Hãng xe phương Tây thua Trung Quốc vì không có karaoke trên ôtô

Với người tiêu dùng ở thị trường Trung Quốc thì một chiếc xe ôtô được trang bị màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto vẫn là chưa đủ... vì thiếu Karaoke.

 

Trung Quốc hiện là thị trường ôtô lớn nhất thế giới, hơn cả Mỹ và châu Âu. Do đó, không có gì lạ khi mọi hãng xe đều muốn chiều lòng khách hàng ở thị trường tỷ dân này. Những mẫu xe phiên bản đặc biệt hoặc chỉ dành riêng cho Trung Quốc thường xuyên được tung ra để phục vụ các "thượng đế" tại đây. Thế nhưng, các hãng xe phương Tây dường như lại thua kém đối thủ nội địa trong khoản bắt kịp xu hướng để chiều khách mua ôtô Trung Quốc.

Theo tờ Automotive News, các hãng xe châu Âu như BMW đang chật vật trong việc theo kịp xu hướng tại thị trường ôtô Trung Quốc. Với người tiêu dùng ở thị trường tỷ dân này, xe được trang bị màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, vẫn là chưa đủ. Thay vào đó, người Trung Quốc còn đòi hỏi xe phải hỗ trợ những ứng dụng hát theo như Changba để họ có thể vừa đi trên đường vừa hát karaoke trên ôtô.

Hang xe phuong Tay thua Trung Quoc vi khong co karaoke tren oto

Mẫu SUV Trung Quốc Traum Meet 3 có hệ thống hát karaoke trên xe từ năm 2018.

Tờ Automotive News cho biết, những thương hiệu Trung Quốc như XPeng, Nio và BYD đều bán xe được trang bị sẵn micro hát karaoke trên xe. Đây là thế mạnh của các mẫu xe Trung Quốc khi cạnh tranh với đối thủ phương Tây. Có vẻ như các hãng xe Trung Quốc hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của người tiêu dùng nội địa hơn cả.
"Chúng tôi coi đây là một thử thách", ông Christophe Grote, giám đốc mảng xe kỹ thuật số của hãng BMW, nói với phóng viên Automotive News. "Nói đến công nghệ kỹ thuật số trên xe hơi thì chẳng có khách hàng ở đâu đòi hỏi nhiều như Trung Quốc."
Trong cuộc chiến cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các hãng xe hơi nội địa, BMW và những thương hiệu ôtô phương Tây khác nếu muốn giữ chỗ đứng của mình tại thị trường Trung Quốc thì chẳng còn cách nào khác ngoài việc chiều theo khách hàng. Hiện Trung Quốc là thị trường chiếm khoảng 36% doanh số toàn cầu của BMW và 40% của Volkswagen.
Hang xe phuong Tay thua Trung Quoc vi khong co karaoke tren oto-Hinh-2
 Traum Meet 3 còn đi kèm micro để người dùng ca hát trên xe.
Không chỉ thiếu công nghệ cho phép người dùng hát karaoke trên xe, ôtô châu Âu còn có một điểm yếu nữa tại thị trường Trung Quốc. Tờ Automotive News cho biết, khách hàng Trung Quốc vốn dựa dẫm rất nhiều vào ứng dụng WeChat còn mong muốn có những tính năng như thanh toán trên xe và kết nối mạng xã hội mở rộng.
Theo Automotive News, trong năm 2020, công ty tư vấn Kearney đã phát hiện ra rằng 2/3 người tiêu dùng Trung Quốc nghĩ hệ thống định vị là tính năng buộc phải có trên ôtô mới. Do đó, công ty này đã cảnh báo các hãng xe phương Tây về nguy cơ bị tụt lại phía sau nếu không chạy theo xu hướng trang bị hệ thống kết nối đầy đủ cho ôtô của mình.
Tờ Automotive News cũng cho biết, mặc dù BMW chưa tích hợp micro lên mặt táp-lô của ôtô nhưng đã cho phép người lái thanh toán phí đỗ xe qua WeChat và hiện đang bắt tay vào việc mở rộng các tính năng kết nối trên xe dành cho thị trường Trung Quốc.

