Dịch vụ trực tuyến nhanh như điện của EVN HANOI

(Kiến Thức)  - Không phải đến cơ sở Điện lực vẫn có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ về điện của EVN HANOI mọi lúc mọi nơi, đó là ưu điểm vượt trội của các dịch vụ điện trực tuyến EVN HANOI.

Dịch vụ trực tuyến nhanh như điện của EVN HANOI
Chị Trần Thị Nết - số 17 Hoa Lâm phường Đức Giang, quận Long Biên sắp mở cửa hàng in ấn, photocopy cần có điện “3 pha”. Chị nhớ lại lần trước khi đi đăng ký điện cho gia đình đã gặp phải những thủ tục rất “lằng nhằng”. Chị lo lắng tìm kiếm thông tin hướng dẫn trên mạng và biết được ngành điện đã cung cấp các dịch vụ thông qua hình thức trực tuyến. Chị truy cập để đăng ký.
Chưa đầy 2 giờ đồng hồ, chị nhận được điện thoại từ phía nhân viên Công ty Điện lực Long Biên.
“Tôi chỉ việc chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết, các anh bên điện lực đến dùng máy tính bảng chụp chứng minh thư, hộ khẩu và giấy phép đăng ký kinh doanh nói là để lưu hồ sơ điện tử. Khảo sát hiện trường xong là tôi đã biết được luôn số tiền phải thanh toán. Chỉ chưa đầy 3 ngày sau đó, nhà tôi đã có điện 3 pha để sử dụng cho cửa hàng mới. Tôi thực sự choáng vì những thay đổi về dịch vụ điện của ngành điện. Không ngờ việc đăng ký và cấp điện giờ nó lại nhanh đến thế!”, chị tâm sự.
Sử dụng phần mềm trên máy tính bảng để thực hiện khảo sát, lập phương án và lưu trữ hồ sơ, ký xác nhận điện tử.
Sử dụng phần mềm trên máy tính bảng để thực hiện khảo sát, lập phương án và lưu trữ hồ sơ, ký xác nhận điện tử. 
Cũng vui vẻ chia sẻ, bác Tỉnh trên phố Hoa Lâm vừa nói vừa chỉ vào điện thoại di động “Giờ tiện thật, tôi dùng banking trên điện thoại để trả tiền điện, vài thao tác là xong. Chả phải lo lắng gì về việc đợi chờ nhân viên đến thu hay phải xếp hàng nộp tiền điện như trước kia. Các cháu nhà tôi hướng dẫn mình mới biết. Chúng nó còn dùng tự động thanh toán hết. Ngành điện giờ hay quá. Những ngành khác mà cũng thuận tiện và nhanh như điện thế này thì thật đáng mừng”
Khi tìm hiểu về các dịch vụ điện trực tuyến của EVN HANOI cung cấp, ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI đã cho biết. Từ tháng 10/2017, EVN HANOI đã cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến lên mạng với 07 nhóm dịch vụ: Cấp điện mới; liên quan Hợp đồng mua bán điện; Yêu cầu về hệ thống đo đếm; Đăng ký thanh toán tiền điện; Tra cứu thông tin; Báo mất điện và Tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ về điện.
Các dịch vụ điện trực tuyến EVN HANOI đang cung cấp.
Các dịch vụ điện trực tuyến EVN HANOI đang cung cấp. 
Sử dụng dịch vụ trực tuyến sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Thay vì phải đến cơ sở điện lực, khách hàng chỉ việc truy cập thông qua máy tính, thiết bị di động… có kết nối internet và đăng ký trực tuyến trên các website của EVN HANOI, Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội, đăng ký qua ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001288 - 024.22222.000. Mọi việc còn lại, nhân viên giao dịch của EVN HANOI sẽ lo.
Điều này sẽ giảm thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng. Đó cũng là trọng tâm hướng đến khi EVN HANOI đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Cũng theo ông Thắng, các dịch vụ điện của EVN HANOI đều được thực hiện đồng bộ, thống nhất tại tất cả các đơn vị. Bên cạnh đó, các thủ tục, trình tự được niêm yết công khai, minh bạch trên các website của EVN HANOI và toàn bộ các phòng giao dịch khách hàng để khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin và sử dụng dịch vụ.
Cùng với việc cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, EVN HANOI cũng đã cho ra đời những ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh, dịch vụ nhằm đem đến nhiều kênh thông tin cho khách hàng trên địa bàn Thủ đô như: Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Chat bot EVNHANOI CSKH trên facebook Messenger); Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOs, Windowphone, Androi; sử dụng Zalo để cung cấp thông tin, dịch vụ về điện cho khách hàng…

EVNHANOI: Dễ dàng tra cứu thông tin về điện bằng thiết bị di động

(Kiến Thức) - EVNHANOI vừa chính thức đưa ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (EVNHANOI CSKH) đi vào sử dụng. Đây là một phần mềm ứng dụng hoàn toàn miễn phí với dung lượng nhỏ gọn, dễ sử dụng trên các thiết bị điện thoại di động thông minh chạy hệ điều hành iOS, Windowsphone, Android, giúp khách hàng tra cứu thông tin về điện một cách thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng.

