Hơn 1.000 xe Mercedes-Benz GLC lỗi hệ thống điện gây nguy hiểm
Hệ thống dây điện trên một số chiếc Mercedes-Benz GLC sản xuất năm 2020 có thể bị ăn mòn bởi trục truyền động. Điều này buộc hãng xe sang Đức phải triệu hồi 1.168 chiếc GLC 350e.
Thảo Nguyễn
Nhà sản xuất ôtô của Đức lần đầu nhận được thông tin về vấn đề này vào tháng 9/2020, khi một khách hàng bên ngoài Mỹ phàn nàn rằng xe của họ đột ngột dừng khi đang lái. Công ty đã điều tra và phát hiện vấn đề tương tự cũng xảy ra ở các mẫu xe được sản xuất tại các nhà máy lắp Mercedes-Benz GLC và E-Class. Vì những sự cố này xảy ra trên các phiên bản và nhà máy khác nhau, nên Mercedes xác định rằng vấn đề không xuất phát từ lỗi kỹ thuật mà có thể từ nhà cung cấp dây điện.
Hệ thống dây điện trên một số chiếc Mercedes-Benz GLC sản xuất năm 2020 có thể bị ăn mòn bởi trục truyền động.
Cuối cùng, Mercedes-benz phát hiện ra rằng, dây điện truyền động đã bị đặt sai vị trí trong một số phương tiện nhất định. Điều đó khiến cho hệ thống này tiếp xúc liên tục với trục truyền động phía trước. Dần dần theo thời gian, việc tiếp xúc này tạo ra sự ăn mòn trên dây dẫn và cuối cùng dẫn đến mất lực đẩy của xe, làm tăng nguy cơ va chạm.
May mắn rằng Mercedes đã kịp nhận thức được vấn đề nên không có vụ tai nạn hay thương tích nào được báo cáo do lỗi này. Tuy vậy, nhà sản xuất không loại trừ các rủi ro an toàn nên đã đưa ra lệnh triệu hồi Mercedes-Benz GLC 350e. Cụ thể, Mercedes-Benz sẽ triệu hồi 1.168 chiếc chiếc GLC 350e được sản xuất từ ngày 20/5/2019 – 27/5/2020.
Để giải quyết vấn đề này, các đại lý của hãng xe sang Mercedes-Benz sẽ thay thế dây điện trên những chiếc xe bị ảnh hưởng. Dây điện đã được làm mới và tuân thủ các thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại. Chủ sở hữu của những chiếc xe GLC 350e 2020 sẽ được thông báo từ ngày 9/9/2022.
Quy trình sản xuất Mercedes-Benz GLC 350e và E-Class cũng đã được nâng cấp từ tháng 5/2021, vì vậy, các mẫu xe mới sẽ không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
Hàng chục nghìn xe ôtô tại Việt Nam chưa khắc phục lỗi triệu hồi
Từ năm 2019 đến tháng 8/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận và giám sát 100 chương trình triệu hồi ôtô, xe máy của 20 cơ sở sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn không khắc phục lỗi triệu hồi.
Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, hầu hết nhà sản xuất ôtô trên thế giới đều từng phải tiến hành triệu hồi sản phẩm do phát hiện có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, chế tạo.
Hoạt động này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm, người sử dụng xe nhằm ngăn ngừa các nguy có thể gây cơ mất an toàn kỹ thuật phương tiện trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng xấu đến môi trường.
Để bảo vệ quyền lợi của chủ phương tiện, sử dụng xe cơ giới, Bộ GTVT cũng ban hành nhiều Thông tư quy định, hướng dẫn việc triệu hồi ôtô và xe máy có khuyết tật kỹ thuật.
Gần 2.000 xe Toyota Hilux bị lỗi kỹ thuật hồi tháng 3/2021.
Những đợt triệu hồi ôtô lớn nhất tại Việt Nam năm 2021
Trong năm 2021, các thương hiệu ôtô như Mercedes-Benz, Mazda, Hyundai, Honda và Toyota là những hãng xe có đợt triệu hồi với số lượng lớn tại Việt Nam.
