Honda bị lộ thông tin nội bộ về lỗi xe Airblade 125?

(Kiến Thức) -Một thông báo về lỗi vách máy của xe Airblade 125 được cho là văn bản lưu hành nội bộ của Honda Việt Nam vừa bị lộ khiến dư luận xôn xao.

Honda bị lộ thông tin nội bộ về lỗi xe Airblade 125?
Mới đây, một bản thông tin dịch vụ được cho là của Honda Việt Nam phát hành có nội dung chi tiết về hiện tượng xe Airblade 125 xuất hiện tiếng kêu lạ do lỗi vách máy phải bị rò rỉ trên các diễn đàn lớn về ô tô – xe máy khiến dư luận hết sức bất ngờ.
Cụ thể, văn bản đề cập đến vấn đề “gần đây Honda Việt Nam có nhận được thông tin về trường hợp xe Airblade có tiếng kêu lạ, tháo máy kiểm tra thấy cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy lanh bị xước”.
Nguyên nhân của hiện tượng trên được Honda Việt Nam xác định là do “độ sâu lỗ bơm dầu lớn hơn tiêu chuẩn cho phép do lỗi trong quá trình gia công. Chiều cao điểm chuẩn gia công bị sai lệch”.
Văn bản lưu hành nội bộ được cho là của Honda Việt Nam bị lộ ra ngoài.
Văn bản lưu hành nội bộ được cho là của Honda Việt Nam bị lộ ra ngoài. 
Văn bản cũng nêu ra biện pháp khắc phục đối với nhà sản xuất và thị trường. Đối với nhà sản xuất, Honda Việt Nam đã tiến hành điều tra và khắc phục triệt để vấn đề này.
Đối với thị trường, Honda Việt Nam có đưa ra 2 trường hợp. Trường hợp 1, khi gặp hiện tượng này, nếu số khung trước dải số khung bao gồm 10100; 211000; 512100 , HEAD sẽ tiến hành sửa chữa bảo hành cho khách hàng và làm báo cáo kỹ thuật gửi về Honda Việt Nam. Trường hợp 2, nếu số khung sau dải số khung nêu trên, HEAD lập báo cáo kỹ thuật hoặc liên hệ với nhân viên phòng dịch vụ để được hướng dẫn thêm.
Nhiều người phàn nàn về tiếng kêu khó chịu phát ra từ Airblade 125
 Nhiều người phàn nàn về tiếng kêu khó chịu phát ra từ Airblade 125
Điều đáng nói là bản thông tin về lỗi của Airblade 125 với nguyên nhân là do quá trình gia công tại nhà máy của Honda Việt Nam nhưng chỉ được lưu hành nội bộ mà không thông báo rộng rãi tới khách hàng. Nhiều người tỏ vẻ bức xúc trước cách hành xử này, “nếu đúng là văn bản do Honda phát hành thì tôi thật sự thất vọng bởi nếu có lỗi phải thông báo rộng rãi để những người đang sử dụng xe Airblade 125 biết còn đi khắc phục, đằng này chỉ thông báo nội bộ với nhau, giấu giếm, không công khai nhận lỗi”, anh Trần Minh Tú, ở Hoàng Mai, Hà Nội nói.
Anh Lê Bá Dương, ở Kim Liên, Hà Nội cũng cho rằng nếu văn bản trên là thật thì Honda Việt Nam đang thể hiện thái độ coi thường khách hàng.
Trước khi xuất hiện văn bản nội bộ được cho là của Honda Việt Nam bị rò rỉ, trên một số diễn đàn về ô tô – xe máy, nhiều thành viên đang sở hữu Airblade 125 đã lên tiếng phàn nàn về tiếng kêu khó chịu phát ra khi kéo tay ga. “Xe mình cứ đi nóng máy lên, khi đó mình kéo ga là nghe bên phải có tiếng kêu cộc cộc gì đó mình không tả chính xác được lắm nhưng mỗi khi kéo ga lên là kêu. Ga nhẹ kêu bé, ga lớn kêu to xin hỏi có phải lỗi do trục cơ hay piston kêu vì đi rất khó chịu”, thành viên manh184 tại diễn đàn otohui thắc mắc.
Trước đó, xe SH “nội” của Honda Việt Nam cũng bị nghi lỗi vành sau, trong khi các HEAD thừa nhận lỗi này và bảo hành miễn phí cho khách hàng thì Honda lại né tránh câu trả lời về vấn đề này.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Xôn xao thông tin SH nội bị dính lỗi vành sau