EVNHANOI: Dễ dàng tra cứu thông tin về điện bằng thiết bị di động
EVNHANOI: De dang tra cuu thong tin ve dien bang thiet bi di dong
Ảnh minh họa: Phần mềm ứng dụng “EVNHANOI CSKH” trên kho ứng dụng Google Play. 
Theo đó, chỉ vài thao tác đơn giản khi truy cập vào kho ứng dụng của Apple, Microsoft và Google, khách hàng có thể tải phần mềm ứng dụng “EVNHANOI CSKH” về thiết bị di động để tra cứu các thông tin như: Lịch ghi chỉ số (GCS) của tháng hiện tại và các tháng trước; Thông tin hóa đơn tiền điện của tháng bất kỳ; Thông tin thanh toán hóa đơn tiền điện; xem và so sánh sản lượng, số tiền điện trong 2 năm liền kề, dữ liệu hiển thị dưới dạng biểu đồ so sánh các tháng...

EVNHANOI: Hàng vạn bóng đèn thắp sáng nhà hộ nghèo

Cao điểm tháng tri ân khách hàng, cuối năm 2016 Công ty điện lực Hà Nội nâng cao chất lượng dịch vụ và nói lời cảm ơn đến khách hàng.

EVNHANOI: Hàng vạn bóng đèn thắp sáng nhà hộ nghèo
Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) đã đổi mới tư duy trong sản xuất - kinh doanh, nâng cao lấy chất lượng dịch vụ và nói lời cảm ơn khách hàng vì đã ủng hộ, đồng hành cùng sự phát triển của Điện lực Thủ đô...
Ông Vũ Văn Tùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực quận Long Biên tặng quà cho hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận
 Ông Vũ Văn Tùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực quận Long Biên tặng quà cho hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận
Nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ Hội nghị khách hàng là dịp thể hiện sự  quan tâm, tri ân của ngành này về sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng, đồng thời qua đó lắng nghe ý kiến góp ý của người dùng điện suốt năm qua. “Ngược lại, đây cũng là dịp tốt để khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển chung của ngành Điện và của tổng công ty chúng tôi”, đại diện EVNHANOI nhấn mạnh. 
Theo đó, việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn là vấn đề được EVNHANOI đặc biệt chú trọng và thường xuyên đổi mới... Cụ thể, từ ngày 1/6/2016, Tổng công ty duy trì thực hiện đơn giá mới lắp đặt trọn gói và thay dây sau công tơ cho khách hàng (không tính các chi phí quản lý, lợi nhuận). Đồng thời tiếp tục triển khai khảo sát cấp điện thực tế online bằng máy tính bảng theo hướng đơn giản hóa thủ tục.

Nhiệt Điện Vĩnh Tân 2: Minh bạch, công khai trong công tác môi trường

Sáng ngày 10/11, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã mời đoàn đại biểu đầu tiên gồm 25 người là nhân dân, cán bộ chính quyền xã Vĩnh Tân vào tham quan, kiểm tra, giám sát.

Nhiệt Điện Vĩnh Tân 2: Minh bạch, công khai trong công tác môi trường
Bà Trần Thị Minh Hà (người dân thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) sau khi trực tiếp vào thăm quan, giám sát hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cho biết: "Tôi đã thấy rõ công tác quản lý môi trường được Nhà máy thực hiện bài bản, đúng với những thông tin mà chính quyền địa phương và Lãnh đạo nhà máy đã cam kết với bà con trong thôn. Tôi đã tin Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 không gây hại môi trường". 
Sáng ngày 10/11, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã mời đoàn đại biểu đầu tiên gồm 25 người là nhân dân địa phương và cán bộ chính quyền xã Vĩnh Tân vào tham quan, kiểm tra, giám sát công tác vận hành, đặc biệt là công tác quản lý môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Mục đích của buổi thăm quan, kiểm tra này chính là nhằm “để người dân hiểu rõ hơn về công tác sản xuất của Nhà máy, đồng thời thể hiện sự cầu thị và sự minh bạch trong hoạt động sản xuất và công bố thông tin của Công ty” – bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cho hay.
Ông Nguyễn Thanh Sang, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân đánh giá cao nỗ lực của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 trong việc phối hợp với chính quyền địa phương công khai mọi hoạt động của Nhà máy cho nhân dân. Điều này giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác xử lý môi trường của Nhà máy, cũng như hiểu hơn về lợi ích của Nhà máy mang lại cho địa phương, giúp người dân an tâm và đồng thuận hơn.
Hiện, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã có kế hoạch tổ chức cho người dân địa phương vào thăm quan, giám sát Nhà máy định kỳ hàng tháng. Bên cạnh đó, Nhà máy luôn luôn sẵn sàng đón tiếp nhân dân, chính quyền địa phương các cấp của tỉnh Bình Thuận vào tham quan, giám sát theo yêu cầu.
Cán bộ và người dân xã Vĩnh Tân đến tìm hiểu hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 sáng ngày 10/11.
Cán bộ và người dân xã Vĩnh Tân đến tìm hiểu hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 sáng ngày 10/11. 
“Qua thăm quan thực tế, chúng tôi hy vọng người dân hiểu được đặc thù sản xuất của Nhà máy Nhiệt điện cũng nhưng tin tưởng vào khả năng kiểm soát môi trường của Nhà máy bởi những công nghệ tiên tiến đã được áp dụng tại đây” – Đại diện lãnh đạo Nhà máy cho chia sẻ.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.