Toyota chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam

(Kiến Thức) - Ngày 28/2/2016 tại Hà Nội, Toyota Việt Nam (TMV) đã phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia phát động chương trình “Toyota chung tay vì ATGT Việt Nam”.

Toyota chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam
Chương trình “Toyota chung tay vì ATGT Việt Nam” là một hoạt động trong khuôn khổ “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự ATGT giai đoạn 2015-2018” được ký kết giữa Toyota Việt Nam (TMV) và Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, đảm bảo trật tự, ATGT của các cơ quan chức năng; qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn tại Việt Nam.
Toyota chung tay vi An toan giao thong Viet Nam
 “Toyota chung tay vì ATGT Việt Nam” là một hoạt động trong khuôn khổ “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự ATGT giai đoạn 2015-2018”.
Trong giai đoạn đầu của chương trình này sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông nhằm, khuyến khích việc thay đổi hành vi của người điều khiển xe ô tô tại Việt Nam, tập trung vào 3 nội dung, gồm: “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Không lái xe khi đã uống rượu / bia”, và “Thắt dây an toàn khi lái xe ô tô”. Để nâng cao hiểu quả tuyên truyền, TMV sẽ phối hợp với Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) phát sóng liên tục các tiểu phẩm tuyên truyền về 3 nội dung chính trên kênh VOV Giao thông Quốc gia (91 MHz) trong khung giờ 8:00-8:30 và 18:00-18:30 hàng ngày tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hướng tới đối tượng trực tiếp là người điều khiển ô tô.
Các tiểu phẩm thể hiện những tình huống trong thực tế cuộc sống hàng ngày: như việc một người mẹ vừa lái xe chở con gái trên xe vừa dùng điện thoại post ảnh lên facebook và gây ra tai nạn; hoặc tình huống người bố đón con từ trường về nhà trong tình trạng say rượu và gây tai nạn; hay tai nạn xảy ra vì không cài dây an toàn khi lái xe… đã có tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến nhận thức của người điều khiển ô tô, gợi họ nhớ đến trách nhiệm của bản thân đối với sự an toàn của chính bản thân, gia đình và những người xung quanh. Với những thông điệp đầy ý nghĩa “Không có cuộc gọi, tin nhắn nào quan trọng hơn cuộc sống của bạn” hay “Không lái xe khi đã uống rượu/bia”…, các tiểu phẩm tuyên truyền đã phần nào góp phần giúp từng bước thay đổi nhận thức và dần từ bỏ những thói quen mất an toàn của người điều khiển ô tô.
Toyota chung tay vi An toan giao thong Viet Nam-Hinh-2
 TMV và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức lễ phát động chương trình.
TMV và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức lễ phát động và giới thiệu Cuộc thi sáng tác phim ngắn (video clip) với 2 chủ đề gồm: “Không nhắn tin khi lái xe” và “Thắt dây an toàn khi lái xe”; và thiết kế nhãn dán (sticker) tập trung vào nội dung “Không nhắn tin khi lái xe”. Cuộc thi này sẽ được thực hiện trong thời gian từ 29/2/2016 – 9/4/2016 thông qua mạng xã hội tại địa chỉ http://www.facebook.com/ViATGTVN2016.
Thí sinh có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (không quá 5 thành viên/nhóm). Tổng giá trị giải thưởng lên tới 50 triệu đồng, bao gồm 2 giải cho 2 video clip xuất sắc nhất tại mỗi nội dung, 1 giải cho sticker xuất sắc nhât. Bên cạnh đó, chương trình còn có giải thưởng hàng tuần, mỗi tuần 4 giải dành cho những video clip và sticker có lượt chia sẻ cao nhất tại từng tuần. Dự kiến, Lễ trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 4/2016.
Toyota chung tay vi An toan giao thong Viet Nam-Hinh-3
 Chương trình sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông.
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc TMV nhấn mạnh: “Các bạn – những người điều khiển ô tô chính là những tấm gương tốt để gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng noi theo về việc nâng cao ý thức ATGT. Với sự tham gia tích cực của các bạn, chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều người tham gia chương trình này để góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn hơn cho Việt Nam, và từng bước hướng tới mục tiêu “Không tai nạn giao thông” trong tương lai”.
Trong khuôn khổ hợp tác với Ủy ban ATGT Quốc gia, TMV sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động khác trong thời gian tới như: Trao tặng dụng cụ, trang thiết bị phục vụ cho công tác kiểm tra thanh tra giao thông; Hỗ trợ nạn nhân, thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông; và Hỗ trợ Bộ GTVT trong việc xây dựng các tiêu chuẩn kiểm định về an toàn kỹ thuật và môi trường của phương tiện…

Toyota Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng nhì

(Kiến Thức) - Toyota Việt Nam vừa nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập mới đây.

Toyota Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Được thành lập vào tháng 9/1995, là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, Toyota Việt Nam (TMV) là liên doanh sản xuất ô tô giữa Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp (VEAM) và tập đoàn KUO Singapore (KUO). 

Trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, TMV đã luôn giữ vững ba trụ cột trong hoạt động, đó là “Hiện thực hóa một xã hội ô tô giàu mạnh”, “Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô” và “Đóng góp cho xã hội Việt Nam” dựa trên tầm nhìn “Trở thành một công dân tốt”.

Toyota Việt Nam lập kỷ lục bán xe trong năm 2015

(Kiến Thức) - Kết quả bán hàng cả năm 2015 của Toyota Việt Nam đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay và lần đầu vượt qua mốc 51.000 xe trong một năm. 

Toyota Việt Nam lập kỷ lục bán xe trong năm 2015
Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố báo cáo bán tháng 12 cũng như cả năm 2015. Trong đó, tháng cuối cùng của năm 2015 chứng kiến mức bán hàng kỷ lục trong vòng 20 năm có mặt trên thị trường của liên doanh Nhật Bản, đạt 5.350 chiếc, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014. Kết quả này đẩy lượng tiêu thụ cả năm lên ngưỡng kỷ lục 50.285 xe, tăng 23% so với năm trước.

Toyota Việt Nam bán được hơn 5.000 xe trong 1/2016

(Kiến Thức) - Trong tháng đầu tiên của năm 2016, tổng doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam đạt 5.001 chiếc, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Toyota Việt Nam bán được hơn 5.000 xe trong 1/2016

Theo Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV), có được kết quả này nhờ nỗ lực đáp ứng tối đa nhu cầu nhận xe trước Tết âm lịch của khách hàng. Cụ thể với doanh số 5001 xe, thị trường miền Bắc chiếm 43%, miền Trung 16% và miền Nam chiếm gần 41%.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.