Toyota Việt Nam chung tay hợp tác đảm bảo trật tự ATGT

(Kiến Thức) - Toyota Việt Nam đã cùng UB ATGT Quốc gia cùng tổ chức lễ ký thoả thuận Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018.

Lễ ký kết được tổ chức tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của các vị lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Công An, Tổng cục Đường bộ cùng đại diện các Bộ ban ngành có liên quan, và các cơ quan thông tấn báo chí.

Chương trình phối hợp giữa Toyota Việt Nam (TMV) & Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) sẽ được thực hiện nhằm mục đích tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Toyota Viet Nam chung tay hop tac dam bao trat tu ATGT
Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch UBATGTQG và ông Yoshihisa Maruta - TGĐ TMV bắt tay sau khi ký thoả thuận.

Bên cạnh đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cũng như góp phần cải thiện tình hình an toàn giao thông, hướng tới giảm thiểu tai nạn giao thông, và xây dựng văn hóa giao thông cho Việt Nam.

Theo biên bản thỏa thuận, Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông sẽ được triển khai trong 3 năm từ năm 2015 đến 2018, bao gồm các hoạt động được thực hiện theo định hướng sau:

Toyota Viet Nam chung tay hop tac dam bao trat tu ATGT-Hinh-2
Ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng bộ GTVT tại buổi lễ.

1. Tuyên truyền, phổ biến những quy định pháp luật nhằm nâng cao nhận thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông đối với người tham gia giao thông và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho người điều khiển ô tô.

2. Trang bị phương tiện và thiết bị phục vụ công tác tuần tra kiểm soát, thực thi công vụ cho lực lượng tuần tra/ kiểm soát giao thông.

3. Hỗ trợ Bộ Giao thông Vận tải trong công tác xây dựng và hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn về đảm bảo an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, quản lý bảo trì - bảo dưỡng xe ô tô.

4. Hỗ trợ nạn nhân, thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông.

5. Phối hợp tổ chức các hoạt động tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông dành cho học sinh cấp tiểu học trên phạm vi toàn quốc.

Toyota Viet Nam chung tay hop tac dam bao trat tu ATGT-Hinh-3
Ông Yoshihisa Maruta tại buổi lễ.
  • Theo đó, trong năm đầu thực hiện chương trình hợp tác, TMV và UBATGTQG sẽ tập trung triển khai:

    - 2 chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông theo định hướng của Chính phủ, tập trung vào nội dung “không sử dụng điện thoại, đeo dây an toàn và không rượu bia”.

    - Trao tặng 3 xe Toyota Hilux phục vụ cho công tác kiểm tra thanh tra giao thông cho các tỉnh nghèo, tỉnh vùng núi phía Bắc.

    - Tổ chức Hội thảo về quy chuẩn và công tác quản lý bảo trì, bảo dưỡng xe ô tô.

    - Hỗ trợ nạn nhân, thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông trong khuôn khổ Chương trình “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động".

    - Kết hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo tiếp tục tổ chức Hội giao lưu tìm hiểu kiến thức về ATGT cho học sinh tiểu học.

Xem thủ tướng Nhật đích thân chạy thử Toyota FCV

(Kiến Thức) - Trong khi lái thử xe, thủ tướng Nhật vô cùng ấn tượng bởi quá trình tăng tốc của chiếc FCV.

Đầu tháng 7 vừa qua, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tham gia buổi lái thử chiếc xe chạy bằng năng lượng hydro mới của Toyota. Tháp tùng ông Abe trong buổi lái thử là Chủ tịch Toyota, ông Takeshi Uchiyamada. Ngồi trên xe FCV cùng lái thử với ông Abe là ông Satoshi Ogiso, viên chức Tập đoàn.

