Porsche hoãn ra mắt ôtô điện vì vấn đề kỹ thuật và thị trường

Thương hiệu xe Porsche được cho là đang gặp khó khăn trong việc tạo ra các mẫu ôtô điện động cơ giữa năng động như các mẫu xe ICE.

Video: Trên tay Porsche Macan thuần điện tại Việt Nam.

Hãng xe thể thao hạng sang Đức muốn 80% doanh số đến từ xe điện Porsche vào năm 2030 và trong khi tham vọng của hãng đáng được hoan nghênh, hãng này được cho là đang phải đối mặt với những thách thức trong việc điện khí hóa dòng xe phổ biến của mình. Điều này có thể thúc đẩy một chính sách tạm thời, theo đó hãng sẽ tiếp tục bán các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong trong thời gian dài hơn so với dự kiến ban đầu.
Porsche hoan ra mat oto dien vi van de ky thuat va thi truong
Porsche được cho là đang gặp khó khăn trong việc tạo ra các mẫu ôtô điện động cơ giữa năng động như các mẫu xe ICE. 
Một dự án đang gặp khó khăn đặc biệt là việc Porsche đại tu Cayman và Boxster, biến hai mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa mang tính biểu tượng này thành xe điện. Một báo cáo của Đức cho biết Porsche đang gặp khó khăn trong việc cân bằng động lực lái của các mẫu xe ICE sắp ra mắt. Hãng cũng đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn trong việc hoàn thiện hóa học pin.
Automobilwoche đưa tin Porsche đã yêu cầu nhà cung cấp pin Valmet Automotive thay pin thường xuyên nhưng không muốn trả toàn bộ tiền. Những thách thức này có thể khiến hãng xe Đức tiếp tục trì hoãn việc ra mắt dòng xe điện Boxster và Cayman sắp ra mắt.
Không chỉ Boxster và Cayman đang gặp vấn đề. Porsche đã có kế hoạch ra mắt Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2026 nhưng dự án này có thể bị trì hoãn thêm. Porsche cũng đã dành nhiều năm để phát triển một mẫu SUV 7 chỗ mới để xếp trên Cayenne, được gọi là K1, nhưng mốc thời gian cho mẫu SUV mới này cũng có thể bị thay đổi.
Porsche hoan ra mat oto dien vi van de ky thuat va thi truong-Hinh-2
Porsche đã có kế hoạch ra mắt Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2026 nhưng dự án này có thể bị trì hoãn. 
Báo cáo nêu rõ Porsche muốn xem liệu K1 – ban đầu được phát triển như một chiếc EV thuần túy – có thể được sửa đổi để áp dụng động cơ đốt trong hay không. Điều này có thể đòi hỏi phải chuyển từ nền tảng hệ thống có thể mở rộng (SSP) của Tập đoàn VW sang cùng nền tảng như Cayenne hiện tại .
Doanh số bán chậm đã góp phần khiến Porsche phải cân nhắc lại kế hoạch điện của mình. Doanh số bán Taycan tại châu Âu đã giảm 52% trong năm nay xuống còn 7.548 chiếc và Macan chạy hoàn toàn bằng điện cũng không đạt được doanh số như kỳ vọng, chỉ bán được 6.377 chiếc trong năm nay. Nhu cầu ảm đạm có thể buộc Porsche phải chuyển hoạt động sản xuất Taycan từ Zuffenhausen sang nhà máy chính tại Leipzig.
Doanh số bán xe Porsche tại Trung Quốc cũng giảm 29% và mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh địa phương có hiệu suất tương tự nhưng giá rẻ hơn và công nghệ kỹ thuật số tốt hơn.
Porsche hoan ra mat oto dien vi van de ky thuat va thi truong-Hinh-3
Doanh số Porsche tại Trung Quốc cũng giảm 29% và mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh địa phương có hiệu suất tương tự nhưng giá rẻ hơn. 
“Trước đây, sức mạnh thương hiệu của họ là không thể bàn cãi, nhưng giờ đây người tiêu dùng Trung Quốc đang tìm kiếm những lựa chọn khác”, nhà phân tích Pedro Pacheco của Gartner nói với Auto News. “Thực tế không thể tránh khỏi là xe điện chạy bằng pin đạt hiệu suất cao nhất theo cách tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Rời xa xe điện có nghĩa là rời xa Trung Quốc”.
“Trung Quốc định hướng tương lai của xe hơi cao cấp”, ông nói thêm. “Các thương hiệu không thể vượt trội về phần mềm và hiệu suất EV sẽ không chỉ mất thị phần ở Trung Quốc mà còn phải đối mặt với các vấn đề tương tự ở châu Âu và Hoa Kỳ theo thời gian”.

Sự thật “động trời” nội tình công ty chồng bà Phan Thị Mỹ Thanh

(Kiến Thức) - Kể từ khi thành lập năm 2007, tới nay công ty của chồng bà Phan Thị Mỹ Thanh đã qua…11 lần đổi tên. Không những thế ông Đỗ Tịnh đang bị tố cáo có hành vi làm hồ sơ giả mạo gây thiệt hại tới các cổ đông. 

Ngoài những sai phạm “khủng” trong một loạt các dự án lớn của tỉnh Đồng Nai, công ty Cường Hưng của chồng Phó Bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh còn vướng nhiều lùm xùm trong chính nội bộ. Trong kết luận thanh tra số 95/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ (TTCP), các thành viên góp vốn của Công ty Cường Hưng nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, thậm chí cho tới nay vẫn còn chưa giải quyết xong xuôi.
11 lần đổi tên công ty, không rõ…tỉ lệ góp vốn

Từng làm giàu nhờ... nước tiểu, nay sở hữu số tài sản trị giá 174.000 tỷ đồng

Không chỉ giỏi làm giàu, Ngải Lộ Minh còn đam mê các hoạt động công ích, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển.

Ngải Lộ Minh sinh năm 1957 tại Vũ Hán, Trung Quốc. Trước khi vào đại học, ông từng làm công nhân mang vác gạch. Chính trải nghiệm này đã giúp ông thấm thía nỗi khổ của tầng lớp bần hàn và thôi thúc khao khát thay đổi xã hội.

Triệt phá đường dây ma túy "khủng" của đại gia nghìn tỷ

Dù không nghề nghiệp ổn định nhưng mấy năm gần đây Triệu Ký Voòng nổi lên là một đại gia giàu có bất thường với khối tài sản ước lượng lên đến nghìn tỷ đồng.

Chiều 17/5, đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, ngày 16/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lạng Sơn vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển ma túy, bắt khẩn cấp 3 người, thu giữ 20 bánh ma túy và nhiều tang vật liên quan.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.