Thú tiêu tiền không "ghê tay" của Công Mô tô

(Kiến Thức) - Đối với dân sành xe chắc hẳn không ai là không biết đến tên tuổi của Công Mô tô, được mệnh danh là "ông vua" trong làng siêu mô tô Việt Nam.

Vụ Công Mô tô (tức Huỳnh Văn Xuân, 43 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại Thành Công Sài Gòn, quận 10, TP.HCM) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố khiến nhiều người quan tâm.

Từ chàng trai nghèo trở thành đại gia sành điệu

Công Mô tô sinh năm 1975 trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tại vùng quê Cần Giuộc, Long An. Mẹ của Xuân làm vợ lẽ, chịu nhiều thiệt thòi. Ngay từ khi sinh ra, Xuân đã không nhận nhiều được sự ưu ái và yêu thương như những anh chị trên mình. Hằng ngày lấm lem mò cua bắt cá quanh những kênh rạch của Cần Giuộc, Xuân chỉ có mơ ước là gia đình mình khá khẩm hơn một chút.

Năm 10 tuổi, Xuân lên Sài Gòn tìm mối mua bán tôm. Đến năm 12 tuổi, cậu bé Xuân bỏ đi bụi vì giận mẹ đi thêm bước nữa. 14 tuổi, Xuân làm công cho một bà chủ chuyên buôn bán mì gói với công việc bốc vác và giao hàng. Ngoài những lúc đi làm, Xuân tham gia học võ và học bổ túc văn hóa và thấm thía về giá trị của đồng tiền.

Công Mô tô được mệnh danh là "ông vua" trong làng siêu mô tô Việt Nam. Ảnh: Internet.
 Công Mô tô được mệnh danh là "ông vua" trong làng siêu mô tô Việt Nam. Ảnh: Internet. 
Sau thời gian làm việc cho bà chủ mì gói, thấy việc bán hàng có lãi, Xuân nghiệm ra một điều chỉ có kinh doanh thì mới có thể làm giàu. Với số tiền ít ỏi dành dụm được, chàng trai Xuân 17 tuổi có thể tự mua cho mình chiếc xe máy đầu tiên, đó là chiếc Honda Cup 67. Cũng từ đó, Xuân chuyển từ khuân vác sang buôn bán, trao đổi xe máy.

Từ chiếc xe máy đầu tiên, sau khi bán kiếm lời, Xuân có trong tay 3 triệu đồng. Những chiếc xe tiếp theo được Xuân mua về với giá rẻ rồi lại tìm đối tác để trao đổi, bán lại. Cứ thế, con đường kinh doanh của Xuân như rộng mở dần. Năm 23 tuổi, Xuân gom góp mua được căn nhà với diện tích 60 m2 nhờ số tiền từ hoạt động kinh doanh xe máy.

Để làm ăn có quy mô và uy tín hơn, năm 2004, Xuân mở công ty chuyên kinh doanh mô tô với số vốn ban đầu là 500 triệu đồng. Cái tên "Công Mô tô" cũng bắt đầu xuất hiện từ đó. Năm 2007, Xuân bắt đầu kinh doanh mô tô đủ loại, chủ yếu là dòng xe phân khối lớn và là hàng "độc" không dễ gì mua.

Hàng tháng, Công Mô tô vẫn tất bật với những chuyến đi công tác nước ngoài, tìm kiếm thị trường xe mô tô và nhập khẩu xe từ các nước như: Mỹ, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ... về Việt Nam. Bên cạnh đó, Công Mô tô còn tìm hiểu và nắm bắt các tính năng của tất cả các dòng xe mô tô như: MC 250 phân khối, NC 400 phân khối, BC 600 phân khối, RC 750 phân khối, SC 1000-1800 phân khối.

Khi đã khẳng định được vị thế trong giới chơi mô tô, Công Mô tô vẫn không ngừng củng cố và phát triển thương hiệu của mình. Ngoài việc kinh doanh mô tô, Công Mô tô còn là người sáng lập và điều hành một công ty vệ sĩ với số lượng nhân viên lên tới hàng trăm người.

