Mazda 3 hoàn toàn mới trình làng Việt Nam

VinaMazda vừa chính thức giới thiệu Mazda3 thế hệ mới với 3 phiên bản khác nhau tại Việt Nam với giá bán từ 749 triệu đồng.

Mazda 3 hoàn toàn mới trình làng Việt Nam
Tại thị trường Việt Nam, Thaco giới thiệu Mazda3 hoàn toàn mới gồm 3 phiên bản: 1.5L sedan; 1.5L hatchback và 2.0L sedan. Cả 3 phiên bản này đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ SkyActiv.
Mazda 3 hoàn toàn mới trình làng Việt Nam ảnh 1
 Mazda 3 hoàn toàn mới trình làng Việt Nam
Mazda3 phiên bản Sedancó kích thước tổng thể 4580 x 1795 x 1455 mm, dài hơn phiên bản Hatchback 120mm (4460mm), cả phiên bản Sedan và Hatchback có chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe tương đương nhau, lần lượt 2700mm và 160mm. Động cơ dung tích 1.5L cho công suất tối đa 112hp/6000rpm, momen xoắn 144Nm/4000rpm. Động cơ dung tích 2.0Lcho công suất tối đa 155hp/6000rpm và momen xoắn tối đa 200Nm/4000rpm. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stopgiúp tiết kiệm nhiên liệu.
VinaMazda vừa chính thức giới thiệu Mazda3 thế hệ mới với 3 phiên bản khác nhau tại Việt Nam
VinaMazda vừa chính thức giới thiệu Mazda3 thế hệ mới với 3 phiên bản khác nhau tại Việt Nam
Mazda3 trang bị hệ thống đèn pha Halogen/Bi-Xenon tùy phiên bản. Với bản cao cấp sử dụng đèn Bi-xenon, đèn pha có chức năng tự động điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng và tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng đánh lái AFS; đèn LED chạy ban ngày; hệ thống rửa đèn; gương chiếu hậu ngoài gập điện, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ… 
Giá bán các phiên bản Mazda3 2015
Mazda3 2015 phiên bản 1.5L sedan: 749.000.000VNĐ
Mazda3 2015 phiên bản 1.5L hatchback: 769.000.000VNĐ
Mazda3 2015 phiên bản 2.0L sedan: 882.000.000VNĐ
Mazda3 có thiết kế theo ngôn ngữ Kodo
Mazda3 có thiết kế theo ngôn ngữ Kodo
Đèn pha Bi-xenon cho phiên bản 2.0 Sedan, đi cùng hệ thống rửa đèn
Đèn pha Bi-xenon cho phiên bản 2.0 Sedan, đi cùng hệ thống rửa đèn
Mâm đúc 18" cho bản 2.0 Sedan, trong khi 2 bản 1.5 sử dụng mâm 16"
Mâm đúc 18" cho bản 2.0 Sedan, trong khi 2 bản 1.5 sử dụng mâm 16"
Cụm đèn hậu được trang bị bóng LED thời thượng
Cụm đèn hậu được trang bị bóng LED thời thượng
Mazda3 thế hệ mới giống như một chiếc Mazda6 thu nhỏ
Mazda3 thế hệ mới giống như một chiếc Mazda6 thu nhỏ
Thiết kế đẹp và trẻ trung theo phong cách hiện nay của Mazda
Thiết kế đẹp và trẻ trung theo phong cách hiện nay của Mazda
Nhìn từ góc này nhiều người sẽ nhầm với Mazda6
Nhìn từ góc này nhiều người sẽ nhầm với Mazda6
Tất cả phiên bản sử dụng động cơ với công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu
Tất cả phiên bản sử dụng động cơ với công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu
Nội thất thiết kế khá đơn giản với khá ít nút bấm ở trung tâm
Nội thất thiết kế khá đơn giản với khá ít nút bấm ở trung tâm
Vô lăng có tích hợp các nút chức năng giải trí, thoại rảnh tay, nhưng không có chức năng Cruise Contro
Vô lăng có tích hợp các nút chức năng giải trí, thoại rảnh tay, nhưng không có chức năng Cruise Contro
Cụm đồng hồ thiết kế đơn giản với vòng tua lớn, tốc độ hiển thị điện tử
Cụm đồng hồ thiết kế đơn giản với vòng tua lớn, tốc độ hiển thị điện tử
Trên phiên bản 2.0 sedan còn có Head Up Display, hiển thị tốc độ ngay trước mắt tài xế
Trên phiên bản 2.0 sedan còn có Head Up Display, hiển thị tốc độ ngay trước mắt tài xế
Khoang lái rộng rãi hơn đời trước
Khoang lái rộng rãi hơn đời trước
Ghế hành khách phía sau cũng rộng rãi hơn
Ghế hành khách phía sau cũng rộng rãi hơn
Xe có ESP, hệ thống bật/ tắt động cơ tự động, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu
Xe có ESP, hệ thống bật/ tắt động cơ tự động, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu
Cửa sổ trời như trên Mazda3 thế hệ trước
Cửa sổ trời như trên Mazda3 thế hệ trước
Trong khu vực hộc để tay giữa hai ghế trước là 2 cổng kết nối USB, AUX và đọc thẻ SD
Trong khu vực hộc để tay giữa hai ghế trước là 2 cổng kết nối USB, AUX và đọc thẻ SD
Giữa bảng điều khiển trung tâm là một màn hình thông tin với chức năng hiển thị toàn bộ hoạt động của xe
Giữa bảng điều khiển trung tâm là một màn hình thông tin với chức năng hiển thị toàn bộ hoạt động của xe
Màn hình này được điều chỉnh thông qua cụm nút bấm và phím xoay Commander như xe Mercedes hay BMW
Màn hình này được điều chỉnh thông qua cụm nút bấm và phím xoay Commander như xe Mercedes hay BMW
Ghế lái thiết kế đẹp, thể thao và ôm lưng
Ghế lái thiết kế đẹp, thể thao và ôm lưng
Bên dưới màn hình trung tâm là cụm điều hoà điều chỉnh tự động, bên dưới là khe đọc đĩa DVD
Bên dưới màn hình trung tâm là cụm điều hoà điều chỉnh tự động, bên dưới là khe đọc đĩa DVD
Ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng, không có nhớ ghế
Ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng, không có nhớ ghế
Mazda3 2.0 Sedan là đối thủ xứng tầm của Toyota Corolla Altis 2.0V
Mazda3 2.0 Sedan là đối thủ xứng tầm của Toyota Corolla Altis 2.0V
Đây là phiên bản 1.5 Hatchback
Đây là phiên bản 1.5 Hatchback
Thiết kế đầu xe giống với bản sedan, mâm xe chỉ lớn 16"
Thiết kế đầu xe giống với bản sedan, mâm xe chỉ lớn 16"
Đuôi xe khác biệt với thiết kế 5 cửa
Đuôi xe khác biệt với thiết kế 5 cửa
Phiên bản hatchback ngắn hơn bản sedan đôi chút
Phiên bản hatchback ngắn hơn bản sedan đôi chút

