Mercedes-Benz GLS và GLE dính lỗi triệu hồi tại Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 144 xe Mercedes-Benz GLS và GLE được sản xuất tại Đức, được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

  
Số lượng xe Mercedes-Benz GLS và GLE dính lỗi bị triệu hồi được sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021, bao gồm: Mercedes-Benz GLE450 4MATIC, GLS450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167).
Thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết chương trình triệu hồi Mercedes-Benz GLS và GLE để sửa chữa các mẫu xe bị lỗi dây điện bắt đầu từ ngày 10/6/2022 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2025. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1,5 giờ/ xe.
Mercedes-Benz GLS va GLE dinh loi trieu hoi tai Viet Nam
Triệu hồi SUV hạng sang tiền tỷ Mercedes-Benz GLS, GLE tại Việt Nam. 
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này nhằm kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe và thay thế dây điện nếu cần thiết. Chủ phương tiện khi đưa xe đến đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes – Benz Việt Nam trên toàn quốc được kiểm tra, sửa chữa miễn phí khiếm khuyết trên.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết trên một số xe Mercedes-Benz GLE450 4MATIC, GLS450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167) do Mercedes-Benz nhập khẩu và phân phối, bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) dưới ghế hành khách có thể được siết không đủ lực siết (mô-men xoắn) do trong quá trình sản xuất không đúng cách.
Trong trường hợp này, điện trở của điểm kết nối này có thể tăng lên; kết hợp với dòng điện cao có khả năng chạy qua kết nối này, nhiệt độ trong khu vực này có thể tăng”, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo.
Mercedes-Benz GLS va GLE dinh loi trieu hoi tai Viet Nam-Hinh-2
Thông báo triệu hồi của Cục Đăng kiểm Việt Nam 
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz GLE450 4Matic có giá bán 4,4 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ 3.0L, có công suất 367 hp tại 5.500-6.100 vòng/phút, mô-men xoắn 500 Nm tại 1.600-4.500 vòng/phút.
Trong khi đó, mẫu xe Mercedes-Benz GLS450 4Matic có giá 5,14 tỷ đồng. Mẫu xe này được trang bị kiểu động cơ 2.0 I6, có công suất 367 mã lực tại 5.500-6.100 vòng/phút, mô-men xoắn 500 Nm tại 1.600-4.500 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.

Video

Volvo Việt Nam triệu hồi gần 600 xe lỗi cầu chì bơm nhiên liệu

Chương trình triệu hồi xe Volvo dính lỗi áp dụng cho các xe do Công ty TNHH Sweden Auto và các đơn vị khác đã chuyển vùng về Việt Nam phân phối, được cung cấp bởi Volvo Cars Corporation.

  

Theo thông báo mới nhất từ Cục đăng kiểm Việt Nam, vào ngày 30/7/2021, Volvo Việt Nam đã chính thức gửi thông báo triệu hồi 583 xe được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 1/2019 đến tháng 4/2020. Điều đáng chú ý của đợt xe Volvo bị triệu hồi này là tất cả các mẫu bao gồm; XC60, XC90, V90 Cross Country, S90, đều gặp vấn đề với cầu chì bơm nhiên liệu.

Cụ thể, theo thông tin từ Volvo Việt Nam, cầu chì bơm nhiên liệu xe Volvo là thiết bị giúp bảo vệ mạch điện khỏi hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Cầu chì sẽ tự động ngắt mạch điện khi bị quá tải. Tuy nhiên, khi cầu chì ngắt, bơm nhiên liệu sẽ không hoạt động khiến xe không thể khởi động được. Trong tình huống này, màn hình thông tin tài xế DIM (Driver Infomation Module) sẽ hiện cảnh báo.

Volvo Viet Nam trieu hoi gan 600 xe loi cau chi bom nhien lieu
Hàng loạt mẫu xe Volvo bị triệu hồi tại Việt Nam. 

Hàng chục nghìn xe ôtô tại Việt Nam chưa khắc phục lỗi triệu hồi

Từ năm 2019 đến tháng 8/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận và giám sát 100 chương trình triệu hồi ôtô, xe máy của 20 cơ sở sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn không khắc phục lỗi triệu hồi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, hầu hết nhà sản xuất ôtô trên thế giới đều từng phải tiến hành triệu hồi sản phẩm do phát hiện có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, chế tạo.

Hoạt động này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm, người sử dụng xe nhằm ngăn ngừa các nguy có thể gây cơ mất an toàn kỹ thuật phương tiện trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Để bảo vệ quyền lợi của chủ phương tiện, sử dụng xe cơ giới, Bộ GTVT cũng ban hành nhiều Thông tư quy định, hướng dẫn việc triệu hồi ôtô và xe máy có khuyết tật kỹ thuật.

Hang chuc nghin xe oto tai Viet Nam chua khac phuc loi trieu hoi
Gần 2.000 xe Toyota Hilux bị lỗi kỹ thuật hồi tháng 3/2021.

Những đợt triệu hồi ôtô lớn nhất tại Việt Nam năm 2021

Trong năm 2021, các thương hiệu ôtô như Mercedes-Benz, Mazda, Hyundai, Honda và Toyota là những hãng xe có đợt triệu hồi với số lượng lớn tại Việt Nam.

Video: Triệu hồi xe và những lầm tưởng kinh điển của người tiêu dùng (Nguồn VTV).
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vừa trải qua một năm đầy biến động với sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hãng xe đang góp mặt tại thị trường ôtô Việt Nam. Bên cạnh sư xuất hiện của các mẫu mã mới với nhiều công nghệ hiện đại, trong năm 2021 vẫn có không ít mẫu xe ôtô dính lỗi khiến nhà sản xuất, phân phối phải triệu hồi để kiểm tra sửa chữa.

Đọc nhiều nhất

Tin mới