Vay tiền... để chơi sang

Ngày 13/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can về hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương và Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Ninh Giang, Hải Dương. Trong số này có Huỳnh Văn Xuân. Những đối tượng trên nằm trong đường dây "phù phép" xe phân khối lớn thành "xe rác", sau đó bán lại cho Xuân để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ban đầu, Xuân thành lập Công ty TNHH dịch vụ thương mại Thành Công Sài Gòn, có trụ sở đặt trên đường 3/2 (Q.10, TP.HCM) với mục đích kinh doanh mô tô. Sau đó, Xuân đã thuê một căn nhà mặt tiền đường Trần Phú (Q.5, TP.HCM) để mở cửa hàng mua bán mô tô.

Nhiều người kéo đến cửa hàng của Huỳnh Văn Xuân để đòi nợ. Ảnh: Đất Việt Online.
Nhiều người kéo đến cửa hàng của Huỳnh Văn Xuân để đòi nợ. Ảnh: Đất Việt Online. 
Lúc đầu, Xuân còn bán ra mua vào nhưng sau một thời gian công việc kinh doanh của Xuân gặp khó khăn vì cung cách làm ăn mất uy tín. Xuân đã "giao dịch" với khách hàng bằng cách: nhận đầy đủ tiền mua xe của khách hàng để nhập xe về, giao xe nhưng không làm được giấy tờ xe dẫn đến kiện cáo; bán xe cho khách, sau đó mượn lại không chịu trả...

Mặc dù kinh doanh khó khăn nhưng Xuân vẫn tỏ ra là đại gia chơi sang. Dư luận hẳn vẫn chưa quên sự kiện đình đám cách đây 3 năm gây ầm ĩ khắp Sài Gòn. Xuân cho cẩu chiếc xe phân khối lớn trên một chiếc trực thăng, bên dưới là đoàn xe mô tô với 300 chiếc đi theo cổ vũ, tạo thành một sự kiện chưa từng có trong giới chơi xe mô tô bấy giờ. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình "Sài Gòn motor show" do chính Công ty Thành Công của Xuân tổ chức.

Đoàn xe rong ruổi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu nhưng chiếc trực thăng chỉ được phép bay trong phạm vi 100 m từ sân bay Vũng Tàu về thành phố này cũng đã kịp ngốn của Xuân khoảng 2,5 tỷ đồng. Riêng chiếc khung để cẩu chiếc xe Honda Valkyrie Rune 1832cc (nặng 500 kg trị giá 70.000 USD, sau này có tin chiếc xe này chỉ có giá 40.000 USD) đã có giá 60 triệu. Tiền quay phim, chụp hình cũng ngót nghét cả trăm triệu đồng...

Tuy nhiên, để có tiền tổ chức sự kiện này, Xuân phải đi vay mượn tiền của một số người quen. Đồng thời, ở thời điểm này, có không ít khách hàng cũng đến công ty đòi nợ, đòi xe vì Xuân mua bán không rõ ràng. Từ đó, Xuân chuyển sang tập trung kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

Để "lăng xê" dịch vụ bảo vệ của mình, Xuân đã điều động hàng chục bảo vệ đi theo tháp tùng cô người mẫu xinh đẹp Vũ Hoàng Điệp mỗi khi đi diễn khiến giới showbiz "choáng" và dư luận bàn tán xôn xao. Tuy nhiên, sau đó, bảo vệ của công ty Xuân đánh người đã bị khởi tố khiến công ty bảo vệ của Xuân rơi vào cảnh khó khăn vì bị khách hàng "tẩy chay".

Lỡ duyên với "Nữ hoàng sắc đẹp"

Nhắc đến chuyện tình của vị đại gia chịu chơi, cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả là Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2008 Vũ Hoàng Điệp. Nhưng trước khi thề non hẹn biển với người đẹp gốc Nam Định này, Xuân từng có một mối tình kéo dài 7 năm với người mẫu Bằng Lăng. Chuyện tình tưởng chừng sẽ tiến tới hôn nhân nhưng lại giữa đường đứt gánh khi Xuân bị trúng tiếng sét ái tình với Vũ Hoàng Điệp.

Người tình một thời của Công Mô tô - siêu mẫu Vũ Hoàng Điệp. Ảnh: Internet.
 Người tình một thời của Công Mô tô - siêu mẫu Vũ Hoàng Điệp. Ảnh: Internet. 
Vào thời điểm lúc bấy giờ, cặp đôi "đại gia - người đẹp" này có sức hút lớn đối với dư luận. Tuy nhiên, sau 4 năm gắn bó, Vũ Hoàng Điệp đã chủ động nói lời chia tay.

