Hai hãng xe “quốc dân” của Hàn Quốc triệu hồi 1,7 triệu xe

Hai hãng xe Hàn Quốc là Hyundai và Kia sẽ trích 2,9 nghìn tỷ won, tương đương khoảng 2 tỷ USD (khoảng 50 nghìn tỷ VNĐ) để gthu hồi và sửa chữa những mẫu xe lỗi.

Hai hãng xe “quốc dân” của Hàn Quốc triệu hồi 1,7 triệu xe
 Hai hãng đã triệu hồi gần 1,7 triệu xe trong các năm 2015 và 2017. Cụ thể, Hyundai phải trích ra 1,36 nghìn tỷ won (khoảng 24 nghìn tỷ VNĐ) để giải quyết vấn đề trong khi Kia trích 1,54 nghìn tỷ won (khoảng 27 nghìn tỷ VNĐ). Những con số này chiếm hơn một nửa lợi nhuận ròng ước tính trong quý 3 của Hyundai và hơn ba phần tư của Kia.

Theo cả 2 hãng xe, việc triệu hồi và sửa chữa sẽ giúp đảm bảo chất lượng xe khi sử dụng trong thời dài. Các khách hàng cũ có xu hướng gắn bó với xe cũ lâu hơn bởi giá cả xe mới thường đắt đỏ do việc thiếu hụt nguồn cung linh kiện sản xuất ô tô.

Hai hang xe “quoc dan” cua Han Quoc trieu hoi 1,7 trieu xe
 
Lý giải về nguyên nhân triệu hồi, nhà sản xuất cho biết xe gặp sự cố lỗi động cơ Theta GD, điều này sẽ gây tai nạn cho người dùng khi di chuyển. Động cơ Theta GDI đã được đưa vào rất nhiều sản phẩm của Kia và Hyundai từ thập kỷ trước bao gồm Sonata, Santa Fe và Optima.
Hai hang xe “quoc dan” cua Han Quoc trieu hoi 1,7 trieu xe-Hinh-2
 
Sau khi thu hồi, 2 hãng xe Hàn Quốc đã đưa ra chế độ bảo hành động cơ trọn đời chưa từng có như một phần trong nỗ lực cải thiện danh tiếng của họ tại thị trường Mỹ. Ông Cha Seong Ju, người đứng đầu bộ phận chất lượng của Hyundai Motor Group nhấn mạnh, họ sẽ cố gắng để đảm bảo chất lượng động cơ, tránh sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.


Hãng xe phương Tây thua Trung Quốc vì không có karaoke trên ôtô

Với người tiêu dùng ở thị trường Trung Quốc thì một chiếc xe ôtô được trang bị màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto vẫn là chưa đủ... vì thiếu Karaoke.

Hãng xe phương Tây thua Trung Quốc vì không có karaoke trên ôtô
 

Trung Quốc hiện là thị trường ôtô lớn nhất thế giới, hơn cả Mỹ và châu Âu. Do đó, không có gì lạ khi mọi hãng xe đều muốn chiều lòng khách hàng ở thị trường tỷ dân này. Những mẫu xe phiên bản đặc biệt hoặc chỉ dành riêng cho Trung Quốc thường xuyên được tung ra để phục vụ các "thượng đế" tại đây. Thế nhưng, các hãng xe phương Tây dường như lại thua kém đối thủ nội địa trong khoản bắt kịp xu hướng để chiều khách mua ôtô Trung Quốc.

Theo tờ Automotive News, các hãng xe châu Âu như BMW đang chật vật trong việc theo kịp xu hướng tại thị trường ôtô Trung Quốc. Với người tiêu dùng ở thị trường tỷ dân này, xe được trang bị màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, vẫn là chưa đủ. Thay vào đó, người Trung Quốc còn đòi hỏi xe phải hỗ trợ những ứng dụng hát theo như Changba để họ có thể vừa đi trên đường vừa hát karaoke trên ôtô.

Hang xe phuong Tay thua Trung Quoc vi khong co karaoke tren oto

Mẫu SUV Trung Quốc Traum Meet 3 có hệ thống hát karaoke trên xe từ năm 2018.

Edison Motors chi 260 triệu USD mua lại hãng xe ôtô SsangYong

(Kiến Thức) - Theo tờ Nikkei, công ty khởi nghiệp mới Edison Motors sẽ chi số tiền khoảng 260 triệu USD để mua lại hãng xe ôtô SsangYong của Hàn Quốc. Thông báo chính thức sẽ được công bố trong tháng này.
 

Edison Motors chi 260 triệu USD mua lại hãng xe ôtô SsangYong
  
Vào hồi tháng 12 năm ngoái, hãng ôtô Hàn Quốc SsangYong đã nộp đơn xin phá sản vì không thể trả khoản nợ khoảng 60 tỷ Won (tương đương 54,44 triệu USD). Đến nay, có vẻ như SsangYong đã tìm được bến đỗ mới, đó là công ty khởi nghiệp chuyên về ôtô điện có tên Edison Motors.

Báo Italy gọi VinFast là hãng xe tạo nên cuộc “cách mạng”

Thiết kế "cân bằng động" và những công nghệ dự kiến có mặt trên hai mẫu xe điện Made in Vietnam kích thích người dùng chuyển đổi sang phương tiện xanh.

Báo Italy gọi VinFast là hãng xe tạo nên cuộc “cách mạng”
Sự cân bằng đặc biệt từ ngoại thất đến nội thất
Chuyên trang lớn về ô tô lớn tại Ý là Automoto giật tít lớn về VinFast: "Hãng ô tô mới mang tính cách mạng ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles". Theo Automoto, VinFast - công ty sản xuất xe điện thông minh đến từ Việt Nam đã hợp tác với cái tên quen thuộc với người Ý là Pinifarina để phát triển các dòng xe điện Made in Vietnam đầu tiên.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.