Mercedes-AMG sẽ được trang bị turbo điện tử vào 2017

(Kiến Thức) - Nhược điểm lớn nhất của động cơ tăng áp là hiện tượng turbo lag, nhưng điều này sẽ sớm được Mercedes-AMG khắc phục sau năm 2017 với công nghệ turbo điện tử (e-turbo).

Mercedes-AMG sẽ được trang bị turbo điện tử vào 2017

Động cơ tăng áp sử dụng dòng khí xả để làm quay cánh quạt tuốc-bin đặt trong turbo nhằm đẩy nhiều khí đốt vào khoang máy, dẫn tới hiệu năng lớn hơn. 

Tuy nhiên, nhược điểm của loại động cơ này đó là khi ở số vòng tua lớn, lượng khí xả không đủ mạnh để quay tuốc bin, tây ra tình trạng trễ ga hay turbo lag.

Mercedes-AMG se duoc trang bi turbo dien tu vao 2017
Turbo điện tử với mô-tơ điện dẫn động cánh quạt tuốc-bin.

Để giải quyết tình trạng này, các kỹ sư đã tạo ra công nghệ mới với tên gọi turbo điện tử (electronic turbo hay e-turbo). Trong turbo điện tử, một mô-tơ điện sẽ được gắn với cánh quạt tuốc bin và có thể điều khiển bằng điện tử. 

Ở số vòng tua thấp, động cơ điện sẽ hoạt động để bù trừ cho dòng khí thải yếu, khiến chiếc xe có khả năng tăng tốc ấn tượng và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với turbo truyền thống.

Mercedes-AMG se duoc trang bi turbo dien tu vao 2017-Hinh-2
Động cơ với turbo điện tử hiện đang được Mercedes trang bị trên xe đua F1.

Hiện công nghệ e-turbo đã được sử dụng trong nhiều giải đua khác nhau, tuy nhiên các hãng xe mới chỉ bắt đầu nghiên cứu để áp dụng nó vào các dòng xe dân đụng. 

Theo ông Steffen Jastrow - Trưởng bộ phận phát triển xe cỡ nhỏ của Mercedes - AMG, công ty này đang tìm cách để có thể ứng dụng e-turbo nhằm giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và hàm lượng khí thải, trong khi vẫn không làm giảm khả năng vận hành của xe.

Mercedes-AMG se duoc trang bi turbo dien tu vao 2017-Hinh-3
Mercedes E63 AMG thế hệ mới đang thử nghiệm trên đường đua.

Ông Jastrow cho biết, Mercedes-AMG sẽ không sử dụng e-turbo mới vào trước 2017. Tuy nhiên, ông cũng gợi ý rằng những dòng xe AMG cao cấp của Mercedes sẽ được trang bị turbo điện tử đầu tiên, chẳng hạn như E63 AMG thế hệ mới.

Mercedes-Maybach S500 liệu có “trội” hơn Maybach 57S?

(Kiến Thức) - Sau khi thương hiệu Maybach bị "khai tử", nó đã trở thành một phiên bản siêu sang của dòng Mercedes S-Class. Tuy nhiên liệu Mercedes-Maybach S500 có sánh được Maybach "xịn"?

Mercedes-Maybach S500 liệu có “trội” hơn Maybach 57S?

Mercedes-Maybach S500

Mercedes coupe 4 cửa sẽ “đánh bại” Porsche Panamera?

(Kiến Thức) - Dù đã có dòng CLS nhưng sắp tới, Mercedes vẫn muốn tạo ra một dòng Mercedes coupe 4 cửa đẳng cấp hơn để có thể cạnh tranh "sòng phẳng" với Porsche Panamera.

Mercedes coupe 4 cửa sẽ “đánh bại” Porsche Panamera?

Được biết đến với tên gọi nội bộ GT4, mẫu xe mới này sẽ có chassis dựa trên cơ sở của CLS thế hệ sau cùng thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe AMG GT. Để GT4 đẳng cấp hơn CLS, Mercedes cũng không quên "thửa" riêng cho xe nội thất 4 chỗ mới với các chi tiết độc đáo hơn.

Mercedes coupe 4 cua se “danh bai” Porsche Panamera?
Thiết kế của GT4 sẽ có nhiều nét giống AMG GT.

Sinh viên Đại học Bách Khoa và tuần thực tế cùng Hyundai

(Kiến Thức) - Trong 3 ngày 17/6 đến 19/6/2015, 25 sinh viên ưu tú ngành kĩ thuật ôtô trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham dự chương trình "Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công”.

Sinh viên Đại học Bách Khoa và tuần thực tế cùng Hyundai

Là chương trình đầu tiên được Hyundai Thành Công (HTC) tổ chức trong năm nay, "Tuần thực tế cùng HTC" sẽ đem tới cho sinh viên ngành kỹ thuật ô tô đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp dạy nghề tại Việt Nam cơ hội tiếp cận, tìm hiểu các công nghệ mới trong ngành ôtô, nghiên cứu thị trường và trải nghiệm thực tế.

Sinh vien Dai hoc Bach Khoa va tuan thuc te cung Hyundai
Buổi thực tế tại đại lý Hyundai 3S Hà Đông.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.