Xe tăng T-72B3 sẽ sớm có phiên bản không người lái

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã tham quan và kiểm tra các mẫu xe chiến đấu, xe tăng thế hệ mới dành cho Quân đội Nga.

Trong các mẫu xe tăng mới đáng chú ý có phiên bản không người lái của xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3.
Thông tin về biến thể robotic của xe tăng T-72B3 chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng nó sẽ vẫn đầy đủ đặc điểm chiến đấu của nguyên bản và được tích hợp sâu công nghệ điều khiển học (robotic) với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo. Hiện tại, Nga đang theo đuổi nhiều chương trình phát triển phương tiện chiến đấu lục quân.
Xe tang T-72B3 se som co phien ban khong nguoi lai
Xe tăng T-72B3 tại triển lãm Amry-2019. Ảnh: Thu Hiền 
Liên Xô phát triển xe tăng T-72 trong giai đoạn 1966-1969 và chính thức trang bị cho quân đội từ năm 1973. Đây là dòng xe tăng hiện đại được sản xuất nhiều nhất trên thế giới với khoảng 30.000 xe ở Nga và khoảng 6.000 xe ở nước ngoài thông qua giấy phép nhượng quyền sản xuất. Xe tăng T-72 khi xuất hiện được coi là bước đột phá về công nghệ xe tăng của Liên Xô với những trang bị mới về hệ thống ngắm bắn, nạp đạn tự động và vỏ giáp compusite.
Gói nâng cấp T-72B3 được giới thiệu từ đầu những năm 2000 với mục tiêu kéo dài và nâng cao khả năng chiến đấu của các đơn vị T-72B vốn là xương sống của Quân đội Nga. Ở gói nâng cấp B3, xe tăng T-72 được được trang bị công nghệ mới từ xe tăng T-90 giúp nâng cao khả năng sống sót và chiến đấu.
Pháo chính mới 2A46M-5 của T-72B3 bền bỉ và chính xác hơn. Hệ thống nạp đạn tự động nâng cấp cho phép T-72B3 bắn đạn thanh xuyên dưới cỡ mới và tên lửa mới được phát triển cho T-90A.
Hệ thống ngắm bắn đa kênh Sosna-U giúp T-72B3 có khả năng phát hiện, nhận diện mục tiêu xe tăng từ khoảng cách 10.500 m vào ban ngày và 2.200 m ban đêm trong mọi điều kiện thời tiết.
Khả năng bảo vệ và cơ động của T-72B3 cũng được tăng cường với hệ thống vỏ giáp, động cơ mới tương đương với xe tăng T-90A.
Quân đội Nga đã nâng cấp khoảng 1.400 chiếc T-72 lên chuẩn T-72B3. Chúng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Tăng-thiết giáp Quân đội Nga cùng với các đơn vị xe tăng T-80U và T-90A. Xe tăng T-72B3 cũng đang được sử dụng tại giải đấu Tank Biathlon, trong khuôn khổ Army Games 2019.

Kinh ngạc sức mạnh chiếc xe tăng bền nhất châu Âu

(Kiến Thức) - Với khung gầm có khả năng di chuyển liên tục 16.000 km mà không cần đại tu, C1 Ariete được xem là mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực bền bỉ nhất châu Âu.

Được thiết kế và sản xuất bởi hai hãng xe tải nổi tiếng của Italia đó là Iveco và Fiat, xe tăng chủ lực C1 Ariete được coi là mẫu xe tăng hiện đại nhất do Italia tự sản xuất từ trước tới nay. Nguồn ảnh: Tube.
 Được thiết kế và sản xuất bởi hai hãng xe tải nổi tiếng của Italia đó là Iveco và Fiat, xe tăng chủ lực C1 Ariete được coi là mẫu xe tăng hiện đại nhất do Italia tự sản xuất từ trước tới nay. Nguồn ảnh: Tube.

Armata T-14 cứ từ từ, Nga còn đang nâng cấp tiếp T-90

(Kiến Thức) - Có lẽ thế hệ xe tăng tiếp theo T-14 Armata của Nga đã ra đời hơi quá... sớm khi mà T-90 và các biến thể của nó vẫn còn khả năng làm mưa làm gió khắp các điểm nóng trên thế giới.

Đầu tiên cần phải khẳng định, T-90M dù giống T-90 về cái mã định danh "T-90" nhưng về cơ bản, xe tăng T-90M là bản nâng cấp toàn diện, khác hoàn toàn T-90 về cả thân, vỏ, tháp pháo, pháo cho tới thiết bị điện bên trong xe. Nguồn ảnh: Sina.
Đầu tiên cần phải khẳng định, T-90M dù giống T-90 về cái mã định danh "T-90" nhưng về cơ bản, xe tăng T-90M là bản nâng cấp toàn diện, khác hoàn toàn T-90 về cả thân, vỏ, tháp pháo, pháo cho tới thiết bị điện bên trong xe. Nguồn ảnh: Sina.

Cận cảnh từng công đoạn lắp ráp xe tăng chủ lực Abrams của Mỹ

(Kiến Thức) - Quá trình lắp ráp của xe tăng chủ lực Abrams được tối ưu hoá để giảm thời gian thi công cũng như giảm giá thành sản xuất.

Can canh tung cong doan lap rap xe tang chu luc Abrams cua My
 Mỗi xe tăng chủ lực Abrams của Mỹ đều được lắp ráp trên dây chuyền với nhiều khâu, nhiều công đoạn khác nhau để đảm bảo giá thành sản xuất được giảm xuống thấp nhất có thể. Nguồn ảnh: Sina.

Đọc nhiều nhất

Tin mới