Toyota VN triệu hồi xe Land Cruiser Prado và Hiace

(Kiến Thức) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) triệu hồi để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp từ ngày 3/12.

Toyota VN triệu hồi xe Land Cruiser Prado và Hiace
Xe Land Cruiser Prado được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5 - 23/10/2013 sẽ được TMV triệu hồi để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp từ ngày 3/12.
Xe Land Cruiser Prado được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5 - 23/10/2013 sẽ được TMV triệu hồi để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp từ ngày 3/12. 
Cụ thể, sau khi báo cáo và nhận được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, TMV chính thức thông báo thực hiện chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp trên 126 xe Land Cruiser Prado và Hiace được nhập khẩu và phân phối tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc kể từ ngày 3/12/2013. 
Chiến dịch triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp trên 4 dòng xe (Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace) được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 24/5 - 23/10/2013. 
Trước đó, theo như thông báo của TMC gửi ngày 7/11, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu páp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể làm ăn mòn rỗ bề mặt của lò xo. Sự ăn mòn rỗ bề mặt này có thể dẫn tới các vết nứt do mỏi khi hoạt động và nếu tiếp tục hoạt động trong thời gian dài có thể làm gẫy lò xo. Nếu điều này xảy ra, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ và động cơ bị rung giật. Trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy. 
TMC lý giải, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do trong quá trình sản xuất lò xo xu páp tại nhà cung ứng, quy trình bảo dưỡng thiết bị dùng trong việc xử lý bề mặt lò xo đã được thực hiện không đúng, dẫn tới dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.
Còn tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng thuộc chiến dịch triệu hồi là 126 chiếc bao gồm: 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado được nhập khẩu từ Nhật Bản và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5 - 23/10/2013. Cụ thể là 61 xe Hiace (máy xăng) loại TRH223L-LEMDK và 65 xe Land Cruiser Prado loại TRJ150L-GKPEK.
TMV cho hay, công việc kiểm tra và thay thế lò xo xu pháp sẽ mất khoảng 5 giờ cho mỗi xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, thời gian thực tế sẽ phụ thuộc vào lịch làm việc của từng đại lý. Để chiến dịch triệu hồi này được thành công, chủ sở hữu của các xe nhập khẩu chính hãng Land Cruiser Prado và Hiace thuộc diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham dự. 

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 5.000 xe Corolla Altis và Vios

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 5.000 xe Corolla Altis và Vios
- Lý do triệu hồi 5.299 xe Corolla Altis và Vios của Toyota Việt Nam là để kiểm tra khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe.

Xe Corolla Altis.
Xe Corolla Altis.

Theo đó, sau khi đã báo cáo và nhận được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, ngày 18/10, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe Corolla Altis và Vios tại tất cả các Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc. Chương trình triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản liên quan đến công tắc chính điều khiển cửa sổ điện của một số dòng sản phẩm.

Chương trình triệu hồi sẽ được TMV thực hiện cho tổng số 5.299 xe Corolla Altis và Vios do TMV sản xuất và phân phối, trong đó có 1.489 xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 - 31/12/2008 và 3.810 xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 - 31/12/2008.

Cũng theo như thông báo của Toyota, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của xe (bên phía người lái), khách hàng có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính. Nếu khách hàng cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường thì công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy.

Nguyên nhân của hiện tượng phím công tắc chính điều khiển cửa sổ điện không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính có khả năng là do việc bôi không đều chất bôi trơn tại nhà cung cấp. Nếu chất bôi trơn được bôi không đều, thì việc sử dụng công tắc một cách thường xuyên có thể làm cho chất bôi trơn bị cácbon hóa và làm hỏng đặc tính bôi trơn. Kết quả là các phím công tắc sẽ sớm bị ăn mòn, từ đó gây ra hiện tượng không hồi được về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính trong quá trình sử dụng, dẫn đến hậu quả là công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ bị hỏng và không hoạt động được.

Vì vậy, trong khuôn khổ của chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Toyota, TMV sẽ triển khai Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên tất cả các xe Corolla Altis và Vios bị ảnh hưởng như đã nêu ở trên.

Trong trường hợp, công tắc chính điều khiển cửa sổ điện hoạt động bình thường, không có hiện tượng bị dính và không có dấu hiệu bị cácbon hóa, chứng tỏ chất bôi trơn đã được bôi đều, thì biện pháp ngăn ngừa sẽ là bơm mỡ chịu nhiệt vào công tắc. Mặt khác, trong trường hợp công tắc chính điều khiển cửa sổ điện có dấu hiệu trục trặc như bị dính hoặc không điều khiển được, thì bảng mạch điện công tắc sẽ được thay mới. Toàn bộ các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của chương trình này sẽ được TMV thực hiện miễn phí.

Toyota triệu hồi hàng loạt xe Land Cruiser ở VN

(Kiến Thức) - Hàng trăm xe nhập khẩu Land Cruiser Prado và Hiace tại Việt Nam được Toyota triệu hồi do lỗi lò xo xu páp trong động cơ.

