Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại thị trường Malaysia

Ngày 27/8, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch TP.Đà Nẵng chủ trì, phối hơp với Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia 2024 cập nhật thông tin về sự kiện, lễ hội, sản phẩm du lịch mới, du lịch MICE, golf, nghỉ dưỡng biển, ẩm thực… đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng tăng cường mở rộng và kết nối kinh doanh với các đối tác tại Malaysia.

Xuc tien du lich Da Nang tai thi truong Malaysia
 Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia
Chương trình lần này có sự đồng hành của 10 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung, và đã thu hút gần 100 khách mời hoạt động trong ngành du lịch của nước chủ nhà.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Malaysia, Đà Nẵng đã tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng lưu trú, xúc tiến các đường bay trực tiếp và chú trọng đến việc phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí và ẩm thực nhằm gia tăng trải nghiệm phục vụ du khách trong hành trình khám phá Đà Nẵng.

Đối với phân khúc thị trường MICE và Golf, thành phố đã ban hành chính sách MICE với các ưu đãi đặc biệt và tổ chức các lễ hội Golf quốc tế để thu hút thị trường khách này.

Thông tin tại chương trình, đường bay trực tiếp Kuala Lumpur – Đà Nẵng sẽ khai trương vào ngày 24/9/2024 do Hãng Malaysia Airlines khai thác với tần suất 07 chuyến/1 tuần, nâng tần suất đường bay từ Kuala Lumpur – Đà Nẵng lên 28 chuyến/1 tuần. Đường bay trực tiếp này không chỉ góp phần đẩy mạnh lượng khách Malaysia đến khám phá Đà Nẵng, mà còn mở ra cơ hội kết nối với 170 điểm đến mà Malaysia Airlines có mạng lưới đường bay đến, đặc biệt với thị trường Indonesia, Úc, Ấn Độ, châu Âu… rất tiềm năng đối với du lịch Đà Nẵng.

Năm 2024, Đà Nẵng xếp thứ 02 trong Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á nhờ thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển. Đà Nẵng hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á.

Tăng trưởng của khách quốc tế tại Đà Nẵng trong 07 tháng đầu năm 2024 minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 2,4 triệu khách quốc tế lưu trú tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến với thành phố Đà Nẵng và có mức tăng trưởng ấn tượng. Nếu năm 2016 chỉ có 26,787 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng, thì đến năm 2019 đã tăng gấp 3 lần với 88,583 lượt khách. Trong 07 tháng đầu năm 2024, có 75,067 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng, gần chạm đến mức cả năm 2019.

>>> Mời độc giả xem thêm video Choáng với tàu du lịch lớn nhất thế giới vừa được tiết lộ:
 

Gợi ý 4 địa điểm du lịch xanh nên đến trong mùa hè

Du lịch xanh, du lịch gắn với thiên nhiên đang dần trở thành xu hướng được yêu thích trong năm 2024. Dưới đây là gợi ý về 1 số điểm du lịch với chi phí hợp lý của công ty du lịch.

Tân Cương - Trung Quốc

Biểu tượng du lịch và sức hút điểm “check in”

Du lịch trải nghiệm, xê dịch khám phá đang ngày càng trở thành xu hướng phổ biến, tạo động lực thúc đẩy các ngành, lĩnh vực liên quan tới du lịch phát triển.

Nhiều địa phương, điểm du lịch, văn hóa đã chú trọng những điểm nhấn bằng cách xây dựng các điểm "check in", biểu tượng du lịch, văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, thu hút du khách.
Mới đây, một xã thuộc huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định đã đầu tư 500 triệu đồng xây dựng công trình thiết kế đẹp mắt với biểu tượng hai bàn tay chụm vào nhau, tạo hình trái tim ở vị trí nhìn ra khung cảnh núi đồi hùng vĩ. Công trình trở thành điểm "check in" thu hút nhiều người dân trong vùng đến thưởng ngoạn, chụp ảnh lưu niệm. Điểm "check in" này lan tỏa trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của giới trẻ, khách du lịch thích khám phá. Nhiều tài khoản mạng xã hội ngợi khen, bày tỏ nhất định sẽ đến điểm “check in” mới lạ, độc đáo này.

Độc lạ Đà Lạt: Bán túi “không khí” tưởng đùa nhưng lại gây bão mạng

Một cửa hàng ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bán túi "không khí". Nhiều người trẻ nhanh chóng đặt mua để "hít hà" không khí phố núi, làm quà tặng bạn bè.

Doc la Da Lat: Ban tui “khong khi” tuong dua nhung lai gay bao mang
 Một cửa hàng ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bán túi không khí với giá 10.000 đồng. Nhiều người trẻ nhanh chóng đặt mua để "hít hà" không khí phố núi, làm quà tặng bạn bè.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.