Hàng loạt báo ngoại bình luận về bộ ảnh lịch bikini 2018 của VietJet

Phát hành bộ ảnh lịch 2018 với hình ảnh người mẫu mặc bikini, Vietjet Air gọi đây là “ấn phẩm nóng bỏng dành cho tất cả hành khách và những người hâm mộ hàng không”.

Tờ South China Morning Post (SCMP) của Trung Quốc mới đây đã có bài viết nhận định về bộ ảnh lịch bikini 2018 của hãng hàng không Vietjet Air.
Mở đầu bài viết, SCMP đặt câu hỏi: "Điều gì quan trọng nhất đối với bạn khi lựa chọn một hãng hàng không? Có thể là giá vé thấp, túi miễn phí hay thời gian bay thuận tiện. Hoặc là kỳ vọng rằng chuyến bay của bạn sẽ có những người phục vụ mặc bikini".
Phát hành bộ ảnh lịch 2018 với hình ảnh người mẫu mặc bikini, Vietjet Air gọi đây là “ấn phẩm nóng bỏng dành cho tất cả hành khách và những người hâm mộ hàng không”.
Ảnh trong bộ ảnh lịch 2018 của Vietjet Air.
Ảnh trong bộ ảnh lịch 2018 của Vietjet Air. 
Một đại diện truyền thông của Vietjet chia sẻ rằng: "Những người mẫu nóng bỏng và gợi cảm luôn được nhiều hành khách của VietJet yêu thích".
"Không với vẻ ngoài tuyệt vời, những mẫu người mẫu tạo hình trong vai trò phi công, điều phối không lưu và đội ngũ tiếp viên thân thiện của hãng", đại diện Vietjet nói.
Những người mẫu xuất hiện trong bộ ảnh không phải là nhân viên của hãng và hầu hết không phải người Việt Nam. Bộ ảnh có sự xuất hiện của người mẫu 20 tuổi Celine Farach của Mỹ, Á hậu hoàn vũ 2017 người Thái Kwanlada Rungrojampa và Á quân Asia’s Next Top Model 2017 Nguyễn Minh Tú.
Ra mắt vào tháng 12/2011, hãng hàng không giá rẻ của bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nữ tỷ phú đô la duy nhất ở Đông Nam Á với tài sản ước tính trị giá 1,8 tỷ USD - đã điều hành 300 chuyến bay mỗi ngày với đội bay 49 máy bay Airbus A320 và A321, chiếm 40% thị phần bay nội địa Việt Nam.
VietJet cũng thực hiện các chặng bay đến Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản và Myanmar.
Tuy nhiên, tờ SCMP cho rằng, việc phát hành bộ ảnh lịch này có thể ảnh hưởng tới kế hoạch mở rộng của hãng sang các quốc gia Hồi giáo.
Hồi tháng 8, khi VietJet Air tuyên bố việc đàm phán để mở chặng bay giữa Việt Nam và Jakarta, đại sứ Indonesia tại Việt Nam đã khẳng định rằng các tiếp viên của hãng phải đảm bảo sẽ không mặc bikini.
Mới đây, theo tờ The Straits Times, hai hãng hàng không AirAsia và Firefly bị thượng nghị sĩ Malaysia Abdullah Mat Yasim chỉ trích là “quá lộ liễu" khi các tiếp viên mặc đồng thục bó sát. Thượng nghị sĩ bày tỏ mối lo ngại rằng những bộ đồng phục gợi cảm này có thể để lại cho du khách ấn tượng sai lầm về Malaysia.
Khi hãng hàng không Skymark Airlines có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) ra mắt bộ đồng phục váy ngắn vào năm 2014, Hiệp hội Tiếp viên hàng không Nhật Bản đã phàn nàn và cho rằng việc này có khuyến khích các hành vi quấy rối tình dục.
Tuy nhiên, SCMP cũng cho rằng dường như chiến lược của VietJet có vẻ mang lại hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số.
Hãng tin Reuters và The Sun của Anh cũng có bài viết nhận định về bộ ảnh lịch này. Reuters cho biết, VietJet, được thành lập bởi bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam và là một trong số ít phụ nữ điều hành một hãng hàng không lớn trên toàn cầu - cho biết bộ lịch này nhấn mạnh đến sự tự do trong lựa chọn trang phục của mọi người có thể mặc bất cứ thứ gì họ muốn.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air. (Ảnh: Reuters)
 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air. (Ảnh: Reuters)
"Chúng tôi không cảm thấy tức giận khi mọi người gắn chúng tôi với hình ảnh bikini. Nếu điều đó làm cho mọi người vui mừng và hạnh phúc, chúng tôi cũng sẽ rất vui ", ông Lưu Đức Khánh, giám đốc điều hành của VietJet, cho biết trong email gửi tới Reuters.
Khi được hỏi về quan điểm của bà Thảo, ông Khánh cho biết nữ CEO có quan điểm rằng mọi người "có quyền mặc bất cứ cái gì họ thích, bikini hay áo dài truyền thống".
Ông Khánh cũng cho biết thêm các tiếp viên hàng không của VietJet đã được huấn luyện để xử lý các tình huống bị quấy rối tình dục.
Reuters dẫn lời bà Heather Poole, một cựu tiếp viên hàng không Mỹ, đồng thời tác giả của một cuốn sách về nghề tiếp viên, nói rằng VietJet đang “đưa chúng ta trở lại 50 năm trước khi làm quá hình ảnh gợi cảm của ngành có nhiều nhân viên nữ để kiếm tiền từ một vài cuốn lịch”.
VietJet không phải hãng hàng không đầu tiên trên thế giới tung ra các bộ lịch nóng bỏng nhằm thu hút sự chú ý, theo Reuters. Nhà sản xuất lốp xe Italy Pirelli - được biết đến với bộ ảnh lịch có hình ảnh những người mẫu quyến rũ - đã cải tổ trong những năm gần đây và ít tập trung hơn vào xu hướng này.
Nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng Ailen Ryanair Holdings PLC năm 2014 đã hủy bỏ bộ lịch hàng năm với hình ảnh các phi hành đoàn nữ mặc bikini và chuyển sang những hình ảnh mang tính gia đình.
Giám đốc điều hành của VietJet cho biết rằng doanh thu từ việc bán lịch sẽ được dùng cho việc từ thiện và tiết lộ có thể có những thay đổi lớn trong nội dung của phiên bản tiếp theo.
"Các mẫu nam là một ý tưởng hay để chúng tôi giới thiệu trong bộ lịch của chúng tôi vào năm tới", ông Khánh nói.

