"Cưỡi" trên chiếc Yamaha Exciter là những con người tự do, hiện đại

Nếu có dịp được lái Yamaha Exciter lang thang Tây Bắc tổ quốc, người trải nghiệm sẽ cảm nhận được những phút giây sau tay lái đều ngập tràn tự do, cảm xúc...

"Cưỡi" trên chiếc Yamaha Exciter là những con người tự do, hiện đại
  
Hai năm qua, diễn biến đầy khó khăn và căng thẳng của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới phần lớn cuộc sống của người dân Việt Nam. Thậm chí với nhiều người, thời gian trôi qua nhanh quá mà cứ chỉ quay cuồng từ hạn chế đi lại cho đến bức bối cơm áo gạo tiền.
“New me, Discover” – Chiến dịch khám phá chất riêng được Yamaha Motor Việt Nam khởi xướng từ tháng 3/2020.
 “New me, Discover” – Chiến dịch khám phá chất riêng được Yamaha Motor Việt Nam khởi xướng từ tháng 3/2020.
“New me, Discover” – Chiến dịch khám phá chất riêng được Yamaha Motor Việt Nam khởi xướng từ tháng 3/2020 đã trải qua 2 mùa, trong bối cảnh đất nước gồng mình chống dịch. Gam màu tươi sáng mà “New me, Discover” đem lại như phần nào cổ vũ tinh thần lạc quan, khơi dậy chất riêng của mỗi cá nhân, chiến đấu chống lại khó khăn, khắc nghiệt của cuộc sống.
Yamaha Exciter 155 VVA mới – Chiếc xe tay côn underbone ra mắt cuối năm 2020 như một điểm nhấn khắc họa chiến dịch “khám phá chất riêng” trở nên rõ nét hơn. Như một ai đó đã từng ví von, cuộc sống trên đường thay đổi nhanh như tốc độ của một chiếc xe, đủ để thấy rằng với con người, phương tiện đi lại có thể tác động tới tâm lý như thế nào.
Gam màu tươi sáng mà “New me, Discover” trên Yamaha Exciter 155 VVA như phần nào cổ vũ tinh thần lạc quan, khơi dậy chất riêng.
Gam màu tươi sáng mà “New me, Discover” trên Yamaha Exciter 155 VVA như phần nào cổ vũ tinh thần lạc quan, khơi dậy chất riêng.
Ngay khi những chiếc Exciter 155 VVA bán ra thị trường, với sự khác biệt từ ngoại hình cho đến công nghệ động cơ van biến thiên (VVA), bổ sung ly hợp trợ lực kiểu trượt, nhiều biker đã nhanh chóng nhận ra sự tự do sau tay lái phấn khích đến nhường nào. Như Biker Phạm Tuấn, một Youtuber khá có tiếng ở Củ Chi đã lên đường xuyên Việt trong 7 ngày, từ mùng 4 Tết Tân Sửu (2021); hay tay đua Gia Cát Việt Tuấn đã có màn thử tài với Yamaha Exciter 155 VVA ngay trên đường đua Đại Nam.
Năm nay, một nhóm biker gồm admin diễn đàn xe cổ Nguyễn Anh Bắc, nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Võ Tâm ở TP HCM đã rủ nhau khám phá miền Tây Bắc ngay trong tháng 3, như một sự đánh dấu cuộc sống “bình thường mới”.
Những tay lái đã rủ nhau khám Tây Bắc cùng Yamaha Exciter 155 VVA ngay trong tháng 3, như một sự đánh dấu cuộc sống “bình thường mới”.
 Những tay lái đã rủ nhau khám Tây Bắc cùng Yamaha Exciter 155 VVA ngay trong tháng 3, như một sự đánh dấu cuộc sống “bình thường mới”.
Anh Bắc cho biết mình có đam mê hơn 20 năm với những chiếc xe máy cổ và thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu khắp 3 miền. Vậy nên ngay từ đầu khi đồng ý tham gia khám phá Tây Bắc trên chiếc xe mang tố chất trẻ như Yamaha Exciter, anh đã được khơi dậy sự háo hức như thời còn trẻ cách đây 2 thập niên. Còn đối với Võ Tâm, chuyến đi Tây Bắc lần này là lần đầu tiên, một điểm đến mới trên một chiếc xe hoàn toàn mới, cũng mang tâm trạng phấn khích không kém.
