Mercedes-Benz Vito tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Hãng xe sang Đức chính thức công bố đợt triệu hồi các mẫu van Mercedes-Benz Vito (Van-Victoria) tại Việt Nam liên quan đến hệ thống túi khí.

Mercedes-Benz Vito tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí
  

Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức triệu hồi các mẫu Vito chở hàng Mercedes-Benz (hay còn gọi là Van-Victoria) liên quan đến hệ thống túi khí trên tay lái. Các mẫu xe này được MBV nhập khẩu và phân phối, và có thời gian sản xuất từ tháng 11/2013 đến 3/2014.

Mercedes-Benz Vito tai Viet Nam bi trieu hoi vi loi tui khi
Sẽ có 53 chiếc Vito van phải triệu hồi lần này 
Nguyên nhân của đợt triệu hồi Mercedes-Benz Vito là do hệ thống túi khí trên tay lái – do Takata – nhà sản xuất đã phá sản vào năm 2017 vì bê bối chất lượng không an toàn.
Đợt triệu hồi xe Mercedes-Benz Vito lỗi túi khí sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết 31/12/2027, việc thay thế cụm túi khí này sẽ được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý và trạm uỷ quyền của MBV tại Việt Nam, với thời gian thực hiện công việc hết khoảng 1 giờ/xe.
Trước đó, vào tháng 6/2022, MBV cũng đã phải triệu hồi hàng loạt mẫu SUV của Mercedes-Benz liên quan đến lỗi hệ thống trợ lực phanh, bao gồm các mẫu: GL 450 4Matic, ML 350 4Matic, ML 500 4Matic, R280, R300, R350, R350 4Matic và R500 4Matic.

Hàng chục nghìn xe ôtô tại Việt Nam chưa khắc phục lỗi triệu hồi

Từ năm 2019 đến tháng 8/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận và giám sát 100 chương trình triệu hồi ôtô, xe máy của 20 cơ sở sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn không khắc phục lỗi triệu hồi.

Hàng chục nghìn xe ôtô tại Việt Nam chưa khắc phục lỗi triệu hồi

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, hầu hết nhà sản xuất ôtô trên thế giới đều từng phải tiến hành triệu hồi sản phẩm do phát hiện có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, chế tạo.

Hoạt động này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm, người sử dụng xe nhằm ngăn ngừa các nguy có thể gây cơ mất an toàn kỹ thuật phương tiện trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Để bảo vệ quyền lợi của chủ phương tiện, sử dụng xe cơ giới, Bộ GTVT cũng ban hành nhiều Thông tư quy định, hướng dẫn việc triệu hồi ôtô và xe máy có khuyết tật kỹ thuật.

Hang chuc nghin xe oto tai Viet Nam chua khac phuc loi trieu hoi
Gần 2.000 xe Toyota Hilux bị lỗi kỹ thuật hồi tháng 3/2021.

Những đợt triệu hồi ôtô lớn nhất tại Việt Nam năm 2021

Trong năm 2021, các thương hiệu ôtô như Mercedes-Benz, Mazda, Hyundai, Honda và Toyota là những hãng xe có đợt triệu hồi với số lượng lớn tại Việt Nam.

Những đợt triệu hồi ôtô lớn nhất tại Việt Nam năm 2021
Video: Triệu hồi xe và những lầm tưởng kinh điển của người tiêu dùng (Nguồn VTV).
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vừa trải qua một năm đầy biến động với sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hãng xe đang góp mặt tại thị trường ôtô Việt Nam. Bên cạnh sư xuất hiện của các mẫu mã mới với nhiều công nghệ hiện đại, trong năm 2021 vẫn có không ít mẫu xe ôtô dính lỗi khiến nhà sản xuất, phân phối phải triệu hồi để kiểm tra sửa chữa.

Toyota Raize bị triệu hồi gần 15.000 xe dính lỗi cản trước

Rất nhiều người dùng xe Toyota Raize tại Indonesia đã nhận được thông báo triệu hồi xe từ nhà sản xuất, để xử lý vấn đề liên quan đến cản trước.

Toyota Raize bị triệu hồi gần 15.000 xe dính lỗi cản trước
 
Ngày 11/3/2022 vừa qua, được sự cho phép của tập đoàn Toyota (TMC), Toyota Indonesia đã chính thức thông báo triệu hồi 14.777 xe Toyota Raize dính lỗi được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021 bao gồm cả mô hình 1.0 Turbo và 1.2L.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.