Tesla Model S chạy gần 2 triệu km, thay 13 động cơ và 3 cụm pin

Ông Hansjörg von Gemmingen-Hornberg, quốc tịch Đức đã lái chiếc Tesla Model S đi gần 2 triệu km, tới nhiều nơi trên thế giới, chinh phục cả những nơi địa hình khó khăn nhất như sa mạc Sahara ở châu Phi.

Tesla Model S chạy gần 2 triệu km, thay 13 động cơ và 3 cụm pin

Video: Tesla Model S chạy gần 2 triệu km, thay 13 động cơ, 3 cụm pin.

Để có thể đạt được con số này, chiếc Tesla Model S của Hansjörg von Gemmingen Hornberg đã phải thay tới 13 động cơ và 4 bộ pin. Chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng xe bền lâu, ông Hansjörg cho biết mình không bao giờ lái xe vượt quá 100 km/h, mặc dù sống ở một đất nước nổi tiếng vì không có giới hạn tốc độ trên một số con đường và thường xuyên sạc pin trong khoảng 15-70%.
Tesla Model S chay gan 2 trieu km, thay 13 dong co va 3 cum pin
Hansjörg von Gemmingen-Hornberg, quốc tịch Đức đã lái chiếc Tesla Model S đi gần 2 triệu km, tới nhiều nơi trên thế giới. 
Việc có ý thức giữ gìn đã giúp bộ pin hiện tại trên chiếc xe điện Tesla Model S của ông chỉ bị sụt 8% sau 150.000km, hiện nó có thể cho quãng đường di chuyển khoảng 400km sau khi sạc đầy. Trước khi bị thay, bộ pin trước đã bị chai tới mức chỉ còn đủ cung cấp năng lượng cho xe chạy 260km.
Tesla Model S chay gan 2 trieu km, thay 13 dong co va 3 cum pin-Hinh-2
Chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng xe bền lâu, ông Hansjörg cho biết mình không bao giờ lái xe vượt quá 100 km/h. 
Trong một vài lần, động cơ chỉ trụ được 50.000km hoặc 70.000km, nhưng cũng có động cơ đi được tới 780.000km. Tuy nhiên, vì lỗi động cơ thường được phát hiện từ sớm và thay thế miễn phí nên ông vẫn chưa thấy có điều gì phiền phức.
Tesla Model S chay gan 2 trieu km, thay 13 dong co va 3 cum pin-Hinh-3
Trong một vài lần, động cơ chỉ trụ được 50.000km hoặc 70.000km, nhưng cũng có động cơ đi được tới 780.000km.  
Ông Hansjörg cho biết Tesla chỉ thay động cơ mà không nói rõ nó gặp vấn đề gì. Tất cả 3 lần thay pin đều được Tesla thực hiện miễn phí nhưng không phải lần nào cũng là thay mới. Trong một vài trường hợp, Tesla sẽ tận dụng pin và động cơ cũ đã sửa chữa để thay thế bộ phận bị hỏng.
Tesla Model S chay gan 2 trieu km, thay 13 dong co va 3 cum pin-Hinh-4
Ông Hansjörg mua chiếc Tesla Model S từ một người khác vào năm 2014 với odo khi đó chỉ khoảng 30.000 km. 
Ông Hansjörg mua chiếc Tesla Model S từ một người khác vào năm 2014 với odo khi đó chỉ khoảng 30.000 km. Trong suốt 9 năm gắn bó, người đàn ông Đức này đã đem chiếc sedan điện đi chu du tại nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Maroc, Trung Quốc và cả sa mạc Sahara ở châu Phi.
Tesla Model S chay gan 2 trieu km, thay 13 dong co va 3 cum pin-Hinh-5
Trong suốt 9 năm gắn bó, người đàn ông Đức này đã đem chiếc sedan điện đi chu du tại nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Maroc, Trung Quốc và cả sa mạc Sahara... 
Chiếc Model S không phải là xe Tesla duy nhất mà Gemmingen-Hornberg sở hữu. Ông còn có một chiếc Tesla Roadster thế hệ đầu tiên nhưng ít đi hơn. Đến nay chiếc xe này mới chạy 735.000km.

Cho Tesla Model S nổ tan tành bằng 30 kg thuốc nổ để xả giận

Một chủ xe Tesla Model S đời 2013 chạy điện đã bất mãn với chi phí thay bộ pin đến mức quyết định cho chiếc xe "đi đời" luôn.

Cho Tesla Model S nổ tan tành bằng 30 kg thuốc nổ để xả giận
Video: Chủ xe Tesla Model S 2013 cho nổ xe bằng 30 kg thuốc nổ.
Một chiếc xe thường xuyên gặp vấn đề nhất định sẽ đem lại cảm giác khó chịu cho cho chủ xe. Tuy nhiên, chủ xe cảm thấy bực bội đến mức dùng thuốc nổ để phá tan tành chiếc xe thì là một câu chuyện có phần quá đà. Thế nhưng câu chuyện này hoàn toàn có thật và nó mới diễn ra ở Phần Lan, nơi một chủ xe Tesla Model S 2013 chạy điện có tên Tuomas Katainen đã cho chiếc xe của mình nổ tung và đăng tải video ghi lại sự việc lên YouTube.

Chiếc Tesla Model S chạy tới 1,5 triệu km trong hơn 7 năm

Đây có là là chiếc xe ôtô điện nói chung và xe Tesla nói riêng có số công-tơ-mét cao nhất thế giới tính đến thời điểm này.

Chiếc Tesla Model S chạy tới 1,5 triệu km trong hơn 7 năm
 

Trên thế giới, số lượng những chiếc ôtô dùng động cơ đốt trong chạy được hơn 1 triệu km vốn đã không nhiều. Việc một chiếc ôtô điện chạy hơn 1 triệu km lại càng hiếm gặp hơn nữa và chiếc ôtô điện Tesla Model S đời cũ trong bài viết này là một trong số đó.

Vào ngày 6/1/2022 vừa qua, chiếc Tesla Model S chạy điện này đã đạt đến số công-tơ-mét (ODO) 1,5 triệu km. Đây có là là chiếc ôtô điện nói chung và xe Tesla nói riêng có số ODO cao nhất thế giới tính đến thời điểm này.

Chiec Tesla Model S chay toi 1,5 trieu km trong hon 7 nam

Ảnh chụp bảng đồng hồ của chiếc Tesla Model S khi chạm mốc 1,5 triệu km.

Xe Tesla bị chết pin khoá cửa, chi phí thay gần 500 triệu đồng

Chủ nhân của chiếc xe Tesla Model S bị chết pin khoá cửa không sử dụng được này, sau đó đã bán nó với mức giá rẻ hơn cả chi phí thay pin mới.

Xe Tesla bị chết pin khoá cửa, chi phí thay gần 500 triệu đồng
  
Mario Zelaya là chủ sở hữu của một chiếc xe điện Tesla Model S hiện đang sinh sống tại Canada. Mới đây, Zelaya đã thu hút sự chú ý khi đăng video lên mạng xã hội Tiktok và chia sẻ rằng anh không thể mở cửa của chiếc Tesla Model S bị chết pin.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.