VietJet Air delay chậm hơn 6 tiếng, hàng trăm hành khách bức xúc

Hàng trăm hành khách của VietJet Air tại sân bay Nội Bài đang rất bức xúc vì đặt vé bay từ 15h45 nhưng bị delay (hoãn chuyến) đến 6 tiếng đồng hồ.

Chiều tối 29/5, hàng trăm hành khách trên chuyến bay VJ519 Hà Nội - Đà Nẵng của VietJet Air đã kéo đến quầy hỗ trợ khách hàng của hãng để phản ánh về việc bị delay đến 2 lần, chậm tới hơn 6 tiếng đồng hồ so với vé đã mua.

Anh Đ.V.K (Hà Nội) cho biết: “Tôi có việc gấp phải bay vào Đà Nẵng để dự đám tang người thân. Do tin tưởng hãng VietJet Air nên tôi đặt vé bay lúc 15h45, chuyến bay VJ519.

Tuy nhiên, tôi quá thất vọng khi hãng delay lại chuyến bay đến 20h. Khi hàng trăm hành khách đã đến sân bay làm các thủ tục để chờ đến giờ lên máy bay, VietJet Air lại tiếp tục delay lần 2, từ 20h sang 22h. Như vậy, chuyến bay của chúng tôi bị delay đến 2 lần, chậm hơn 6 tiếng đồng hồ so với giờ vé đã mua ban đầu".
VietJet Air delay cham hon 6 tieng, hang tram hanh khach buc xuc
  Thông báo delay 2 lần của VietJet Air.

Khách hàng bức xúc vì VietJet Air chậm chuyến, không lời giải thích

(Kiến Thức) - Rất nhiều khách hàng phàn nàn chuyến bay Hà Nội - Huế ngày 19/6 của hãng hàng không VietJet Air bị chậm tới hơn 3 tiếng. Bức xúc hơn khi hãng này không đưa ra thông báo nào.

Theo thông tin chia sẻ của rất nhiều hành khách của hãng hàng không VietJet Air, họ đang rất bức xúc vì chuyến bay của VietJet bị chậm nhiều giờ cũng như thái độ phục vụ của nhân viên mặt đất của VietJet Air.
Cụ thể, chuyến bay VJ569 Hà Nội - Huế, lúc 12h20 ngày 19/6 đã bị chậm đến hơn 3 tiếng đồng hồ, khiến hàng trăm khách hàng phải vạ vật trên sân bay trong cảnh chờ đợi mệt mỏi. Theo nhiều hành khách thì họ càng bức xúc hơn khi VietJet Air không thông báo, không giải thích cũng như không xin lỗi hành khách về sự cố trên.“Thay đổi giờ bay, thay đổi cả chuyến bay không một lời xin lỗi, không thông báo cho khách hàng, để khách hàng vật vã thế này đây”, một hành khách than phiền trên trang cá nhân.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Vietjet Air?

Với hơn 3.356 tỷ đồng cho vay, VietinBank đang là chủ nợ lớn nhất của hãng hàng không giá rẻ VietJet Air.

Báo cáo tài chính quý II của Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet Air) vừa công bố ghi nhận doanh nghiệp đạt tới 5.648 tỷ đồng doanh thu, thu về 667 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng tới  90% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong một quý mà hãng tạo ra được khi thành lập đến nay.
Nửa đầu năm 2017, Vietjet Air đạt 10.743 tỷ đồng doanh thu, lãi trước thuế 1.091 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2016.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02: Vàng nhẫn tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 25/02 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.