17 hãng taxi bắt tay với nhau để đối đầu Grab

17 hãng taxi trên toàn quốc bắt tay với nhau trong Liên minh taxi Việt, với tổng cộng 12.000 xe. Lãnh đạo đơn vị này mong muốn có thể cạnh tranh với Grab.

Sáng 10/12, "Liên minh taxi Việt", tập hợp của 17 hãng taxi trên cả nước, tổ chức ra mắt dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Tại Hà Nội, liên minh đã có sự tham gia của 6 hãng taxi lớn là Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long, Sao Mai, Long Biên và Quê Lụa. Lãnh đạo đơn vị này cho biết theo kế hoạch công ty taxi Open99 và Vic sẽ gia nhập, đưa số lượng xe tại Hà Nội lên con số 4.000 xe.
Trong năm 2019, liên minh đặt kế hoạch tăng độ phủ lên 63 tỉnh thành, đồng thời kết nạp thành viên để đạt số lượng trên 20.000 xe hoạt động. Hiện nay, liên minh này có 12.000 xe đang hoạt động.
17 hang taxi bat tay voi nhau de doi dau Grab
 Các hãng taxi bắt tay để cạnh tranh với Grab. Ảnh minh họa.
Để cạnh tranh với Grab về công nghệ, liên minh cho biết sẽ hoạt động trên nền tảng công nghệ Emddi, do các nhà khoa học của Đại học quốc gia Hà Nội nghiên cứu và phát triển.
Đơn vị này cũng ký kết thỏa thuận hợp tác cùng một số doanh nghiệp về thanh toán và cho biết sẽ không tăng giá vào giờ cao điểm.
Ông Lê Vinh Quang, Phó chủ tịch Liên minh taxi Việt, cho biết khách hàng chỉ mất khoảng 1-2 phút khi gọi xe bằng ứng dụng, và hoàn toàn có thể cạnh tranh với Grab.
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, cho rằng việc "người Việt đi taxi Việt" cũng là một nội dung chiến dịch "hàng Việt chinh phục người Việt". Ông nhấn mạnh liên minh phải tạo ra chất lượng dịch vụ tốt hơn, phải liên kết lại, áp dụng kinh tế chia sẻ và công nghệ số.
Trước đó vào cuối tháng 8, 3 hãng taxi truyền thống tại Hà Nội là Thành Công, Ba Sao và Sao Hà Nội thống nhất thành lập một hãng taxi chung với tên gọi G7. Nhóm taxi này đã "lột xác” hoàn toàn với tên gọi chung, nhận diện thương hiệu thay đổi với logo, tem, mào chung.
Theo Sở GTVT Hà Nội, thành phố này có 17.400 chiếc taxi vào năm 2017. Việc các hãng taxi sáp nhập dưới áp lực cạnh tranh gay gắt với Grab. Nhiều doanh nghiệp taxi đã phá sản, cắt giảm nhân sự trong 2 năm trở lại đây.

Taxi truyền thống chao đảo thế nào khi có Uber, Grab?

(Kiến Thức) - Sụt giảm doanh thu trầm trọng, nhân sự bỏ việc hàng loạt, không thể cạnh tranh là những gánh nặng của taxi truyền thống và xe ôm trước sự phát triển mạnh mẽ của Uber và Grab.

Dư luận gần đây đang "nóng" việc nhiều hãng taxi truyền thống "kêu cứu" vì không thể cạnh tranh nổi với Uber và Grab. Trong khi các hãng này bị ràng buộc bởi nhiều quy định thì Uber và Grab thoải mái "một mình, một ngựa", không chịu áp lực nào. Cùng điểm lại những gánh nặng của taxi truyền thống trước sự phát triển của Uber và Grab.
Mời độc giả xem video "Taxi Truyền Thống: Thay Đổi Hay Tụt Hậu?" (nguồn VTV24): 

Hai năm vẫn loay hoay tìm cách quản Uber, Grab

 Cuộc họp cùa Bộ GTVT kéo dài từ chiều đến tối nhưng vẫn chưa ngã ngũ phương án quản lý Uber, Grab.

Lãnh đạo Grab trả lời các câu hỏi tại cuộc họp. Ảnh: Sỹ Lực.
 Lãnh đạo Grab trả lời các câu hỏi tại cuộc họp. Ảnh: Sỹ Lực.

Tiện dụng nhưng mất kiểm soát

Khó cạnh tranh Uber, Grab, một hãng taxi ở Sài Gòn đóng cửa

Liên doanh ComfortDelgro Savico Taxi của Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn - Savico và đối tác Singapore đã phải tuyên bố đóng cửa để bảo toàn khoản đầu tư.
 

Mới đây, Công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp Sài Gòn - Savico (SVC) đã có thông báo gửi tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) về việc dừng hoạt động kinh doanh taxi tại Liên doanh ComfortDelgro Savico Taxi.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.