Du khách Úc bóc mẽ kiểu làm tour “treo đầu dê, bán thịt chó”

(Kiến Thức) -Việc du khách Úc phản ánh chất lượng dịch vụ kém do bị doanh nghiệp du lịch làm ăn chụp giật không còn lạ nhưng điều bất ngờ là cách xử lý của chính các cơ quan chức năng Hải Phòng và Quảng Ninh nơi có các địa danh du lịch nổi tiếng…

Du khách Úc bóc mẽ kiểu làm tour “treo đầu dê, bán thịt chó”
Việc du khách Úc phản ánh về việc “treo đầu dê, bán thịt chó” khi mua tour tham quan vịnh Hạ Long bằng tàu lưu trú, nghỉ đêm trên trang báo Úc là một minh chứng rõ ràng nhất cho kiểu làm ăn bát nháo, chụp giật của một số doanh nghiệp du lịch, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh vịnh Hạ Long và ngành du lịch Việt Nam nói chung.
Du khach Uc boc me kieu lam tour “treo dau de, ban thit cho”
 Tàu Hoàng Phương 16.
Đây cũng chính là một trong những lý do khiến đến 80% du khách quốc tế không quay trở lại Việt Nam theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại hội thảo "Chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch".
Vụ việc này cho thấy, ngành du lịch còn nhiều việc để làm để chấn chỉnh kiểu làm ăn của các công ty lữ hành du lịch và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tàu lưu trú nói riêng và các doanh nghiệp hoạt động du lịch nói chung.
Để lấy lại niềm tin cho du khách, cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng trong việc xử lý nghiêm những doanh nghiệp lữ hành du lịch, Đồng thời, rà soát, kiểm định lại chất lượng của toàn bộ tàu lưu trú và tham quan du lịch.
Thực tế, ngay sau khi du khách phản ánh trên báo Úc, Bộ VH,TT&DL và Tổng cục Du lịch đều có công văn yêu cầu xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng cho du khách.
Cũng rất nhanh chóng, để không làm ảnh hưởng đến địa danh du lịch nổi tiếng, cả Quảng Ninh và Hải Phòng đều tích cực vào cuộc kiểm tra. Tưởng rằng, việc xác định đơn vị phải chịu trách nhiệm là chuyện đơn giản, hóa ra lại vô cùng phức tạp khi mà hai tỉnh Hải Phòng – Quảng Ninh đều khẳng định tàu Hoàng Phương 16 (con tàu được nhắc tới trong bài viết của du khách Úc) đều không hoạt động trên địa phận mình quản lý? Và tất nhiên, kiểu xử lý lạ lùng này gây thất vọng khi các cơ quan quản lý ngành du lịch tích cực vào cuộc, địa phương cũng tích cực vào cuộc nhưng lộ trình tàu đưa du khách Úc tới chuyến “du lịch ác mộng” vẫn là một bí ẩn.
Thật ra, không khó để các cơ quan chức năng của Hải Phòng hay Quảng Ninh xác định lộ trình con tàu này, bởi khách qua cảng Tuần Châu và lên tàu cao tốc thì các cấp quản lý ở đây như Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh không thể không biết. Nếu đoàn khách du lịch trên quần đảo Cát Bà thì Ban Quản lý vịnh Cát Bà nơi bán vé tham quan cũng không thể không nắm được.
Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì cả hai địa phương này đều phủ nhận hoạt động của tàu Hoàng Phương 16 trên địa phận của mình dù thực tế con tàu này đã chuyên chở du khách Úc khiến họ bức xúc phản ánh. Nếu để giữ gìn hình ảnh của các địa danh du lịch, các cơ quan chức năng cần quyết liệt xử lý những doanh nghiệp du lịch làm ăn bát nháo và công khai việc xử lý trước dư luận, chứ không phải kiểu “đá bóng trách nhiệm” và cho đó “không phải việc của mình”.
Tất nhiên, khi cả hai địa phương đều phủ nhận thì trách nhiệm chính lại thuộc về các cơ quan quản lý ngành du lịch như Bộ VH,TT&DL, Tổng cục Du lịch cần chỉ đạo nghiêm trong việc xử lý những doanh nghiệp lữ hành hoạt động mùa vụ gây cho du khách quốc tế có cái nhìn sai lệch về những điểm du lịch của Việt Nam khi họ bị cắt giảm chất lượng dịch vụ du lịch. Phải làm quyết liệt để không còn tình trạng khách quốc tế đến một lần ngồi ngán ngẩm…cạch đến già.

