Cổ đông KIDO đồng thuận kế hoạch lãi tăng vọt 92%, cổ tức 16% tiền mặt và cổ phiếu

(Vietnamdaily) - Đại hội đồng cổ đông thường niên ngày 22/6 vừa qua của CTCP Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) đã thông qua kế hoạch doanh thu 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng vọt 92%. Tỷ lệ cổ tức 6% bằng tiền và 10% cổ phiếu.

Năm 2021, KIDO cho biết tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng khô & lạnh; Chuyển đổi mô hình kinh doanh; Tập trung phát triển ngành hàng mới và mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài. 

Do đó, Tập đoàn KIDO chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh. Các công ty thành viên trong Tập đoàn chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho KIDO. KIDO sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước. 

Với mục tiêu đó, Tập đoàn KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng lần lượt tăng trưởng 38% và 92% so với năm 2020. 

Đối với việc hợp tác với Vinamilk để thành lập Liên doanh nước giải khát Vibev. Qua đó, KIDO liên doanh với Vinamilk để thâm nhập vào ngành nước giải khát tươi với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và phân phối. Dự kiến trong Quý 03/2021, các sản phẩm thuộc liên doanh sẽ chính thức có mặt trên thị trường.

Ngoài ra, trong tháng 6/2021, KIDO cho ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh…).

Co dong KIDO dong thuan ke hoach lai tang vot 92%, co tuc 16% tien mat va co phieu
 Một sản phẩm của KIDO

Nhìn lại năm 2020, sự bùng nổ của đại dịch Covid -19 tại hơn 200 quốc gia đã khiến mức tăng trưởng của nhiều nền kinh tế trên toàn cầu bị suy giảm mạnh chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ qua khi chuỗi cung ứng bị đứt gãy, tổng cung và tổng cầu bị thu hẹp, rủi ro tài chính không ngừng gia tăng, đưa kinh tế thế giới vào vòng suy giảm.

Tại Việt Nam, theo GSO, tăng trưởng GDP năm 2020 đạt 2,9%, với mức thu nhập bình quân đầu người 2,779 USD, CPI 3,2%. Theo Kantar Worldpanel, doanh số ngành FMCG tăng trưởng 10,3% ở thành thị và 10,2% ở nông thôn.

Dù vậy, Tập đoàn KIDO vẫn đạt doanh thu 8.324 tỷ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch năm, tăng 15,4% so với năm trước. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của KIDO theo đó đạt 416 tỷ đồng, hoàn thành 126,1% kế hoạch đề ra của cả năm, ghi nhận mức tăng tưởng 47% so với năm 2019.

Đối với ngành dầu ăn, KIDO duy trì vị thế, nâng cao thị phần trong thị trường dầu ăn và KIDO tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với thị phần khoảng 30% trong năm 2020.

Với mảng dầu ăn thương mại, công nghiệp và xuất khẩu, KIDO bị ảnh hưởng từ biến động giá dầu nguyên vật liệu liên tục trong nhiều tháng liền trong năm 2020. Tuy nhiên, công ty cũng đã chủ động tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị có sử dụng dầu thực vật trong sản xuất kinh doanh để mở rộng thị trường, gia tăng thị phần.

Về mảng thương mại và công nghiệp, với thế mạnh về hệ thống nhà máy, cảng biển và kho bãi có trữ lượng lớn, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ các đơn vị lớn trên thị trường dầu thế giới để cung cấp sản phẩm theo tiêu chuẩn và yêu cầu của doanh nghiệp trong nước.

Đối với ngành kem, KIDO đã hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra và thị phần ngành Kem cũng tăng từ 41,4% lên 43,5%, tiếp tục dẫn đầu thị trường. 

Theo đó, năm 2020, KDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.324 tỷ đồng, tăng 15,4% so với năm 2019; lợi nhuận sau thuế 330 tỷ đồng, tăng 59,3% so với năm 2019. Bên cạnh đó, tổng tài sản của KIDO đạt 12.349 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu 7.699 tỷ đồng.

KIDO đặt kế hoạch lãi tăng vọt 91% lên 800 tỷ năm 2021

(Vietnamdaily) - Năm 2021, Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

KIDO đặt mục tiêu cụ thể cho các ngành kinh doanh như với ngành dầu, Tập đoàn sẽ đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu thông qua các công ty thành viên như Tường An và KIDO Nhà Bè, Vocarimex...

Sau sáp nhập, Kido chuyển đổi mô hình kinh doanh như nào để lãi 800 tỷ năm 2021?

(Vietnamdaily) - Kido sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong vào ngoài nước. 

Theo tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới của CTCP Tập đoàn Kido (HoSE: KDC), năm 2020 Kido đặt mục tiêu doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng. Công ty dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10% và tiền mặt là 6%.

Kế hoạch này của Kido khả quan hơn rất nhiều so năm 2020, trong đó doanh thu tăng 38%, còn lợi nhuận gấp 1,9 lần.

Mua thấp bán cao, Sacombank sẽ lời khoảng 2.500 tỷ từ việc bán 81 triệu cổ phiếu quỹ từ 1/7

(Vietnamdaily) - Tại thời điểm 31/3/2021, giá trị cổ phiếu quỹ của Sacombank ghi nhận âm 751 tỷ đồng trên bảng cân đối kế toán, đồng nghĩa với việc nhà băng này mua hơn 81 triệu cổ phiếu trên quanh mức giá 9.200 đồng/cổ phiếu.

Ngày 22/6, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HoSE: STB) công bố thông tin bán hơn 81 triệu cổ phiếu quỹ. 

Theo đó, Sacombank dự kiến giao dịch trong khoảng thời gian từ 1/7 đến 30/7 theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận.

Đọc nhiều nhất

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm đang kinh doanh thế nào?

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm đang kinh doanh thế nào?

Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm thị phần, và bắt đầu có kết quả tích cực trong năm 2019.

Tin mới