Vụ Toyota ngừng sản xuất ôtô tại VN: “Đang chờ chính sách“

(Kiến Thức) - Theo TGĐ Toyota Việt Nam, TMV đang cân nhắc ngưng sản xuất ôtô tại VN hay nhập khẩu hoàn toàn để hưởng lợi từ lộ trình giảm thuế từ ASEAN.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc Toyota có tiếp tục lắp ráp xe hơi tại Việt Nam hay sẽ ngừng sản xuất và chuyển sang nhập khẩu khi thuế suất nhập khẩu xe cắt giảm về 0% vào năm 2018, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) Yoshihisa Maruta cho biết, công ty đang cân nhắc ngưng sản xuất ôtô tại Việt Nam hay nhập khẩu hoàn toàn để hưởng lợi từ lộ trình giảm thuế từ ASEAN.
Vu Toyota ngung san xuat oto tai VN:
Toyota Việt Nam cũng như các nhà sản xuất khác đang hy vọng và trông chờ vào những chính sách cụ thể.
Theo ông Maruta, ngành sản xuất xe hơi rất quan trọng với Việt Nam nhưng khó nhất là lịch sử ngành xe hơi của Việt Nam quá ngắn và hầu như chưa có sự phát triển gì đáng kể, trong đó đặc biệt là sản xuất linh kiện phụ tùng. Chỉ khi các nhà sản xuất tập hợp được các nhà sản xuất linh kiện nội địa thì mới giảm được giá xe. Bên cạnh đó, VAMA, TMV cũng như các nhà sản xuất khác cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự, sắp phải quyết định tiếp tục sản xuất hay chuyển sang nhập khẩu.
Ông Maruta cũng cho biết, trung bình để sản xuất một mẫu xe thì cần thời gian chuẩn bị 3 năm nên quyết định đưa ra vào thời điểm này sẽ quyết định đến bức tranh chung của thị trường ôtô Việt Nam vào năm 2018. Vì thế, Toyota Việt Nam cũng như các nhà sản xuất khác đang hy vọng và trông chờ vào những chính sách cụ thể để chiến lược tổng thể về phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được được Chính phủ thông qua năm ngoái.
"Nếu Chính phủ không có chính sách hỗ trợ cụ thể, dựa trên chiến lược tổng thể về phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 được công bố trong năm nay, các doanh nghiệp sẽ chuyển sang nhập khẩu thay vì nhập khẩu linh kiện về lắp ráp. Còn về việc Toyota có tiếp tục sản xuất hay không chúng tôi cần đợi chính sách cụ thể được ban hành dựa trên chiến lược tổng thể đó. Nếu các cơ quan chức năng không có động thái cụ thể thì tất cả các nhà sản xuất trong nước sẽ gặp khó khăn", ông Maruta cho biết thêm.
Vào cuối năm 2014, Bộ Tài chính đã công bố Thông tư số 165/2014/TT-BTC ban hành ngày 14/11/2014 và có hiệu lực từ 1/1/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN giai đoạn 2015-2018.
Theo đó, khoảng hơn 90% trong tổng số gần 10.000 nhóm mặt hàng thuộc diện được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0% từ khu vực ASEAN ngay từ năm 2015. Còn lại 7% nhóm mặt hàng còn lại thuộc diện linh hoạt, được áp dụng mức thuế nhập khẩu giảm có lộ trình xuống 0% vào năm 2018, trong đó có thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc.

Toyota Camry 2015 “chào sân” Việt Nam

(Kiến Thức) - Ngày hôm nay tại Hà Nội, Toyota Việt Nam đã chính thức tung ra phiên bản Camry facelift 2015 với nhiều cải tiến vượt trội.

Theo Toyota, ý tưởng để họ cải tiến Camry cho năm 2015 đó là hiện đại và sang trọng, thể hiện qua ngoại thất và nội thất mới.

Toyota Camry 2015 “chao san” Viet Nam
 Toyota Camry 2015 mới có thiết kế thể thao và hiện đại hơn.

Đọc nhiều nhất

Tin mới