Chuyến đi kéo dài 3 ngày, ngày đầu xuất phát từ Hà Nội qua các địa điểm nổi tiếng Thanh Sơn, Thu Cúc, Tú Lệ và đích dừng chân là Mù Căng Chải (huyện vùng cao phía Tây của tỉnh Yên Bái). Ngày thứ hai là những nơi nổi tiếng mang sắc màu quyến rũ của mùa xuân Tây Bắc như Ngọc Chiến, Mường La, Sơn La. Ngày cuối là những khúc cua đổ đèo nức tiếng khó nhằn qua Mộc Châu, Mai Châu.
Trong tour Tây Bắc lần này, anh Bắc kể khi lên tới Tú Lệ và bắt đầu chinh phục Mù Cang Chải, chiếc Exciter 155 VVA thực sự phát huy lợi thế.
Trong tour Tây Bắc lần này, anh Bắc kể khi lên tới Tú Lệ và bắt đầu chinh phục Mù Cang Chải, chiếc Exciter 155 VVA thực sự phát huy lợi thế.
Trong chuyến tour Tây Bắc lần này, anh Bắc kể khi lên tới Tú Lệ và bắt đầu chinh phục Mù Cang Chải, chiếc Exciter 155 VVA thực sự phát huy lợi thế của VVA (công nghệ van biến thiên) và hệ thống đánh lửa tùy biến giúp xe có sức mạnh vượt trội, cảm nhận rõ rệt sau mỗi lần bứt tốc. Ba chiếc xe liên tục “bào” không nghỉ suốt 3 ngày, từ đường đồng bằng cho tới vùng núi quanh co.
Ở những chiếc xe dung tích nhỏ, két nước giải nhiệt thường bị cho rằng sẽ khó tản nhiệt nếu hoạt động liên tục, nhưng ở Yamaha Exciter 155, kiểm tra nước làm mát sau khi kết thúc chuyến đi gần như không có sự hao hụt. Đặc biệt, anh Bắc ấn tượng nhất là bộ dây sên mới có phớt cao su giúp giảm độ trùng, tăng sự bền bỉ giúp chiếc Exciter 155 VVA vượt qua giới hạn của thiết kế kiểu underbone phải chịu sức tải lớn khi chạy hành trình dài.
Ở những chiếc xe dung tích nhỏ, két nước giải nhiệt thường bị cho rằng sẽ khó tản nhiệt nếu hoạt động liên tục, nhưng ở Exciter 155, kiểm tra nước làm mát sau hành trình gần như không có sự hao hụt.
Ở những chiếc xe dung tích nhỏ, két nước giải nhiệt thường bị cho rằng sẽ khó tản nhiệt nếu hoạt động liên tục, nhưng ở Exciter 155, kiểm tra nước làm mát sau hành trình gần như không có sự hao hụt. 
Riêng Võ Tâm, chuyến tour 3 ngày này là thử thách khá khó khăn cho chàng trai 25 tuổi bởi kinh nghiệm chạy đèo gần như chưa có. Cung đường cả đi lẫn về gần 1.000 km là cơ hội hiếm có để nhiếp ảnh gia trẻ tuổi này săn đuổi cái đẹp nhưng đồng thời cũng đem lại thử thách không hề nhỏ cho cả người lẫn xe. Tâm cho biết do thiếu kinh nghiệm nên thường phải ép số đuổi theo hai thành viên còn lại, thậm chí đã có rất nhiều lần phải phanh gấp tránh chướng ngại vật, nhưng bộ ly hợp (Assist & Sliper) chống trượt côn sẵn có trên xe rất hữu dụng, đã giúp Tâm xử lý an toàn.
Ấn tượng nhất với cả 2 biker khi lần đầu cầm lái chiếc Yamaha Exciter 155 VVA chạy trên cung đường khó như Mù Cang Chải chính là mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong khoảng 1.000 km cả đi lần về, mỗi chiếc tiêu thụ hết 15 lít xăng, tương đương mức tiêu hao 1,5 lít/100km.
Trong khoảng 1.000 km cả đi lần về, mỗi chiếc Yamaha Exciter 155 VVA tiêu thụ hết 15 lít xăng, tương đương mức tiêu hao 1,5 lít/100km.
 Trong khoảng 1.000 km cả đi lần về, mỗi chiếc Yamaha Exciter 155 VVA tiêu thụ hết 15 lít xăng, tương đương mức tiêu hao 1,5 lít/100km.
Bản thân chiếc xe sở hữu sức mạnh đến từ động cơ 155cc VVA, phát triển trên nền tảng động cơ R15, công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc trước đây. Vậy nên khi “bào tour” đầy “bạo lực” trong 3 ngày như vậy mà chỉ hết trung bình 1,5 lít/100km đã khiến các thành viên trong đoàn vô cùng bất ngờ.