Video: Triệu hồi xe và những lầm tưởng kinh điển của người tiêu dùng (Nguồn VTV).
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vừa trải qua một năm đầy biến động với sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hãng xe đang góp mặt tại thị trường ôtô Việt Nam. Bên cạnh sư xuất hiện của các mẫu mã mới với nhiều công nghệ hiện đại, trong năm 2021 vẫn có không ít mẫu xe ôtô dính lỗi khiến nhà sản xuất, phân phối phải triệu hồi để kiểm tra sửa chữa.
Toyota Raize bị triệu hồi gần 15.000 xe dính lỗi cản trước
Rất nhiều người dùng xe Toyota Raize tại Indonesia đã nhận được thông báo triệu hồi xe từ nhà sản xuất, để xử lý vấn đề liên quan đến cản trước.
Ngày 11/3/2022 vừa qua, được sự cho phép của tập đoàn Toyota (TMC), Toyota Indonesia đã chính thức thông báo triệu hồi 14.777 xe Toyota Raize dính lỗi được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021 bao gồm cả mô hình 1.0 Turbo và 1.2L.
Chiếc Lamboghini Huracan LP610-4 này được "đại gia đồng nát” Nghệ An mua vào hồi tháng 4 năm ngoái khoảng 18 tỷ đồng. Sau gần một năm trải nghiệm, “siêu bò” được rao bán giá lỗ gần một nửa.
Toyota sẽ chính thức ngừng sản xuất hai phiên bản Corolla giá rẻ tại Nhật Bản, bao gồm Corolla Axio (sedan) và Corolla Fielder (wagon), kể từ tháng 10/2025.
Mới đây, đại gia Minh Nhựa đã chính thức tiết lộ biển số 51N-004.05 mới lắp cho siêu phẩm McLaren Elva hơn 200 tỷ đồng sau một thời gian dài "bỏ xó" ở biệt thự tại TP.HCM.
Theo một số nguồn tin, thế hệ kế tiếp của Nissan X-Trail có thể sẽ được chuyển về Nhật lắp ráp nhiều hơn để tiết kiệm chi phí sản xuất. Hiện Nissan X-Trail đang được sản xuất chủ yếu tại Mỹ và Nhật.
Chery Fulwin T8 có bản 5 và 7 chỗ ngồi, hệ thống plug-in hybrid là 1.5L và 1.5T, với khả năng có thể di chuyển lên đến 2078,6 km sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng.
Honda Accord 2026 mới vừa ra mắt tại Trung Quốc với diện mạo mới sắc sảo hơn. Những tinh chỉnh về thiết kế tập trung ở phần đầu xe, trong khi nội thất và động cơ vẫn giữ nguyên.
Mới đây, Caresoft Global Technologies, một công ty chuyên đánh giá và phân tích ôtô đã "mổ xẻ" những chiếc xe của Trung Quốc và tiết lộ nhiều thông tin thú vị.
Ngoài Coolray, Geely còn sắp cho ra mắt mẫu SUV cỡ trung mới mang tên Monjaro. Geely Monjaro 2025 sở hữu động cơ mạnh mẽ và công nghệ tự lái hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo ra “cơn địa chấn” khi trình làng.
Haval M6 2025 mới về Việt Nam thuộc phân khúc SUV/CUV hạng C, xe dự kiến có mức giá phải chăng và rẻ hơn phần lớn các đối thủ đang bán ra trên thị trường.
Mỗi chiếc siêu xe Aston Martin Valkyrie đều đặc biệt, nhưng không có xe nào sở hữu sợi carbon màu tím độc đáo này; nội thất Alcantara màu tím và điểm nhấn bằng vàng 24k.
Kia Carens thế hệ hiện hành đã có mặt trên thị trường từ cuối năm 2021, sau khoảng gần 4 năm có lẽ đã đến lúc hãng xe Hàn Quốc giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu xe này.
Mới đây, những hình ảnh của hai chiếc xe SUV Geely Coolray 2025 xuất hiện trong đại lý ở Hà Nội. Được biết, mẫu xe Trung Quốc này sẽ được nhập khẩu từ Malaysia