
Trong năm tới, nhà máy sẽ bắt đầu đóng chiếc tàu trinh sát thuộc Project 18280 thứ hai, giám đốc nhà máy đóng tàu, ông Alexander Ushakov cho biết tại buổi họp báo trước lễ kỷ niệm 100 năm của công ty.
"Một tàu thuộc Project 18280 cho mục đích đặc biệt sẽ được bắt đầu vào năm 2013", Alexander nói. “Nhà máy của chúng tôi là nhà máy duy nhất đóng con tàu này", ông nói thêm.
![]() |
Tàu thuộc Project 18280 đang được đóng tại nhà máy Severnaya Verf |
Một nguồn tin khác của Central Navy Portal trong nhà máy đóng tàu nói rằng Severnaya Verf sẽ tiến hành xử phạt do Công ty Cổ phần Kolomna Motor Works đã vượt quá thời hạn cho phép. "Hiện tại chúng tôi đang lắp đặt cáp trục, tiếp tục tiến hành lắp ráp hệ thống thân tàu và cáp nối”, nhà máy cho biết thêm.
Được thiết kế bởi Kolomna Motor Works theo đơn đặt hàng đặc biệt của Cục thiết kế Iceberg cho tàu trinh sát Project 18280, việc thử nghiệm động cơ diesel 11D42 đã vượt qua các thử nghiệm đợt hè năm 2011 và đã được cho phép sản xuất hàng loạt. Động cơ đẩy chính của tàu bao gồm hai động cơ diesel 5DRA cùng cánh quạt có thể điều chỉnh tốc độ. Nó cho phép tăng tốc một cách nhẹ nhàng mà không bị quá tải.
Trước đó Công ty Kolomna Motor Works đã chế tạo một loại động cơ cho tàu hộ tống Project 20380 mới được đóng bởi Severnaya Verf. Tuy nhiên, động cơ này lại có một số khuyết điểm chưa được xử lý, độ tin cậy thấp và hiệu quả kém. Do đó, lãnh đạo Hải quân Nga và Cục Thiết kế Almaz đã quyết định trang bị cho nhóm tàu hộ tống tiếp theo các động cơ đẩy do Đức sản xuất. Tàu hộ tống Gremyaschiy hiện đang được đóng tại Severnaya Verf từ năm 2011.
Thu Thảo (theo Naval Today)