Siêu xe LaFerrari dính án triệu hồi bởi hai lỗi “lãng xẹt“

(Kiến Thức) - Cục Quản lý đường cao tốc và An toàn giao thông quốc gia Mỹ đã phát lệnh triệu hồi tất cả Ferrari LaFerrari tại quốc gia này.

Siêu xe LaFerrari dính án triệu hồi bởi hai lỗi “lãng xẹt“

Lệnh triệu hồi được phát ra dựa trên hai lỗi mà Ferrari LaFerrari đang gặp phải và ảnh hưởng đến tộng cộng 85 siêu xe.

Lý do đầu tiên khiến 85 chiếc LaFerrari phải quay trở lại đại lý là phần tựa đầu của nó không đủ êm ái để tạo độ thoải mái cho người ngồi. Các nhà chức trách Mỹ lý luận, “như vậy là không đủ để tạo ra sự thoải mái cần thiết cho một người lái xe”, tai nạn sẽ dễ xảy ra trong một tâm trạng bất ổn định. Để khắc phục vấn đề này, các trạm bảo hành của Ferrari sẽ phải sửa lại miễn phí cho chủ xe.

Sieu xe LaFerrari dinh an trieu hoi boi hai loi
 Lệnh triệu hồi được phát ra dựa trên hai lỗi mà Ferrari LaFerrari đang gặp phải và ảnh hưởng đến tộng cộng 85 siêu xe.

Lý do thứ hai nằm ở hệ thống giám sát áp suất lốp trên LaFerrari. Cục Quản lý đường cao tốc và An toàn giao thông quốc gia Mỹ đòi hỏi một chiếc xe phải có cảnh báo rõ ràng như “Low Tyre Pressure – Max speed 50 mph”, nghĩa là :”Áp suất lốp ở mức thấp – Vận tốc giới hạn 50 dặm/giờ” thay vì chung chung như Ferrari đang làm là “Low Tyre Pressure – do not proceed”, đại ý “Áp suất lốp ở mức thấp – không được tiếp tục (nhấn ga)”. Lỗi này cũng được phía Ferrari sửa chữa miễn phí.

Sieu xe LaFerrari dinh an trieu hoi boi hai loi
 Các chủ xe có thể thoải mái cho xe ra trạm bảo hành và không mất phí.

Mặc dù chỉ là những lỗi nhỏ, nhưng phía chính quyền Mỹ vẫn bắt buộc Ferrari làm theo luật. Việc sửa chữa chắc chắn sẽ không mất nhiều thời gian, các chủ xe có thể thoải mái cho xe ra trạm bảo hành.

LaFerrari đọ sức cùng Koenigsegg Agera trên đường băng

(Kiến Thức) - Có công suất tương đương nhau nhưng được phát triển theo 2 hướng khác biệt, cuộc đối đầu giữa 2 siêu xe "triệu đô" LaFerrari và Koenigsegg Agera luôn được người mê xe quan tâm.

LaFerrari đọ sức cùng Koenigsegg Agera trên đường băng

Trong khi LaFerrari có tổng công suất 950 mã lực tới từ động cơ xăng V12 và các mô-tơ điện thì Koenigsegg Agera lại là một siêu xe "cơ bắp" thuần chất, với 960 mã lực được tạo ra chỉ từ khối máy V8 tăng áp kép.

Chi triệu đô chỉ để ghi tên vào danh sách sở hữu LaFerrari

(Kiến Thức) - LaFerrari FXX K được bán ra với điều kiện lạ lùng của Ferrari: khách hàng mua xe nhưng họ không được sở hữu nó. 

Chi triệu đô chỉ để ghi tên vào danh sách sở hữu LaFerrari

Mercedes-AMG sẽ được trang bị turbo điện tử vào 2017

(Kiến Thức) - Nhược điểm lớn nhất của động cơ tăng áp là hiện tượng turbo lag, nhưng điều này sẽ sớm được Mercedes-AMG khắc phục sau năm 2017 với công nghệ turbo điện tử (e-turbo).

Mercedes-AMG sẽ được trang bị turbo điện tử vào 2017

Động cơ tăng áp sử dụng dòng khí xả để làm quay cánh quạt tuốc-bin đặt trong turbo nhằm đẩy nhiều khí đốt vào khoang máy, dẫn tới hiệu năng lớn hơn. 

Tuy nhiên, nhược điểm của loại động cơ này đó là khi ở số vòng tua lớn, lượng khí xả không đủ mạnh để quay tuốc bin, tây ra tình trạng trễ ga hay turbo lag.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.