Yamaha Exciter: Xe côn tay thể thao tạo nên xu hướng tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Mẫu Yamaha Exciter không còn là cái tên xa lạ với khách hàng tại Việt Nam, mà nó luôn được nhắc đến đầu tiên khi nói về xe máy côn tay thể thao phổ thông từ khi xuất hiện đến nay.

Yamaha Exciter: Xe côn tay thể thao tạo nên xu hướng tại Việt Nam
 
Việt Nam được biết đến là quốc gia có tiềm năng lớn cho ngành công nghiệp xe máy. Báo cáo của Motorcyclesdata cho biết tổng số lượng xe 2 bánh được bán ra tại Việt Nam đạt mức 2,84 triệu chiếc vào năm 2020. Để thành công ở thị trường này, các nhà sản xuất phải liên tục nghiên cứu và nâng cấp những sản phẩm của mình nhằm giữ được lòng tin cũng như thỏa mãn được sự mong đợi của người tiêu dùng.
Yamaha Exciter: Xe con tay the thao tao nen xu huong tai Viet Nam
  Yamaha Exciter là cái tên thành công nhất sau hơn 15 năm có mặt tại Việt Nam.
Ở phân khúc xe côn tay phổ thông, Yamaha Exciter côn tay là cái tên thành công nhất sau hơn 15 năm có mặt tại Việt Nam. Không chỉ có những nâng cấp bên ngoài, hãng xe Nhật Bản còn phát triển sức mạnh động cơ bên trong cũng như công nghệ hiện đại nhằm mang đến sự phấn khích và hài lòng cho người lái.
Chặng đường phát triển hơn 15 năm
Nếu là một tín đồ của Exciter, người dùng không thể không nhớ đến cột mốc năm 2005, đây là thời điểm đánh dấu sự ra đời của dòng xe này. Vào lúc bấy giờ, Yamaha Exciter còn được biết với tên gọi T135, sản phẩm này như một món quà để giải tỏa niềm đam mê tốc độ của khách hàng khi các mẫu xe côn tay 2 thì đã vắng bóng trên thị trường.
Yamaha Exciter 135 được xây dựng theo nền tảng Yamaha Handling. Nói đơn giản, Yamaha Handling là thiết kế mang đến thoải mái và sự phấn khởi cho người điều khiển.
Yamaha Exciter: Xe con tay the thao tao nen xu huong tai Viet Nam-Hinh-2
 Yamaha Việt Nam cũng thường xuyên mang đến cho người dùng Exciter nhiều sự lựa chọn tem xe mới.
Sau 4 năm có mặt trên thị trường, Exciter 135 được nâng cấp thêm chất thể thao vốn có với bộ ly hợp côn tay. Cải tiến này giúp mức độ lan tỏa của Yamaha Exciter ngày càng rộng lớn, mẫu xe này đã thỏa mãn được niềm đam mê bóp côn vào số vốn chỉ có thể tìm thấy trên các dòng mô-tô phân khối lớn đắt tiền.
Không ngủ quên trên chiến thắng, Yamaha tiếp tục nghiên cứu và giới thiệu Exciter 135 phiên bản hoàn toàn mới vào năm 2011. Kiểu dáng có phần mềm mại quen thuộc trên Exciter 135 đời cũ đã biến mất, thay vào đó là thiết kế góc cạnh và cá tính hơn.
Yamaha Exciter 135 đời 2011 còn được nâng cấp hộp số từ 4 cấp lên 5 cấp, thay đổi nhằm giúp cho việc chạy phố trở nên dễ chịu và thoải mái hơn, tuy nhiên vẫn phát huy hết sức mạnh ở tốc độ cao.
Sau một thập niên xuất hiện trên thị trường, Yamaha Exciter 135 đã lùi về sau để nhường vị trí cho Exciter 150 vào năm 2015. Thế hệ mới của dòng xe Exciter không đơn giản chỉ thay thế động cơ 135 cc thành 150 cc, các kỹ sư của Yamaha phải nghiên cứu để tối ưu được sức mạnh nhưng vẫn đảm bảo được khối lượng đủ nhẹ để dễ dàng sử dụng hàng ngày.
