Toyota triệu hồi hàng loạt xe Land Cruiser ở VN

(Kiến Thức) - Hàng trăm xe nhập khẩu Land Cruiser Prado và Hiace tại Việt Nam được Toyota triệu hồi do lỗi lò xo xu páp trong động cơ.

Toyota triệu hồi hàng loạt xe Land Cruiser ở VN
Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), vừa ra thông báo chính thức thực hiện chiến dịch triệu hồi trên toàn cầu để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp trên 4 dòng xe (Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace) được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013. Chiến dịch được bắt đầu từ hôm nay 7/11.
Theo như thông báo của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu páp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể bị ăn mòn rỗ bề mặt của lò xo. Sự ăn mòn rỗ bề mặt này có thể dẫn tới các vết nứt do mỏi khi làm việc, nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài có thể làm gẫy lò xo. Trong điều kiện lò xo xu páp bị gẫy, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ, động cơ bị rung giật và trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quy trình bảo dưỡng thiết bị không đúng trong quá trình xử lý bề mặt lò xo xu páp, dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.
Có 65 chiếc Land Cruiser Prado nhập khẩu từ Nhật Bản được triệu hồi tại Việt Nam.
  Có 65 chiếc Land Cruiser Prado nhập khẩu từ Nhật Bản được triệu hồi tại Việt Nam.
Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cũng đã gửi báo cáo sơ bộ đến Cục Đăng Kiểm Việt Nam về kế hoạch thực hiện chiến dịch triệu hồi này dành cho 2 sản phẩm nhập khẩu hiện đang được phân phối chính thức bởi TMV bao gồm: Land Cruiser Prado và Hiace.
Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng thuộc chiến dịch triệu hồi được TMV phân phối là 126 chiếc bao gồm: 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado được nhập khẩu từ Nhật Bản và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013. Theo như nội dung của chiến dịch, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi này.
Hiện TMV cũng đã gửi báo cáo sơ bộ về chiến dịch triệu hồi này của Toyota trên toàn cầu đến Cục Đăng Kiểm Việt Nam, đồng thời nhanh chóng tiến hành các công tác chuẩn bị cho việc thực hiện chiến dịch. Ngay sau khi nhận được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, TMV sẽ tiếp tục thông tin chính thức và chi tiết về nội dung cũng như cách thức triển khai của chiến dịch triệu hồi.
Trước đó, hôm 17/10, TMC cũng đã phát đi thông báo thu hồi 885.000 chiếc xe trên toàn thế giới để sữa chữa lỗi ở thiết bị điều hòa không khí, vốn bị rò rỉ nước gây ảnh hưởng túi khí.

83.000 xe Yamaha Nozza tại VN nguy cơ cháy do lỗi

83.000 xe Yamaha Nozza tại VN nguy cơ cháy do lỗi
Sáng nay (15/5),Yamaha Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 83.000 chiếc xe tay ga Nozza tại thị trường trong nước do gặp trục trặc ở hệ thống giá đỡ và ống dẫn nhiên liệu. Các xe mắc lỗi nói trên có thời gian sản xuất từ từ ngày 20/8/2011 đến 30/3/2013.

Xe Yamaha Nozza.
 Xe Yamaha Nozza.

Mercedes A-Class 2013 sắp ra mắt ở VN bị lỗi túi khí?

Mercedes A-Class 2013 sắp ra mắt ở VN bị lỗi túi khí?
Cụ thể, việc thu hồi này chỉ dành cho một số lượng nhất định xe A-Class được sản xuất từ tháng 6 - 12/2012. Mẫu A-Class ra mắt ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới được sản xuất từ tháng 3/2013 và hoàn toàn không nằm trong diện triệu hồi.
"Mercedes-Benz nhận thức rõ và luôn đặt chất lượng sản phẩm cùng sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của thương hiệu. Do vậy, việc triệu hồi kiểm tra một số xe A-Class nhằm mục đích đảm bảo mỗi chiếc xe Mercedes-Benz được trao đến tay khách hàng trong điều kiện hoàn hảo nhất", hãng này cho hay.


