Biker Việt chạy tour bạo lực 7 ngày thử sức mạnh Exciter 155 VVA

(Kiến Thức) - Chiếc tiểu “R1” mới của Yamaha là Exciter 155 VVA được “thử lửa” qua tour xuyên Việt từ Củ Chi đến Sa Pa và quay trở lại, với tổng quãng đường lên tới 4356km trong 7 ngày liên tục cùng tốc độ cao.

Biker Việt chạy tour bạo lực 7 ngày thử sức mạnh Exciter 155 VVA
Video: Biker Việt đầu tiên chạy tour bạo lực 7 ngày thử thách sức mạnh Yamaha Exciter 155 VVA.
Biker Phạm Tuấn là một Youtuber khá có tiếng ở Củ Chi khi thu hút hơn 160 ngàn lượt theo dõi kênh riêng chuyên về review xe và du lịch. Dịp Têt vừa qua, anh Tuấn đã gây sự chú ý trong cộng đồng chơi xe Việt Nam khi thực hiện chuyến đi 7 ngày xuyên Việt trên chiếc Yamaha Exciter 155 VVA 2021 mới.
Bản thân anh Tuấn là chơi xe phân khối lớn với những chiếc xe có tiếng như Honda CB1000R, CB500F, Kawasaki Z900... đồng thời cũng liên tục tham gia các chuyến đi đây đó cùng bạn bè nên chuyện “bào tour” gần như không quá mới mẻ. Tuy nhiên, việc thử thách thành trình 4.356 km trong 7 ngày với chiếc xe mới ra mắt đầu năm 2021 như vua côn tay Yamaha Exciter 155 VVA ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của các biker trẻ.
Biker Viet chay tour bao luc 7 ngay thu suc manh Exciter 155 VVA
 Chiếc tiểu “R1” mới của Yamaha là Exciter 155 VVA được “thử lửa” qua tour xuyên Việt từ Củ Chi đến Sa Pa và quay trở lại, với tổng quãng đường lên tới 4356km trong 7 ngày liên tục.
“Trước Tết dịch covid-19 phức tạp, tôi không dự định đi một cung hành trình dài ra Bắc nhưng đã thay đổi và bắt đầu xuất phát từ ngày mùng 4 Tết cùng một người bạn khác chạy chiếc Yamaha R3. Sau 7 ngày, chiếc Yamaha Exciter 155 VVA mới mua đã chạm mốc 6.444 km”, anh Tuấn tổng kết lại chuyến đi.

Biker Phạm Tuấn cho biết chuyến đi mang yếu tố “bạo lực”, không phải là tour ngắm cảnh mà mục đích là đến được Sa Pa và trở về để kiểm chứng sức mạnh và độ bền của chiếc Exciter155 VVA nên hàng ngày chạy xe không dưới 500 km với tốc độ cao liên tục chạy max số, max vòng tua. Chiếc Yamaha Exciter 155 VVA bị “hành xác” qua rất nhiều các địa hình đường xá khác nhau: đường thẳng, đường xấu, đường trơn trượt, đường đèo quanh co, đường dốc đứng…. Nhưng khá vui là sau một tuần trở về nhà cả người và xe đều khỏe mạnh không gặp vấn đề gì. Qua đó, anh Tuấn có thể cảm nhận rõ hơn về chiếc xe mới của mình.