(Kiến Thức) - Một số khách hàng sử dụng Honda SH Việt phản ánh về việc xe phát ra tiếng kêu ở vành sau trong quá trình vận hành.

Xôn xao thông tin SH nội bị dính lỗi vành sau
Những lời phàn nàn xuất hiện sau đúng tròn 1 năm Honda SH Việt 2012 với 90% nội địa hóa có mặt trên thị trường.

Honda Việt Nam “né” vụ SH “nội” bị nghi lỗi vành

(Kiến Thức) -Mặc dù nhiều HEAD của Honda chấp nhận thay vành miễn phí cho khách nhưng Honda VN vẫn “né” câu trả lời về việc SH “nội” có bị lỗi vành hay không.

Honda Việt Nam “né” vụ SH “nội” bị nghi lỗi vành
Trả lời câu hỏi của Kiến Thức về những nghi ngờ của khách hàng về trường hợp xe SH 2012 do Honda Việt Nam sản xuất khi vận hành phát ra tiếng kêu lạch cạch từ vành xe, ông Shigeto Kimura, Giám đốc Khối Bán hàng Xe máy của Honda Việt Nam không phủ nhận cũng không khẳng định có hay không tình trạng lỗi vành mà chỉ đưa ra lời khuyên cho khách hàng khi sử dụng dòng xe này. 
“Chúng tôi khuyên khách hàng, trong trường hợp phát hiện ra điều gì bất thường, xin vui lòng mang xe đến cửa hàng Honda ủy nhiệm để được kiểm tra và tư vấn kịp thời. Trong thời gian tới Honda Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi những phản hồi của thị trường để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn” ông Shigeto Kimura cho hay.

Lộ diện trợ thủ giúp bầu Kiên chiếm đoạt tiền Hòa Phát

(Kiến Thức) - Biết 20 triệu CP của Hòa Phát do ACBI sở hữu đang thế chấp tại ACB nhưng Trần Ngọc Thanh vẫn ký biên bản chuyển nhượng số CP này cho Hòa Phát.

Lộ diện trợ thủ giúp bầu Kiên chiếm đoạt tiền Hòa Phát
Sau Khi Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) bị bắt tối 20/8/2012, đến ngày 5/11/2012, Công ty TNHH Một thành viên Thép Hòa Phát (100% vốn của Tập đoàn Hòa Phát) đã có đơn gửi Cơ quan CSĐT Bộ Công an về việc chưa nhận được 20 triệu cổ phần (CP) trị giá 264 tỷ đồng từ Công ty CP Đầu tư ACB Hà Nội (ABCI) do bầu Kiên làm Chủ tịch HĐQT, Trần Ngọc Thanh làm Giám đốc.
Cụ thể, tháng 5/2012, Thép Hòa Phát đã ký hợp đồng với ACBI để mua lại 20 triệu CP của ACBI tại Hòa Phát với giá 264 tỷ đồng. Sau khi ký hợp đồng, Thép Hòa Phát đã trích số tiền từ nguồn vốn tự có chuyển cho ACBI số tiền 264 tỷ đồng thông qua ngân hàng ACB. Tuy nhiên, đến thời điểm gửi đơn cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an, Thép Hòa Phát vẫn chưa nắm được quyền sở hữu 20 triệu CP nói trên bởi số CP này đang là tài sản thế chấp của ACBI tại ngân hàng ACB cho khoản vay 800 tỷ đồng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới