Singapore “chơi sang” mua máy bay tiếp dầu Airbus A330

(Kiến Thức) - Singapore sẽ mua các máy bay tiếp dầu thế hệ mới A330 MRTT để thay thế cho những chiếc Boeing KC-135R chưa quá lỗi thời.

Tạp chí Jane’s cho biết, Singapore đã công bố thông tin chính thức về hợp đồng mua máy bay tiếp nhiên liệu đa năng Airbus A330-200 MRTT của Tập đoàn Hàng không Airbus. Những chiếc máy bay này sẽ sớm được trang bị cho lực lượng Không quân Singapore, nhằm mở rộng phạm vi hoạt động trên không của lực lượng này trong tương lai .
Theo thông tin từ giới truyền thông Singapore, nước này sẽ mua 6 chiếc A330 MRTT và bản hợp đồng này đã được ký vào năm 2013. Nhưng hiện tại phía Airbus vẫn từ chối bình luận về hợp đồng này.
Không quân Cộng Hòa Singapore (RSAF) đang sử dụng những chiếc máy bay tiếp dầu Boeing KC-135R đã lỗi thời và chúng được trang bị vào năm 1999. Hợp đồng này nằm trong chương trình mua sắm vũ khí mới trị giá khoảng 1 tỷ USD bắt đầu vào năm 2012. Và RSAF đã lựa chọn được 2 hãng có điều kiện để tham gia vào chương trình này là hãng Boeing của Mỹ và Airbus của Châu Âu, và đại diện của Boeing là chiếc KC-46A được phát triển.
Airbus A330 MRTT.
 Airbus A330 MRTT.
Máy bay vận tải - tiếp dầu đa năng A330 được thiết kế dựa trên khung thân máy bay chở khách A330-200 do hãng Airbus Military thực hiện. Máy bay có khả năng chở tối đa 111 tấn nhiên liệu và lắp các bộ phận bơm nhiên liệu ở trên cánh.
Hiện tại có nhiều lực lượng không quân trên toàn thế giới đang sử dụng MRTT như Australia, A Rập Saudi, Vương quốc Anh, và Các Tiểu Vương quốc A Rập thống nhất (UAE), và tương lai gần là Ấn Độ. Một phát ngôn viên của Airbus nói với Jane’s rằng hãng này đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng với Ấn Độ cho bản hợp đồng mua 6 chiếc A330 và mọi việc đang được tiến hành suôn sẻ theo đúng lịch trình .
Năm 2013, Airbus đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng mua A330 MRTT bao gồm cả với các nước đang sở hữu loại máy bay này là Australia, A Rập Saudi, UAE, và Vương quốc Anh, cũng như các đơn đặt hàng mới từ Algeria, Canada, Chile , Ai Cập, Cơ quan Quốc phòng Châu Âu, Pháp, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, và Hàn Quốc. Về lâu dài, hãng này còn có hy vọng bán dòng máy bay này cho Không quân Mỹ với các phiên bản khác nhau.

Nhận diện 10 máy bay tiếp dầu đỉnh nhất thế giới

(Kiến Thức) - Trong “làng” máy bay tiếp nhiên liệu trên không thì Mỹ chiếm ưu thế hoàn toàn trước Nga với 5 trên 10 kiểu loại.

KC-10 Extender là biến thể máy bay vận tải/tiếp nhiên liệu quân sự dựa trên mẫu máy bay chở khách Boeing DC-10. Extender có thể phục vụ như máy bay tiếp dầu hoặc máy bay chở hàng. Theo thiết kế, KC-10 có thể chở theo 160 tấn nhiên liệu, 75 quân nhân và khoảng 77 tấn hàng hóa.
 KC-10 Extender là biến thể máy bay vận tải/tiếp nhiên liệu quân sự dựa trên mẫu máy bay chở khách Boeing DC-10. Extender có thể phục vụ như máy bay tiếp dầu hoặc máy bay chở hàng. Theo thiết kế, KC-10 có thể chở theo 160 tấn nhiên liệu, 75 quân nhân và khoảng 77 tấn hàng hóa.

Tàu ngầm Type 218SG Singapore to ngang lớp Kilo VN?

(Kiến Thức) - Tàu ngầm tối tân Type 218SG dành cho Singapore có thể được thiết kế dựa trên mẫu tàu ngầm Type 216 với lượng giãn nước tương đương tàu ngầm Kilo Việt Nam.

Là một quốc đảo ở khu vực Đông Nam Á, trong những năm gần đây Singapore rất chú trọng đến việc nâng cao sức mạnh quân sự, đặc biệt là hải quân, trong đó tập trung hiện đại hóa vào việc đội tàu ngầm.

Singapore mua 2 tàu ngầm với giá đắt “khủng khiếp”

(Kiến Thức) - Tổng giá trị hợp đồng mua tàu ngầm phi hạt nhân Type 218SG có cái giá đắt chưa từng thấy, khoảng 1,37 tỷ USD.

Đọc nhiều nhất

Tin mới