Triệu hồi hàng loạt xe sang Mercdes-Benz GLS và EQS dính lỗi

Mercedes-Benz vướng vào 2 vụ triệu hồi đối với mẫu SUV hạng sang GLS do lỗi liên quan đến túi khí và các mẫu xe điện EQS do vấn đề ở chốt móc dây cứu hộ để kéo xe.

  

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), dòng xe Mercedes-Benz GLS bị triệu hồi tại Mỹ do túi khí có thể bung không đúng cách làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này liên quan đến dây điện của túi khí phía trước có thể được nắn hướng không chuẩn và nhiều khả năng khiến túi khí không được triển khai đúng cách. Tổng cộng có 81 chiếc Mercedes-Benz GLS 450 và GLS 580 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này, tất cả đều thuộc đời 2020. Phương án xử lý được hãng xe Đức đưa ra là các kỹ thuật viên sẽ đi lại đúng đường dây của bộ phận túi khí.

Trieu hoi hang loat xe sang Mercdes-Benz GLS va EQS dinh loi
Mercedes-Benz GLS và EQS bị triệu hồi cùng lúc trong 2 đợt riêng biệt. 
Hiện tại, Mercedes-Benz cũng đang thực hiện triệu hồi các mẫu xe điện EQS 450, Mercedes-Benz EQS 580 và AMG EQS 53 (cùng thuộc đời 2022) do vấn đề liên quan đến chốt vòng bắt dây cứu hộ để kéo xe (trong trường hợp bị nạn hoặc kéo xe bị nạn), vòng kéo ở cả phía trước và sau đều có nguy cơ bị rời ra khỏi xe trong quá trình sử dụng, làm tăng nguy cơ thương tích.
Nguyên nhân gây ra lỗi này nằm ở rãnh ren gắn cụm vòng kéo ở cản trước và sau không đủ độ sâu. Tổng cộng có 2.526 chiếc xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, các xe sẽ được kiểm tra và thế miễn phí ren ráp vòng kéo nếu cần thiết.

Video

Hàng chục nghìn xe ôtô tại Việt Nam chưa khắc phục lỗi triệu hồi

Từ năm 2019 đến tháng 8/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận và giám sát 100 chương trình triệu hồi ôtô, xe máy của 20 cơ sở sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn không khắc phục lỗi triệu hồi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, hầu hết nhà sản xuất ôtô trên thế giới đều từng phải tiến hành triệu hồi sản phẩm do phát hiện có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, chế tạo.

Hoạt động này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm, người sử dụng xe nhằm ngăn ngừa các nguy có thể gây cơ mất an toàn kỹ thuật phương tiện trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Để bảo vệ quyền lợi của chủ phương tiện, sử dụng xe cơ giới, Bộ GTVT cũng ban hành nhiều Thông tư quy định, hướng dẫn việc triệu hồi ôtô và xe máy có khuyết tật kỹ thuật.

Hang chuc nghin xe oto tai Viet Nam chua khac phuc loi trieu hoi
Gần 2.000 xe Toyota Hilux bị lỗi kỹ thuật hồi tháng 3/2021.

Những đợt triệu hồi ôtô lớn nhất tại Việt Nam năm 2021

Trong năm 2021, các thương hiệu ôtô như Mercedes-Benz, Mazda, Hyundai, Honda và Toyota là những hãng xe có đợt triệu hồi với số lượng lớn tại Việt Nam.

Video: Triệu hồi xe và những lầm tưởng kinh điển của người tiêu dùng (Nguồn VTV).
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vừa trải qua một năm đầy biến động với sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hãng xe đang góp mặt tại thị trường ôtô Việt Nam. Bên cạnh sư xuất hiện của các mẫu mã mới với nhiều công nghệ hiện đại, trong năm 2021 vẫn có không ít mẫu xe ôtô dính lỗi khiến nhà sản xuất, phân phối phải triệu hồi để kiểm tra sửa chữa.

Toyota Raize bị triệu hồi gần 15.000 xe dính lỗi cản trước

Rất nhiều người dùng xe Toyota Raize tại Indonesia đã nhận được thông báo triệu hồi xe từ nhà sản xuất, để xử lý vấn đề liên quan đến cản trước.

 
Ngày 11/3/2022 vừa qua, được sự cho phép của tập đoàn Toyota (TMC), Toyota Indonesia đã chính thức thông báo triệu hồi 14.777 xe Toyota Raize dính lỗi được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021 bao gồm cả mô hình 1.0 Turbo và 1.2L.

Đọc nhiều nhất

Tin mới