Yamaha Exciter: Xe con tay the thao tao nen xu huong tai Viet Nam-Hinh-3
 Được tạo ra với thông điệp “Ride the next level”, Exciter 155 VVA mang trên mình những thiết kế từ mẫu sportbike lừng danh YZF-R1.
Dù không phải là mẫu xe côn tay dưới 175 cc duy nhất tại Việt Nam, Yamaha Exciter 150 vẫn luôn đứng đầu trong những lựa chọn của người dùng nhờ thiết kế thể thao kết hợp cùng động cơ mạnh mẽ. Có thể nói, Exciter 150 là mẫu xe tiên phong tạo nên xu hướng sử dụng xe côn tay phổ thông để di chuyển trên phố.
Bên cạnh những lần nâng cấp lớn, Yamaha Việt Nam cũng thường xuyên mang đến cho người dùng Exciter nhiều sự lựa chọn tem xe mới, giúp khách hàng tự do thể hiện cá tính của bản thân.
Vào năm ngoái, những tin đồn về thế hệ mới của Yamaha Exciter đã khiến cho cộng đồng chơi xe trong lẫn ngoài nước “dậy sóng”. Người dùng đã quá quen thuộc với Exciter 150 kể từ khi xuất hiện vào năm 2015, họ cần một Exciter hoàn toàn mới với những nâng cấp đáng giá. Hiểu được tâm lý đó, Yamaha Việt Nam đã cho ra mắt Exciter 155 VVA vào những ngày cuối cùng của năm 2020.
Được tạo ra với thông điệp “Ride the next level”, Exciter 155 VVA mang trên mình những thiết kế từ mẫu sportbike lừng danh YZF-R1. Hãng xe Nhật Bản cho biết đây là mẫu xe tiên phong mở ra xu hướng phát triển xe mới tại thị trường Đông Nam Á.
Yamaha Exciter: Xe con tay the thao tao nen xu huong tai Viet Nam-Hinh-4
Chưa đầy một năm sau khi trình làng tại Việt Nam, Yamaha đã tung thêm phiên bản giới hạn “Master art of street” 
Nói không sai khi ví Yamaha Exciter 155 VVA như “tiểu YZF-R1”, mẫu xe côn tay thể thao này sở hữu những công nghệ không khác gì “đàn anh” sportbike 1.000 cc. Đầu tiên là hệ thống lý hợp hỗ trợ và chống trượt, 4 bản đồ đánh lửa theo cấp số, cò mổ phủ carbon kim cương và tăng góc phun cũng như số lỗ phun xăng lên 10 lỗ.
Yamaha Exciter 155 có công suất cực đại đạt mức 17,7 mã lực, cải thiện 17% so với Exciter 150. Đây cũng là mẫu xe underbone cỡ nhỏ đầu tiên sở hữu hệ thống van biến thiên VVA, cho phép xe vận hành êm ái ở vòng tua thấp nhưng vẫn có khả năng bức tốc mạnh mẽ ở dãy vòng tua cao. Bên cạnh đó, Exciter 155 cũng được nâng cấp hộp số từ 5 cấp lên 6 cấp.
Master art of street – “Kiệt tác nghệ thuật đường phố”
Chưa đầy một năm sau khi trình làng tại Việt Nam, Yamaha đã tung thêm phiên bản giới hạn “Master art of street” - Kiệt tác nghệ thuật đường phố cho dòng xe Exciter 155 VVA.
Sử dụng ngôn ngữ của “Nghệ thuật đường phố” để áp dụng lên một dòng xe thể thao như Exciter 155 là một bước đi vô cùng táo bạo của Yamaha. Thiết kế này giúp cho chủ nhân của những “chiến mã” thể hiện rõ hơn chất riêng đầy cá tính của mình.
Yamaha Exciter: Xe con tay the thao tao nen xu huong tai Viet Nam-Hinh-5
Sử dụng ngôn ngữ “Nghệ thuật đường phố” áp dụng lên một dòng xe thể thao như Exciter 155 là một bước đi vô cùng táo bạo của Yamaha. 
Phiên bản “Master art of street” có tổng cộng 4 sắc màu, tượng trưng cho 4 tuyên ngôn của các tay lái trẻ: Born to ride; Ride as the King; Rule the roads và Above me only sky. Mỗi sắc màu mang một ý nghĩa riêng, cho phép người lái thỏa mãn được cảm xúc, suy nghĩ cũng như cái tôi của bản thân.