Lão hóa lốp - nguy cơ lớn gây tai nạn

Phần lớn mọi người nghĩ rằng áp suất lốp không đúng tiêu chuẩn dẫn tới nổ lốp, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng lốp bị lão hóa mới là vấn đề lớn.

Lão hóa lốp - nguy cơ lớn gây tai nạn

Một chiếc ôtô có khoảng 30.000 chi tiết. Rất nhiều các bộ phận làm việc cùng nhau để giúp xe chạy, điều hòa hoạt động, đầu máy phát âm thanh và đèn pha chiếu sáng, cùng nhiều thứ khác. Nhìn chung, sự phức tạp của các bộ phận cấu thành khiến chiếc xe có nhiều nguy cơ hỏng hóc từ vô số lý do, một trong số đó là tình trạng lốp xe bị lão hóa

Lốp xe bị rạn, nứt có thể là hậu quả của sự lão hóa
Lốp xe bị rạn, nứt có thể là hậu quả của sự lão hóa

Audi Q7 2015 có thêm plug-in diesel

(Kiến Thức) - Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai.

Audi Q7 2015 có thêm plug-in diesel
Audi Q7 sẽ chính thức xuất hiện trong tháng sau tại Triễn lãm xe Detroit. Sau đó, nhà sản xuất dự định bổ sung thêm plug-in diesel, bán riêng cho thị trường châu Âu và châu Mỹ, chính thức đưa tên tuổi Audi lên ngang hàng, thậm chí hơn BMW hay Mercedes-Benz khi cả hai hãng này chỉ sở hữu plug-in hỗ trợ xăng (gasoline). Ở thị trường châu Âu, Audi Q7 là xe thứ hai được trang bị plug-in diesel trong khi người tiên phong là mẫu Volvo V60 - được nhà sản xuất Thụy Điển xuất xưởng năm ngoái và đã tẩu tán hơn 10.000 đơn vị có gắn động cơ V60, mỗi chiếc giá 56.200 Euro.
Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai.
Audi Q7 sẽ là sản phẩm đầu tiên của các tên tuổi trực thuộc tập đoàn Volkswagen sở hữu hệ thống truyền động lai. 
Hè vừa qua, Ulrich Hackenberg - trưởng nhóm phát triển Audi - bày tỏ tham vọng hạ đo ván những đối thủ người Đức trên thị trường xe cộ nhờ plug-in diesel của mình. Ông từng chia sẻ cả hai mẫu A8 và Q7 đều được hỗ trợ loại plug-in trên nhưng chưa dám chắc mẫu nào sẽ có trước, bên cạnh đó, phần cứng truyền động bao gồm một bộ V6 3.0 lít (chạy diesel) cộng với một động cơ điện. Đại diện Audi so sánh công nghệ mới của hãng sẽ dẫn đầu thập kỉ, giúp cắt giảm lượng khí thải CO2 đáng kể nhưng vẫn đảm bảo doanh thu tăng vù vù sau khi vị thế bị giảm sút ít nhiều bởi dòng BMW i và các công nghệ điện như Magic Body Control tới từ Mercedes.

Volkswagen đầu tư công nghệ pin thể rắn, cải thiện hành trình

(Kiến Thức) - Nhiều bằng chứng cho thấy Volkswagen gần đây đầu tư vào QuantumScape, một startup tập trung phát triển công nghệ dành cho pin của thế hệ tiếp theo.

Volkswagen đầu tư công nghệ pin thể rắn, cải thiện hành trình
Được thành lập vài năm trước bởi các nhà nghiên cứu tới từ trường Đại học Stanford, startup này đang phát triển pin thể rắn hứa hẹn vượt trội hơn các pin Li-ion thông thường ở mật độ thành phần năng lượng. Năm 2010, tổ chức ARPA-E trực thuộc chính phủ Mỹ đã ghi nhận công lao của các nghiên cứu sinh từ Stanford trong trong quá trình tìm hiểu 'pin electron' - loại pin giữ năng lượng bằng cách di chuyển các electron qua lại thay vì tương tác với các ion.
Volkswagen đầu tư công nghệ pin thể rắn, cải thiện hành trình
 Volkswagen đầu tư công nghệ pin thể rắn, cải thiện hành trình

Đọc nhiều nhất

Tin mới