Sau đó, Xuân từng có một thời gian hẹn hò bí mật với một người đẹp ở Hà Nội là Lisa Vân Anh. Tuy nhiên, có thông tin tiết lộ rằng, mối quan hệ của họ chỉ mới dừng lại ở mức độ tìm hiểu nhau chứ chưa tiến tới xác định rõ ràng. Chính vì vậy, giới truyền thông chỉ bắt gặp họ duy nhất một lần trong một sự kiện rồi mất hút cho đến tận bây giờ. Ở thời điểm hiện tại, Công Mô tô vẫn lẻ bóng đi về.

Chiếc giường “khủng” đại gia Lê Ân lùng mua có gì đặc biệt?

(Kiến Thức) - Chiếc giường này của hãng sản xuất Savoir Beds (Anh) được cho là đắt nhất thế giới với giá 175.000 USD.

Đại gia Lê Ân, ông chủ Khu du lịch Chí Linh (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa tiết lộ, ông đang nhờ bạn bè các nước tìm cách liên lạc với hãng sản xuất giường Savoir Beds (Anh) để đặt mua chiếc giường Royal Bed (giường Hoàng gia) sau khi có thông tin một đại gia Trung Quốc đã sở hữu chiếc giường quý tộc này.
Đại gia Lê Ân, ông chủ Khu du lịch Chí Linh (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa tiết lộ, ông đang nhờ bạn bè các nước tìm cách liên lạc với hãng sản xuất giường Savoir Beds (Anh) để đặt mua chiếc giường Royal Bed (giường Hoàng gia) sau khi có thông tin một đại gia Trung Quốc đã sở hữu chiếc giường quý tộc này. 
Chiếc giường được tạo ra dựa trên thiết kế cho hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Đây là thời kỳ trung tâm quyền lực tập trung tại phòng ngủ của vua chúa, thay vì phòng họp. Chiếc giường ra đời cũng là để kỷ niệm 60 năm Nữ hoàng Anh Elizabeth tại vị.
 Chiếc giường được tạo ra dựa trên thiết kế cho hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Đây là thời kỳ trung tâm quyền lực tập trung tại phòng ngủ của vua chúa, thay vì phòng họp. Chiếc giường ra đời cũng là để kỷ niệm 60 năm Nữ hoàng Anh Elizabeth tại vị. 
Trên thế giới chỉ có 60 chiếc loại này được sản xuất với những chất liệu độc đáo và đắt nhất thế giới.
Trên thế giới chỉ có 60 chiếc loại này được sản xuất với những chất liệu độc đáo và đắt nhất thế giới.
Những chiếc giường này được sản xuất bởi bàn tay của những nghệ nhân bậc thầy và có kinh nghiệm nhất nước Anh trong việc sản xuất đồ dùng cho Hoàng gia.
Những chiếc giường này được sản xuất bởi bàn tay của những nghệ nhân bậc thầy và có kinh nghiệm nhất nước Anh trong việc sản xuất đồ dùng cho Hoàng gia. 
 
 
32 kg lông đuôi ngựa Nam Mỹ đã được dùng làm đệm để vừa chống nóng, vừa hút ẩm, lại đuổi được bọ. Những chiếc lông đuôi này được xé bằng tay và bọc trong len cashmere của Mông Cổ.
32 kg lông đuôi ngựa Nam Mỹ đã được dùng làm đệm để vừa chống nóng, vừa hút ẩm, lại đuổi được bọ. Những chiếc lông đuôi này được xé bằng tay và bọc trong len cashmere của Mông Cổ.  

 
Các nghệ nhân coi đây là một tác phẩm nghệ thuật, họ phải mất đến 604 giờ lao động để sản xuất ra một chiếc giường đắt đỏ này.
 Các nghệ nhân coi đây là một tác phẩm nghệ thuật, họ phải mất đến 604 giờ lao động để sản xuất ra một chiếc giường đắt đỏ này.
Mọi chi tiết của chiếc giường đều được gia công kỹ càng, đem lại vẻ sang trọng và đẹp mắt cho chiếc giường này.
Mọi chi tiết của chiếc giường đều được gia công kỹ càng, đem lại vẻ sang trọng và đẹp mắt cho chiếc giường này.
Đại gia Lê Ân cho biết, ông quyết định mua chiếc giường này không chỉ để ngủ, để làm tài sản riêng gia đình mà trên hết là niềm tự hào người Việt Nam không thua kém bất cứ ai.
Đại gia Lê Ân cho biết, ông quyết định mua chiếc giường này không chỉ để ngủ, để làm tài sản riêng gia đình mà trên hết là niềm tự hào người Việt Nam không thua kém bất cứ ai.  

Đọ “độ khủng” của các đại gia Việt chơi máy bay riêng

Không khoe siêu xe, nhiều đại gia Việt đã chứng minh mình “vượt tầm” khi vung hàng trăm tỷ đồng sắm máy bay riêng.

Xe điện giá "chát" quyến rũ dân chơi

(Kiến Thức) - Về tính năng sử dụng, những chiếc xe điện này hơn hẳn những mẫu xe thông thường và được bán với giá khá cao, nhưng vẫn rất "hút" dân mê xe.

Cuối tháng 8/2013, hãng xe nổi tiếng BMW cho ra mắt chiếc xe sử dụng động cơ điện i3 cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h sau 7,2 giây. Thời gian sạc tiêu chuẩn 8 tiếng và có thể sạc qua ổ cắm thông thường, ổ cắm công cộng hoặc bộ sạc Wallbox đặc biệt của BMW. Đây là sản phẩm đầu tiên trong ngành công nghiệp ôtô được sản xuất hàng loạt với bộ khung liền khối bằng chất dẻo - sợi carbon CFRP.
 Cuối tháng 8/2013, hãng xe nổi tiếng BMW cho ra mắt chiếc xe sử dụng động cơ điện i3 cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h sau 7,2 giây. Thời gian sạc tiêu chuẩn 8 tiếng và có thể sạc qua ổ cắm thông thường, ổ cắm công cộng hoặc bộ sạc Wallbox đặc biệt của BMW. Đây là sản phẩm đầu tiên trong ngành công nghiệp ôtô được sản xuất hàng loạt với bộ khung liền khối bằng chất dẻo - sợi carbon CFRP. 
Hãng Applus+Idiada của Tây Ban Nha đang cố gắng phát triển một mẫu siêu xe điện mang tên Volar-e. Siêu xe Volar-e được trang bị 4 môtơ điện, sản sinh tổng công suất tối đa 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Volar-e có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 300km/h.
 Hãng Applus+Idiada của Tây Ban Nha đang cố gắng phát triển một mẫu siêu xe điện mang tên Volar-e. Siêu xe Volar-e được trang bị 4 môtơ điện, sản sinh tổng công suất tối đa 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Volar-e có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 300km/h.
Hãng SYM trình làng mẫu xe 3 bánh chạy điện EX3 concept với thiết kế hướng tới tương lai, với phần mũi xe lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp ôtô, và 2 ghế ngồi kiểu trước sau. Xe trang bị động cơ điện công suất 6,7 mã lực với tốc độ tối đa 90 km/h. Thời gian sạc 6 tiếng.
 Hãng SYM trình làng mẫu xe 3 bánh chạy điện EX3 concept với thiết kế hướng tới tương lai, với phần mũi xe lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp ôtô, và 2 ghế ngồi kiểu trước sau. Xe trang bị động cơ điện công suất 6,7 mã lực với tốc độ tối đa 90 km/h. Thời gian sạc 6 tiếng.
Hãng xe BMW mới đây vừa tung ra mẫu xe ga C Evolution chạy hoàn toàn bằng điện. Mẫu xe này sử dụng động cơ 15 mã lực, nhưng có thể nâng lên thành 47 mã lực. Động cơ này giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa 120 km/h và tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,2 giây. Mẫu xe trên có thể đi được quãng đường dài 100km trong một lần sạc và pin xe có thể sạc đầy trong khoảng 4 giờ đồng hồ từ nguồn điện 220V.
 Hãng xe BMW mới đây vừa tung ra mẫu xe ga C Evolution chạy hoàn toàn bằng điện. Mẫu xe này sử dụng động cơ 15 mã lực, nhưng có thể nâng lên thành 47 mã lực. Động cơ này giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa 120 km/h và tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,2 giây. Mẫu xe trên có thể đi được quãng đường dài 100km trong một lần sạc và pin xe có thể sạc đầy trong khoảng 4 giờ đồng hồ từ nguồn điện 220V.
Chiếc siêu mô tô điện đầu tiên trên thế giới mang tên Energica đang được sản xuất và sẽ đến tay khách hàng trong năm 2014, với mức giá dự kiến 23.800 USD. Energica có thiết kế thể thao cá tính, công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn 160 Nm. Tốc độ tối đa của xe lên đến 220km/h. Theo nhà sản xuất, mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy khoảng 150 km.