Biker Viet chay tour bao luc 7 ngay thu suc manh Exciter 155 VVA-Hinh-2
 Biker Phạm Tuấn cho biết chuyến đi mang yếu tố “bạo lực”, không phải là tour ngắm cảnh mà mục đích là đến được Sa Pa và trở về để kiểm chứng sức mạnh và độ bền của chiếc Exciter155 VVA.
Theo kinh nghiệm của anh Tuấn, đi xe nhỏ cần có kinh nghiệm chạy xe, cần có một thời gian chạy xe nhất định mới có thể “thấm” về chiếc xe mình đang chạy, ít nhất cũng phải trên 1 vạn km. Trong chuyến tour xuyên Việt lần này, anh Tuấn chia sẻ về một số điểm đáng chú ý trên chiếc Exciter 155VVA, có thể kể đến: sức mạnh chiếc xe khá đáng nể, đặc biệt khả năng tăng tốc và nước hậu mạnh nhờ hệ thống đánh lửa tùy biến và công nghệ VVA.
Chiếc xe liên tục chạy ở tốc độ rất cao nhưng độ đầm chắc đáng nể nhờ thiết kế mới và hệ thống phuộc trước được cải thiện rõ rệt, khả năng ôm cua rất tốt. Thậm chí nam biker còn thú nhận ở những cung đường đẹp như đoạn qua Bàu Trắng, anh đã thể hiện sức mạnh mới của Yamaha Exciter 155 khi lên tới 142 km/h dù phải gánh trọng lượng của anh là hơn 80kg cộng thêm hành lý có thể lên đến 100 kg. Khả năng tăng tốc của xe rất tốt, chỉ cần đường không dốc và ít gió là có thể nhanh chóng đạt gần đến tốc độ giới hạn.
Biker Viet chay tour bao luc 7 ngay thu suc manh Exciter 155 VVA-Hinh-3
Về độ an toàn, cung đường cả đi lẫn về gần 4.500 km là một thử thách không hề nhỏ cho cả người lẫn xe. 
Trước khi đi, không chỉ bạn bè mà trong đầu anh Tuấn cũng đã nghĩ đến những khó khăn của hành trình, thắc mắc liệu động cơ, bộ số có chịu được cường độ chạy “bào bạo lực” suốt 7 ngày hay không, nhưng rồi về tới nhà chiếc Exciter 155 VVA vẫn không gặp bất cứ vấn đề gì. Két nước giải nhiệt nhiều người cho rằng nhỏ, khó tản nhiệt nhưng qua thực tế với cường độ hoạt động liên tục, xe vẫn hoạt động rất tốt và đến cuối hành trình lượng nước làm mát chỉ giảm đi không đáng kể. Đặc biệt, anh Tuấn ấn tượng nhất là bộ dây sên mới có phớt cao su giúp giảm độ trùng, tăng sự bền bỉ giúp chiếc Exciter 155 VVA vượt qua giới hạn của thiết kế kiểu underbone khi chạy hành trình dài phải chịu sức tải lớn.
Về độ an toàn, cung đường cả đi lẫn về gần 4.500 km là một thử thách không hề nhỏ cho cả người lẫn xe. Biker này cho biết đã có rất nhiều lần phải phanh gấp tránh chướng ngại vật, bộ phanh 2 piston và bộ ly hợp (Assist & Sliper) chống trượt côn cộng với kinh nghiệm chạy tour đã giúp anh xử lý an toàn.
Biker Viet chay tour bao luc 7 ngay thu suc manh Exciter 155 VVA-Hinh-4
 Kết thúc hành trình 7 ngày, điều anh Tuấn ưng ý nhất là chiếc Yamaha Exciter 155 VVA không gặp phải hỏng hóc gì, chỉ cần thay nhớt.
Nói về mức tiêu thụ nhiên liệu: “ngày đầu tiên xe tiêu thụ 26 km/lít xăng trong khi tốc độ cao nhất của xe chưa đạt được vì cung đường chạy xe ngược gió, đường lên dốc nhiều. Nếu chạy bình thường cũng có thể duy trì cỡ 45-48 lít km/lít xăng”, anh Tuấn nói.
Kết thúc hành trình 7 ngày, điều anh Tuấn ưng ý nhất là chiếc Yamaha Exciter 155 VVA không gặp phải hỏng hóc gì, chỉ cần thay nhớt và lọc nhớt, đặc biệt do xe dùng lọc nhớt rời có thể thay thế dễ dàng nhanh chóng.
Như vậy với hành trình dài, liên tục bị thử thách ở những điều kiện khắc nghiệt, chiếc Exciter 155 VVA đã chứng tỏ được sức mạnh và độ bền bỉ của mình. Đây sẽ là một lựa chọn đáng giá cho các tay phượt đường dài.

Yamaha Exciter 155 VVA gây "bão" cộng đồng người yêu xe máy Việt

(Kiến Thức) - Mẫu xe côn tay Yamaha là Exciter 155 VVA, "tiểu YZF-R1" không chỉ tạo ra phân khúc xe côn tay thể thao hoàn toàn mới, đẳng cấp hơn các mẫu underbone hiện tại mà còn gây bão trên mạng xã hội.

Yamaha Exciter 155 VVA gây "bão" cộng đồng người yêu xe máy Việt
Tối 29/12, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, gồm tiêu chuẩn, cao cấp và GP, đi cùng giá bán 46,99 triệu đồng, 49,99 triệu đồng và 50,49 triệu đồng. So với bản 150cc, Exciter 155 VVA là cú lột xác ngoạn mục với thiết kế hoàn toàn mới như một chiếc xe motor và hàng loạt công nghệ đỉnh cao thừa hưởng từ mẫu xe siêu xe đàn anh YZF-R1.

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 tại Việt Nam - ông vua côn tay mới

(Kiến Thức) - Cứ mỗi lần ra mắt phiên bản hay thế hệ mới, chiếc underbone côn tay Exciter của Yamaha lại tốn không ít giấy mực của giới truyền thông cùng sự khen chê chia thành hai chiến tuyến của cộng đồng mạng.

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 tại Việt Nam - ông vua côn tay mới
Chiến lược marketing truyền thông rò rỉ hình ảnh như Iphone

Dân chơi xe máy Honda phấn khích lái thử Yamaha Exciter 155 VVA mới

(Kiến Thức) - CIRCUIT RUN – Trải nghiệm Exciter 155 VVA trên đường đua Yamaha GP đã thu hút hàng ngàn khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đặc biệt còn có sự tham gia của tín đồ xe côn tay Honda.
 

Dân chơi xe máy Honda phấn khích lái thử Yamaha Exciter 155 VVA mới
 
Sự kiện được diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/01/2021 tại Nhà Thi Đấu Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP. HCM. Tới sự kiện này, các khách hàng sẽ được tham gia khoá học nâng cao kĩ năng lái xe côn tay và chia sẻ từ các vận động viên môtô chuyên nghiệp như Tô Hà Đông Nghi và Huỳnh Minh Sang, tham quan khu vực trưng bày sản phẩm môtô thể thao tới từ Yamaha, đồng thời giao lưu với các anh em biker khắp cả nước. Đặc biệt, sự kiện mang tới cơ hội có 1-0-2 để trải nghiệm dòng xe Yamaha Exciter 155 VVA mới vừa được ra mắt.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.