Biker Việt chạy tour bạo lực 7 ngày thử sức mạnh Exciter 155 VVA

(Kiến Thức) - Chiếc tiểu “R1” mới của Yamaha là Exciter 155 VVA được “thử lửa” qua tour xuyên Việt từ Củ Chi đến Sa Pa và quay trở lại, với tổng quãng đường lên tới 4356km trong 7 ngày liên tục cùng tốc độ cao.

Biker Việt chạy tour bạo lực 7 ngày thử sức mạnh Exciter 155 VVA
Video: Biker Việt đầu tiên chạy tour bạo lực 7 ngày thử thách sức mạnh Yamaha Exciter 155 VVA.
Biker Phạm Tuấn là một Youtuber khá có tiếng ở Củ Chi khi thu hút hơn 160 ngàn lượt theo dõi kênh riêng chuyên về review xe và du lịch. Dịp Têt vừa qua, anh Tuấn đã gây sự chú ý trong cộng đồng chơi xe Việt Nam khi thực hiện chuyến đi 7 ngày xuyên Việt trên chiếc Yamaha Exciter 155 VVA 2021 mới.

Lần đầu 10 cặp đôi “phượt” nửa đất nước bằng Yamaha Exciter 155 VVA

Một chuyến du lịch dài ngày ngập tràn niềm vui và hạnh phúc là cảm nhận của 10 cặp đôi trẻ đang tham gia hành trình “Exciter 155 VVA Couple Touring 2021” do Yamaha Motor Việt Nam tổ chức.

Lần đầu 10 cặp đôi “phượt” nửa đất nước bằng Yamaha Exciter 155 VVA
 
Nếu như vào cuối năm 2018 có tới 20 riders đến từ mọi miền tổ quốc thực hiện chuyến đi từ TP HCM đến Hà Giang, khép trọn một vòng yêu thương của dải đất hình chữ S, thì ở hành trình “Exciter 155 VVA Couple Touring – Chất của tôi, hành trình của chúng ta” năm 2021 này, ban tổ chức đã đánh dấu một hình ảnh cực kỳ mới mẻ khi chọn ra 10 cặp đôi đồng hành cùng nhau.
Đây cũng là concept mới – độc – lạ mà hãng xe máy Nhật Bản muốn hướng đến trải nghiệm trên chiếc Yamaha Exciter 155 VVA 2021 mới, vốn được cải tiến rất nhiều để trở nên mạnh mẽ và an toàn hơn, phù hợp nhu cầu du lịch của các khách hàng trẻ.
Khám phá những vùng đất của tình yêu và cơ hội tuyệt vời để thấu hiểu về nhau.
Lan dau 10 cap doi “phuot” nua dat nuoc bang Yamaha Exciter 155 VVA
 Các cặp đôi tham gia Exciter 155 VVA Couple Touring năm 2021

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 bản giới hạn được trang bị những gì?

Nhằm đem tới những trải nghiệm mới cho các khách hàng yêu thích dòng xe côn tay, Yamaha Motor Việt Nam vừa trình làng Exciter 155 VVA 2021 mới phiên bản giới hạn, kèm bộ phụ kiện chính hãng có giá bán hấp dẫn.

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 bản giới hạn được trang bị những gì?
  
Yamaha Exciter 155 VVA mới là mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, phiên bản sử dụng động cơ 155 VVA kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2020 đã ngay lập tức trở thành một cơn sốt trong cộng đồng yêu xe thể thao. Xe có 3 phiên bản (tiêu chuẩn, cao cấp và GP) với sự lột xác về thiết kế, công nghệ và khả năng vận hành, giá từ 46,990,000 - 50,490,000 triệu đồng. Đến nay, “tiểu R1” Exciter 155 VVA vẫn đang được người dùng đón nhận rất tốt.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

 TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng: Những chính sách đặc biệt của Vingroup

TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” vừa được Vingroup phát động ngày 10/1 không chỉ giúp Hà Nội giải quyết “giặc ô nhiễm” mà còn cho thấy tấm lòng đáng trân trọng.