Video

Lộ diện khiếm khuyết của hệ thống tự lái Autopilot xe Tesla

(Kiến Thức) - Tesla đã quảng cáo rằng Autopilot là hệ thống trợ lái không dễ bị đánh lừa. Thực tế có đúng như vậy khi mới đây khiếm khuyết của hệ thống này được các nhà nghiên cứu Israel phát hiện.

 
Mới đây, các nhà nghiên cứu Israel đã tìm ra lỗ hổng và điểm cơ bản của hệ thống này bằng cách sử dụng hình ảnh “bóng ma” hoặc ánh sáng được chiếu trong tích tắc nhằm đánh lừa hệ thống lái bán tự động Autopilot của xe Tesla.
Như vậy tức là những chiếc xe điện và xe được trang bị tính năng Tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla có thể gặp rủi ro.
Lo dien khiem khuyet cua he thong tu lai Autopilot xe Tesla
 Tesla đã quảng cáo rằng Autopilot là hệ thống trợ lái không dễ bị đánh lừa, tuy nhiên khiếm khuyết của hệ thống này được các nhà nghiên cứu Israel phát hiện.

Triệu hồi 3.048 xe sang Land Rover và Range Rover dính lỗi

(Kiến Thức) - Bộ đôi Land Rover Discovery Sport 2020 hoặc Range Rover Evoque được trang bị hệ thống hybrid nhẹ tại Mỹ sẽ phải mang qua các đại lý để kiểm tra và xử lý do lỗi hệ thống cấp điện chuyển đổi.

 

Trong phần mô tả lỗi, NHTSA đã lưu ý rằng Transistor hiệu ứng trường bán dẫn oxit kim loại (MOSFET) có thể bị lỗi do sự cố quá tải điện trong hệ thống 48 volt. Điều này sẽ gây ra sự cố dòng điện của bộ chuyển đổi DCDC, do Yazaki Europe LTD ở Anh sản xuất, dẫn đến đoản mạch và tăng nguy cơ hỏa hoạn cháy nổ trên Land Rover Discovery Sport 2020 và Range Rover Evoque .

Trieu hoi 3.048 xe sang Land Rover va Range Rover dinh loi
Sẽ có 365 chiếc Land Rover Discvery Sport nằm trong diện triệu hồi này. Ảnh: Land Rover. 

Bạn biết gì về hệ thống cảnh báo va chạm trên xe ôtô?

Hệ thống cảnh báo va chạm trên xe ôtô đã góp phần giảm thiểu số lượng tai nạn giao thông cũng như giảm mức độ nghiêm trọng của tai nạn. Tuy nhiên, khá ít người dùng hiểu được hết tính năng của nó.

 

Ngày nay, những chiếc xe hơi được trang bị rất nhiều công nghệ để đảm bảo rằng lái xe và hành khách trên xe thoải mái cũng như an toàn nhất có thể. Hệ thống cảnh báo va chạm là một trong những công nghệ an toàn đang được sử dụng phổ biến.

Hệ thống cảnh báo va chạm là gì?

Hệ thống cảnh báo va chạm (Pre-collision System) là một công nghệ tinh vi, phức tạp được sinh ra để giảm thiểu các vụ tai nạn cũng như giảm mức độ nghiêm trọng của các vụ tai nạn.

Hệ thống này sẽ luôn theo dõi quá trình điều khiển của lái xe và các điều kiện xung quanh xe như chướng ngại vật, xe phía trước, xe đối diện, người đi bộ... để phát hiện sớm nguy cơ xảy ra va chạm. Nhờ vậy, an toàn cho lái xe và người ngồi trên xe cũng như người qua đường, người đi xe đạp được đảm bảo.

Ban biet gi ve he thong canh bao va cham tren xe oto?
Hệ thống cảnh báo va chạm sinh ra để giảm thiểu tai nạn giao thông. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới