảng. Tôi nhận được sự dạy dỗ tốt từ ba mẹ và tôi tiếp thu nó cho cuộc sống hiện tại. Thế nên cuộc sống của tôi khác với những người khác, tôi ít ăn chơi hay la cà mà dành thời gian cho việc học tập thể thao, xem phim, nghe nhạc… Nói chung những scandal không phải mình né tránh gì mà tự mình giữ mình tốt hơn.

Thế nhưng không ít nghệ sĩ hiện nay lại dựa vào scandal để nổi tiếng đấy!

Đúng là có chuyện đó. Tôi biết, không ít diễn viên trẻ tự tạo scandal để nổi tiếng. Nhưng tôi cho rằng, cái nghề làm nghệ thuật phải đi bằng chính đôi chân của mình. Khán giả họ nhìn vào hình ảnh, diễn xuất, con người mình họ đánh giá chứ đừng tạo scandal để khán giả quan tâm đến. Một số diễn viên trẻ bị báo chí gọi là bình hoa di động, thế này, thế kia tôi nghe rất chói tai…

Lớp diễn viên bây giờ điều kiện tốt hơn chúng tôi ngày xưa. Như chúng tôi thủa trước, 1 năm chỉ được đóng vài phim, chứ bây giờ có diễn viên 1 năm đóng cả mấy chục bộ phim. Hơn nữa, thông tin đại chúng phát triển và có nhiều cơ sở để lăng xê đóng phim. Tuy nhiên đừng vì thế mà không quan tâm đến diễn xuất, không quan tâm đến cái nghề của mình. Tôi cũng khuyên các bạn trẻ, năng khiếu là trời cho rồi, quan trọng phải nghiên cứu, học tập thêm, thì nghề mới được bền vững.

Vậy theo anh, họ phải làm gì để có một sự nghiệp an toàn và vững chắc?

Như tôi đã nói, không có ai trải thảm cho thời chúng tôi cả, chúng tôi phải đi bằng khả năng, bằng nghề nghiệp và tài năng của mình. Thế nên đến bây giờ sau gần 20 năm nhắc tới Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh ai cũng mến mộ. Tuy nhiên để được như ngày hôm nay, đâu phải đơn giản. Chúng tôi phải học qua trường lớp đoàng hoàng. Có nền tảng cơ bản, có kiến thức thì mời bền vững được.

Tôi còn nhớ cô giáo của tôi có dạy: “Các con nổi tiếng đã khó rồi, muốn giữ được tiếng lâu bền thì trăm ngàn lần khó hơn”. Câu nói đó thật chính xác. Ai cũng biết cô này đóng phim, anh kia đóng phim nhưng để giữ tiếng lâu bền thì khó lắm, nó phải trải qua một quá trình, công sức phấn đấu của một người nghệ sĩ.

Theo tôi, một nghệ sĩ, một ngôi sao nổi tiếng phải được khán giả công nhận, khán giả đặt tên cho mình, yêu mến mình, người ta đưa ra danh từ “ngôi sao”. Có thể nói, khán giả là một thước đo, là giám khảo công bằng nhất.

Mong tái ngộ với Việt Trinh, Diễm Hương

Trong số những diễn viên nữ từng đóng cặp với mình, anh ấn tượng với ai nhất?
Lý Hùng luôn mong được tái ngộ với Diễm Hương, Thu Hà, Việt Trinh
Lý Hùng luôn mong được tái ngộ với Diễm Hương, Thu Hà, Việt Trinh

Tôi là một diễn viên đa dạng, vì thế đạo diễn phải chọn cho tôi nữ diễn viên đi cặp phù hợp với nhân vật của họ. Nếu đong phim tình cảm nhẹ nhàng thì là Diễm Hương. Khi đóng những vai cá tính mạnh thì Việt Trinh, Y Phụng. Đóng những vai hiền hiền, sang trọng thì là Thu Hà, sau này thì Đinh Ngọc Diệp… Với tôi các cô ấy điều có ấn tượng khác nhau. Khi vào vai họ đều diễn hay và ăn ý với tôi.

Hiện tại, Diễm Hương đã  lui khỏi showbiz, Việt Trinh chuyển sang làm đạo diễn, nhà sản xuất. Anh có mong tái ngộ với cô ấy trên màn ảnh không?

Khi tôi đi đóng phim với các diễn viên trẻ, nhiều người nói rằng: “Ủa sao Lý Hung không đóng với Việt Trinh, Diễm Hương?”. Hay như: “Diễm Hương dạo này sao rồi, hai đứa có mấy con rồi?”… Tôi trả lời rằng tại chưa có phim, và những người bạn đó bận quá vì họ là phụ nữ có gia đình có con cái nhiều việc phải lo.

Trong thâm tâm tôi, tôi đều mong muốn tái hợp với Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà. Tôi muốn tái hợp với họ không phải để lấy lại tên tuổi đâu mà để làm hài lòng khán giả. Khán giả họ yêu mến muốn gặp lại những cặp đôi ngày xưa.

Một người từng là người trong mộng của bao nhiêu cô gái, đến giờ vẫn một mình, Vì sao vậy?


Mái ấm gia đình hạnh phúc thì ai cũng mong muốn và tôi không phải trường hợp ngoại lệ. Tôi cũng đã trải qua một số mối tình, nhưng đến giờ vẫn chưa lập gia đình vì duyên chưa đến.

Đàn ông thường hay thích, yêu những cô gái chân dài. Anh có nằm trong số những người đàn ông đó không?

Chân dài, chân ngắn với tôi không quan trọng, cái chính là người bạn đời của mình phải hợp với mình. Thứ nhất là tâm hồn, trái tim phải chân thật, thứ 2 là phải hiểu về minh, chia sẻ với mình. Nếu không hợp thì không nên đến với nhau.

Theo Gia đình & Cuộc sống

Nguyễn Quang Dũng: Ráng sức vì “Mỹ nhân kế“

Ngay từ thời điểm bấm máy, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thu hút sự chú ý của dư luận và giới truyền thông vì đã mạnh dạn khai thác dòng phim cổ trang vốn là một dòng phim khó làm.

Áp lực đặt ra cho Nguyễn Quang Dũng là làm sao phim tết năm nay của anh vừa bảo đảm phim không giống phim Tàu hạng B, không quá non về kỹ thuật so với phim Hollywood lại vừa đạt doanh thu cao như thương hiệu của anh trước nay.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Phim kiếm hiệp kỳ tình Việt Nam 100%


Phim Mỹ nhân kế anh đang làm đến đâu rồi?

+ Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Chúng tôi đang thực hiện hậu kỳ cho phim, đã làm tiếng và dựng kỹ xảo, giai đoạn này cũng lâu như khoảng thời gian quay phim. Nếu không có gì thay đổi, Mỹ nhân kế sẽ ra rạp vào thời điểm hai tuần trước tết Nguyên đán.

. Dựa vào những thông tin và hình ảnh được công bố, có vẻ như Mỹ nhân kế thuộc thể loại phim lấy bối cảnh cổ trang chứ không hẳn là phim lịch sử-cổ trang?

+ Đúng vậy, câu chuyện của Mỹ nhân kế không xác định ở một cột mốc lịch sử, cũng không diễn ra ở một vùng đất cụ thể nào đó. Gọi Mỹ nhân kế là phim kiếm hiệp kỳ tình thì đúng hơn. Phim có một chút màu sắc của thể loại fantasy (phim giả tưởng), sẽ hơi có dấu ấn hiện đại, tương tự như phim Lửa Phật của anh Dustin Nguyễn đang thực hiện.

Ở nước ngoài, cổ trang là dòng phim rất mạnh, vì thế họ mới thực hiện các tác phẩm fantasy để mang đến những điều mới mẻ, một sự phá cách mới lạ cho khán giả. Tôi thực hiện Mỹ nhân kế theo kiểu fantasy nhưng sẽ không có quá nhiều yếu tố hiện đại, khán giả chỉ cần xem phim sẽ có cảm giác thưởng thức phim cổ trang dù không xác định thời gian.

. Khán giả Việt Nam chưa quen lắm với thể loại fantasy, vì thế họ sẽ không tránh khỏi hiểu lầm Mỹ nhân kế cũng là dòng phim lịch sử?
+ Tôi nghĩ khán giả xem sẽ biết. Không phải tôi trách truyền thông nhưng chúng ta đã nói quá nhiều về phim lịch sử, vì thế bất cứ bộ phim nào có phục trang và bối cảnh xưa đều bị hiểu nhầm là phim lịch sử. Thật ra, phim lịch sử ít lắm. Theo tôi, lịch sử có hai loại, lịch sử và bàn lịch sử. Giá trị của lịch sử là bàn lịch sử theo góc nhìn của mỗi thời đại. Người ta hay nói phim Tam Quốc Chí là phim lịch sử Trung Quốc nhưng thật ra câu chuyện đó cũng không phải là câu chuyện lịch sử, chính xác là bàn lịch sử và có nhiều yếu tố hư cấu. Chúng ta đừng quá xét nét về phim lịch sử, dòng phim này chỉ bàn về lịch sử thôi.

Ráng sức không đủ thì cũng được bảy phần


. Trong giai đoạn thực hiện phim Mỹ nhân kế, khâu nào mang đến nhiều thử thách nhất cho anh?

+ Viết kịch bản, chỉ có một mình tôi xoay xở. Khi ra hiện trường quay phim, tôi còn có êkíp giúp sức, diễn viên góp ý. Tuy nhiên, khó hơn hết là Việt Nam ít có truyền thống, kinh nghiệm làm phim kiếm hiệp. Đây là một điều nguy hiểm, cả êkíp, đoàn phim sẽ khó cùng một tiếng nói, không hiểu nhau. Đã thế, chúng ta lại ở kế bên một ông lớn có truyền thống làm phim kiếm hiệp rất mạnh, đó là Trung Quốc. Nhiều khán giả và cả bản thân tôi từng xem rất nhiều tác phẩm của họ, rất dễ bị ảnh hưởng.

Chúng ta không thể hay giống như họ được đó là điều rõ ràng. Tuy nhiên, Mỹ nhân kế  sẽ mang màu sắc của Việt Nam. Sau khi xem phim, khán giả sẽ chấp nhận đây là một phim kiếm hiệp của Việt Nam, chứ không phải là phim kiếm hiệp Hong Kong hay Trung Quốc của thập niên 1980. Cùng với đó chúng tôi cũng có niềm vui là được trải nghiệm những cái mới, làm vì tâm huyết thì mọi người hứng thú và nhiệt tình hơn.

. Anh lấy gì để đặt niềm tin là Mỹ nhân kế sẽ chiến thắng khi ra rạp?

+ Niềm tin của tôi gần như 100%, nhiều khi tôi mình nghĩ mình cũng tự tin thái quá. Tuy nhiên, tôi hay nói với các bạn trẻ làm phim là mình làm công việc này thì phải tự tin như thế.

Mỹ nhân kế là phim đầu tư kinh phí cao, dàn diễn viên ngôi sao, được một công ty truyền thông lớn hậu thuẫn… có quá nhiều yếu tố thuận lợi. Vì thế, phim không thắng thì những nhà đầu tư sau sẽ e ngại bỏ tiền cho dòng phim cổ trang, khi phim lỗ thì mọi cánh cửa sẽ đóng lại với những người đi sau.

Hiện tại, dòng phim cổ trang Việt Nam đang yếu nhất mà chúng ta cứ né tránh hoài thì bao giờ mới mạnh. Hôm nay tôi ráng sức, nếu không đủ thì được bảy phần, người sau sẽ nâng lên cao hơn nữa.

. Xin cảm ơn anh.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ quả sung

Lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ quả sung

Trong Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt giúp kiện tỳ thanh tràng (kích thích tiêu hóa, làm sạch ruột), giải độc, tiêu thũng, thường được dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa, kiết lỵ, viêm ruột, táo bón, trĩ.