Chiếc siêu mô tô điện đầu tiên trên thế giới mang tên Energica đang được sản xuất và sẽ đến tay khách hàng trong năm 2014, với mức giá dự kiến 23.800 USD. Energica có thiết kế thể thao cá tính, công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn 160 Nm. Tốc độ tối đa của xe lên đến 220km/h. Theo nhà sản xuất, mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy khoảng 150 km. 
Agility Saietta là mẫu môtô chạy điện với thiết kế ấn tượng được ra mắt từ năm 2011 với 2 phiên bản R và S. Trong đó, bản S chạy được quãng đường 80 km trước khi phải nạp thêm năng lượng và có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h sau 5 giây. Bản R có thể vượt qua độ dài 160 km và thời gian tăng tốc nhanh hơn bản S một giây cùng tốc độ tối đa 129 km/h. Xe có công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 127 Nm. Saietta R tích hợp bộ sạc trên xe và trọng lượng xe ở mức 220 kg.
 Agility Saietta là mẫu môtô chạy điện với thiết kế ấn tượng được ra mắt từ năm 2011 với 2 phiên bản R và S. Trong đó, bản S chạy được quãng đường 80 km trước khi phải nạp thêm năng lượng và có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h sau 5 giây. Bản R có thể vượt qua độ dài 160 km và thời gian tăng tốc nhanh hơn bản S một giây cùng tốc độ tối đa 129 km/h. Xe có công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 127 Nm. Saietta R tích hợp bộ sạc trên xe và trọng lượng xe ở mức 220 kg.
Môtô điện Mission R với khả năng kết nối internet qua màn hình được giới trong nghề dự đoán sẽ trở thành xu hướng mới trong sản xuất môtô. Mission RS có thể kết nối với các thiết bị iOS hoặc Android thông qua Bluetooth, cùng một camera hành trình độ phân giải cao 1.080p ổn định phía trước mũi xe.
 Môtô điện Mission R với khả năng kết nối internet qua màn hình được giới trong nghề dự đoán sẽ trở thành xu hướng mới trong sản xuất môtô. Mission RS có thể kết nối với các thiết bị iOS hoặc Android thông qua Bluetooth, cùng một camera hành trình độ phân giải cao 1.080p ổn định phía trước mũi xe. 
Công ty mô tô Terra của Nhật Bản vừa trình làng mẫu xe ga chạy điện A4000i mới có khả năng kết nối với smartphone. Chiếc xe ga dành cho 2 người này có thiết kế đế cắm iPhone, hỗ trợ thu thập thông tin chi tiết về quá trình vận hành như lượng điện tiêu thụ, thời gian còn lại của ắc quy và mức tiêu hao trung bình, hướng đang di chuyển... cùng nhiều thông tin giao thông khác.
 Công ty mô tô Terra của Nhật Bản vừa trình làng mẫu xe ga chạy điện A4000i mới có khả năng kết nối với smartphone. Chiếc xe ga dành cho 2 người này có thiết kế đế cắm iPhone, hỗ trợ thu thập thông tin chi tiết về quá trình vận hành như lượng điện tiêu thụ, thời gian còn lại của ắc quy và mức tiêu hao trung bình, hướng đang di chuyển... cùng nhiều thông tin giao thông khác.
Đầu tháng 7, hãng Ryno Motors (Mỹ) cho ra đời chiếc xe đạp điện 1 bánh với tên gọi Ryno, giúp lưu thông dễ dàng trên những nơi xảy ra ùn tắc. Ryno đạt tốc độ tối đa 40 km/h, pin có thể nạp đầy điện sau 90 phút. Ryno có gắn một con quay hồi chuyển giúp nó duy trì tư thế thẳng đứng. Người điều khiển sẽ đổ người về phía trước để tăng tốc độ và đổ người về phía sau để giảm tốc độ.
 Đầu tháng 7, hãng Ryno Motors (Mỹ) cho ra đời chiếc xe đạp điện 1 bánh với tên gọi Ryno, giúp lưu thông dễ dàng trên những nơi xảy ra ùn tắc. Ryno đạt tốc độ tối đa 40 km/h, pin có thể nạp đầy điện sau 90 phút. Ryno có gắn một con quay hồi chuyển giúp nó duy trì tư thế thẳng đứng. Người điều khiển sẽ đổ người về phía trước để tăng tốc độ và đổ người về phía sau để giảm tốc độ.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.