Mercedes A-Class ra mắt tại Mỹ. Ảnh: Netcarshow 
Trước đó, theo thông tin từ đại diện của Mercedes-Benz, dòng xe A-Class có nguy cơ không bung túi khí khi xảy ra va chạm. Sự cố này được phát hiện trong quá trình thử nghiệm va chạm. Tổng cộng hơn 6.000 xe nằm trong diện triệu hồi.
Được biết, với thiết kế trẻ trung và mức giá thuộc dạng thấp nhất trong gia đình Mercedes, A-Class được kỳ vọng giúp nâng doanh số của Mercedes trên toàn cầu. Dòng xe này cũng đang chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản A200 và A250 AMG.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Cận cảnh những "tàu ma" khủng mắc cạn ở VN

(Kiến Thức) - Hiện có không dưới 6 tàu, trong đó có cả tàu 5 sao đang nằm lỳ tại một số cảng của Việt Nam.

Cận cảnh những "tàu ma" khủng mắc cạn ở VN
Trong danh sách này phải kể đến con tàu Jupiter mang quốc tịch Campuchia, thuộc tập đoàn Royal Group (Hong Kong). Tàu Jupiter được đưa đến Việt Nam để khai thác tuyến du lịch Phú Quốc - Shihanouk Ville và dự kiến phục vụ du khách vào cuối năm 2008. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, tàu này phải đến neo đậu tại vùng biển Vạn Ninh (Khánh Hòa) từ tháng 6/2010 và nằm lỳ ở đó cho đến nay.
Trong danh sách này phải kể đến con tàu Jupiter mang quốc tịch Campuchia, thuộc tập đoàn Royal Group (Hong Kong). Tàu Jupiter được đưa đến Việt Nam để khai thác tuyến du lịch Phú Quốc - Shihanouk Ville và dự kiến phục vụ du khách vào cuối năm 2008. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, tàu này phải đến neo đậu tại vùng biển Vạn Ninh (Khánh Hòa) từ tháng 6/2010 và nằm lỳ ở đó cho đến nay.  
Theo quảng cáo của chủ tàu, tàu Jupiter có 9 tầng, dài 178m, rộng 22m, nặng gần 21 tấn, có sức chứa 1.000 khách với nhiều tiện ích như: Phục vụ hội nghị, nhà hàng, bar, karaoke, cửa hàng mua sắm, làm đẹp, vui chơi giải trí...
Theo quảng cáo của chủ tàu, tàu Jupiter có 9 tầng, dài 178m, rộng 22m, nặng gần 21 tấn, có sức chứa 1.000 khách với nhiều tiện ích như: Phục vụ hội nghị, nhà hàng, bar, karaoke, cửa hàng mua sắm, làm đẹp, vui chơi giải trí... 
Theo Cảng vụ Hàng hải Nha Trang (Khánh Hòa), tàu Jupiter đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 12/2012. Các trang thiết bị hàng hải vẫn hoạt động bình thường nhưng không được chứng nhận bảo dưỡng từ năm 2008. Bốn máy chính của tàu hiện không hoạt động. Cuối tháng 8 vừa qua, chủ tàu đã tiếp tục có văn bản xin được neo đậu đến hết tháng 3/2014.
Theo Cảng vụ Hàng hải Nha Trang (Khánh Hòa), tàu Jupiter đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 12/2012. Các trang thiết bị hàng hải vẫn hoạt động bình thường nhưng không được chứng nhận bảo dưỡng từ năm 2008. Bốn máy chính của tàu hiện không hoạt động. Cuối tháng 8 vừa qua, chủ tàu đã tiếp tục có văn bản xin được neo đậu đến hết tháng 3/2014.  
Tiếp theo phải kể đến con tàu Brirght Royal (quốc tịch Panama), sau nhiều ngày trôi dạt kể từ khi gặp sự cố tại vùng biển Quảng Ngãi, tàu đã được neo đậu tại khu vực Vân Phong, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa.
Tiếp theo phải kể đến con tàu Brirght Royal (quốc tịch Panama), sau nhiều ngày trôi dạt kể từ khi gặp sự cố tại vùng biển Quảng Ngãi, tàu đã được neo đậu tại khu vực Vân Phong, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. 
