Sự khác biệt giữa KTM RC390 và Kawasaki Ninja 300

Nếu KTM Duke 390 khó có thể cạnh tranh với Kawasaki Ninja 300 thì sự xuất hiện của KTM RC390 đã khiến Kawasaki Ninja 300 phải lo lắng.

Sự khác biệt giữa KTM RC390 và Kawasaki Ninja 300
Bề ngoài thì mỗi dòng xe đều có một nét đặc trưng.
 Bề ngoài thì mỗi dòng xe đều có một nét đặc trưng.
Về động cơ, KTM RC390 đạt công suất tối đa 43,5 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút, hơn hẳn 4,5 mã lực so với Kawasaki Ninja 300 đạt công suất tối đa 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút. Và điều thú vị là dù sức mạnh hơn hẳn nhưng KTM RC390 chỉ nặng có 153kg so với trọng lượng 172kg của Kawasaki Ninja 300. Dù động cơ KTM RC390 hơn hẳn Kawasaki Ninja về mọi mặt nhưng top speed (theo đồng hồ trên xe) thì Ninja 300 lại có thể đạt ngưỡng 180km/h trong khi RC390 lại bị giới hạn tốc độ ở 179km/h.
Bảng so sánh các thông số kỹ thuật của 2 dòng xe đang rất được ưa chuộng.
Bảng so sánh các thông số kỹ thuật của 2 dòng xe đang rất được ưa chuộng.​ 
Đối với một biker chuyên đi phượt thì có thể Ninja 300 vượt trội hơn hẳn với bình xăng có sức chứa đến 17 lít so với RC390 chỉ mang được 10 lít.
Đối với một biker chuyên đi phượt thì có thể Ninja 300 vượt trội hơn hẳn với bình xăng có sức chứa đến 17 lít so với RC390 chỉ mang được 10 lít. 
Chiều cao yên lên tới 820mm cũng khiến RC390 khá kén chọn người điều khiển trong khi chiều cao yên của Ninja 300 chỉ là 785mm giúp mọi biker dù cao tới thấp đều có thể dễ dàng di chuyển và chống chân một cách thực sự ổn thỏa.
Thật khó để đánh giá RC390 hay Ninja 300 xe nào đẹp hơn vì điều đó phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của từng biker. Nhưng RC390 lại làm “siêu lòng” được đa số biker với mức giá rẻ hơn “cực kỳ” đáng kể khi mức giá chỉ tầm 205.000 rupee (khoảng 70 triệu đồng) trong khi Ninja 300 được bán với mức giá 350.000 rupee (khoảng 120 triệu đồng) – tại Ấn Độ. Tất nhiên đây chỉ là mức giá ở Ấn Độ mà thôi, về tới Việt Nam thì RC390 cũng phải có giá khoảng 200 triệu đồng và Ninja 300 lên tới tận 270 triệu đồng hoặc hơn thế nữa tùy thuộc cửa hàng.
Yên chỉ cao 785mm kết hợp với góc lái rộng và tư thế ngồi thoải mái cùng bình xăng lên tới 17 lít khiến biker cưỡiNinja 300 có thể chinh phục mọi nẻo đường.
Yên chỉ cao 785mm kết hợp với góc lái rộng và tư thế ngồi thoải mái cùng bình xăng lên tới 17 lít khiến biker cưỡiNinja 300 có thể chinh phục mọi nẻo đường. 
Tất nhiên, với danh riêng của mình Kawasaki đã trang bị cho Ninja 300 những công nghệ tiên tiến nhất của mình vốn dĩ chỉ có trên các dòng superbike của hãng như khung, hệ thống phun xăng điện tử, hỗ trợ sang số ở tốc độ cao, hệ thống hỗ trợ vi sai, phần mềm KAMS giúp tối ưu hóa hút gió để hỗ trợ cho hệ thống làm mát bằng dung dịch của xe. Ngoài ra, Ninja 300 cũng được công nghệ xe đua ly hợp dép hoạt động như mô-men xoắn giới hạn và cơ chế tự servo cho phép một đòn bẩy ly hợp kéo nhẹ hơn.
Trong khi đó KTM RC390 được thửa hưởng trọn vẹn động cơ và công nghệ từ KTM Duke 390 gần như không có gì mới về công nghệ, điểm nhấn công nghệ trên KTM được kể tới chỉ vỏn vẹn là: hệ thống phanh ABS. Cả KTM RC390 và Kawasaki Ninja 300 đều có những lợi thế riêng của mình và tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng cá nhân mà biker sẽ có những lựa chọn khác nhau.

Ngất ngây với xế độ khủng KTM RC390 2014

(Kiến Thức) - Phiên bản độ "bỏng mắt" KTM RC390 2014 sẽ chính thức trình diện cộng đồng dân chơi xe phân khối lớn vào ngày 9/9 tới. 

Ngất ngây với xế độ khủng KTM RC390 2014
Thiết kế của mẫu xe độ này nổi bật với phong cách thể thao, mạnh mẽ và cá tính.
Thiết kế của mẫu xe độ này nổi bật với phong cách thể thao, mạnh mẽ và cá tính.  
Phần đầu xe được thiết kế hầm hố giống như một con quái vật dũng mãnh.
Phần đầu xe được thiết kế hầm hố giống như một con quái vật dũng mãnh. 
Xe có thể tăng tốc dễ dàng nhờ tấm kính chắn gió được thiết kế đặc biệt.
Xe có thể tăng tốc dễ dàng nhờ tấm kính chắn gió được thiết kế đặc biệt. 
Chụp thông gió hiện đại giúp tối ưu hóa khí động học của xe.
Chụp thông gió hiện đại giúp tối ưu hóa khí động học của xe. 
Việc thiết kế chỗ ngồi tương đương với chiều cao tay lái khiến lái xe phải nhoài ngang người khi điều khiển. Song, điều này lại khiến cả chủ và xế trở nên phong cách hơn.
Việc thiết kế chỗ ngồi tương đương với chiều cao tay lái khiến lái xe phải nhoài ngang người khi điều khiển. Song, điều này lại khiến cả chủ và xế trở nên phong cách hơn. 
Phần đuôi xe được độ lại nhọn hoắt và cao hơn hẳn so với mẫu Duke 390 ban đầu.
Phần đuôi xe được độ lại nhọn hoắt và cao hơn hẳn so với mẫu Duke 390 ban đầu. 
Các thanh kẹp clip-on và phần để chân phía sau giúp người lái dễ dàng băng qua những chặng địa hình đồi núi ngoằn ngoèo, hiểm trở.
Các thanh kẹp clip-on và phần để chân phía sau giúp người lái dễ dàng băng qua những chặng địa hình đồi núi ngoằn ngoèo, hiểm trở.  
RC390 được độ lại từ bản Duke 390 tiêu chuẩn nhưng vẫn sở hữu động cơ, khung gầm, thiết lập hệ thống treo và cụm công cụ giống như mẫu xe nguyên bản.
RC390 được độ lại từ bản Duke 390 tiêu chuẩn nhưng vẫn sở hữu động cơ, khung gầm, thiết lập hệ thống treo và cụm công cụ giống như mẫu xe nguyên bản.
KTM RC390 được trang bị động cơ xi-lanh đơn 375cc làm mát bằng nước với công suất 44 mã lực, mô-men xoắn cực đại 35 Nm và hộp số 6 tốc độ.
 KTM RC390 được trang bị động cơ xi-lanh đơn 375cc làm mát bằng nước với công suất 44 mã lực, mô-men xoắn cực đại 35 Nm và hộp số 6 tốc độ. 
Được biết, mẫu RC390 2014 sẽ được xuất xưởng cùng ngày với chiếc RC200.
Được biết, mẫu RC390 2014 sẽ được xuất xưởng cùng ngày với chiếc RC200.  

Mê mệt KTM RC390 bảnh bao vừa ra mắt

(Kiến Thức) - Sau nhiều lần gây sốt với các thông tin hình ảnh hiếm hoi, hãng xe KTM cũng cho ra mắt siêu phẩm RC390 tại Ấn Độ.

Mê mệt KTM RC390 bảnh bao vừa ra mắt
KTM RC390 mang diện mạo khá bảnh bao, trọng lượng 147kg. Hệ thống đèn pha chiếu sáng và đèn pha LED đặt ngay trên thắng, dưới 1 màn hình lớn hài hòa với phần fairing.

KTM RC390 mang diện mạo khá bảnh bao, trọng lượng 147kg. Hệ thống đèn pha chiếu sáng và đèn pha LED đặt ngay trên thắng, dưới 1 màn hình lớn hài hòa với phần fairing. 

Honda Cup khác lạ với phong cách Bobber

(Kiến Thức) - Phiên bản độ Honda Cup với phong cách Bobber đã biến chiếc xe cũ kĩ trở nên sành điệu và cá tính hơn.

Honda Cup khác lạ với phong cách Bobber
Honda Cup vẫn là một trong những dòng xe được các tay độ ưa chuộng nhất hiện nay bởi kiểu dáng nhỏ gọn, độc lạ của nó. Chiếc Honda Cub độ phong cách Bobber này được đánh giá là một mẫu độ đẹp.
Honda Cup vẫn là một trong những dòng xe được các tay độ ưa chuộng nhất hiện nay bởi kiểu dáng nhỏ gọn, độc lạ của nó. Chiếc Honda Cub độ phong cách Bobber này được đánh giá là một mẫu độ đẹp. 
Chiếc xe được tối giản nhiều chi tiết mang đến nét thanh thoát và cá tính. Dàn áo màu cam nổi bật cùng với nhiều đồ chơi đắt tiền khiến chiếc Cup này sành điệu hơn hẳn.
 Chiếc xe được tối giản nhiều chi tiết mang đến nét thanh thoát và cá tính. Dàn áo màu cam nổi bật cùng với nhiều đồ chơi đắt tiền khiến chiếc Cup này sành điệu hơn hẳn.
Để chiếc xe nhẹ nhàng hơn, chủ xe đã độ cho nó tăng áp NGK. Ốp pô cũng được sơn màu cam hợp với tông màu chủ đạo của xe.
 Để chiếc xe nhẹ nhàng hơn, chủ xe đã độ cho nó tăng áp NGK. Ốp pô cũng được sơn màu cam hợp với tông màu chủ đạo của xe. 
Phuộc Racingboy nhúng êm ái và cổ pô con sâu inox 304 rất đẹp.
 Phuộc Racingboy nhúng êm ái và cổ pô con sâu inox 304 rất đẹp.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.