Toyota triệu hồi hàng loạt xe Land Cruiser ở VN
Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), vừa ra thông báo chính thức thực hiện chiến dịch triệu hồi trên toàn cầu để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp trên 4 dòng xe (Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace) được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013. Chiến dịch được bắt đầu từ hôm nay 7/11.
Theo như thông báo của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu páp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể bị ăn mòn rỗ bề mặt của lò xo. Sự ăn mòn rỗ bề mặt này có thể dẫn tới các vết nứt do mỏi khi làm việc, nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài có thể làm gẫy lò xo. Trong điều kiện lò xo xu páp bị gẫy, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ, động cơ bị rung giật và trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quy trình bảo dưỡng thiết bị không đúng trong quá trình xử lý bề mặt lò xo xu páp, dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.

Đồ giữ ấm mùa đông siêu đắt

(Kiến Thức) - Được làm từ những chất liệu đặc biệt với khả năng giữ ấm siêu việt nên những mặt hàng này cũng có mức giá xứng đáng với giá trị của nó.

Đồ giữ ấm mùa đông siêu đắt
Công ty dệt kim của Đức Falke vừa xuất xưởng 10 đôi tất được làm từ lông loài lạc đà không bướu - biểu tượng của đất nước Peru. Công ty Falke khẳng định, 10 đôi tất này đều mềm hơn, nhẹ hơn và ấm hơn so với bất cứ loại tất nào. Mỗi đôi có giá gần 25 triệu đồng và chỉ có một màu duy nhất - màu nâu vàng đặc trưng giống hệt màu lông lạc đà trên.
 Công ty dệt kim của Đức Falke vừa xuất xưởng 10 đôi tất được làm từ lông loài lạc đà không bướu - biểu tượng của đất nước Peru. Công ty Falke khẳng định, 10 đôi tất này đều mềm hơn, nhẹ hơn và ấm hơn so với bất cứ loại tất nào. Mỗi đôi có giá gần 25 triệu đồng và chỉ có một màu duy nhất - màu nâu vàng đặc trưng giống hệt màu lông lạc đà trên. 
Ngoài ra, công ty Falke còn cho ra mắt 20 chiếc áo len chui đầu cũng làm từ lông lạc đà không bướu, có giá 3.230 USD (hơn 68 triệu đồng).
 Ngoài ra, công ty Falke còn cho ra mắt 20 chiếc áo len chui đầu cũng làm từ lông lạc đà không bướu, có giá 3.230 USD (hơn 68 triệu đồng).
Chiếc áo len Rochas trông khá đơn giản và "xù xì" nhưng lại có giá tới 19 triệu đồng.
Chiếc áo len Rochas trông khá đơn giản và "xù xì" nhưng lại có giá tới 19 triệu đồng.  
Áo khoác Karl Donoghue được làm bằng chất liệu da lộn có giá 26 triệu đồng.
 Áo khoác Karl Donoghue được làm bằng chất liệu da lộn có giá 26 triệu đồng. 
Áo khoác lông Dolce & Gabbana có giá đắt đỏ 69 triệu đồng.
 Áo khoác lông Dolce & Gabbana có giá đắt đỏ 69 triệu đồng.
Các hãng cũng tung ra khá nhiều mặt hàng găng tay mùa đông đặc biệt ấn tượng nhưng giá không mấy dễ chịu. Chiếc găng tay Chaval Response-XRT này có khả năng cung cấp năng lượng để sưởi ấm các ngón tay của người đeo một cách tự động. Chiếc găng tay cũng được kết hợp một lớp chất liệu chống thấm nước ở bên ngoài, rất thích hợp cho những người ưa thích thám hiểm trong mùa đông lạnh giá. Giá của mỗi chiếc ở mức 390 USD, khoảng 7,8 triệu đồng.
 Các hãng cũng tung ra khá nhiều mặt hàng găng tay mùa đông đặc biệt ấn tượng nhưng giá không mấy dễ chịu. Chiếc găng tay Chaval Response-XRT này có khả năng cung cấp năng lượng để sưởi ấm các ngón tay của người đeo một cách tự động. Chiếc găng tay cũng được kết hợp một lớp chất liệu chống thấm nước ở bên ngoài, rất thích hợp cho những người ưa thích thám hiểm trong mùa đông lạnh giá. Giá của mỗi chiếc ở mức 390 USD, khoảng 7,8 triệu đồng. 
Nhà thiết kế lập dị Sruli Recht cũng giới thiệu chiếc gang tay độn gai được làm bằng da cá mập. Sruli Recht hiện đang cho rao bán chiếc găng tay lập dị của mình với giá là 950 USD, tương đương khoảng 20 triệu đồng.
 Nhà thiết kế lập dị Sruli Recht cũng giới thiệu chiếc gang tay độn gai được làm bằng da cá mập. Sruli Recht hiện đang cho rao bán chiếc găng tay lập dị của mình với giá là 950 USD, tương đương khoảng 20 triệu đồng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới