Hơn 1.000 xe Mercedes-Benz GLC lỗi hệ thống điện gây nguy hiểm

Hệ thống dây điện trên một số chiếc Mercedes-Benz GLC sản xuất năm 2020 có thể bị ăn mòn bởi trục truyền động. Điều này buộc hãng xe sang Đức phải triệu hồi 1.168 chiếc GLC 350e.

  

Nhà sản xuất ôtô của Đức lần đầu nhận được thông tin về vấn đề này vào tháng 9/2020, khi một khách hàng bên ngoài Mỹ phàn nàn rằng xe của họ đột ngột dừng khi đang lái. Công ty đã điều tra và phát hiện vấn đề tương tự cũng xảy ra ở các mẫu xe được sản xuất tại các nhà máy lắp Mercedes-Benz GLC và E-Class. Vì những sự cố này xảy ra trên các phiên bản và nhà máy khác nhau, nên Mercedes xác định rằng vấn đề không xuất phát từ lỗi kỹ thuật mà có thể từ nhà cung cấp dây điện.

Hon 1.000 xe Mercedes-Benz GLC loi he thong dien gay nguy hiem
 Hệ thống dây điện trên một số chiếc Mercedes-Benz GLC sản xuất năm 2020 có thể bị ăn mòn bởi trục truyền động.
Cuối cùng, Mercedes-benz phát hiện ra rằng, dây điện truyền động đã bị đặt sai vị trí trong một số phương tiện nhất định. Điều đó khiến cho hệ thống này tiếp xúc liên tục với trục truyền động phía trước. Dần dần theo thời gian, việc tiếp xúc này tạo ra sự ăn mòn trên dây dẫn và cuối cùng dẫn đến mất lực đẩy của xe, làm tăng nguy cơ va chạm.
May mắn rằng Mercedes đã kịp nhận thức được vấn đề nên không có vụ tai nạn hay thương tích nào được báo cáo do lỗi này. Tuy vậy, nhà sản xuất không loại trừ các rủi ro an toàn nên đã đưa ra lệnh triệu hồi Mercedes-Benz GLC 350e. Cụ thể, Mercedes-Benz sẽ triệu hồi 1.168 chiếc chiếc GLC 350e được sản xuất từ ngày 20/5/2019 – 27/5/2020.
Để giải quyết vấn đề này, các đại lý của hãng xe sang Mercedes-Benz sẽ thay thế dây điện trên những chiếc xe bị ảnh hưởng. Dây điện đã được làm mới và tuân thủ các thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại. Chủ sở hữu của những chiếc xe GLC 350e 2020 sẽ được thông báo từ ngày 9/9/2022.
Quy trình sản xuất Mercedes-Benz GLC 350e và E-Class cũng đã được nâng cấp từ tháng 5/2021, vì vậy, các mẫu xe mới sẽ không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Video

Hàng chục nghìn xe ôtô tại Việt Nam chưa khắc phục lỗi triệu hồi

Từ năm 2019 đến tháng 8/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận và giám sát 100 chương trình triệu hồi ôtô, xe máy của 20 cơ sở sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn không khắc phục lỗi triệu hồi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, hầu hết nhà sản xuất ôtô trên thế giới đều từng phải tiến hành triệu hồi sản phẩm do phát hiện có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, chế tạo.

Hoạt động này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm, người sử dụng xe nhằm ngăn ngừa các nguy có thể gây cơ mất an toàn kỹ thuật phương tiện trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Để bảo vệ quyền lợi của chủ phương tiện, sử dụng xe cơ giới, Bộ GTVT cũng ban hành nhiều Thông tư quy định, hướng dẫn việc triệu hồi ôtô và xe máy có khuyết tật kỹ thuật.

Hang chuc nghin xe oto tai Viet Nam chua khac phuc loi trieu hoi
Gần 2.000 xe Toyota Hilux bị lỗi kỹ thuật hồi tháng 3/2021.

Những đợt triệu hồi ôtô lớn nhất tại Việt Nam năm 2021

Trong năm 2021, các thương hiệu ôtô như Mercedes-Benz, Mazda, Hyundai, Honda và Toyota là những hãng xe có đợt triệu hồi với số lượng lớn tại Việt Nam.

Video: Triệu hồi xe và những lầm tưởng kinh điển của người tiêu dùng (Nguồn VTV).
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vừa trải qua một năm đầy biến động với sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hãng xe đang góp mặt tại thị trường ôtô Việt Nam. Bên cạnh sư xuất hiện của các mẫu mã mới với nhiều công nghệ hiện đại, trong năm 2021 vẫn có không ít mẫu xe ôtô dính lỗi khiến nhà sản xuất, phân phối phải triệu hồi để kiểm tra sửa chữa.

Toyota Raize bị triệu hồi gần 15.000 xe dính lỗi cản trước

Rất nhiều người dùng xe Toyota Raize tại Indonesia đã nhận được thông báo triệu hồi xe từ nhà sản xuất, để xử lý vấn đề liên quan đến cản trước.

 
Ngày 11/3/2022 vừa qua, được sự cho phép của tập đoàn Toyota (TMC), Toyota Indonesia đã chính thức thông báo triệu hồi 14.777 xe Toyota Raize dính lỗi được sản xuất từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021 bao gồm cả mô hình 1.0 Turbo và 1.2L.

Đọc nhiều nhất

Tin mới