Phiên bản “Born to ride” tái hiện niềm đam mê xê dịch, khám mọi cung đường mà bất kỳ người trẻ nào cũng một lần được ao ước. Với “Ride as the king”, thế hệ trẻ có quyền tự hào khi được tự do vẫy vùng trong vùng trời độc tôn của chính mình.
“Rule the roads” lại mang ý nghĩa to lớn hơn với ước mơ chinh phục những cung đường, trải nghiệm cùng những con người mới, ẩm thực mới cũng như một nền văn hóa mới ở những nơi đặt chân qua. “Above me only sky” thể hiện những chuyến đi rực rỡ sắc màu và đầy ắp những tiếng cười, đây cũng là nơi bắt đầu cho những ý tưởng đầy sáng tạo.
“Master art of street” là một concept hoàn toàn mới và chưa từng được nhìn thấy trên bất kỳ mẫu xe nào trước đây, chính vì thế phiên bản này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các tín đồ xe hai bánh. Trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm vào đầu tháng 9 vừa qua, đã có hàng nghìn bình luận bày tỏ sự thích thú, mong chờ để sở hữu một chiếc Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn lần này.
Yamaha Exciter: Xe con tay the thao tao nen xu huong tai Viet Nam-Hinh-6
 Hy vọng rằng Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn mới sẽ tiếp tục song hành cùng các tay lái trẻ trên con đường khám phá bản thân
“Quá đẹp và xuất sắc, qua dịch chắc chắn sẽ đón một em về nhà”, tài khoản Ly Hoang bình luận bên dưới livestream ra mắt xe. Một tài khoản khác có tên Truong Nguyen cũng bình luận với nội dung tương tự: “Giá quá hợp lý, sau giãn cách phải mua một em”.
“Trùm cuối không làm anh em thất vọng”, Minh Phamvan bày tỏ cảm xúc về Yamaha Exciter 155 “Master art of street”. Người dùng Minh Ngô: “Mấy màu này mua về không cần phải độ thêm tem, màu chất quá”.
Trao đổi với anh Thanh Phong, khách hàng đang sử dụng Exciter 150, anh cho biết Exciter 155 phiên bản giới hạn mới thiết kế rất đẹp, hợp với tâm lý của nhóm khách hàng trẻ. “Có lẽ tôi sẽ bán chiếc Exciter 150 đang chạy để mua Exciter 155 bản giới hạn mới ra mắt, xe đẹp mà giá cũng không quá cao”, anh nói.
Không chỉ ra mắt 4 màu sắc mới thuộc phiên bản giới hạn Master Art of Street, Yamaha Việt Nam còn mang đến cho người dùng bộ phụ kiện đậm hình ảnh của concept này, từ mũ bảo hiểm ¾ theo 5 màu xe cho đến các trang bị gắn thêm như ốp mão đèn pha, chắn bùn sau…
Bên cạnh Exciter 155 “Master art of street”, mẫu xe côn tay thể thao này cũng được bổ sung 2 phiên bản thể thao là 60th Anniversary Yamaha World GP Edition và Monster Energy Yamaha MotoGP. Hai phiên bản này đều lấy cảm hứng từ đường đua MotoGP danh tiếng, phiên bản 60th Anniversary Yamaha World GP Edition tái hiện lại màu sơn trắng/đỏ của đội đua Yamaha trong quá khứ, còn Monster Energy Yamaha MotoGP khoác lên mình lớp áo của chiếc xe đua YZR-M1 2021.
Hy vọng rằng Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn mới này sẽ tiếp tục song hành cùng các tay lái trẻ trên con đường khám phá bản thân, chinh phục mọi mơ ước và “tung hoành” với cá tính riêng của mình.

Yamaha Việt Nam chưa ra mắt Exciter 155 VVA trong năm 2020

(Kiến Thức) - Mới đây, trên nhiều trang điện tử và mạng xã hội đưa thông tin việc Yamaha Việt Nam sẽ cho ra mắt Exciter 155 VVA trong năm 2020. Theo đại diện của Yamaha Việt Nam thì đây không phải là tin chính xác.

Yamaha Việt Nam chưa ra mắt Exciter 155 VVA trong năm 2020
 
Thông tin trên các trang báo điện tử và mạng xã hội cho rằng, Yamaha Việt Nam hé lộ sẽ ra mắt 3 mẫu xe mới trong năm 2020, bao gồm 2 sản phẩm cho nam giới. 1 trong 2 mẫu xe cho nam giới sẽ là Yamaha Exciter thế hệ mới, được trang bị khối động cơ 155 VAA trên nền tảng SOHC, bộ côn áp dụng công nghệ Slipper Clutch, tạo công suất cực đại đạt 19,3 mã lực mạnh hơn 4 mã lực so với phiên bản hiện tại. Dự kiến, Yamaha Exciter 155 VAA sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 8/2020.

Biker Việt chạy tour bạo lực 7 ngày thử sức mạnh Exciter 155 VVA

(Kiến Thức) - Chiếc tiểu “R1” mới của Yamaha là Exciter 155 VVA được “thử lửa” qua tour xuyên Việt từ Củ Chi đến Sa Pa và quay trở lại, với tổng quãng đường lên tới 4356km trong 7 ngày liên tục cùng tốc độ cao.

Biker Việt chạy tour bạo lực 7 ngày thử sức mạnh Exciter 155 VVA
Video: Biker Việt đầu tiên chạy tour bạo lực 7 ngày thử thách sức mạnh Yamaha Exciter 155 VVA.
Biker Phạm Tuấn là một Youtuber khá có tiếng ở Củ Chi khi thu hút hơn 160 ngàn lượt theo dõi kênh riêng chuyên về review xe và du lịch. Dịp Têt vừa qua, anh Tuấn đã gây sự chú ý trong cộng đồng chơi xe Việt Nam khi thực hiện chuyến đi 7 ngày xuyên Việt trên chiếc Yamaha Exciter 155 VVA 2021 mới.

Lần đầu 10 cặp đôi “phượt” nửa đất nước bằng Yamaha Exciter 155 VVA

Một chuyến du lịch dài ngày ngập tràn niềm vui và hạnh phúc là cảm nhận của 10 cặp đôi trẻ đang tham gia hành trình “Exciter 155 VVA Couple Touring 2021” do Yamaha Motor Việt Nam tổ chức.

Lần đầu 10 cặp đôi “phượt” nửa đất nước bằng Yamaha Exciter 155 VVA
 
Nếu như vào cuối năm 2018 có tới 20 riders đến từ mọi miền tổ quốc thực hiện chuyến đi từ TP HCM đến Hà Giang, khép trọn một vòng yêu thương của dải đất hình chữ S, thì ở hành trình “Exciter 155 VVA Couple Touring – Chất của tôi, hành trình của chúng ta” năm 2021 này, ban tổ chức đã đánh dấu một hình ảnh cực kỳ mới mẻ khi chọn ra 10 cặp đôi đồng hành cùng nhau.
Đây cũng là concept mới – độc – lạ mà hãng xe máy Nhật Bản muốn hướng đến trải nghiệm trên chiếc Yamaha Exciter 155 VVA 2021 mới, vốn được cải tiến rất nhiều để trở nên mạnh mẽ và an toàn hơn, phù hợp nhu cầu du lịch của các khách hàng trẻ.
Khám phá những vùng đất của tình yêu và cơ hội tuyệt vời để thấu hiểu về nhau.
Lan dau 10 cap doi “phuot” nua dat nuoc bang Yamaha Exciter 155 VVA
 Các cặp đôi tham gia Exciter 155 VVA Couple Touring năm 2021

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.