Toyota Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng nhì

(Kiến Thức) - Toyota Việt Nam vừa nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập mới đây.

Toyota Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Được thành lập vào tháng 9/1995, là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, Toyota Việt Nam (TMV) là liên doanh sản xuất ô tô giữa Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp (VEAM) và tập đoàn KUO Singapore (KUO). 

Trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, TMV đã luôn giữ vững ba trụ cột trong hoạt động, đó là “Hiện thực hóa một xã hội ô tô giàu mạnh”, “Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô” và “Đóng góp cho xã hội Việt Nam” dựa trên tầm nhìn “Trở thành một công dân tốt”.

Toyota Viet Nam nhan Huan chuong Lao dong hang nhi
 Toyota Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Đến nay, sau 20 năm hoạt động, TMV đã trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam và đạt được những thành tựu đáng kể: Hơn 350.000 khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của Toyota; trên 6,4 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ; 44 Đại lý/Chi nhánh Đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền Toyota trải dài trên 21 tỉnh, thành phố trên cả nước; giới thiệu thành công thương hiệu Lexus tới thị trường Việt Nam và mang sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp tới gần 1.300 khách hàng sau 2 năm ra mắt.

Toyota Viet Nam nhan Huan chuong Lao dong hang nhi-Hinh-2
 Sau 20 năm hoạt động, TMV đã trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, TMV còn mở rộng phạm vi kinh doanh, xuất khẩu phụ tùng ô tô sang có 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch xuất khẩu cộng dồn lên đến gần 330 triệu USD. Trong lĩnh vực sản xuất, TMV mở rộng đầu tư nhằm gia tăng năng lực sản xuất của nhà máy với tổng tiền đầu tư lên tới 160 triệu USD (không tính đầu tư ban đầu); đóng góp gần 5 tỷ USD vào Ngân sách nhà nước, cung cấp việc làm ổn định cho xấp xỉ 33.000 nhân viên làm việc tại TMV, đại lý và 18 nhà cung cấp…

Toyota Việt Nam tăng trưởng 6% trong tháng 11/2015

(Kiến Thức) - So với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota Việt Nam đạt 4.419 xe, tăng 6% trong tháng 11/2015.

Toyota Việt Nam tăng trưởng 6% trong tháng 11/2015

Cụ thể hơn, trong tháng 11/2015, Toyota Việt Nam (TMV) đã bán được 1.869 xe ở thị trường miền Bắc (chiếm 42%), thị trường miền Trung tiêu thụ 664 xe (chiếm 15%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.886 xe (chiếm 43%). Như vậy, trong 11 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 44.935 xe, tăng 24% (8.785 xe) so với cùng kỳ năm 2014.

Toyota Viet Nam tang truong 6% trong thang 11/2015
Dù mới ra mắt chưa lâu nhưng Toyota Hilux mới đã có doanh số rất tốt.

Toyota Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ chính V-League 2016

(Kiến Thức) - Sau một năm hợp tác thành công về nhiều mặt, Toyota Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ chính thức cho Giải bóng đá Vô địch Quốc gia 2016.

Toyota Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ chính V-League 2016

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia là giải đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá Việt Nam, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tiến trình phát triển của bóng đá nước nhà. Giải đấu quy tụ những Câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Việt Nam cùng những cầu thủ xuất sắc nhất.

BMW 7 Series sẽ có bản giá rẻ, động cơ nhỏ?

(Kiến Thức) - Dù vốn có kích thước và trọng lượng rất lớn nhưng sắp tới, BMW dự định sẽ tung ra một phiên bản mới của dòng xe sang 7 Series với động cơ chỉ 2l.

BMW 7 Series sẽ có bản giá rẻ, động cơ nhỏ?

Dự đoán sẽ có tên gọi là 730Li, phiên bản BMW 7 series mới sẽ được trang bị động cơ với mã hiệu B40 4 xi-lanh và dung tích chỉ 2.0l. Tuy nhiên, nhờ sử dụng công nghệ tăng áp, động cơ này vẫn có thể tạo ra được công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Trên thực tế, B40 đã từng được sử dụng cho chiếc 330i và 5 mẫu xe khác thuộc cả MINI và BMW.

BMW 7 Series se co ban gia re, dong co nho?
Động cơ B40 trên BMW 320i.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.