Bỏ tiền tỷ trồng hoa làm du lịch

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch để kéo chân du khách là một xu hướng đang thịnh hành. Trồng hoa, hoặc mua hoa về để hình thành các vườn hoa là một kiểu như thế.

Bo tien ty trong hoa lam du lich
Minh họa/INT
Để đáp ứng nhu cầu này của du khách, nhiều người đã mạnh dạn bỏ ra hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng để đầu tư bài bản, từ trồng hoa, phối cảnh, tạo không gian đẹp đến việc đi xa cả ngàn cây số để mua loại hoa đang thịnh hành về phục vụ khách.
Cúc họa mi không phải bây giờ mới có, nhưng khoảng 5 - 7 năm trở lại đây, cứ tiết trời sang Thu là loài hoa này ngập tràn trên… Facebook! Nắm bắt xu hướng chuộng loài hoa này, một số ông chủ đã ra bãi sông Hồng (Hà Nội) để đầu tư trồng hoa họa mi.
Một số trồng để bán cho khách phương Nam đi công tác ngoài Hà Nội mua về làm quà, một số chủ vườn chỉ trồng để bán vé cho khách tham quan vào thưởng lãm hoa và chụp ảnh selfie. Số chủ vườn hoa này cũng có hẳn một đội quân chuyên quay phim, chụp ảnh phục vụ du khách.
Nhiều cặp uyên ương đã không tiếc tiền để ra làng hoa ở bãi sông Hồng chụp cho mình bộ ảnh kỷ niệm ngày cưới. Hết mùa hoa họa mi, các chủ vườn hoa chuyển sang một loài hoa khác.
Cứ thế, bãi sông Hồng quanh năm có hoa phục vụ khách tham quan không chỉ ở Hà Nội mà là khắp cả nước. “Làng hoa” này nổi tiếng đến mức, nhiều người nói rằng, nếu đến Hà Nội mà chưa chụp ảnh hoa ở bãi sông Hồng thì cũng như chưa đến!
Để được một bộ ảnh về hoa cúc họa mi hoặc có được bó hoa mang về làm quà, nếu không phải là khách đi công tác mà chỉ đi ngắm hoa thì thật tốn kém, nhất là khách ở phương Nam. Bài toán thiệt - hơn đã được các doanh nghiệp, nhất là những người trẻ nắm bắt ngay.
Nghĩa là, bạn ở bất cứ địa chỉ nào trên đất nước này vẫn có thể có cúc họa mi cắm trong bình đến hết mùa Thu bằng hình thức ship hoa qua mạng. Nhưng kỳ công hơn và cũng độc đáo hơn, đó là mua hoa về trồng ngay trên địa bàn mình đang ở. Diện tích đất không nhiều vì sẽ rất tốn kém, chỉ 1 - 2.000m2 là đủ để “làm hài lòng quý khách”.
Cách đây vài tháng, một nhóm thanh niên ở Quảng Ngãi đã “khởi nghiệp” bằng hình thức này và đã trúng lớn. Họ mua cúc họa mi từ Hà Nội và về trồng ngay giữa lòng thành phố Quảng Ngãi.
Hàng ngày có hàng trăm người đến vườn hoa họa mi này ngắm hoa rồi chụp ảnh “nuôi phây”. Chẳng cần bỏ ra hàng triệu đồng để mua vé tàu, vé máy bay ra Hà Nội mà vẫn “lúng liếng” bên hoa họa mi như thường. Chỉ cần bỏ ra 50.000 đồng để mua vé vào cổng là sẽ có một bộ ảnh ưng ý, “nuôi phây” cả năm!
Hình thức này rất hiệu quả về kinh tế, vì hoa thì tồn tại đến hết mùa nhưng tiền thì vẫn thu đều đều. Nó khác với trồng hoa để bán vì chỉ thu một lần tiền. Có nhiều chủ vườn hoa thu lãi hàng trăm triệu đồng vào dịp Tết này nhờ vào hình thức “ngắm hoa chụp ảnh”.
Đa dạng hóa sản phẩm du lịch để kéo chân du khách là một xu hướng đang thịnh hành. Trồng hoa, hoặc mua hoa về để hình thành các vườn hoa là một kiểu như thế.

Hoảng với giá phòng “trên trời” ngày lễ

Ngày 29/4, theo tìm hiểu của pPV Kiến Thức, giá phòng nghỉ tại khu vực trung tâm Đà Lạt hoặc trên những tuyến đường chính như Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu… đều tăng chóng mặt. Trung bình giá mỗi phòng nghỉ hạng bình dân, hai giường có giá thấp nhấp là 800.000 đồng/ngày, trong khi những ngày thường cao nhất cũng chỉ 300.000 đồng/ngày.

Một góc Đà Lạt thơ mộng
 Một góc Đà Lạt thơ mộng

Chị Nguyễn Thị Thu, một du khách đến từ Bình Thuận chia sẻ: “Được nghỉ lễ dài ngày, gia đình tôi lên Đà Lạt chơi. Chạy loanh quanh mấy vòng mới tìm được một nhà nghỉ còn phòng. Họ thách giá cao quá, chúng tôi phát hoảng nhưng đành phải thuê một phòng để ngủ qua đêm, chấp nhận bị “chặt chém” chứ biết sao bây giờ”.

“Sốt” du lịch hẹn hò trên máy bay

Gần một nửa số người Anh thường trò chuyện về chủ đề du lịch để gây ấn tượng đầu tiên với bạn tình.
 Gần một nửa số người Anh thường trò chuyện về chủ đề du lịch để gây ấn tượng đầu tiên với bạn tình.

Gói dịch vụ đặc biệt Holidate của công ty du lịch trực tuyến Expedia, xuất phát từ Anh tới Venice của Italy (vốn được coi là thủ đô của những câu chuyện lãng mạn).

Phú Quốc lọt top Google Trends và bài học không mới

Phú Quốc được rất nhiều du khách quan tâm, tìm kiếm. Song, du lịch Phú Quốc đã để lại những ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng du khách.

Những năm trước đây, Phú Quốc liên tục nằm trong danh sách các điểm đến được yêu thích nhất của du khách trong nước, quốc tế. Năm 2022, dù có những thời điểm tour Phú Quốc còn đắt hơn tour quốc tế đến các nước lân cận, nhưng du lịch Đảo Ngọc vẫn bùng nổ với 5,1 triệu lượt khách, tương đương thời điểm trước dịch Covid-19. Tuy nhiên, du lịch Phú Quốc trong năm 2023 đã tụt hậu hẳn so với các khu du lịch biển khác như: Nha Trang, Đà Nẵng,..

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.