Trước đó, từ ngày 4/10, tàu Brirght Yoyal có 24 thuyền viên, gặp sự cố và mắc cạn tại khu vực biển cách Tây Bắc đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khoảng 6 hải lý và có sự cố tràn dầu. Cục Cảnh sát biển đã chỉ đạo tàu CSB 9002 phối hợp với tàu An Hải 27 của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi triển khai các biện pháp lai dắt, kéo tàu, nhưng việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, chỉ đưa được một số thuỷ thủ lên bờ. Tàu Brirght Royal tiếp tục trôi tự do vào vùng biển Bình Định, Phú Yên rồi đến Khánh Hòa.
Trước đó, từ ngày 4/10, tàu Brirght Yoyal có 24 thuyền viên, gặp sự cố và mắc cạn tại khu vực biển cách Tây Bắc đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khoảng 6 hải lý và có sự cố tràn dầu. Cục Cảnh sát biển đã chỉ đạo tàu CSB 9002 phối hợp với tàu An Hải 27 của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi triển khai các biện pháp lai dắt, kéo tàu, nhưng việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, chỉ đưa được một số thuỷ thủ lên bờ. Tàu Brirght Royal tiếp tục trôi tự do vào vùng biển Bình Định, Phú Yên rồi đến Khánh Hòa. 
Trên tàu Brirght Royal vẫn còn hơn 27.000 tấn clinker và khoảng 19 tấn dầu DO cùng 7 thuyền viên. Thân tàu bị thủng lỗ mạn và rò rỉ bình quân 10 lít dầu/giờ, tiếp tục gây ảnh hưởng môi trường biển.
Trên tàu Brirght Royal vẫn còn hơn 27.000 tấn clinker và khoảng 19 tấn dầu DO cùng 7 thuyền viên. Thân tàu bị thủng lỗ mạn và rò rỉ bình quân 10 lít dầu/giờ, tiếp tục gây ảnh hưởng môi trường biển. 
Trong danh sách "tàu ma" ngoại nằm lỳ ở Việt Nam cũng có tên con tàu siêu cẩu lai lịch "khủng" - Wealthy Global. Tàu này bị mắc cạn tại Vũng Tàu đã hơn 3 năm nhưng bất ngờ bốc cháy dữ dội vào ngày 21/10 vừa qua. Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra thông báo phạt chủ tàu Wealthy Global 15 triệu đồng do chậm trễ trong việc cứu hộ con tàu.
Trong danh sách "tàu ma" ngoại nằm lỳ ở Việt Nam cũng có tên con tàu siêu cẩu lai lịch "khủng" - Wealthy Global. Tàu này bị mắc cạn tại Vũng Tàu đã hơn 3 năm nhưng bất ngờ bốc cháy dữ dội vào ngày 21/10 vừa qua.
 Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra thông báo phạt chủ tàu Wealthy Global 15 triệu đồng do chậm trễ trong việc cứu hộ con tàu.
Wealthy Global (quốc tịch Vanuatu) là một trong những tàu cẩu lớn nhất thế giới hiện nay với xác tàu nặng 25.000 tấn, dài gần 200 m, rộng 50 m với cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn. Trên tàu này còn có 2 sân bay trực thăng.
Wealthy Global (quốc tịch Vanuatu) là một trong những tàu cẩu lớn nhất thế giới hiện nay với xác tàu nặng 25.000 tấn, dài gần 200 m, rộng 50 m với cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn. Trên tàu này còn có 2 sân bay trực thăng. 
Trước khi bị mắc cạn tại khu vực bãi trước vùng biển Vũng Tàu, tàu này neo ở vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) nhưng bị đứt neo, trôi dạt đến đây và mắc cạn từ tháng ngày 15/7/2010.
 Trước khi bị mắc cạn tại khu vực bãi trước vùng biển Vũng Tàu, tàu này neo ở vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) nhưng bị đứt neo, trôi dạt đến đây và mắc cạn từ tháng ngày 15/7/2010. 
Hiện còn một số tàu nước ngoài vẫn nằm lỳ tại cảng Việt Nam. Cục Hàng hải Việt Nam đang nỗ lực để đảm bảo an toàn trên vùng biển và giải quyết dứt điểm các tàu nước ngoài neo đậu dài ngày này. Ảnh minh họa: Internet.
 Hiện còn một số tàu nước ngoài vẫn nằm lỳ tại cảng Việt Nam. Cục Hàng hải Việt Nam đang nỗ lực để đảm bảo an toàn trên vùng biển và giải quyết dứt điểm các tàu nước ngoài neo đậu dài ngày này. Ảnh minh họa: Internet.

Đọc nhiều nhất

Tin mới