Bi kịch kinh hoàng sau chuyến du lịch trên biển tưởng chừng lãng mạn

Kỷ niệm ngày cưới đáng ra luôn phải là dịp vui vẻ và hạnh phúc để chúc mừng và thể hiện sự trân trọng đối với khoảng thời gian chúng ta được ở bên cạnh người bạn đời. Thật không may rằng, cuộc sống vốn dĩ chứa đựng rất nhiều điều bất ngờ có thể biến cuộc vui thành thảm họa.

Bi kịch kinh hoàng sau chuyến du lịch trên biển tưởng chừng lãng mạn

Đó cũng là câu chuyện bi kịch của đôi vợ chồng Kristy và Kenneth Manzanares. Cặp đôi cùng gia đình đã từng rất hân hoan trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng nhân dịp kỷ niệm ngày cưới 18 năm.

Thế nhưng chuyến đi định mệnh ấy đã không diễn ra theo kế hoạch, và từ chỗ rất tệ, nó nhanh chóng biến thành cơn ác mộng không ai ngờ được.

Du lịch kiểu hành xác: Mất tiền mua vui hay mua sự mệt mỏi?

(Kiến Thức) - Đi du lịch trong cảnh ùn tắc, chen lấn, xô đẩy, thậm chí là bị chặt chém bởi các cơ sở làm du lịch kiểu chộp giật “mài dao cả năm chém 4 ngày” thì khác gì kiểu hành xác.

Du lịch kiểu hành xác: Mất tiền mua vui hay mua sự mệt mỏi?
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay sát với ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật nên người lao động được nghỉ đến 4 ngày. Đây là cơ hội lý tưởng để người người, nhà nhà đổ xô đi du lịch để thư giãn sau những ngày lao động mệt mỏi trong suốt một năm.

Khẩn trương xử lý vụ du khách Úc tố “du lịch ác mộng” tại Vịnh Hạ Long

(Kiến Thức) - UBND TP Hải Phòng vừa có chỉ đạo các cơ quan hữu quan khẩn trương kiểm tra và xử lý vụ việc nữ du khách Úc phản ánh về chuyến du lịch ác mộng được cho là ở một địa danh của Hải Phòng.

Khẩn trương xử lý vụ du khách Úc tố “du lịch ác mộng” tại Vịnh Hạ Long
Liên quan đến bài viết đăng tải trên trang new.com.au (Úc) của du khách người Úc Lynne Ryan có tiêu đề: “Du khách Úc kể lại chuyến du lịch ác mộng tại Việt Nam” gây xôn xao dư luận, UBND TP Hải Phòng vừa có chỉ đạo khẩn trương xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch.

Đọc nhiều nhất

Cán bộ Kiểm sát hát karaoke “ôm”, lãnh đạo Thi hành án nghi vào nhà nghỉ... hiểu luật vi phạm, xử sao cho đáng?

Cán bộ Kiểm sát hát karaoke “ôm”, lãnh đạo Thi hành án nghi vào nhà nghỉ... hiểu luật vi phạm, xử sao cho đáng?

(Kiến Thức) - Hai vụ việc mới đây liên quan đến cán bộ Viện Kiểm sát huyện đi hát karaoke "ôm", và clip quan hệ trong nhà nghỉ nghi là lãnh đạo ngành Thi hành án Hậu Giang khiến dư luận lắc đầu ngán ngẩm khi những người làm luật lại vi phạm luật, quy định ngành và cả đạo đức.
3 cán bộ vỡ nợ: Trách nhiệm Sacombank thế nào?

3 cán bộ vỡ nợ: Trách nhiệm Sacombank thế nào?

Liên quan đến 3 cán bộ Sacombank vỡ nợ, các luật sư cho rằng, nếu 3 cán bộ này lợi dụng chức vụ và uy tín của ngân hàng, chiếm dụng tiền của khách hàng thì Sacombank phải có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng.
"Ổ dịch" Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai: "Dập dịch" thế nào hiệu quả?

"Ổ dịch" Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai: "Dập dịch" thế nào hiệu quả?

(Kiến Thức) - BV Bạch Mai có 5 trường hợp dương tính Covid-19 và đang có dấu hiệu lây chéo. Trong khi đó, lượng người ra vào viện mỗi ngày lên tới 6.000-8.000 vào khám bệnh, hiện nay khoảng 3.000-3.500 người. Dư luận cho rằng, cần có biện pháp mạnh để kiểm soát dịch bệnh, thậm chí phong tỏa bệnh viện để không gây bùng dịch.

Tin mới