Xe sang Audi A7 và A8 bị nêu tên gian lận khí thải

(Kiến Thức) - Cuộc khủng hoảng gian lận khí thải của Audi có một động thái mới khi Bộ giao thông vận tải Đức thêm vào danh sách 2 mẫu xe hạng sang vi phạm là A7 và A8.

Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen - được gọi là "dieselgate" - bị phanh phui từ tháng 9/2015, khi hãng này thừa nhận đã lắp đặt phần mềm gian lận cho 11 triệu xe ôtô chạy bằng động cơ diesel. Bê bối này đã hủy hoại uy tín của Volkswagen và buộc hãng phải dành ra hơn 22 tỷ euro (23 tỷ USD) để đền bù tại Mỹ nhằm tránh bị đưa ra tòa.
Nhưng thiệt hại trên là chưa đủ, sau hãng “mẹ”, đến hãng “con” là thương hiệu xe Audi tiếp tục chuỗi “đấu tố” gian lận, hết từ Mỹ, sang Úc và nay là ở “quê nhà” nước Đức. Cuối năm 2016, Audi thừa nhận về việc sử dụng phần mềm gian lận nhưng cho biết đã ngừng sử dụng phần mềm từ tháng 5/2016 và đình chỉ hàng loạt các kỹ sư có liên quan.
Xe sang Audi A7 va A8 bi neu ten gian lan khi thai
 Bộ giao thông vận tải Đức thêm vào danh sách 2 mẫu xe hạng sang vi phạm là A7 và A8.
Mặc dù vậy, “bóng ma” của Dieselgate tiếp tục đeo bám Audi. Mới đây nhất, Bộ Giao thông vận tải Đức đã buộc tội Audi gian lận về kiểm tra khí thải đối với các mẫu xe cao cấp là A7 và A8. Đây cũng là lần đầu tiên sai phạm được chỉ ra ở bộ phận xe sang trọng của Tập đoàn Volkswagen ngay tại Đức.
Báo cáo cho biết, động cơ diesel 3,0 lít của khoảng 24.000 mẫu xe sang Audi A7 và A8 được sản xuất trong khoảng từ năm 2009 đến năm 2013 đã được trang bị phần mềm có thể phát hiện khi xe đang được thử nghiệm và “tự động” hạn chế phát thải khí phù hợp. Nhưng trong quá trình sử dụng thực tế, các chất ô nhiễm tăng lên gấp đôi so với giới hạn của pháp luật.
Xe sang Audi A7 va A8 bi neu ten gian lan khi thai-Hinh-2
Cuối năm 2016, Audi thừa nhận về việc sử dụng phần mềm gian lận nhưng cho biết đã ngừng sử dụng phần mềm từ tháng 5/2016. 
Hiện tại Audi đang tuân thủ theo điều tra của Bộ Giao thông Đức và cam kết đến ngày 12/6/2017 sẽ tiến hành sửa chữa sai phạm. Đồng thời, giám đốc điều hành tập đoàn Volkswagen Matthias Mueller đã được yêu cầu xuất hiện tại trụ sở Bộ tại Berlin, theo thông tin từ Reuters.
Trước đó, hồi tháng 3, các quan chức Đức đã lục soát văn phòng Audi như một phần của cuộc điều tra hình sự về vụ bê bối dầu diesel. Vào thời điểm đó, CEO Rupert Stadler của Audi nói với các phóng viên rằng ông có "sự quan tâm lớn nhất" trong việc giải quyết tình huống và nói thêm rằng Audi đã "hoàn toàn hợp tác với chính quyền".

Volkswagen thu hồi 11 triệu xe sau “scandal” gian lận khí thải

(Kiến Thức) - Nhằm khắc phục hậu quả sau khi bị "tố" gian lận khí thải, Volkswagen đã tuyên bố sẽ thu hồi toàn bộ 11 triệu xe chạy diesel cài phần mềm gian lận khí thải.

Kế hoạch khắc phục hậu quả đầy táo bạo này đã được ông Matthias Muller - Giám đốc điều hành mới của Volkswagen công bố ngày hôm nay, trong cuộc họp khẩn cấp với 1000 lãnh đạo của hãng tại Wolfsburg - Đức sau “scandal” gian lận khí thải.

Volkswagen thu hoi 11 trieu xe sau
 Volkswagen Jetta 2.0 TDI - Một trong những mẫu xe hiện đang nằm trong diện thu hồi.

Audi và Porsche chính thức dính án gian lận khí thải

(Kiến Thức) - "Scandal" về động cơ diesel của tập đoàn Volkswagen vừa phát sinh thêm tình tiết bất lợi khi cả Porsche và Audi có những mẫu xe sử dụng động cơ gian lận khí thải.

Theo đó, Tổ chức bảo vệ Môi trường Mỹ EPA cho biết thiết bị gian lận kết quả kiểm tra khí thải có mặt trên cả các mẫu xe của Porsche và Audi sử dụng động cơ diesel 3.0L thay vì chỉ 2.0L như điều tra ban đầu. Các mẫu xe có trong danh sách vi phạm của EPA lần này bao gồm VW Touareg 2014, Audi A6 Quattro, A7 Quattro, A8, A8L, Q5 (tất cả đều thuộc MY2016) và Porsche Cayenne 2015.

Nissan “điêu đứng” vì bê bối gian lận khí thải tại Hàn Quốc

(Kiến Thức) - Một tòa án Hàn Quốc vừa kết luận Nissan sử dụng phần mềm để vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát khí thải trên các xe diesel Qashquai.

Theo phán quyết, hành vi này dẫn đến khí oxit nitơ vượt quá giới hạn cho phép trên các xe của nhà sản xuất Nhật Bản.

Đọc nhiều nhất

Tin mới